Đánh giá Top 5 mặt nạ ngủ dưỡng trắng, dưỡng ẩm cho da tốt nhất

28.11.2022 - 12:03

Mặt nạ ngủ là một bước tiến tuyệt vời của giới mỹ phẩm. Hiện nay trên thị trường có vô số loại mỹ phẩm phù hợp với nhiều loại da, cũng như nhiều nhu cầu sử dụng. Dưới đây là top 5 những sản phẩm mask ngủ bán chạy nhất được nhiều người tin tưởng 2022.

Mặt nạ ngủ là gì?

Đúng với tên gọi của mình thì mask ngủ là loại mặt nạ được sử dụng vào ban đêm, để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da trong lúc ngủ. Khác với nhiều loại mặt nạ khác, mặt nạ này sẽ được sử dụng qua đêm và sẽ được rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Thông thường các loại mặt nạ dưỡng da qua đêm thường ở dạng mềm nhẹ như kem hoặc gel, mát và chúng thẩm thấu vào da rất nhanh.

Thành phần 

  • Thành phần của mask ngủ rất đa dạng, tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm cho từng loại da riêng biệt.
  • Một số thành phần thường góp mặt, có thể kể đến như: các thành phần dưỡng ẩm, chống lão hóa,... như vitamin, Ceramides, Peptide,...

Đối tượng sử dụng

Ai cũng có thể sử dụng mask ngủ để cung cấp thêm dưỡng chất cho da. Tuy nhiên với từng tình trạng da riêng biệt bạn cần chọn đúng sản phẩm để dưỡng da tốt nhất nhé.

mat-na-ngu-9
Mask ngủ qua đêm

Công dụng của mặt nạ ngủ

Buổi tối là khoảng thời gian da có khả năng hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng nhất, và cũng là lúc các sợi Collagen và các tế bào da sản sinh. Tuy nhiên, đây cũng là lúc da dễ mất nước, nhất là khi ngủ có điều hòa. Do đó, khi sử dụng mặt nạ dưỡng da trong khoảng thời gian này sẽ mang đến những tác dụng thần kỳ như:

  • Dưỡng ẩm cho da: Trong mặt nạ này đặc biệt có chứa thành phần hyaluronic acid chuỗi dài và ngắn giúp cung cấp độ ẩm và khóa ẩm cho da. Đồng thời giúp da được cấp nước đầy đủ vì vậy sau khi sử dụng mặt nạ qua đêm sáng ngày hôm sau bạn sẽ thấy da của mình căng mịn, mọng nước.
  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết: Mặt nạ có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da như: vitamin E, vitamin C, pro vitamin B5, collagen,… giúp da căng bóng và mịn màng.
  • Giúp da tái tạo và giảm nếp nhăn: Dấu hiệu lão hóa sớm trên da là do da bị khô và thiếu nước, tuy nhiên nếu như đã sử dụng mặt nạ qua đêm thì bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề này vì mặt ngủ sẽ giúp cấp ẩm cho da để da không bị mất nước và dĩ nhiên nếp nhăn cũng không có cơ hội hình thành.
  • Tăng khả năng tổng hợp Collagen: Collagen là một loại Protein có chức năng giúp da căng mịn. Đến ngưỡng gần 30 tuổi, bộ máy sản xuất Collagen sẽ dần suy yếu, khiến da chảy xệ, kém sức sống. Sử dụng mặt nạ qua đêm thường xuyên sẽ tăng khả năng tổng hợp Collagen, giúp da đều màu, mềm mịn và săn chắc. Có lẽ, đây là công dụng của mặt nạ dưỡng da được nhiều phụ nữ yêu thích nhất.

Mặt nạ ngủ khác kem dưỡng ẩm ở điểm nào? Sử dụng loại nào tốt hơn?

Rất nhiều bạn nhầm lẫn giữa mask ngủ với dòng kem dưỡng đêm. Thực tế, 2 sản phẩm này khác nhau, có công dụng không giống nhau.

