Review Sữa bầu Similac Mom có tốt không? Có mấy vị? Giá bán?

22.03.2023 - 08:24

Đánh giá sữa bầu Similac Mom có tốt không, đây là dòng sản phẩm sữa công thức bổ dung dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ mang thai và cho con bú. Bạn đang không biết nên uống loại sữa bầu nào tốt và phù hợp, cùng Chanh tươi Review đánh giá chi tiết về Abbott Similac Mom nhé!

1. Thương hiệu sữa bầu Similac Mom của nước nào?

sua-bau-similac-co-tot-khong-abbott
Nên uống sữa bầu loại nào: Abbott Similac Mom (Mỹ)

Sữa bầu Similac Mom là dòng sữa dành cho bà bầu thuộc công ty Abbott Hoa Kỳ (Mỹ) - Một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới trên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe!  Ra đời từ năm 1988, tập đoàn Abbott luôn đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm dinh dưỡng, chất lượng sản phẩm luôn được kiểm định theo đúng tiêu chuẩn của Mỹ.

Hiện nay, Abbott đang có mặt hơn 130 quốc gia, sở hữu 100 nhà máy và có hơn 99.000 nhân viên trên khắp thế giới. Có đa dạng sản phẩm sữa công thức của Abbott Hoa Kỳ trên thị trường Việt Nam hiện nay, nổi bật như Ensure Gold, Pediasure BA, Similac Newborn HMO, Similac Mom...

Đặc biệt, Similac Mom là dòng sản phẩm công thức đặc chế cho mẹ bầu sử dụng. Sữa có các thành phần dưỡng chất đã được kiểm duyệt an toàn bởi Bộ Y Tế Việt Nam.

2. Review sữa bầu Similac Mom có tốt không?

review-sua-bau-similac-co-tot-khong
Bà bầu uống sữa Similac Mom có tốt không?

Lựa chọn loại sữa bầu tốt và an toàn trong suốt thai kỳ là nỗi lo lắng chung của nhiều mẹ bầu. Sẽ có rất nhiều yếu tố cần được quan tâm như giá trị dinh dưỡng, nhu cầu thực tế của cơ thể, loại sữa nào phù hợp với cơ địa,…

Hiện nay, giữa rất nhiều dòng sữa cho bà bầu thì Similac Mom là cái tên đặc biệt rất được quan tâm. Liệu rằng sữa bầu Similac Mom có tốt không? Theo đánh giá, sản phẩm chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất thiết yếu vượt trội. Nguồn dinh dưỡng tối ưu tạo nền tảng sức khoẻ tốt nhất cho mẹ bầu cũng như hỗ trợ thai nhi phát triển khoẻ mạnh.

Ngay bây giờ, cùng Chanh Tươi Review đánh giá chi tiết chất lượng sản phẩm này như thế nào nhé!

2.1 Thành phần dinh dưỡng sữa Similac Mom

Sữa bột Similac Mom cung cấp nguồn dinh dưỡng giúp mẹ và bé phát triển khỏe mạnh. Tìm hiểu về loại sữa bầu này, đặc điểm thành phần dinh dưỡng chắc hẳn là điều mà các mẹ quan tâm nhất.

Trong sữa bầu Similac Mom có chứa đến 24 loại Vitamin và khoáng chất thiết yếu. Bao gồm: Vitamin A, D, C, E, K1, các Vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12), Axit Folic, Choline, Canxi, Kali, Phospho và nhiều chất đạm khác như DHA, prebiotic, FOS,...

Tất cả các thành phần này đã được kết hợp với nhau theo tỷ lệ khoa học, cân đối, đảm bảo đạt chất lượng Châu Âu và được Bộ Y Tế Việt Nam kiểm duyệt an toàn.

Các mẹ có thể thể tham khảo chi tiết bảng thành phần và tỷ lệ tương ứng thông qua hình ảnh sau đây:

thanh-phan-sua-bau-similac-co-tot-khong
Bảng thành phần dinh dưỡng trong sữa Similac Mom cho bà bầu

2.2 Sữa bầu Similac Mom có tốt không: Công dụng của sữa bầu Similac Mom

Sữa bầu Similac Mom có nhiều công dụng quan trọng cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.

