Đánh giá bột ăn dặm Hipp có tốt không? Có những loại nào?

15.04.2023 - 10:35

Thị trường bột ăn dặm dành cho bé hiện nay rất đa dạng và phong phú. Hàng nội địa, hàng nhập khẩu đều có hết. Trong đó phải kể đến bột ăn dặm Hipp - sản phẩm đang được rất nhiều bà mẹ truyền tai nhau mua về cho bé yêu. Vậy bột ăn dặm của Hipp có tốt không? Cách sử dụng như thế nào? 

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tất tần tật các thông tin cần thiết về loại bột ăn dặm cho bé này để các mẹ tham khảo.

Sơ lược về thương hiệu bột ăn dặm Hipp

Hipp là một thương hiệu lớn về các sản phẩm chăm sóc cho bé hàng đầu tại Đức như: sữa bột, bột ăn dặm, thực phẩm dinh dưỡng,…

Đây là một thương hiệu lớn được đánh giá là sản phẩm hữu cơ lành tính lớn trên thế giới hiện nay. Thương hiệu này được nhiều ông bố, bà mẹ tin dùng và lựa chọn cho con nhằm hỗ trợ sự phát triển toàn diện về thể chất và trí não cho con yêu.

bot-an-dam-hipp-1-1571041881
Bột ăn dặm Hipp có thực sự tốt không?

Bột ăn dặm của Hipp có tốt không?

1. Đánh giá về thành phần dinh dưỡng

Nếu được hỏi bột ăn dặm cho bé loại nào tốt thì chắc chắn Hipp sẽ không thể không có mặt. Đây là thương hiệu bột ăn dặm cho bé từ 4 tháng trở lên giúp cung cấp đủ 4 nhóm dinh dưỡng nên được rất nhiều mẹ chọn lựa cho bé trong giai đoạn đầu mới tập ăn. Bột Hipp có 2 vị mặn và ngọt nên mẹ cũng dễ dàng chọn lựa để giúp bé kích thích vị giác và hứng thú hơn trong từng bữa ăn.

Với hai phân loại là bột chứa sữa và bột không chứa sữa – bột ăn dặm Hipp trở thành sản phẩm giúp mẹ cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn cho bé.

- Với bột chứa sữa (vỏ hộp thường có màu cam, xanh da trời nhạt, xanh đậm kèm chữ "Milk Pap"): Thành phần chứa từ 32-45% là sữa bột tăng trưởng có đầy đủ các loại Vitamin A, C, D và khoáng chất thiết yếu như canxi, sắt, kẽm giúp bổ sung nhu cầu dinh dưỡng, nạp thêm năng lượng cho bé phát triển toàn diện.

- Với bột không chứa sữa (vỏ hộp sẽ có màu xanh lá cây kèm chữ "without milk"): Thành phần chủ yếu là tinh bột, chất xơ được nghiền mịn cũng chứa đầy đủ các Vitamin thiết yếu, các khoáng chất, năng lượng cần thiết. Kinh nghiệm của mình để thay đổi khẩu vị cho bé là khi pha mình thường kết hợp thêm với sữa bột hoặc sữa mẹ, thỉnh thoảng là pha với nước hoa quả. 

Đặc biệt, trong bột Hipp có bổ sung thêm lợi khuẩn Probiotics – là loại lợi khuẩn tốt cho đường ruột, bảo vệ hệ tiêu hóa còn non nớt của bé. Đồng thời, tạo ra một hệ miễn dịch đường ruột tốt, làm tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, hạn chế các bệnh về rối loạn tiêu hóa. Hơn nữa, thành phần của bột ăn dặm của Hipp hoàn toàn không chứa Gluten - một loại hợp chất kết dính nhằm tạo độ mịn, sánh, dẻo nhưng dễ gây dị ứng và bé khó dung nạp. Với những bé bị dị ứng với đạm của sữa bò thì khi sử dụng bột ăn dặm này mẹ có thể hoàn toàn yên tâm với sản phẩm không chứa sữa của Hipp.

Bột Hipp hoàn toàn không chứa Gluten
Bột Hipp hoàn toàn không chứa Gluten

2. Là sản phẩm bột ăn dặm hữu cơ lành tính

  • Sản phẩm bột Hipp được sản xuất hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu hữu cơ 100% không chứa các hóa chất độc hại hay thực phẩm biển đổi gen.
  • Sản phẩm được sản xuất theo quy trình khép kín và kiểm tra chặt chẽ theo tiêu chuẩn của Đức. Với hơn 260 công đoạn kiểm tra và thử nghiệm vị giác, cảm quan thì bột ăn dặm của Hipp xứng đáng là sản phẩm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ nhỏ.
  • Bột ăn dặm này không sử dụng hương liệu hay phụ gia, phẩm màu, chất bảo quản.