Kem dưỡng ẩm ban đêm thường sẽ có các thành phần cấp đủ ẩm, đồng thời chứa các thành phần làm chậm, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giúp nuôi dưỡng, tái tạo làn da như ceramide. Kem dưỡng ẩm thường có kết cấu dạng kem, nuôi dưỡng và cấp ẩm nhẹ, phù hợp cho da khô hơn các làn da khác. Nói cách khác, kem dưỡng ẩm đêm sử dụng hàng ngày, dùng để duy trì độ ẩm, nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

Mask ngủ sẽ chứa các thành phần dịu nhẹ hơn, kết cấu dạng gel, mỏng, nhẹ và dễ thấm đều vào da. Khi thoa mask ngủ lên da, làn da sẽ được tạo một lớp màng khóa ẩm, khóa các dưỡng chất từ những bước skincare trước, giúp chúng thấm sâu vào da và phát huy tối đa hiệu quả.

mat-na-ngu8
Đắp mặt nạ dưỡng da ban đêm

Hay nói cách khác, làn da của bạn được cấp ẩm mạnh mẽ ngay cả trong giấc ngủ, phục hồi và mang lại làn da khỏe, căng mịn, tràn đầy sức sống vào sáng hôm sau hơn kem dưỡng ẩm ban đêm. Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ mask 2-3 lần/ tuần vì thành phần sản phẩm chứa quá nhiều dưỡng chất. Nếu dùng mask ngủ quá nhiều, da dễ lâm vào tình trạng bội thực, không những không phát huy được tác dụng mà còn khiến làn da bạn gặp nhiều vấn để chẳng hạn như mụn ẩn, lỗ chân lông to,…

Còn về vấn đề nên dùng mask ngủ hay kem dưỡng ẩm đêm? Thì câu trả lời là bạn nên dùng cả 2. Kem dưỡng ẩm đêm dùng hàng ngày còn mặt nạ ngủ chỉ nên dùng 2-3 lần/ tuần. Kết hợp 2 sản phẩm này bạn sẽ có làn da ẩm mượt, căng bóng, khỏe mạnh.

Tiêu chí lựa chọn mặt nạ qua đêm cho da

Vậy làm thế nào để lựa chọn cho mình được một loại mặt nạ đêm phù hợp? Chúng ta hãy cùng tham khảo các tiêu chí mà Chanh Tươi liệt kê ra dưới đây nhé:

1.Dựa vào thành phần dưỡng chất

Khi chọn mua các dòng mặt nạ qua đêm, mọi người cần chú ý chọn các sản phẩm có thành phần lành tính, an toàn, phù hợp với từng loại da.

  • Da dầu, da mụn: Nên chọn những dòng mặt nạ có chứa thành phần có tác dụng kiềm dầu, kiểm soát dầu nhờn, kháng khuẩn, kháng viêm, đồng thời có công dụng làm lành các vết thương.
  • Da khô, da thường: Mặt nạ dành cho da khô, da thường thành phần dưỡng ẩm cần có hàm lượng cao. Bên cạnh đó, bạn nên chọn mặt nạ có thành phần đào thải độc tố, cặn bẩn trên da nhé!
  • Da bị lão hóa: Chọn thành phần tăng cường độ ẩm, vitamin kích thích sản sinh Collagen, phục hồi cấu trúc da, đào thải độc tố.

2. Dựa vào mùi hương sản phẩm

Bạn nên chọn những sản phẩm có mùi hương nhẹ nhàng, giúp tinh thần thư thái để đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Hãy tránh những mặt nạ có mùi hương liệu tổng hợp nhé vì thành phần không an toàn cho da.

3. Dựa trên thương hiệu, xuất xứ

Hãy ưu tiên chọn mặt nạ của những thương hiệu uy tín, nổi tiếng như Laneige, Vichy, ... Các sản phẩm cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo là hàng chính hãng để không ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả sử dụng.