2.2.1 Hiệu quả vượt trội đối với sức khoẻ mẹ bầu

*Bổ sung Canxi và Sắt cho mẹ

  • Khi mang thai, cơ thể mẹ cần nhiều dinh dưỡng hơn bình thường. Cụ thể, lượng máu cần tăng lên 50%, lượng Canxi gấp 2, 3 lần thời điểm trước đó. Nếu không được cung cấp đầy đủ, nhiều vấn đề do thiếu máu, thiếu Canxi xuất hiện và ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của cả mẹ và thai nhu trong bụng.
  • Lúc này, sữa Similac Mom bầu với công thức bổ sung đến 24 loại Vitamin và khoáng chất, đặc biệt là hàm lượng sắt và Canxi, vitamin D,… lớn đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu cơ thể.

*Tăng sức đề kháng cho mẹ khỏe mạnh, giảm ốm nghén hiệu quả

  • Sức đề kháng giảm cùng với triệu chứng ốm nghén khiến cơ thể mẹ bầu ngày càng yếu. Để hỗ trợ, mẹ nên uống sữa Similac Mom cho bà bầu 3 tháng đầu để bổ sung prebiotic, chất kẽm, chất vitamin C, vitamin E và chất selen giúp tăng cường sức đề kháng. Từ đó, giúp cải thiện hiệu quả sức khoẻ hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh.
  • Ngoài ra, vitamin B6 có trong sữa Similac bầu là dưỡng chất giúp mẹ giảm các triệu chứng ốm nghén hiệu quả.

*Giúp hấp thu tốt, giảm táo bón khi mang thai

  • Thành phần FOS chuỗi ngắn gồm chất xơ và prebiotic trong sữa bầu Similac giúp tăng cường lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ mẹ cải thiện nhu động đại tràng. Từ đó, mẹ bầu ăn uống ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

*Không gây dư thừa năng lượng cho mẹ

  • Công thức sữa bầu Similac ít béo, ít ngọt, từ đó không gây dư thừa năng lượng, giúp mẹ không tăng cân sau sinh.

*Tăng xu hướng nuôi con bằng sữa mẹ sau sinh

  • Theo chứng minh lâm sàng, mẹ bầu dùng sữa Similac Mom giúp tăng xu hướng nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ gấp 2 lần.

Lưu ý: Thêm một thông tin giải đáp sữa bầu Similac Mom có tốt không chính là sữa Similac Mom cho bà bầu 3 tháng đầu có thể sử dụng cho mẹ bỉm đang cho con bú. Sản phẩm đa năng, đa lợi ích sử dụng.

2.2.2 Hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện

*Phát triển não bộ cho thai nhi

  • Theo chuyên gia dinh dưỡng, khi thai nhi đạt từ 20 tuần tuổi đến 2 năm sau khi sinh là thời gian quan trọng trong quá trình phát triển não bộ của trẻ. Do đó, việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết là điều thiết yếu.
  • Similac Mom có chứa hệ dưỡng chất IQ: DHA, Choline, Acid Folic, sắt giúp bé phát triển não bộ, giảm các nguy cơ dị tật ống thần kinh và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.
  • Acid Folic có tác dụng làm giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở trẻ.

*Cải thiện chỉ số sau sinh

  • Sản phẩm được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện các chỉ số sau sinh: cân nặng theo tuổi khi sinh cao hơn (tỷ lệ cân nặng đạt chuẩn không dưới 2.500g là 99%) và chu vi vòng đầu khi sinh cao hơn (dựa theo chỉ số Z-score).

Xem thêm:

3. Đánh giá sữa Similac Mom: Có nên mua không?

danh-gia-sua-bau-similac-co-tot-khong
Sữa bầu Similac Mom có tốt không: Đánh giá mẹ có nên mua?

Sữa Similac Mom là một sản phẩm sữa bầu chất lượng cao được nhiều bà mẹ lựa chọn. Sữa bầu này được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi trong quá trình mang thai và cho con bú.

Tuy nhiên, khi đánh giá sữa Similac Mom có tốt không, bên cạnh nhưng ưu điểm thì sản phẩm cũng tồn tại một số điểm hạn chế nhất định. Dưới đây là những thông tin review khách quan nhất.

Ưu điểm

Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết (24 chất vitamin và khoáng chất) cho mẹ bầu và thai nhi trong quá trình mang thai và cho con bú.

