Đánh giá Top 10+ bút kẻ mắt nước tốt nhất, bán chạy nhất hiện nay

10.04.2023 - 16:06

Bên cạnh chì kẻ mắt, gel kẻ mắt thì bút kẻ mắt nước cũng là sản phẩm làm đẹp đang rất phổ biến và được tin dùng nhiều. Vậy cách sử dụng dòng kẻ mắt này có khó không? Giá có cao không? Hiệu quả giữ màu được bao lâu? Loại bút kẻ mắt nào đẹp nhất? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Có bao nhiêu loại bút kẻ mắt? Ưu điểm từng loại

Hiện nay trên thị trường có 5 loại kẻ mắt phổ biến với các dạng khác nhau: dạng gel, dạng sáp, dạng bút lông, dạng chì và dạng nước. Mỗi loại có một ưu điểm khác nhau nên tùy vào trình độ trang điểm và sở thích từng người để lựa chọn loại bút kẻ mắt thích hợp.

ke-mat-nuoc
Bút kẻ mắt dạng nước được nhiều bạn ưa chuộng và sử dụng

Kẻ mắt dạng gel

Đây là dạng kẻ mắt eyeliner khá lạ lẫm với nhiều chị em đang học trang điểm bởi phần lớn loại này thường được sử dụng để tạo hiệu ứng mắt khói. Ưu điểm của dòng eyeliner dạng gel này chính là có thể vẽ được nhiều dạng nét từ dày cho đến mỏng, khả năng chống nước khá tốt và mang đến cho bạn đôi mắt sắc sảo hơn so với thông thường.

Kẻ mắt dạng sáp

Loại kẻ mắt dạng sáp có nét bút khá to nên rất thích hợp với những người thường xuyên tạo hiệu ứng mắt khói. Ưu điểm của dòng kẻ mắt này chính là ngòi bút khá mềm nên khi sử dụng sẽ thấy dễ chịu, không bị nhặm khi kẻ.

Eyeliner dạng bút lông

Dòng kẻ mắt này cực kỳ phù hợp với những bạn nữ đang tập kẻ mắt và học trang điểm. Ưu điểm của loại này chính là đầu bút không bị quá cứng cũng không quá mềm nên có thể điều chỉnh nét vẽ một cách dễ dàng. Tuy nhiên loại này rất dễ khô nên bạn cần vẽ nhiều nét thì mới lên được kiểu dáng đẹp cho đôi mắt của mình.

Kẻ mắt dạng chì

Dòng eyeliner dạng chì này khá được chị em ưa chuộng vì nó rất phổ biến và giá thành khá rẻ. Ưu điểm của dòng kẻ mắt này chính là tính đa năng của nó, bạn có thể dùng nó để kẻ viền mí mắt trên dưới và còn có thể dùng để làm eyeshadow.

Kẻ mắt dạng nước

Kẻ mắt dạng nước tuy cần trình độ vẽ nhất định nhưng ưu điểm nổi bật của nó chính là nét vẽ cực kỳ đẹp. Những đường nét mảnh từ đường vẽ sẽ giúp cho đôi mắt trông tự nhiên và đẹp hơn, thu hút đối phương bằng ánh mắt ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đây là loại chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay.

Kẻ mắt nước là gì? Có nên dùng không?

Kẻ mắt dạng nước có tên gọi khác là eyeliner, đây là một trong những sản phẩm trang điểm giúp tôn lên vẻ đẹp cho đôi mắt của mọi cô gái. Chỉ với một đường kẻ viền dọc theo đường mi mắt bạn sẽ nhận thấy toàn bộ khuôn mặt của mình đã có diện mạo hoàn toàn so với khi chưa trang điểm.

Đối với nhiều tín đồ đam mê make up thì kẻ mắt dạng này được xem là “vật bất ly thân”. Vì thế, rất nhiều chị em sẵn sàng bỏ thời gian, tiền bạc để tìm kiếm cho mình bằng được 1 hoặc nhiều loại bút nước kẻ mắt khác nhau.

kẻ mắt nước là gì
Kẻ mắt dạng nước

Kẻ mắt nước có an toàn không? Có nên dùng không?