4. Dựa trên giá thành

Các bạn không nên chọn giá quá rẻ, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Nếu sản phẩm không đảm sẽ gây ra tác dụng phụ đối với da, khiến da bị kích ứng. Tuy nhiên, mọi người cũng không cần chọn giá quá cao đâu. Hãy chọn những dòng mặt nạ có mức giá phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính của mình nhé!

Top 5 mặt nạ ngủ được yêu thích nhất hiện nay

Và ngay dưới đây Chanh Tươi sẽ đánh giá đến bạn top 5 loại mask ngủ đang được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay nhé.

 1.Mặt nạ qua đêm Laneige Water Sleeping Mask EX

Mask ngủ Water Sleeping Pack (EX) là sản phẩm hot nhất của thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Laneige trong nhiều năm qua. Với khả năng cung cấp độ ẩm cực nhanh và giúp da phục hồi tổn thương do tia tử ngoại rất tốt, Laneige Water Sleeping Pack (Ex) luôn làm mưa làm gió trên nhiều quốc gia và chinh phục hoàn toàn phái đẹp ngay trong 1-2 lần sử dụng đầu tiên.

mat-na-ngu5
Mặt nạ ngủ Water Sleeping Pack (EX)

Nơi mua tốt nhất

shopee

166.000 ₫

lazada

280.000 ₫

Thành phần chính và công dụng:

  • Chiết xuất nấm men rừng: Nấm men rừng có ý nghĩa trong việc làm dịu da, khiến da bạn nhanh chóng lành lại. Thành phần này hết sức phù hợp với những ai sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc da bị tổn thương do mụn.
  • Ethylhexylglycerin, Butylene Glycol, Glycerin, Butyrospermum Parkii Butter: Công dụng cấp ẩm cho da, giúp da luôn duy trì tình trạng ngập nước, căng bóng.
  • Melaleuca Alternifolia Leaf Oil: Theo các chuyên gia hàng đầu, thành phần này có ý nghĩa trong việc làm dịu da, kháng khuẩn, tiêu viêm, cực tốt cho những ai có làn da mụn hoặc đang trong quá trình điều trị mụn.
  • Chamaecyparis Obtusa Leaf Extract: Chamaecyparis Obtusa Leaf Extract chiết xuất từ cây tùng có tác dụng phục hồi da, tăng độ đàn hồi và giúp da săn chắc, khỏe mạnh.
  • Một số thành phần khác: Disodium EDTA, Aureobasidium Pullulans Ferment,Water, Polyglyceryl-3 methylglucose distearate, Glyceryl stearate citrate,…

Cảm nhận khi sử dụng: 

Mask ngủ Water Sleeping Pack có thiết kế nhỏ, gọn, dạng hũ tiện lợi có thể mang đi bất cứ nơi đâu. Bao bì bắt mắt, tông màu xanh dương chủ đạo đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính, mang lại làn da thoáng mịn suốt đêm.

Water Sleeping Pack được sở hữu tất cả các công nghệ tiên tiến nhất của Laneige như Sleeping Micro Biome™(cân bằng hệ vi sinh trong lúc ngủ), Công nghệ thanh lọc SLEEP-TOX ™, Công nghệ khóa ẩm MOISTURE WRAP ™,  công nghệ mùi thơm "Sleepscent™". 

Một điểm cộng của em này nữa là công thức an toàn, nhẹ dịu, không gây kích ứng da. Sản phẩm không chứa: dầu khoáng, polyacrylamide, imidazolidinyl urea, triethanolamine, synthetic pigments, PEG surfactant và không chứa thành phần từ động vật nên có thể dùng cho mọi loại da.

Làn da của bạn sẽ có sự cải thiện đáng kể, trắng mịn hồng hào nếu kiên trì sử dụng trong thời gian dài.