Tập trung dinh dưỡng vào bé, giúp bé hấp thu được toàn bộ dưỡng chất. Hàm lượng chất béo thấp không lo cơ thể bị tăng cân nhiều.

Tăng cường sức đề kháng cho mẹ, giảm tình trạng ốm nghén trong quá trình mang thai.

Sản xuất với công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

Có hương vị thơm ngon, dễ uống, không gây khó chịu cho mẹ bầu.

Tất cả dòng sữa của Similac nói không với chất bảo quản, không tác dụng phụ, mẹ yên tâm tin dùng.

Hệ thống phân phối sữa chính hãng rộng khắp, mẹ bầu có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm.

Nhược điểm

Giá thành: so với các dòng sữa bầu khác thì sữa bầu Similac Mom có giá khá cao, nhưng bù lại cung cấp được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé.

4. Sữa bầu Similac Mom có mấy loại? Giá bao nhiêu?

cac-loai-sua-bau-similac-co-tot-khong
Thông tin review sữa bầu Similac Mom có tốt không: Similac Mom có mấy vị?

Giải đáp thắc mắc sữa Similac Mom có mấy loại, xét trên tiêu chí dạng sữa thì Similac Mom chỉ có dạng sữa bột công thức, không có sữa pha sẵn.

Xét theo tiêu chí hương vị, loại sữa bầu Similac Mom có 2 vị cơ bản là:

  • Sữa bầu Similac Mom hương vani
  • Sữa bầu Similac Mom hương dâu (sữa chua dâu)

*Similac Mom hương dâu (sữa chua dâu):

sua-bau-similac-co-tot-khong-900g-dau
Review sữa bầu Similac Mom có tốt không: Sữa bầu Similac Mom hương dâu

Nơi mua tốt nhất: Similac Mom sữa chua dâu 400g và 900g

lazada

185.000 ₫

shopee

445.000 ₫

  • Đối với các mẹ bầu nghén thèm chua thì các mẹ nên lựa chọn cho mình hương vị này. Hương sữa chua dâu có vị chua ngọt thơm ngon, át đi vị béo ngậy của sữa.
  • Hương vị này còn kích thích vị giác mẹ dùng ngon miệng hơn mà vẫn đảm bảo bổ sung dược đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi.

*Similac Mom hương vani:

sua-vani-sua-bau-similac-co-tot-khong
Review sữa bầu Similac Mom có tốt không: sữa bầu Similac Mom hương Vani

Nơi mua tốt nhất: Similac Mom Vani 400g và 900g

lazada

185.000 ₫

shopee

430.000 ₫

  • Hương vani có vị nhạt thanh, ít béo, vị uống vừa phải phù hợp với những mẹ bầu nghén mùi (đây là ưu điểm được nhiều mẹ bầu đánh giá cao).

Theo tiêu chí quy cách đóng gói, ta có các loại sữa bầu Similac Mom sau đây:

  • Lon sữa Similac Mom 900g
  • Lon sữa Similac Mom 400g
  • Gói sữa Similac Mom 36.5g
sua-dau-sua-bau-similac-co-tot-khong
Sữa bầu Similac Mom có tốt không: sữa gói Similac Mom 36.5g

Nơi mua tốt nhất: Lẻ 1 gói và combo 10 gói Similac Mom 36.5g

lazada

10.000 ₫

shopee

65.000 ₫

Tương ứng với từng loại sản phẩm, giá sữa Similac Mom cũng có sự thay đổi. Trung bình, giá sữa bầu Similac Mom 400g sẽ khoảng từ 180.000đ - 240.000đ; giá sữa bầu Similac Mom 900g từ 430.000đ - 480.000đ. Riêng với gói nhỏ dùng 1 lần 36.5g giá khoảng từ 6.000đ - 9.000đ/gói.

Sau đây là bảng giá cập nhật mới nhất 2023 cho mẹ bầu tham khảo:

Sản phẩmGiá bánNơi bán giá tốt
Lẻ 1 gói sữa bầu Similac Mom hương Vani 36.5g10.000đĐi đến nơi bán
Sữa Similac Mom hương sữa chua dâu combo 10 gói 36.5 g85.000đĐi đến nơi bán
Sữa bột Abbott Similac Mom hương Vani 400g 171.000đĐi đến nơi bán
Sữa bầu Similac Mom 900g hương Vani430.000đĐi đến nơi bán
Lon Sữa 900g Similac Mom hương sữa chua dâu445.000đĐi đến nơi bán

*Nên chọn vị nào, vị nào dễ uống nhất?