Việc kẻ quá gần mắt có thể gây kích ứng do đôi mắt là khu vực nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi sử dụng loại kẻ mắt không đảm bảo chất lượng. Để bảo vệ an toàn cho đôi mắt và vùng da nhạy cảm xung quanh mắt, tốt nhất là chọn sản phẩm kẻ mắt từ các thương hiệu uy tín.

Bút kẻ mắt dạng nước sẽ giúp cho đôi mắt của người dùng trở nên sắc sảo và nổi bật hơn, thu hút ánh nhìn của đối phương và đây cũng là một trong những giải pháp làm đẹp được phái nữ cực kỳ ưa chuộng.

Theo nhiều chuyên gia trang điểm, sử dụng bút kẻ mắt dạng nước không quá khó bởi bút chì nước có đường kẻ mảnh, bạn chỉ cần chọn điểm tì và điều chỉnh hướng tay là có thể tạo được điểm nhấn cho đôi mắt của mình.

Với đường kẻ mảnh bám sát vào mí mắt sẽ trông tự nhiên hơn, dễ dàng đều tiết để không quá bị đậm chính vì thế eyeliner có thể tạo viền mắt sắc nét nhẹ nhàng mà không quá phô trương như các dạng bút chì lớn khác.

Ngoài ra, do dung dịch mực được điều tiết đều qua đầu cọ siêu mảnh nên việc lên màu sẽ nhanh khô hơn, một số mẫu mới được cải tiến công nghệ chống dầu và chống thấm nước nên lâu trôi.

Cách chọn eyeliner dạng nước phù hợp

Để chọn được một sản phẩm kẻ mắt phù hợp, người tiêu dùng có thể dựa trên những tiêu chí sau:

  • Độ bám: Sản phẩm nên có độ bám tốt, giữ màu lâu và không bị lem trong quá trình sử dụng.
  • Độ dễ dàng sử dụng: Sản phẩm nên có đầu cọ hoặc đầu bút dễ sử dụng, giúp cho người dùng có thể tạo nét kẻ mắt một cách chính xác và dễ dàng.
  • Độ an toàn: Sản phẩm nên không gây kích ứng hoặc kích thích đến vùng da quanh mắt.
  • Giá thành: Sản phẩm nên có giá cả hợp lý và phù hợp với túi tiền của người dùng.
  • Thương hiệu: Người dùng nên chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín và đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng và an toàn.

Đánh giá top sản phẩm bút kẻ mắt nước được yêu thích nhất

Phần này Chanh Tươi Review sẽ gợi ý một số sản phẩm bút kẻ mắt hiện đang bán chạy nhất trên thị trường với nhiều đánh giá, nhận xét tích cực. Bạn tham khảo để lựa chọn cho mình loại ưng ý nhé!

1. Bút kẻ mắt Maybelline New York Hyper Sharp Liner Extreme 

Kẻ mắt Maybelline New York Hyper Sharp chắc hẳn không còn quá xa lạ với chị em nào thích trang điểm. Hầu hết các sản phẩm đến từ thương hiệu Maybelline New York đều có chất lượng cực kỳ tố và sản phẩm này cũng không ngoại lệ.

Kẻ mắt nước Maybelline New York Hyper Sharp Liner Extreme
Kẻ mắt nước Maybelline New York Hyper Sharp Liner Extreme 

Nơi mua tốt nhất

shopee

175.000 ₫

lazada

185.000 ₫

Bảng màu

  • BK1 Ultra Black: Đen sắc sảo
  • BR1 Natural Brown: Nâu tự nhiên

Ưu điểm nổi bật

  • Kẻ mắt Maybelline New York Hyper Sharp có thiết kế đầu cọ rất thon gọn, chỉ 0,01 mm.
  • Đầu bút khi kẻ rất êm, độ cứng vừa phải nên không làm đau phần mí mắt và đảm bảo được độ linh hoạt khi kẻ.
  • Mực ra đều và đậm nên người dùng không cần đè mạnh tay cũng không làm đứt quãng khi vẽ. 
  • Sau khi vẽ, chỉ sau 3 - 4 giây mức đã khô ngay lập tức.
  • Tuy khô nhanh và bám da lâu đến 24 giờ, thế nhưng sản phẩm lại rất dễ tẩy trang mà không gây rát mí mắt.
  • Là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng nhưng giá thành bình dân.