2. Mặt nạ ngủ cấp ẩm chuyên sâu dạng gel Senka Deep moist Gel Cream 

Mask ngủ Senka Cấp Ẩm Chuyên Sâu Dạng Gel 50g là sản phẩm mặt nạ qua đêm đến từ thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da đình đám SENKA – thuộc tập đoàn Shisedo Nhật Bản, giúp cấp ẩm chuyên sâu & nuôi dưỡng làn da ẩm mịn tự nhiên suốt 24h.

Senka Deep Moist Gel Cream có kết cấu dạng gel giúp tạo thành “mặt nạ nước trong suốt”, vừa khóa ẩm tối ưu vừa giữ các dưỡng chất từ các bước chăm sóc da trước đó. Công nghệ chuyển hóa gel - nước độc đáo từ Shiseido giúp chất gel trong mướt chuyển hóa thành các phân tử nước nhỏ, dễ dàng thấm sâu vào các lớp biểu bì, cấp nước và giữ ẩm cho từng tầng da, đem lại làn da mướt mịn như nhung. 

mat-na-ngu3
Mặt nạ ngủ Senka

Nơi mua tốt nhất

shopee

166.000 ₫

lazada

175.000 ₫

Thành phần chính và công dụng:

  • Marine Collagen: Cấp ẩm chuyên sâu cho làn da mịn mượt, săn chắc , giúp cải thiện nếp nhăn, làm mờ vết chân chim, hạn chế tình trạng da chảy xệ.
  • Hyaluronic Acid: Bổ sung Sodium Acetylated Hyaluronate, hợp chất gồm 2 loại Hyaluronic acid, giúp gấp đôi hiệu quả dưỡng ẩm và duy trì tác dụng giữ ẩm.
  • Kén tơ tằm trắng: Chứa sericine cùng 12 loại Acid Amin đặc biệt, cung cấp độ ẩm, khôi phục và kích thích tái tạo các sợi khung Collagen, giúp da ẩm mịn, đàn hồi.
  • Mật ong: Cân bằng da, chứa các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp da mềm mại và giàu sức sống.
  • Chiết xuất Chestnut rose: Có tác dụng khóa ẩm và tăng khả năng giữ ẩm tự nhiên của da.
  • Dầu cám gạo: Chứa nhiều lipid tốt, vitamin, chất chống oxy hóa, giúp nuôi dưỡng các tế bào da hiệu quả, mang lại làn da hồng hào và sáng khỏe hơn.

Cảm nhận khi sử dụng: 

Sản phẩm có kết cấu gel đặc màu trắng đục. Điểm đặc biệt đó là khi massage lên da, nó nhanh chóng chuyển sang dạng nước, khiến gel thẩm thấu cực nhanh. Chính bởi điều này nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó quanh năm mà chẳng lo bết dính. 

Điểm cộng của em này đó là giữ ẩm trên da, giúp da trở nên trắng sáng mịn màng. Đặc biệt da khô khi sử dụng mặt nạ dưỡng da Senka sẽ giúp làm dịu đi lớp da bị bong tróc.

Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp công nghệ “Natu-ence” độc quyền từ Shiseido nuôi dưỡng cho làn da thêm mịn màng, góp phần cải thiện nếp nhăn, làm mờ vết chân chim, hạn chế tình trạng da chảy xệ, cho da luôn đàn hồi và căng mướt.

Công thức của Senka Deep Moist Gel Cream không chứa cồn, hương liệu, màu nhân tạo, an toàn và dịu nhẹ, không gây kích ứng cho mọi loại da.

3. Mask ngủ dạng hủ từ gạo innisfree Capsule Recipe Pack Rice

Mặt nạ ngủ Innisfree Capsule Recipe Pack Rice là dòng mặt nạ dưỡng da qua đêm chứa 50ppm chiết xuất gạo có tác dụng làm sạch và dưỡng sáng da. 

