Review bột ăn dặm Nestle có tốt không? Có những loại nào?

07.04.2023 - 11:02

Bột ăn dặm Nestle là một trong những thương hiệu nổi tiếng về bột ăn dặm cho trẻ trên 6 tháng tuổi. Câu hỏi mà các mẹ thường băn khoăn là ưu và nhược điểm của bột Nestle, có mấy loại? giá bao nhiêu? Tất cả sẽ được Chanh Tươi review giải đáp trong bài viết dưới đây. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Giới thiệu về thương hiệu Nestle

Nestle là thương hiệu về thực phẩm lớn nhất nhì trên thế giới với 30.000 loại sản phẩm khác nhau và gần 500 nhà máy trên 86 quốc gia. Tại Việt Nam, Nestle đã khẳng định được uy tín và xây dựng được hình ảnh và lòng tin đối với người tiêu dùng.

Bột ăn dặm Nestle
Bột ăn dặm cho trẻ 6 tháng tuổi trở lên

Tên đầy đủ của sản phẩm này là bột ăn dặm Cerelac Nestle. Nó được sản xuất tại nhà máy Nestle chi nhánh đặt tại Việt Nam. Bột ăn dặm Nestle với Bifidus BL và công nghệ CHE độc quyền dễ tiêu hóa và hấp thu, bổ xung DHA, các loại vitamin thiết yếu, khoáng chất cần thiết,... cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ để trẻ phát triển toàn diện. Bội ăn dặm Nestle được sử dụng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. 

Bột ăn dặm thương hiệu Nestle có tốt không?

1. Thiết kế, bao bì của bột ăn dặm Nestle

Bột Nestle ăn dặm có nhiều loại nhưng đều đi theo một kiểu thiết kế bao bì giống nhau. Ngoài thông tin về vị bột và màu sắc các vị khác nhau thì bột Cerelac Nestle đều được đóng trong bao bì là hộp giấy, ở trong là túi ni long được đóng kĩ để bảo quản bột. Thiết kế của bao bì được thiết kế khá đơn giản nhưng vô cùng tiện lợi cho người dùng. 

Trên bao bì có đầy đủ thông tin về thành phần dinh dưỡng, hướng dẫn sử dụng cùng với hạn sử dụng của sản phẩm. Tuy nhiên, theo mình thấy thì bao bì của bột ăn dặm Cerelac hơi phổ biến và thiếu tính sáng tạo, không hấp dẫn và khó phân biệt giữa các loại sản phẩm.

2. Thành phần của bột Nestle ăn dặm cho bé

Được lấy từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên và kết hợp với công nghệ độc quyền hiện đại bậc nhất hiện nay, bột ăn dặm của Nestle mang lại cho bé yêu của bạn những giá trị dinh dưỡng cần thiết để phát triển một cách toàn diện. 

Thành phần của sản phẩm này được làm từ các loại nguyên liệu tự nhiên như:

  • Bột gạo trắng, bột gạo lứt, lúa mì, yến mạch và các loại trái cây tươi như mận tây, chuối, táu giàu chất đạm như cá, gà, tôm, cua. Đi kèm với đó là các loại dầu có lợi cho sức khỏe như dầm xanh và rau củ quả như súp lơ, cải thảo, cải bó xôi, bí đỏ, cà rốt để cung cấp các khoáng chất và chất xơ cần thiết cho bé.
  • Sản phẩm còn được bổ sung thêm lợi khuẩn Bifidus B, giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, Nestle còn chứa các nguyên liệu cọ, dầu dừa, dầu hướng dương, dầu hạt cải, dầu cá, nhóm vitamin tốt như vitamin A và C, B1, E, A, B6, D3, B2, B12 và các khoáng chất tốt và thiết yếu cho sự phát triển của trẻ như canxi, sắt, kali, kẽm.
  • Đặc biệt, hàm lượng dinh dưỡng trong 100g bột ăn dặm Nestle vô cùng tốt với chất béo 9g, năng lượng 416.6kcal, Omega 3 140mg, Omega 6 1.4g, chất đạm 15g, chất xơ 1.8g, sắt 10mg, Canxi 350mg, DHA 8mg, Carbohydrate 68g. Tất cả những thành phần này giúp cho bé có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe toàn diện cho các bé.

3. Đánh giá ưu và nhược điểm của bột ăn dặm Cerelac

Ưu điểm

Bột ăn dặm Nestle đa dạng về mùi vị, thơm ngon, kích thích vị giác của trẻ, để trẻ tự do khám phá. Sảm phẩm dựa trên sự nghiên cứu sở thích của trẻ em Việt Nam nên dễ dàng phù hợp và được các bé đón nhận.