2. Bút kẻ mắt nước Merzy Bite The Beat Pen Eyeliner Flex

Kẻ mắt Merzy Bite The Beat Pen Eyeliner Flex là một sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm trang điểm nổi tiếng Merzy đến từ Hàn Quốc. Phần thân bút có màu tím hologram vừa lấp lánh sang trọng lại rất lôi cuốn và bắt mắt. Sản phẩm này sẽ mang đến cho bạn đôi mắt tự nhiên và đầy cuốn hút.

kẻ mắt nước Merzy Bite The Beat Pen Eyeliner Flex
Bút kẻ mắt Merzy Bite The Beat Pen Eyeliner Flex

Nơi mua tốt nhất

shopee

149.000 ₫

lazada

149.000 ₫

Bảng màu

  • #PF1 Hard Back: Đen
  • #PF2 Modern Brown: Nâu đen
  • #PF3 Soul Brown: Nâu cà phê

Ưu điểm nổi bật

  • Phần thiết kế của bút kẻ mắt Merzy Bite The Beat Pen Eyeliner Flex thon dài, nhỏ gọn xinh xắn và cầm rất chắc tay.
  • Đầu bút mảnh, linh hoạt giúp người dùng dễ dàng thao tác các đường cong ấn tượng trên mi mắt.
  • Sản phẩm được ứng dụng công thức sợi tơ nâng cấp giúp cọ bút mềm mịn, dễ dàng thao tác đều tay chỉ sau một lần kẻ.
  • Hệ thống bình mực trải dài giữa thân mực nên mực trải đều, đầu bút không bị khổ, các đường kẻ không bị đứt nét và nhanh khô chỉ trong tích tắc.
  • Bảng màu đa dạng, dễ ứng dụng trong cuộc sống.

3. Kẻ mắt nước Bbia Last Pen Eyeliner

Thương hiệu Bbia của Hàn Quốc vốn đã quá quen thuộc với người dùng ở Việt Nam, tuy đây là thương hiệu bình dân nhưng hầu hết các sản phẩm của thương hiệu này đều được chăm chút rất tỉ mỉ từ vẻ bên ngoài và chất lượng. Bút kẻ mắt Bbia Last Pen Eyeliner rất phù hợp với những bạn đang tập trang điểm với thiết kế đơn giản và nhiều màu sắc để lựa chọn.

Kẻ mắt nước Bbia Last Pen Eyeliner
Kẻ mắt Bbia Last Pen Eyeliner

Nơi mua tốt nhất

shopee

110.000 ₫

lazada

120.000 ₫

Bảng màu

  • #01 Sharpen Black: Màu đen tuyền
  • #02 Sharpen Brown: Màu nâu đen
  • #03 Choco Brown: Màu nâu socola

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế dạng bút dài vừa phải, vừa tay cầm của người dùng. 
  • Đầu bút nhọn, mềm và mượt mà nên rất thích hợp cho những ai mới bắt đầu học kẻ mắt bằng eyeliner.
  • Nét kẻ liền mạch, không bị đứt quãng, đường kẻ gọn gàng. 
  • Bbia sử dụng công nghệ cải tiến mới nên kẻ mắt Last Pen Eyeliner bám khá lâu từ 4-5 giờ, khi sử dụng cũng rất nhanh khô, màu sắc rõ ràng.
  • Tạo được lớp phủ không trôi dù trang điểm ở trên da dầu, duy trì được đường kẻ suốt cả ngày nhưng lại dễ dàng tẩy trang.
  • Thành phần lành tính có thể sử dụng được cho những người thường bị kích ứng.