Sản phẩm giàu dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da sáng trong và mềm mượt. Thiết kế dạng hũ nhỏ thuận tiện mang theo đi du lịch hoặc trải nghiệm sản phẩm

mat-na-ngu2
Mặt nạ ngủ Innisfree Capsule Recipe Pack Rice

Nơi mua tốt nhất

shopee

49.000 ₫

lazada

49.000 ₫

Thành phần chính và công dụng:

  • Chiết xuất gạo 50ppm: thanh lọc và làm mịn da, hoạt động để giảm thiểu nếp nhăn và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông, làm sáng và giúp da trông trẻ trung hơn.
  • Chiết xuất rau má: dưỡng và cấp ẩm, làm sạch da, chống oxi hóa, cải thiện bề mặt da, làm mịn và kháng khuẩn.
  • Chiết xuất quả sung (Ficus Carica Extract): tẩy tế bào chết, làm sạch và làm mới làn da do có chứa hàm lượng cao Vitamin A và C.
  • Shea Butter (Bơ hạt mỡ): chứa vitamin, khoáng chất, các axit béo cùng một vài chất chống oxy hóa, tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, kháng khuẩn, hỗ trợ làm lành vết thương và ngăn chặn nếp nhăn hiệu quả.
  • Glycerin: Có tác dụng dưỡng ẩm, kháng viêm, làm dịu và làm mềm da.

Cảm nhận khi sử dụng: 

Innisfree Capsule Recipe Pack Rice có kết cấu dạng kem mềm và xốp, thẩm thấu nhanh vào da, giúp chăm sóc da dịu nhẹ, thư giãn. Thiết kế bao bì bắt mắt, nhỏ gọn thuận tiện mang theo đi du lịch hoặc nhu cầu trải nghiệm sản phẩm, nắp hộp được đóng chặt chẽ bảo quản được hợp chất lâu dài. 

Bảng thành phần tự nhiên, an toàn và lành tính cũng là điểm cộng khá lớn cho những ai có làn da nhạy cảm hay đơn giản là yêu thích các loại mỹ phẩm thiên nhiên, thân thiện với làn da và môi trường.

Thành phần chính từ gạo giúp nuôi dưỡng làn da sáng trong, căng mướt. Chỉ cần đắp qua 1 đêm, sáng ngủ dậy bạn đã thấy làn da của mình căng mọng, đầy sức sống, cho bạn cảm giác thư giãn và phục hồi da sau căng thẳng.

Tuy nhiên, việc dưỡng trắng da và chống lão hóa cần khá nhiều thời gian, hiệu quả cũng không quá nổi bật như những sản phẩm đặc trị khác nên cần kiên trì dùng lâu dài nhé.

4. Mask ngủ collagen dưỡng ẩm BIOAQUA kềm dầu

Mặt nạ ngủ Collagen Sleeping Mask thuộc dạng gel có chứa collagen dạng thủy phân đậm đặc với các hạt tinh chất liti dễ dàng tan chảy và đi sâu vào lỗ chân lông cải thiện tuần hoàn, chức năng tự nhiên của da từ bên trong không thua kém một loại skincare nào.

Sản phẩm là sự kết hợp đa chức năng giữa serum – sữa dưỡng – kem massage nên đốt cháy nhiều giai đoạn chăm sóc da giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn. 

mat-na-ngu1
Collagen Sleeping Mask

Nơi mua tốt nhất

shopee

24.000 ₫

Thành phần chính và công dụng:

  • Chiết xuất lá cây oliu: phục hồi nhanh chóng những rối loạn, tổn thương trong và ngoài da.
  • Chiết xuất mandarin orange: Làm trắng và sáng da thay đổi theo từng ngày.

Cảm nhận khi sử dụng: 

Ưu điểm lớn nhất của Collagen Sleeping Mask  phải kể đến khả năng bổ sung lượng collagen dồi dào làm chậm quá trình lão hóa da cực tốt. Sản phẩm được đóng trong các gói nhỏ phù hợp cho một lần sử dụng rất tiện lợi. 