Thực phẩm sử dụng đều được kiểm định an toàn đảm bảo cho sức khỏe của trẻ. Sự kết hợp các loại sản phẩm phù hợp một cách khoa học để trẻ nhân đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tiện lợi và dễ dàng pha chế, tiết kiêm thời gian chuẩn bị bữa ăn dặm cho bé, chỉ cần pha chế cùng nước ấm khoảng 2 phút là bé có thể dùng được.

Cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Sản phẩm mềm, mịn, dễ tiêu hóa, chứa lợi khuẩn tăng sức đề kháng.

Nhược điểm

Mùi bị không thể y hệt như thức ăn được nấu ra từ đồ ăn tươi.

Giá thành sản phẩm cao so với chi phí tự chế biến.

Bột ăn dặm Nestle có mấy loại?

Để đáp ứng được khẩu vị khác nhau của các bé sơ sinh, Nestle cho bé ăn dặm cũng được sản xuất với 2 loại chính: Bột ăn dặm Nestle vị ngọt và bột mặn Nestle.

Cả 2 loại bột ăn dặm này có thành phần dinh dưỡng giống nhau nên mẹ không cần phải "phân vân" chọn loại nào tốt hơn mà hãy chọn bột ăn dặm phù hợp với sở thích ăn uống của bé.

Bột ăn dặm vị mặn của Nestle có thành phần đạm được lấy từ các loại thịt động vật, thủy hải sản kết hợp cùng một số loại rau củ quả và nguyên liệu khác. Dòng bột ăn dặm này phù hợp với các bé bị dị ứng đạm sữa bò.

Bột ăn dặm vị ngọt của Nestle có thành phần đạm được lấy từ sữa bò kết hợp cùng các loại ngũ cốc, rau củ quả. Dòng bột ăn dặm này được nhiều bé yêu thích hơn vì có hương vị thơm mùi sữa, gần giống với sữa mẹ. Các thành phần có trong bột Cerelac Nestle vẫn đảm bảo đầy đủ các nhóm dưỡng chất quan trọng: Đạm, sắt, vitamin, khoáng chất, DHA, chất béo,…

Top 5 loại bột ăn dặm Cerelac Nestle được các mẹ ưa chuộng nhất hiện nay

1. Nestle Cerelac Cá và Rau xanh

Cá là thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng, đặc biệt là các chất tốt cho phát triển não bộ như Omega 3, DHA, ngoài ra còn có các khoáng chất vi lượng. Rau xanh chứa nhiều vitamin và chất sơ.

Nestle Cerelac Cá và Rau xanh
Nestle Cerelac Cá và Rau xanh

Nơi mua tốt nhất

shopee

74.000 ₫

2. Nestle Cerelac Lúa mì và Sữa

Lúa mì sữa là loại ngũ cốc giàu đạm, chất xơ, chất bột đường và cả chất béo, chất sắt. Hương vị của lúa mì khi kết hợp cùng sữa lại vô cùng thơm ngon và hấp dẫn với bé.

Nestle Cerelac Lúa mì và Sữa
Nestle Cerelac Lúa mì và Sữa

Nơi mua tốt nhất

shopee

55.000 ₫

3. Nestle Cerelac Gà hầm và Cà rốt

Thịt gà giàu chất đạm, vitamin B và chất sắt, được hầm mềm cùng với cà rốt giàu vitamin A và bột gạo sẽ mang đến cho bé chén bột ăn dặm tươi ngon đầy đủ vi chất dinh dưỡng.

Nestle Cerelac Gà hầm và Cà rốt
Nestle Cerelac Gà hầm và Cà rốt

Nơi mua tốt nhất

shopee

74.000 ₫

4. Nestle Cerelac Rau xanh và Bí đỏ 

Bí đỏ được mệnh danh là thực phẩm vàng cho bé ăn dặm vì giàu vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm A, lại rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, kết hợp cùng rau xanh giàu khoáng chất sẽ mang đến cho bé bữa ăn dặm tự nhiên thật thơm ngon, bổ dưỡng và giúp bé làm quen với rau củ dễ dàng hơn.

bột ăn dặm Nestle
Nestle Cerelac Rau xanh và Bí đỏ 

Nơi mua tốt nhất

shopee

66.000 ₫

5. Nestle Cerelac Gạo lức trộn Sữa

Gạo lức là loại ngũ cốc màu đỏ quyến rũ đặc trưng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin nhóm B cho bé chén bột ăn dặm đầu tiên cực kỳ thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Nestle Cerelac Gạo lức trộn Sữa
Nestle Cerelac Gạo lức trộn Sữa

Nơi mua tốt nhất

shopee

64.000 ₫

Cách pha bột ăn dặm Cerelac Nestle đúng cách

Để giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng và khiến cho bột ăn dặm hấp dẫn và kích thích vị giác cho bé, các bà mẹ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn pha mà nhà sản xuất khuyên.