4. Bút kẻ mắt nước Innisfree Powerproof Brush Liner

Bút kẻ mắt Innisfree Powerproof Brush Liner là sản phẩm được phát triển bởi thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và quen thuộc của Hàn Quốc - Innisfree. Sản phẩm có thiết kế mới với màu nâu đen chủ đạo thay cho màu trắng như trước đây. Tuy thiết kế có phần đơn giản nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm ở bao bì.

kẻ mắt nước Innisfree Powerproof Brush Liner
Bút kẻ mắt Innisfree Powerproof Brush Liner

Nơi mua tốt nhất

shopee

230.000 ₫

lazada

230.000 ₫

Bảng màu

  • 01 - Đen
  • 02 - Nâu

Ưu điểm nổi bật

  • Đầu cọ có kích thước nhỏ, độ đàn hồi tốt nên người dùng có thể dễ dàng kẻ phần đuôi mắt vốn rất khó để kẻ dành cho những người đang trong quá trình học make up.
  • Độ bám màu rất tốt, lâu trôi và không có mùi hắc.
  • Có 2 màu cơ bản để người dùng dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp với lớp trang điểm của mình.
  • Bút dạng thuôn dài dễ cầm nắm.
  • Dùng lâu đầu bút không bị khô.

5. Bút kẻ mắt Silkygirl Wing It Sharp Eyeliner

Kẻ mắt nước Silkygirl Wing It Sharp Eyeliner là sản phẩm thuộc dòng mỹ phẩm được nghiên cứu bởi thương hiệu Silkygirl thuộc tập đoàn ACG có xuất xứ từ Malaysia/Singapore. Hiện nay các sản phẩm của thương hiệu này đã có mặt tại Việt Nam và được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để trang điểm.

Bút kẻ mắt nước Silkygirl Wing It Sharp Eyeliner
Bút kẻ mắt Silkygirl Wing It Sharp Eyeliner

Nơi mua tốt nhất

shopee

162.000 ₫

lazada

162.000 ₫

watsons

162.000 ₫

Bảng màu: Chỉ có duy nhất màu đen.

Ưu điểm khi sử dụng

  • Sản phẩm có thiết kế 2 màu trắng đen tương phản rất nổi bật, phần tên sản phẩm được viết cách điệu ở thân bút rất đẹp mắt và ấn tượng.
  • Đầu bút có kích thước nhỏ gọn giúp người dùng dễ dàng kẻ ngay lần đầu sử dụng, phần thân có kích thước vừa tay nên rất dễ cầm nắm.
  • Silkygirl Wing It Sharp Eyeliner được ứng dụng công thức gốc nước Water-based nên mực rất nhanh khô đồng thời công nghệ màng phim độc đáo giúp mực không bị trôi, không bị lem trong suốt 17 giờ.
  • Thiết kế đầu bút nhỏ rất phù hợp với phong cách make up sắc nét hoặc tự nhiên. Đầu cọ mềm và linh hoạt giúp người dùng dễ dàng vẽ mắt từ nét mỏng tự nhiên đến dày cá tính. 
  • Không chứa paraben, không mùi và dễ dàng tẩy trang.

6. Bút kẻ mắt nước Vacosi Waterproof Pen Eyeliner

Kẻ mắt Vacosi Waterproof Pen Eyeliner hiện đang là một trong những loại bút kẻ mắt Hàn Quốc tốt nhất hiện nay với nhiều tính năng nổi bật tạo nên những đường nét cuốn hút cho đôi mắt của bạn.

bút kẻ mắt nước Vacosi Waterproof Pen Eyeliner
Bút kẻ mắt Vacosi Waterproof Pen Eyeliner

Nơi mua tốt nhất

shopee

110.000 ₫

lazada

108.000 ₫

Bảng màu

  • Đen
  • Nâu

Ưu điểm nổi bật

  • Sản phẩm có đường kẻ siêu mảnh với kích thước 0,1 mm, đầu bút được làm từ dạ nên phần ngòi bút rất gọn và thanh.
  • Nhờ có đường kẻ mảnh giúp việc kẻ mắt của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng khi tạo dáng chuẩn cho bờ mi của mình.
  • Với phong cách trang điểm đơn giản, chỉ cần một đường viền mắt từ bút kẻ mắt nước Vacosi Waterproof Pen Eyeliner đã có thể tạo chiều sâu tự nhiên cho đôi mắt của bạn trở nên long lanh và sắc sảo hơn.
  • Màu mực rất bền, bám da tốt và lâu trôi, dễ dàng tẩy sạch bằng bông tẩy trang.