Ngoài ra, sản phẩm của Hipp còn được đánh giá là sản phẩm thân thiện với môi trường với hơn 1300 thử nghiệm về các chất gây ô nhiễm môi trường. Và đây cũng là sản phẩm bột ăn dặm hữu cơ có độ an toàn cao và phù hợp với hầu hết trẻ nhỏ, nhất là các mẹ có bé dễ bị dị ứng có thể an tâm khi chọn lựa loại bột này.

bot-an-dam-hipp-co-tot-khong-2-800x400
Sản phẩm bột Hipp được sản xuất hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu hữu cơ 100% không chứa các hóa chất độc hại hay thực phẩm biển đổi gen

3. Hạn chế của bột ăn dặm của Hipp

Bột ăn dặm Hipp là sản phẩm được nhiều bố mẹ quan tâm đến khi bắt đầu cho bé ăn dặm. Tuy nhiên, như bất kỳ sản phẩm nào, nó cũng có những hạn chế cần được đặc biệt chú ý. 

Một trong những hạn chế của bột Hipp là mức giá khá cao so với các sản phẩm bột ăn dặm khác từ hàng nhập khẩu đến hàng nội địa uy tín. 

Cụ thể, mức giá của sản phẩm này cao hơn từ 15-30% tùy từng loại. Điều này làm cho nhiều bố mẹ phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua sản phẩm này. 

Ngoài ra, bột ăn dặm trẻ em Hipp có đến 16 vị khác nhau, nhưng so với các loại bột ăn dặm khác như Heinz, Gerber thì vẫn ít vị hơn. Tuy nhiên, với chất lượng tốt và thành phần tự nhiên, sản phẩm này vẫn được nhiều bố mẹ lựa chọn cho bé yêu của mình.

Bột ăn dặm Hipp có những vị nào? Vị nào ngon nhất?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết bột Hipp có những loại nào thì câu trả lời chính là: Có 2 loại bột chứa sữa có vị ngọt và không chứa sữa vị mặn. Về vị thì bột Hipp có đến 16 loại khác nhau nên giúp bé có thể đa dạng bữa ăn, thỏa thích khám phá hương vị mới mà không lo bị chán.

1. Phân loại bột ăn dặm HiPP của Đức theo độ tuổi

1.1 Hipp cho bé 4 tháng tuổi

4 tháng là lứa tuổi hơi sớm để bắ đầu ăn dặm, vì thế các mẹ không nên chỉ căn cứ vào độ tuổi mà hãy quan sát các dấu hiệu của bé đã thực sự sẵn sàng cho việc ăn dặm chưa thì mới cho bé ăn. Còn độ tuổi lý tưởng nhất để bé tập ăn dặm là khi bé 6 tháng. Dưới đây là 1 số loại bột ăn dặm của Hipp cho trẻ từ 4 tháng, 5 tháng, 6 tháng.

bot-an-dam-hipp-5
 Bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi
  • Bột sữa & ngũ cốc: Còn được gọi là bột ăn dặm khởi đầu
  • Bột sữa & hoa quả gồm các loại Đào mơ tây, bột sữa Chuối & Đào.
  • Bột sữa HiPP chúc ngủ ngon: bột sữa vị Táo tây hỗ trợ giấc ngủ, bé ngủ ngon hơn
  • Bột HiPP vị nhũ nhi và Bột HiPP vị ngũ cốc bắp non

1.2 HiPP cho trẻ 6 tháng tuổi

Ngoài các vị bột cho bé 4 tháng mẹ có thể bổ sung thêm các vị mới này khi bé từ 6 tháng trở lên như:

bot-an-dam-hipp-6
Bột ăn dặm HiPP cho trẻ 6 tháng tuổi
  • Bột sữa hoa quả rừng
  • Bột sữa HiPP chúc bé ngủ ngon vị Yến Mạch Táo Tây
  • Bột dinh dưỡng Hipp chúc bé ngủ ngon Organic Bích Quy
  • Bột ngũ cốc hoa quả tổng hợp mận tây, táo chuối lê mơ
  • Bột dinh dưỡng hoa quả sữa bắp
  • Bột ăn dặm vị ngũ cốc tổng hợp
  • Bột sữa và rau củ: vị cà rốt, vị bí đỏ

1.3 Bột HiPP cho trẻ 8 tháng tuổi

Ở giai đoạn 8 tháng tuổi bé đã hoàn thiện khả năng ăn dặm tốt thì khả năng ăn thô cũng sẽ ổn hơn khá nhiều. Vì thế mẹ nên thay đổi cách nấu để tăng độ thô lên cho bé phát triển kỹ năng nhai. Ngoài các loại cháo mẹ có thể sử dụng thêm bột ăn dặm của HiPP vị hoa quả nhiệt đới và sữa chua.

bot-an-dam-hipp-2
Bột HiPP cho trẻ 8 tháng tuổi

2. Phân loại bột ăn dặm của HiPP theo tính chất

Dựa vào thành phần dinh dưỡng, tính chất thì bột HiPP được chia thành bột HiPP vị ngọt và bột Hipp vị mặn.