  • Các bà mẹ cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như bát, thìa, nước sôi để nguội nhiệt độ khoảng 40 – 50 độ C và lấy đủ lượng bột cho bé ăn 1 bữa (50 gram). 
  • Sau đó, các bà mẹ cần đảm bảo vệ sinh rửa tay sạch sẽ trước khi pha bột cho bé, kết hợp với việc tiệt trùng sạch sẽ dụng cụ để pha bột gồm bát và thìa. 
  • Tiếp đó, cho lượng bột đã lấy đủ 1 bữa cho bé ăn dặm vào bát, sau đó đổ nước đã chuẩn bị vào bát bột và dùng thìa khuấy đều tay để bột tan ra thành một hỗn hợp sánh mịn. 
  • Cuối cùng, các bà mẹ cần kiểm tra nhiệt độ của bột xem hơi ấm thì bắt đầu cho bé ăn. 

Tóm lại, bột ăn dặm thương hiệu Nestle là một sản phẩm tốt với chất lượng dinh dưỡng đảm bảo cho bé. Tuy nhiên, các bà mẹ cần đảm bảo đúng hướng dẫn pha để giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh cho bé. 

Một số lưu ý khi sử dụng bột ăn dặm Nestle

Khi sử dụng bột ăn dặm Nestle, các mẹ cần lưu ý một số điều để đảm bảo hiệu quả và sức khỏe của bé. 

  • Nên pha đủ bột ăn dặm cho bé ăn theo từng bữa và không nên để thừa cho bé trong các bữa tiếp theo.
  • Bột ăn còn thừa không nên để trong tủ lạnh. Vì bột ăn dặm rất dễ lên men và có thể ảnh hưởng tới dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ khi dùng.
  • Trong bột ăn dặm có chứa một thành phần nhỏ đậu nành, cho nên các mẹ cần tìm hiểu kỹ lưỡng xem bé có bị dị ứng với thành phần này hay không.
  • Trong quá trình pha bột, các mẹ không nên để nhiệt độ nước quá cao mà chỉ nên để tầm 40 đến 50°C là đủ, bởi vì điều này sẽ giúp các vi khuẩn có lợi được giữ lại.
  • Tùy theo chế độ ăn của bé để có thể linh hoạt thay đổi pha bột theo tỷ lệ ít hay nhiều theo hướng dẫn in trên bao bì của sản phẩm.
  • Đóng nắp hộp thật kỹ sau khi sử dụng, tránh vi khuẩn có hại xâm nhập vào bột ăn dặm của bé.
  • Bảo quản sản phẩm ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
  • Ngoài việc cho ăn dặm bằng bột vẫn nên kết hợp cho bé uống sữa mẹ hoặc sữa công thức để bé có đủ dinh dưỡng.
  • Chỉ nên dùng bột Cerelac Nestle trong vòng 6 tuần kể từ khi mở hộp để đảm bảo chất dinh dưỡng của sản phẩm.

Mua bột ăn dặm Cerelac Nestle ở đâu?

Thay vì mất thời gian ra tận cửa hàng mua bột ăn dặm cho bé yêu, các mẹ có thể đặt mua online chỉ tốn vài phút thôi. Vừa tiết thời gian công sức lại vừa được hưởng ưu đãi giá rẻ nữa cơ. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng thì các mẹ nhớ mua ở 1 số địa chỉ online uy tín, chẳng hạn như Lazada, KidPlaza, Shopee…Nhưng lưu ý là mua các sản phẩm của gian hàng chính hãng bán các mẹ nhé!

Lời kết

Chanh Tươi review vừa cung cấp đến bạn những thông tin liên quan đến các loại bột ăn dặm của thương hiệu Nestle. Hi vọng rằng, những thông tin này sẽ trở nên có ích và giúp các mẹ lựa chọn được các vị bột ăn dặm Nestle hợp khẩu vị cho bé nhà mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Nguyễn Nguyễn

Tôi cần tìm nhà phân phối bột ăn dặm Nestle tại huyện đại từ tỉnh thái nguyên. Mong shop cho xin sđt của nhà phân phối tại địa chỉ trên ạ. 

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:06 04/05/2019
chanhtuoi

bạn cần tìm nhà phân phối để mua sản phẩm hay làm gì vậy? Nếu để mua hàng thì bạn ra các tạp hóa hay các siêu thị mẹ và bé là mua được nha. Bột ăn dặm Nestle này rất phổ biến bạn ạ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:25 07/05/2019
img-avatar