7. Bút kẻ mắt Lemonade SuperNatural Eyeliner

Kẻ mắt Lemonade SuperNatural Eyeliner dạng nước có lượng mực lớn giúp bạn thoải mái sử dụng đến giọt cuối cùng. Sản phẩm cũng có giá thành hợp lý nên đây sẽ là dòng kẻ mắt bạn nên cân nhắc đấy!

Bút kẻ mắt nước Lemonade SuperNatural Eyeliner
Bút kẻ mắt Lemonade SuperNatural Eyeliner

Nơi mua tốt nhất

lazada

199.000 ₫

shopee

199.000 ₫

watsons

169.000 ₫

Bảng màu

Lemonade đã chọn màu đen tuyền để tạo chiều sâu từ đầu đến đuôi mắt, giúp đôi mắt trông mạnh mẽ và linh hoạt hơn. Đen là màu sắc dễ dàng sử dụng và phù hợp với mọi người.

Ưu điểm nổi bật

  • Dòng bút kẻ mắt này có thiết kế hình trụ tròn với màu hồng gold chủ đạo vừa mang sự trẻ trung nhưng vẫn toát lên sự sang trọng.
  • Phần thân bút được thiết kế giống với một cây bút máy với kết cấu hệ thống bình mực trải dài giữa thân bút để mực được phân phối đều cho đầu bút.
  • Đầu bút được thiết kế đặc biệt giúp mực ra đều và phần đầu bút không bị khô. 
  • Lượng mực nhiều giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi thường xuyên sử dụng bút kẻ mắt.

8. Bút kẻ mắt nước Ohui Real Color Brush Eyeliner

Thương hiệu mỹ phẩm Ohui chắc đã quá quen thuộc với giới chăm sóc sắc đẹp Việt Nam. Các sản phẩm thuộc thương hiệu này bao gồm cả kẻ mắt đều có chất lượng rất tốt, các thành phần đều được chiết xuất từ thiên nhiên nên rất an toàn cho mọi đối tượng.

kẻ mắt nước Ohui Real Color Brush Eyeliner
Bút kẻ mắt Ohui Real Color Brush Eyeliner

Nơi mua tốt nhất

shopee

570.000 ₫

lazada

570.000 ₫

Bảng màu: Đen

Ưu điểm nổi bật

  • Về diện mạo của các sản phẩm Ohui luôn rất sang trọng, đẹp mắt và bút kẻ mắt Real Color Brush Eyeliner cũng vậy. 
  • Đầu bút của kẻ mắt nhỏ, mảnh giúp người dùng tự do sáng tạo những đường vẽ mà mình yêu thích, đường vẽ rất tinh tế, đường nét mềm mại, uyển chuyển tạo độ sâu và to cho mi mắt.
  • Sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên rất an toàn khi sử dụng cho mọi đối tượng.
  • Sử dụng công nghệ chống trôi nước nên khả năng bám dính lâu, không bị trôi khi tiếp xúc với nước.

9. Kẻ mắt nước Karadium Waterproof Brush Liner

Đây là sản phẩm của thương hiệu Karadium, một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao, đa dạng và phù hợp với nhiều phong cách trang điểm. Đây là một trong những cây bút kẻ mắt được nhiều người từng sử dụng mua đi mua lại bởi giá thành rẻ, chất lượng tốt.

Kẻ mắt nước Karadium Waterproof Brush Liner
Kẻ mắt Karadium Waterproof Brush Liner

Nơi mua tốt nhất

shopee

109.000 ₫

lazada

99.000 ₫

Bảng màu: Màu đen

Ưu điểm nổi bật

  • Lông cọ được thiết kế tinh tế, mềm mại giúp tạo nét viền đa dạng, đem lại sự tự nhiên, cuốn hút cho đôi mắt.
  • Giúp kẻ mắt dễ dàng và tạo điểm nhấn cho đôi mắt hoàn hảo.
  • Tạo độ dày và độ dài cho bờ mi và đuôi mi mắt.
  • Nhấn mạnh rõ đường mi mắt và giúp sửa những khuyết điểm về hình dáng của đôi mắt.
  • Sản phẩm không lem và giữ được độ bền suốt thời gian dài.

