Bà bầu uống trà sữa được không? Bà bầu nên uống gì?

01.07.2023 - 08:46

bầu uống trà sữa được không? Đây là câu hỏi mà nhiều chị em đặc biệt quan tâm khi mang thai, kể cả đầu đến cuối thai kỳ. Theo dõi bài viết hôm nay của Chanh Tươi Review để có câu trả lời mẹ nhé!

Bà bầu uống trà sữa được không?

Trà sữa là một loại đồ uống phổ biến và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, liệu bà bầu có nên uống trà sữa hay không? Có những lợi ích và tác hại gì khi uống trà sữa trong thai kỳ?

bau-uong-tra-sua-duoc-khong-co-hay-khong
Phụ nữ mang thai có thể uống trà sữa không?

Theo các bác sĩ của Hiệp hội Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG), việc tiêu thụ lượng caffeine ở mức vừa phải (dưới 200mg mỗi ngày) sẽ không liên quan đến nguy cơ sảy thai hoặc sinh non ở phụ nữ. Vì vậy, bà bầu có thể uống trà sữa với lượng hợp lý. Một ly trà sữa khoảng 500ml có chứa trung bình từ 130mg đến 140mg caffeine, nếu không uống quá nhiều hoặc không uống cùng các loại thức uống có chứa caffeine khác thì việc uống trà sữa không gây hại đến sức khỏe của mẹ và bé.

Hiện nay, ngoài mua trà sữa nấu sẵn ở quán, mẹ cũng có thể tự chuẩn bị nguyên liệu và nấu trà sữa và topping tại nhà. Điều này đảm bảo an toàn hơn, nhưng lại tốn nhiều thời gian.

Uống trà sữa khi mang thai - Nên hay không?

Giải đáp thắc mắc bầu uống trà sữa được không, câu trả lời là có. Tuy nhiên, mẹ bầu (phụ nữ mang thai) có thực sự nên uống trà sữa hay không?

Theo Hội Dinh dưỡng Việt Nam, trà và sữa là hai loại thức uống lành mạnh cho sức khỏe, nhưng khi kết hợp lại với nhau và kèm thêm chất phụ gia tạo độ ngọt thì lợi ích của trà và sữa sẽ bị hủy hoại. Ngoài ra, trà sữa còn chứa nhiều hương liệu thực phẩm hoặc các loại trà không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

Mặc dù trà sữa cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể nhưng dinh dưỡng lại cực kỳ thấp. Thành phần kem béo trong sữa đặc chứa nhiều khoáng chất tốt cho bà bầu nhưng lại chứa loại thực vật hydro hóa làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Trà sữa là một loại đồ uống có hàm lượng đường rất cao do có chứa đường, si rô và trân châu. Các thành phần này cung cấp rất nhiều calo cho bà bầu nhưng lại rất ít hoặc không chứa chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ. Ngoài ra, các thành phần trong trà sữa như trân châu, si rô phải đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng. Nếu không rõ nguồn gốc, xuất xứ thì sẽ gây hại đến sức khỏe của người dùng.

Vì vậy, bà bầu không nên uống trà sữa quá nhiều để kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể và cân nặng của bản thân. Việc tiêu thụ quá nhiều đường cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến trí nhớ và khả năng nhận thức của bé.

Lưu ý những tác hại nếu mẹ bầu uống quá nhiều trà sữa

bau-uong-tra-sua-duoc-khong-tac-hai
Một số tác hại nếu bầu uống quá nhiều trà sữa
  • Nguy cơ tiểu đường thai kỳ và béo phì: Trà sữa chứa lượng đường cao, vượt quá khuyến cáo hằng ngày cho bà bầu. Việc hấp thụ nhiều đường có thể dẫn đến tiểu đường thai kỳ và béo phì, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.
  • Giảm lượng nước nạp vào cơ thể: Uống quá nhiều trà sữa làm giảm lượng nước lọc cần thiết cho cơ thể bà bầu. Nước lọc tinh khiết là quan trọng để duy trì cân bằng nước trong cơ thể và hỗ trợ chức năng tiêu hóa.
  • Thiếu sắt: Acid béo trong trà sữa có thể ức chế hấp thụ sắt và gây ra thiếu sắt. Điều này có thể làm mệt mỏi, suy nhược và ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu. Đồng thời, cần bổ sung vitamin sắt theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tóm lại, uống quá nhiều trà sữa khi mang thai có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe mẹ và thai nhi. Bà bầu nên hạn chế tiêu thụ và thay thế bằng nước lọc và các thức uống lành mạnh khác, đồng thời tuân thủ khuyến cáo dinh dưỡng từ bác sĩ.

Gợi ý những thức uống tốt cho mẹ bầu

Bên cạnh việc giải đáp bầu uống trà sữa được không, Chanh Tươi Review cũng muốn gợi ý cho mẹ bầu những loại thức uống tốt cho mẹ và bé trong giai đoạn thai kỳ 9 tháng 10 ngày, cụ thể là sữa.

bau-uong-tra-sua-duoc-khong-sua-cong-thuc
Sữa dành cho bà bầu tốt nên uống

Đầu tiên, sữa bầu là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai vô cùng quan trọng. Mẹ có thể uống sữa bầu ngay từ khi mang thai để có một sức khỏe tốt nhất cũng như hỗ trợ sự phát triển thai nhi.