2.1 HiPP có chứa sữa Milk Pap vị ngọt

bot-an-dam-hipp-3
HiPP có chứa sữa Milk Pap vị ngọt
Bột ăn dặm sữa và ngũ cốc (milk & cereal)
(Bột ăn dặm khởi đầu cho bé)
Bột cho bé 4M+
Bột ăn dặm vị sữa và hoa quả (HiPP praebiotik)

Bột sữa chuối đào cho bé 4M+

Bột sữa Đào Mơ Tây cho bé 4M+

Bột ngũ cốc hoa quả tổng hợp mận tây cho bé 6M+

Bột dinh dưỡng hoa quả sữa bắp cho bé 6M+

Bột hoa quả tổng hợp chuối lê mơ cho bé 6M+

Bột sữa hoa quả rừng cho bé 6M+

Bột hoa quả nhiệt đới sữa cho bé 8M+

Bột ăn dặm chúc bé ngủ ngon HiPP (Good Night)

– Bột sữa Táo Tây cho bé 4M+

Bột Sữa Dinh Dưỡng HiPP Organic Bích Quy 6M+

Bột sữa yến mạch táo tây cho bé 6M+

Bột ăn dặm sữa và rau củ

– Vị cà rốt cho bé 6M - 36M

Vị rau củ, bí đỏ cho bé 6M - 36M

2.2 HiPP không chứa sữa - without milk

Đây là được gọi là bột mặn Hipp và không chứa sữa giúp trẻ dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ, tránh được các hiện tượng táo bón ở trẻ mới tập ăn dặm. Hiện loại bột này gồm có những vị:

Bột dinh dưỡng HiPP vị gạo nhũ nhi (baby rice): thành phần gồm tinh lõi gạo, vitamin B1...giúp bồi bổ cơ thể, cung cấp năng lượng cho trẻ trong giai đoạn tăng trưởng, bổ sung chất xơ giúp bé dễ tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Sản phẩm phù hợp cho trẻ 4 tháng. Bột được đóng gói nặng 200g.

Bột ngũ cốc HiPP Semolina - cà rốt:  thành phần gồm ngũ cốc, cà rốt, ...nên giúp trẻ dễ tiêu hóa hơn, ngủ ngon hơn, phù hợp bé từ 6 tháng tuổi. Bột được đóng gói nặng 200g.

Bột Hipp ngũ cốc tổng hợp: là bột mặn có thành phần là 100% ngũ cốc. Bột  dễ tiêu hóa, phòng ngừa và hạn chế tối đa nhất tình trạng  táo bón, dùng cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Hột được đóng gói với khối lượng 200g.

Bột dinh dưỡng HiPP vị ngũ cốc - bắp non: là bột mặn có thành phần bắp non chiếm 75%, còn lại là bột gạo, bổ sung thêm vitamin B1. Bột phù hợp cho bé từ 4 tháng tuổi trở lên. Đặc biệt bột  không chứa đường, sữa, chất tạo màu nên đảm bảo an toàn ngay cả với bé bị dị ứng thức ăn. Hộp đóng gói với khối lượng 200g.

3. Phân biệt bột ăn dặm của Hipp theo màu sắc

bot-an-dam-hipp
Phân biệt bột ăn dặm của Hipp theo màu sắc

3.1 Bột ngũ cốc organic HiPP – bột không chứa sữa màu xanh lá cây

Đây là sản phẩm bột ăn dặm dành riêng cho trẻ bị dị ứng với đạm bò sữa. Bột được bổ sung vitamin B1 thiết yếu, bồi bổ cơ thể, cung cấp tinh bột, năng lượng cho trẻ trong giai đoạn tăng trưởng, bổ sung chất xơ giúp trẻ dễ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

Cách pha bột ăm dặm ngũ cốc organic HiPP

  • Pha với sữa để tạo thành bột sữa
  • Pha với rau củ, trái cây
  • Kết hợp với thịt, cá…để tạo thành bột mặn

3.2 Bột ăn dặm chứa sữa Hipp màu xanh dương

Thành phần của nhóm bột này gồm ngũ cốc, sữa công thức và các loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa như táo, đào, lê, mơ… cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trẻ.