  • Về thành phần và giá trị dinh dưỡng của 2 loại đều giống nhau, chỉ khác nhau về hương vị. Vậy nên tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích của mỗi người mà mẹ có thể chọn loại phù hợp với mình.

Ngoài ra, trước đây Similac Mom còn có thêm dòng sữa Similac Mom Eye-Q Plus (IQ Plus) ít béo. Hiện nay, sản phẩm đã ngừng sản xuất.

Xem thêm:

5. Cách sử dụng sữa bột Abbott Similac Mom

Để đảm bảo chất lượng của sữa cũng như hiệu quả đối với sức khoẻ, mẹ bầu cần pha sữa bầu Similac Mom theo đúng hướng dẫn cũng như tuân thủ một số lưu ý quan trọng.

5.1 Hướng dẫn cách pha sữa bầu Similac Mom đúng cách

pha-sua-bau-similac-co-tot-khong
Sữa bầu Similac Mom có tốt không: Công thức pha sữa Similac Mom chuẩn
  • Bước 1: Rửa tay và dụng cụ pha sạch sẽ trước khi pha sữa.
  • Bước 2: Để pha 1 ly sữa 177ml, tiến hàng cho 3 muỗng gạt ngang Similac Mom (muỗng có sẵn trong hộp) vào 150 ml nước ấm. Trường hợp để có 1 lít sữa, mẹ hòa tan 206g bột với lượng nước vừa đủ.
  • Bước 3: Khuấy đều cho đến khi bột tan hết, dùng ngay sau khi pha.

Lưu ý: Dùng 2 ly/ngày để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng gia tăng trong giai đoạn này.

5.2 Lưu ý sử dụng Similac Mom để hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất

  • Sau khi mở nắp, sữa Similac cho bà bầu chỉ được sử dụng trong vòng 3 tuần. Hộp chưa mở nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng và sau mỗi lần sử dụng, hãy đậy nắp kín và để ở nơi khô mát (không để vào tủ lạnh).
  • Nếu mẹ thấy ngán khi uống sữa, hãy thử tập thói quen ăn nhẹ một ít trái cây hoặc bánh ngọt sau khi uống để cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Nếu mẹ chưa quen với sữa, có thể uống nhiều lần hoặc chia lượng nhỏ phù hợp mỗi lần, miễn sao cơ thể mẹ hấp thu tốt nhất.
  • Để tránh tình trạng tiêu chảy hoặc táo bón, mẹ cần pha đúng cách và uống đúng liều lượng.

6. Mua sữa Similac Mom ở đâu chính hãng?

Bạn có thể mua sữa Similac Mom chính hãng tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, nhà thuốc trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sữa Similac Mom cho bà bầu 3 tháng đầu tại các cơ sở y tế như bệnh viện, phòng khám hoặc trung tâm chăm sóc sức khỏe để đảm bảo mua sản phẩm chính hãng.

Trường hợp không thể mua trực tiếp, phương án đặt mua online trên các trang web thương mại điện tử uy tín như Lazada, Tiki, Shopee cũng được lựa chọn. Lưu ý rằng mẹ nên ưu tiên các gian hàng chính hãng, có lượt bán và đánh giá 5 sao cao. Điều này góp phần đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

Sau khi đánh giá được chất lượng sữa bầu Similac Mom có tốt không, bà bầu cần đặc biệt lưu ý vấn đề mua sản phẩm chính hãng chất lượng này nhé!

7. Hỏi - Đáp về sữa Similac Mom

7.1. Sữa Similac Mom có tăng cân không?  

Công thức sữa Similac Mom ít béo, ít ngọt, không gây dư thừa năng lượng. Sữa được thiết kế một cách khoa học để bổ sung dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và cho con bú. Theo chứng minh lâm sàng, sản phẩm giúp mẹ bầu không bị tăng cân hơn sau sinh.

7.2. Sữa bầu Similac Mom có gây táo bón không?  

Thành phần sữa chứa FOS chuỗi ngắn (Chất xơ - Prebiotic) giúp cải thiện nhu động đại tràng, làm giảm tình trạng táo bón.