Một số loại sữa bầu tốt như:

Loại sữa bầu

Thông tin nổi bật

Nơi mua tốt nhất

Sữa bầu pha sẵn MatiliaThương hiệu Pháp. Thành phần gồm đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ và béMUA NGAY
Sữa bầu MorinagaSữa bầu Nhật. Sữa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện của thai nhi mà không làm mẹ tăng cân quá nhiều.MUA NGAY
Sữa bầu Anmum MaternaSữa bà bầu nhập khẩu từ New Zealand. Sữa không chỉ giúp mẹ có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh, mà còn hỗ trợ phục hồi sau sinh và cung cấp sữa chất lượng cho bé.MUA NGAY
Sữa bầu Similac MomCủa hãng Abbott Hoa Kỳ. Thành phần chứa đến 24 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của mẹ bầu.MUA NGAY
Sữa bầu Frisomum GoldCủa FrieslandCampina (Hà Lan). Đây là sữa bầu đầu tiên bổ sung Prebiotics và Probiotics, giúp cung cấp các lợi khuẩn cho sức khỏe của mẹ và bé.MUA NGAY

Xem thêm:

bau-uong-tra-sua-duoc-khong-sua-tuoi
Bà bầu uống sữa tươi không đường

Mẹ bầu cũng có thể uống sữa tươi không đường giàu dinh dưỡng, mà không lo ngại tăng cân quá nhiều.

Sữa tươi không đường cho bà bầu

Thông tin nổi bật

Nơi mua tốt nhất

Sữa tươi tiệt trùng VinamilkThương hiệu số 1 Việt Nam. Được làm từ 100% sữa bò tươi nguyên chất, giàu các dưỡng chất tự nhiên, tươi ngon & bổ dưỡngMUA NGAY
Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất TH True MilkSữa tươi không đường TH True Milk cung cấp hàm lượng canxi, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất dồi dào cho cả mẹ và bé.MUA NGAY
Sữa tươi Dutch Lady Cô gái Hà LanHương vị sữa thanh mát, thơm ngon, không gây khó tiêu, đầy hơi, giúp tiêu hóa dễ dàng.MUA NGAY

Xem thêm:

Tiếp theo, bên cạnh sữa công thức, mẹ bầu nên bổ sung thêm các loại nước trái cây, nước ép, sinh tố hay dùng thêm loại trà chanh gừng, trà hoa cúc, trà đậu đỏ. Ngoài mua từ bên ngoài thì mẹ cũng có thể tự chuẩn bị nhanh chóng, dễ dàng tại nhà với các dòng máy xay, máy ép chất lượng, giá thành phải chăng.

bau-uong-tra-sua-duoc-khong-may-ep
Các loại máy ép chất lượng, giá phù hợp

Mẹ có thể tham khảo một số dòng máy bán chạy hàng đầu hiện nay như:

  • Máy ép chậm trái cây Nimal cao cấp ép hoa quả rau củ vắt kiệt bã giữ nguyên chất dinh dưỡng - Xem chi tiết
  • Máy ép trái cây Philips HR1811 - Tặng Máy vắt cam Kenwood KENJE001-JE290A - Xem chi tiết
  • Máy ép chậm công nghiệp công suất lớn KAW 250W ép nguyên quả, công suất lớn, bảo hành chính hãng KAW - Xem chi tiết

Câu hỏi liên quan

1. Mang thai 3 tháng đầu uống trà sữa được không?  

Mặc dù có thể uống được trà sữa nhưng lời khuyên trong suốt quá trình mang bầu, mẹ bầu không nên uống trà sữa. Lý do là trà sữa thường chứa kem béo, bột trà, bột pha màu, hương liệu,... Những thành phần này có hàm lượng dinh dưỡng thấp.

2. Bầu 3 tháng cuối uống trà sữa được không?  

Tương tự như trên, lời khuyên mẹ bầu không nên uống trà sữa giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ.

3. Bà bầu uống trà sữa trân châu được không?  

Sữa đặc có chứa thành phần kem béo giàu khoáng chất có lợi cho phụ nữ mang bầu, tuy nhiên, nó cũng chứa thực vật hydro hóa gây tác động tiêu cực đến sức khỏe. Hơn nữa, trân châu chỉ cung cấp ít chất xơ và protein. Vì vậy, tốt nhất là bà bầu không nên uống trà sữa.

4. Bầu uống sữa tươi trân châu đường đen được không?  

Bầu 3 tháng đầu có thể uống sữa tươi trân châu đường đen với lượng phù hợp. Lợi ích của sữa tươi cho mẹ bầu bao gồm cung cấp canxi và vitamin D3, giúp bảo vệ xương, răng chắc khỏe, cải thiện trí nhớ và tăng cường hệ miễn dịch.
Tuy nhiên, nếu như sữa tươi tốt cho sức khỏe mẹ bầu thì một số loại trân châu lại không đảm bảo dinh dưỡng, an toàn. Nếu có thể, mẹ nên tự làm trân châu để bảo đảm hơn nhé!

Hy vọng qua chia sẻ hôm nay, mẹ bầu đã có được câu trả lời cho thắc mắc bà bầu uống trà sữa được không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!