3.3 Bột chứa sữa của HiPP màu xanh coban xanh đậm

Đây là một nhóm bột ăn dặm đặc biệt, có chứa các thành phần: sữa, ngũ cốc, táo tây… hỗ trợ giấc ngủ cho bé, giúp bé no lâu và ngủ sâu giấc hơn.

3.4 Bột chứa sữa của HiPP màu cam

Thành phần từ sữa công thức, ngũ cốc và củ quả, giàu Caroten, vitamin B1, A, D là tiền đề phát triển hệ miễn dịch, thần kinh và thị giác.

Các sản phẩm bột ăn dặm của HiPP, mẹ chỉ cần pha tại nhiệt độ 40-50 độ C, điều này rất có lợi trong việc đảm bảo cho cá vitamin không bị bay hơi và các dưỡng chất không bị biến đổi ở nhiệt độ cao. Từ đó giúp bé hấp thụ tối đa dinh dưỡng từ thực phẩm.

Tới đây các mẹ đã tìm được câu trả lời bột ăn dặm Hipp có những vị nào? Vị nào ngon nhất chưa? Sản phẩm bột Hipp với nhiều hương vị phong phú cho các mẹ sự lựa chọn phong phú và phù hợp nhất với bé yêu nhà mình. Nên không có vị nào là ngon nhất cả, mà các mẹ cần xem cơ địa và sở thích của từng bé để chọn được bột dinh dưỡng Hipp loại nào ngon nhất, phù hợp nhất nhé.

Cách sử dụng bột ăn dặm Hipp

Bột dinh dưỡng Hipp sử dụng khá đơn giản và tiện lợi. Mẹ không phải cầu kì hay lỉnh kỉnh đồ đạc nấu nướng.

1. Lượng bột chuẩn cho từng tháng tuổi của bé

bot-an-dam-hipp-8
Cách đong bột Hipp để nấu cho bé
Độ tuổiLượng bột cần thiết cho béLượng nước (ml)Lượng bột sau khi pha cho bé (g)
Từ 4M40g ( 3 – 4 thìa)120160
Từ 6M45g (khoảng 4 thìa đầy)135180
Từ 8M50g ( 4 – 5 thìa)150200

Mẹ cần pha số lượng bột theo công thức trên để đảm bảo hàm lượng chất dinh dưỡng cho bé.

2. Cách pha bột ăm dặm Hipp

  • Bước 1: Đun nước sôi ở nhiệt độ 100 độ trong khoảng 5-7 phút. Sau đó để nước nguội xuống còn 40-50 độ C. Với bát, thìa muỗng của bé nên tiệt trùng bằng nước sôi trước khi dùng.
  • Bước 2: Căn cứ vào bảng trên để lấy lượng bột và nước đúng nhất theo độ tuổi của trẻ.
  • Bước 3: 1 Tay dùng thìa khuấy nhẹ, còn 1 tay cầm bột ăn dặm đổ từ từ để bột được hòa tan và mịn.
  • Bước 4: Mẹ và bé hãy chờ khoảng 1 đến 2 phút cho bột nở đều và sánh mịn. Trước khi cho bé ăn mẹ hãy kiểm tra độ nóng để tránh bé bị bỏng nhiệt nhé.

3. Một số lưu ý khi pha bột Hipp

  • Nếu như bé nhà bạn chán ăn bột theo kiểu truyền thống thì mẹ có thể thử kết hợp giữa bột không chứa sữa và các vị hoa quả cho món ăn dặm của bé thêm hấp dẫn và ngon hơn.
  • Với những bé nhẹ cân, suy dinh dưỡng mẹ có thể thêm bột công thức vào pha cùng. Tuy nhiên, tỷ lệ này cần được tham khảo của chuyên gia dinh dưỡng nhằm đảm bảo tốt nhất cho hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Tuyệt đối không nên cho thêm gia vị vào thức ăn dặm của trẻ dưới 1 tuổi.
  • Với trẻ trên 6 tháng mẹ nên cho bé uống thêm nước để tránh táo bón
  • Không nên cho bé ăn dặm sau 7 giờ tối để đảm bảo hệ tiêu hóa không làm việc quá sức.
  • Không được làm nóng bột ăn dặm bằng lò vi sóng để tránh bị vón cục và cần được đóng hộp kín sau khi mở

Lời kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm bột ăn dặm tốt để cho bé ăn thì bột ăn dặm của Hipp sẽ là một lựa chọn đáng tin cậy. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về các dòng sản phẩm trước khi quyết định mua cho bé yêu của mình. 

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết về bột ăn dặm Hipp mà các mẹ có thể tham khảo để quyết định chọn mua cho con yêu của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!