10. Kẻ mắt nước Kiss Me Make Smooth Liquid Eyeliner Super Keep

Kẻ mắt Kiss Me là sản phẩm trang điểm của thương hiệu Kiss Me - một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản chuyên về các sản phẩm làm đẹp cho mắt và mi. Kiss Me có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, trong đó Kiss Me Make Smooth Liquid Eyeliner Super Keep là dòng đình đám và bán chạy nhất. Sản phẩm này nổi tiếng bởi độ bền màu cao.

Kẻ mắt nước Kiss Me Make Smooth Liquid Eyeliner Super Keep
Kẻ mắt Kiss Me Make Smooth Liquid Eyeliner Super Keep

Nơi mua tốt nhất

shopee

194.000 ₫

lazada

205.000 ₫

Bảng màu

  • 1 - Đen
  • 2 - Nâu tự nhiên
  • 3 - Nâu đen

Ưu điểm nổi bật

  • Bút vẽ tạo nét mắt sử dụng mực chiết xuất từ hoa nụ tầm xuân, hyaluronic acid, collagen và thành phần bảo vệ mi panthenol.
  • Kết hợp với công thức siêu chống trôi mới, sản phẩm tăng khả năng chống trôi khi tiếp xúc với nước mắt, mồ hôi, nước, và bã nhờn.
  • Cung cấp dưỡng chất giúp dưỡng mi và tránh tình trạng cay mắt, rụng mi, và nhăn vùng mí mắt khi sử dụng.
  • Đầu cọ siêu mảnh 0.1mm và siêu mịn giúp dễ dàng kẻ nét sắc và chống cọ xát, không gây khó chịu khi sử dụng. 
  • Sản phẩm bám dính tốt và không trôi nhưng lại dễ dàng rửa sạch bằng nước ấm (35 - 38 độ).
  • Màu sắc dễ dùng, đa dạng.
  • Giá thành hợp lý.

11. Bút kẻ mắt nước Kimuse

Kimuse là thương hiệu nội địa Trung ngày càng được yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Mẫu bút kẻ mắt dạng nước Kimuse là dòng được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn khi tập make up. Sản phẩm rất dễ sử dụng với đường kẻ đẹp, lâu trôi suốt cả ngày.

Bút kẻ mắt nước Kimuse
Kẻ mắt Kimuse

Nơi mua tốt nhất

shopee

40.000 ₫

lazada

40.000 ₫

Bảng màu

  • Đen
  • Nâu

Ưu điểm nổi bật

  • Toàn bộ diện mạo bên ngoài của kẻ mắt Kimuse đều là màu đen, phần chữ nổi bật với màu trắng tương phản rất ấn tượng và nổi bật.
  • Với đầu bút mảnh mai giúp người dùng dễ dàng tạo ra nhiều đường kẻ chỉ ngay lần đầu sử dụng. 
  • Mực ra đều, đậm, không bị ngắt quãng trong quá trình kẻ.
  • Có 2 màu để người dùng có thể lựa chọn theo phong cách của mình.
  • Giá thành rẻ.

12. Bút kẻ mắt Lamuseland L19E03

Bút kẻ mắt nước Lamuseland L19E03 là một trong những mẫu bút kẻ mắt của thương hiệu Lamuselan có xuất xứ từ Trung Quốc. Hầu hết các sản phẩm nội địa Trung Quốc thường có giá thành khá phải chăng nhưng chất lượng lại rất tốt.

Bút kẻ mắt nước Lamuseland L19E03
Bút kẻ mắt Lamuseland L19E03

Nơi mua tốt nhất

shopee

18.000 ₫

Bảng màu: Đen

Ưu điểm nổi bật

  • Phần đầu bút có thiết kế mảnh, đầu nhỏ không quá cứng cũng không quá mềm nên rất dễ kẻ.
  • Dòng bút kẻ mắt này dễ dàng tạo được đường kẻ dày dặn, đen và mịn nên ngay cả những người mới trang điểm cũng có thể dễ dàng dùng loại bút này.
  • Không có mùi nên an toàn cho cả những người thường xuyên bị kích ứng.
  • Giá thành rẻ.