7.3.  Similac Mom có lợi sữa cho mẹ sau sinh không?  

Similac Mom được chứng minh lâm sàng giúp lợi sữa, làm tăng xu hướng nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

7.4. Bà bầu nên uống sữa Similac Mom vào khi nào?  

Sản phẩm sữa Similac Mom cho bà bầu 3 tháng đầu sử dụng đạt hiệu quả tối ưu. Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng sữa trong suốt thai kỳ và giai đoạn sau sinh cho con bú.

7.5. Mẹ cần bổ sung bao nhiêu ly Similac Mom mỗi ngày?  

Dùng 2 ly/ngày để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng gia tăng trong giai đoạn mang thai và cho con bú.

7.6. Sữa bầu Similac Mom có dễ uống không?  

Sữa có 2 hương vị nổi bật là Vani và sữa chua dâu. Xét về độ ngọt, sản phẩm ít ngọt, ít ngấy và dễ uống.

7.7. Soi khuyến mại sữa Similac Mom quà tặng là gì?  

Sản phẩm sữa cho bà bầu Similac Mom được ưa chuộng trên thị trường. Hiện nay, đang có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi mua như: Tham gia chương trình Similac Mom - Bé lanh mẹ khoẻ. Khách hàng nhận ngay 2 gói Similac Mom miễn phí cùng cơ hội trúng thường một trong các phần già giá trị:

  • Xe đẩy nôi: 6.000.000đ
  • Máy pha sữa 6.00.000đ
  • Quây cũi rút gọn: 2.000.000đ

7.8. Vì sao mẹ uống sữa bầu Smilac Mom bị tiêu chảy?  

Một trong những nguyên nhân cơ bản là do mẹ bị dị ứng với thành phần đường Lactose có trong sữa (chứng không dung nạp Lactose). Ngoài ra, cũng có thể do mẹ pha sai công thức, sử dụng sữa hết hạn sử dụng hoặc sữa bầu Similac giả.

7.9. Vì sao sữa bầu Similac Mom bị vón cục?  

Sữa Similac bị vón cục do một số nguyên nhân: Sữa hết hạn sử dụng, mẹ pha sữa không đúng cách, sữa đã mở hộp không được bảo quản đúng cách và bị ẩm mốc, mẹ mua phải sữa Similac giả.

7.10. Cách phân biệt sữa Similac chính hãng và sữa giả?  

Vì Similac Mom là sản phẩm của thương hiệu lớn, được người dùng ưa chuộng, giá cả cao nên nhiều đơn vị đã lợi dụng để làm giả loại sữa này. Khi mua sữa, khách hàng có thể lưu ý một số cách phân biệt sau đây:

Dựa vào màu sữa:

  • Sữa bột Similac thật có màu vàng nhạt và hạt mịn.
  • Sữa bột giả, màu sắc đậm và hạt thô hơn.

Ngửi mùi:

  • Sữa thật: mùi thơm tự nhiên, mùi béo của sữa.
  • Sữa giả: mùi chua , tanh hoặc không có mùi.

Độ hòa tan:

  • Sữa thật: hòa tan hoàn toàn trong nhiệt độ pha chuẩn, không có hạt lợn cợn.
  • Sữa giả: không tan hết trong nước và nổi lên trên bề mặt, vón cục.

Nếm thử:

  • Sữa thật: sữa mịn tan, hơi dính ở đầu lưỡi, mùi thơm đọng lại lâu, lâu tan.
  • Sữa giả: hạt thô, rời rạc, vị chua không có hương thơm của sữa và tan rất nhanh.

Và một cách nữa là mẹ có thể kiểm tra bằng mã vạch và mã QR được in trên hộp sữa. Mẹ kiểm tra bằng một số ứng dụng trên điện thoại như: icheck Scanner, Vietcheck, Barcode Việt...

Như vậy, Chanh Tươi Review vừa chia sẻ đến ba mẹ những thông tin chi tiết về dòng sữa bầu Similac Mom của hãng Abbott Hoa Kỳ. Hy vọng qua đây, bạn đã hiểu rõ và đánh giá chính xác sữa bầu Similac Mom có tốt không, từ đó đưa ra lựa chọn tối ưu nhất cho sức khoẻ và sự phát triển thai nhi.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!