Mặt nạ dưỡng da Collagen Sleeping Mask dạng gel với thành phần lành tính nên có thể dùng cho bất cứ loại da nào. Nhất là da bạn nào khô, lão hóa thì em này đúng là "chân ái" với khả năng cấp ẩm và bổ sung collagen tuyệt vời.

Đặc biệt, em này rất tiện dụng vì bạn không cần lo rớt giấy bạc và rửa lại bằng nước như các loại mặt nạ khác, đây được xem là bước tiến vượt bậc của Shiseido trong dòng mặt nạ dưỡng da.

5. Mask ngủ dưỡng ẩm giúp làm sáng da Vichy Aqualia Thermal Night Spa 

Mặt Nạ Ngủ Vichy Aqualia Thermal Night Spa là sản phẩm kem dưỡng da kết hợp mặt nạ dưỡng da cao cấp thuộc dòng Aqualia Thermal của thương hiệu Vichy, đây là một sản phẩm được rất nhiều bạn gái lựa chọn và tin dùng vì khả năng phục hồi da ưu việt của nó.

Thành phần chủ yếu của sản phẩm là nước khoáng Vichy và hoạt chất Hyaluronic Acid và Aquabioryl, giúp cung cấp nước tức thì và phục hồi chuyên sâu, làm dịu và xóa tan mệt mỏi, mang lại làn da căng mịn và rạng rỡ vào buổi sáng hôm sau.

mat-na-ngu
Vichy Aqualia Thermal Night Spa

Nơi mua tốt nhất

shopee

859.000 ₫

lazada

878.000 ₫

Thành phần chính và công dụng:

  • 50% nước khoáng Vichy Mineralizing Water: giúp phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da.
  • Chiết xuất bạch quả Ginkgo Extract: cung cấp oxy cho từng tế bào, giúp da trở nên sáng mịn hơn.
  • Hoạt chất Hyaluronic Acid và Aquabioryl: lưu giữ độ ẩm trên bề mặt da, cho da căng mịn.
  • Glycerin: Một chất hút ẩm có chức năng dưỡng da vượt trội, giữ ẩm tốt trên da
  • Dimethicone: Một loại silicone giúp làm mềm da
  • Caprylic/Capric Triglyceride: Một dẫn xuất của dầu dừa, chất làm mềm da
  • Squalene: Một chất làm mềm, dưỡng da, có một số công dụng chống lão hóa 
  • Ammonium Polyacryl dimethyltauranide: Một chất làm đặc và nhũ hóa.
  • CI 42090, CI 42053: Chất tạo màu, giúp mang lại màu xanh da trời cho chất kem.

Cảm nhận khi sử dụng: 

Sản phẩm có thiết kế dạng hũ thủy tinh nhìn rất sang chảnh và dễ lấy kem. Kết cấu của sản phẩm dạng gel, mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da, không hề gây cảm giác bít dính trên da. Sau vài phút massage, gel thấm lên da, làn da bạn căng mượt.

Vichy Aqualia Thermal Night Spa  cấp nước, bổ sung độ ẩm và giúp lưu giữ độ ẩm trên bề mặt da với hoạt chất Hyaluronic Acid và Aquabioryl, cho làn da căng mịn và thoải mái tức thì.

Đối với những nàng sở hữu làn da khô, sau 1 đêm ngủ dậy, da mướt và căng mịn hơn. Sau vào tuần sử dụng, làn da đàn hồi và trắng hơn một chút. Tuy nhiên, mùi em này hơi nồng, bạn nào bị dị ứng mùi hương nên cân nhắc nhé.

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin về mặt nạ dưỡng da ban đêm và đánh giá chi tiết 5 loại mặt nạ ngủ đang được yêu thích nhất hiện nay. Hi vọng bài viết đã đem đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!