Cách kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu

Hiện nay có nhiều cách kẻ mắt khác nhau, mỗi cách kẻ sẽ phù hợp với một dáng mắt và phong cách trang điểm khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số cách dùng bút kẻ mắt dạng nước sau:

Cách vẽ mắt kiểu tự nhiên

  • Bước 1: Tìm điểm kết thúc của đường kẻ bằng cách căn một đường thẳng từ khóe mắt đến đuôi mắt.
  • Bước 2: Bắt đầu từ điểm kết thúc, bạn có thể vẽ một đường kẻ dày hơn ở phần đó và dần mỏng về phía khóe mắt, vẽ sát đường mi mắt.
  • Bước 3: Lặp lại quy trình trên với mắt còn lại để có cặp mắt đẹp đôi và sắc nét.
cách kẻ mắt nước
Cách kẻ mắt tự nhiên

Cách vẽ mắt Hàn Quốc

  • Bước 1: Từ giữa mắt, kẻ một đường eyeliner mảnh xuôi theo chiều cong tự nhiên của mắt.
  • Bước 2: Kẻ một đường ở mi dưới nối với đường mí phía trên tạo thành góc tam giác nhỏ.
  • Bước 3: Tô kín tam giác ở phần đuôi mắt đã tạo ở bước 2.

Cách vẽ mắt mèo

  • Bước 1: Vẽ một đường mảnh phần đuôi mắt và hơi xếch lên lông mày.
  • Bước 2: Vẽ đường eyeliner dày ở phần đuôi và mỏng dần về phía trong mắt.
  • Bước 3: Làm tương tự với bên mắt còn lại.

Cách kẻ mắt bằng dấu chấm hoặc gạch ngang

Đây là cách đơn giản nhất để kẻ mí mắt nước cho những người mới tập. Để có đường viền chính xác, bạn chỉ cần sử dụng bút kẻ nước và đánh nhiều điểm hoặc kẻ nhiều đường ngang ngắn theo đường viền mi, sau đó nối lại các điểm đó lại với nhau.

Mẹo:

Ngoài một số cách vẽ cơ bản trên, bạn có thể tận dụng một số dụng cụ để hỗ trợ kẻ mắt tốt hơn bằng bút nước:

  • Kẻ mắt bằng thìa
  • Kẻ mắt bằng tấm danh thiếp/card.
  • Kẻ mắt bằng băng keo trong.

Một số lưu ý cho người lần đầu dùng bút kẻ mắt nước

  • Sửa eyeliner bị lem bằng bông tăm, bút tẩy trang, che khuyết điểm,…
  • Nếu bạn mới bắt đầu tập kẻ mắt, hãy sử dụng màu nâu hoặc cà phê, điều này giúp bạn dễ dàng tẩy xóa nếu đường kẻ sai hoặc lem.
  • Để tránh bị lem khi kẻ mắt, nên sử dụng loại kẻ mắt dạng nước chống thấm nước.
  • Bạn nên cố định khuỷu tay trên một mặt phẳng để thao tác chính xác hơn.
  • Khi kẻ mắt, hãy hơi ngửa đầu ra phía sau và luôn nhìn xuống.
  • Để đảm bảo phần đuôi của 2 bên mắt đều nhau, bạn hãy đánh dấu hoặc so sánh điểm cuối của đuôi trước khi kẻ.
  • Nếu bạn có đôi mắt nhỏ, hãy kẻ phần đuôi hoặc từ giữa mắt đến đuôi thay vì kẻ cả mắt.
  • Hãy bắt đầu bằng đường kẻ mỏng ở hốc mắt và tăng dần độ dày, đậm khi kéo ra ngoài.
  • Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy chọn đường kẻ phù hợp với hình dáng mắt của bạn.

Trên đây là một số mẫu bút kẻ mắt dạng nước đang được đánh giá bán chạy nhất thị trường hiện nay. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này và lựa chọn được loại kẻ mắt nước phù hợp với nhu cầu, sở thích trang điểm của mình!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!