Chia sẻ kinh nghiệm đi đẻ thực tế của mẹ Shin tại bệnh viện Hùng Vương

10.08.2022 - 11:43

Em rảnh rỗi xin chia sẻ lại cảm xúc cũng như kinh nghiệm đi đẻ bệnh viện Hùng Vương lần đầu cho các c e nghe. Và sẵn tiện em muốn nói rằng em rất khâm phục những bạn những chị sinh đến 2,3 bé. Em con so mà em sợ quá, ko bik có dũng cảm sinh tập 2 hay ko nữa.

kinh-nghiem-di-de-benh-vien-hung-vuong-1

Kinh nghiệm đi đẻ tại bệnh viện Hùng Vương

Tối chuẩn bị đi ngủ mình bị ra nhớt hồng nên nói ngay với gia đình. Má và ck lật đật mang đồ và tất cả giấy tờ cần thiết đưa mình đến bệnh viện . Lúc này cơ thể vẫn chưa thấy tí gì là đau đớn như trong tưởng tượng . Mọi thứ đều ổn , mình được đo cơn gò và kiểm tra tim thai bé rồi kiểm tra tc thì mới chỉ nở 1 phân nhưng ko hiểu sao bệnh viện bắt nhập viện và đưa đồ sản phụ cho thay .

Chuẩn bị di chuyển từ phòng nhận sanh lên phòng chờ sanh . Vừa thay đồ xong thì nghe một cái “bạch “ . Cảm giác như bong bóng nước vỡ tung vậy , mình bị vỡ nước ói và bắn khắp phòng , lại phải thay đồ khác và làm phiền nv lau công .

Khi lên phòng chờ sanh thì bị cách ly với người nhà . Mình nhớ lúc mình bước vào phòng chờ sanh là 1h sáng ngày 8 tháng 5 . Mình cứ nghĩ vỡ nước ối rồi thì sẽ sớm sinh nhưng khi vào phòng chờ sanh mới thấy có rất nhiều chị cũng vỡ nhưng tử cung chưa nở nên vẫn đang nằm chờ , có chị phải truyền kích sanh , giục sanh sớm . Có chị nằm rên ư hử , có chị kêu la khủng khiếp , thậm chí chảy máu nhưng vẫn chưa có dấu sanh .

kinh-nghiem-di-de-benh-vien-hung-vuong-2

Vỡ ối sau bao lâu thì sinh

Mình nằm ở phòng chờ sanh gần 20 tiếng đồng hồ . Suốt 20 tiếng đó , mình được đo cơn gò tử cung , theo dõi nhịp tim em bé . Lâu lâu cảm nhận cơn đau kéo đến kiểu thúc thúc như trc đó các c e đã chia sẻ trên fb . Mọi thứ vẫn nằm trong khả năng chịu đựng của mình . Tất cả c e trong phòng chờ sanh đều sẽ đc phát đầy đủ 3 cử ăn . Nói thật là chả ai có tâm trí ăn uống nữa vì có những chị cơn đau kéo đến rất nhiều nhưng vì để có sức , mọi người đều cố gắng ăn .

Mình cũng vậy , ăn ko nỗi nhưng ráng nuốt . Nằm nhiều đau thêm nên đi đi lại lại , rồi lại ra salon trong bệnh viện mát xa đầu và thắt bím tóc cho gọn gàng sạch sẽ . Rồi nếu ai có dấu hiệu gì thì qua phòng khám để xem tử cung nở bn phân .

Điều mình lo lắng nhất chính là người thân chờ đợi , mình cảm thấy sốt ruột . Thỉnh thoảng lại đi ra nói bảo vệ cho gặp người nhà . Lúc y tá thông báo có dịch vụ sanh gia đình là khi mình sanh sẽ cho một người thân vào nhưng mình từ chối . Khổ nỗi cái tính có j cũng chịu được một mình nhưng cứ thấy mẹ là khóc , thấy ck là nhõng nhẽo .

34471792-1358198734280695-744315826647072768-n

 

 

Mũi gây tê màng cứng ở bệnh viện Hùng Vương giá bao nhiêu( 800k/mũi)?

Đến chập tầm 7,8 h thì do vỡ ói quá lâu nên y tá bảo sẽ truyền kích sanh cho mình . Ác mộng bắt đầu từ đây , cảm giác khó chịu cực kỳ . Đã đau mà ko được nằm nghỉ phải nằm ngửa để kiểm tra cơn gò và nhịp tim thai . Mà mỗi lần cơn đau đến thì cảm giác khó chịu và thốn kinh khủng .

Mình xin hãy cho mình tiêm mũi giảm đau nhưng chị hộ sinh bảo khi nào tử cung mở 4 phân thì mới được tiêm và yêu cầu mình tiếp tục nằm đo máy . Mình cố gắng đo thêm lần nữa nhưng mỗi lần cơn đau đến mình phải xoay nghiêng người nên kết quả đo ko chính xác .

Lát sau y tá gọi người nhà vào ký tên xác nhận đồng ý chích mũi tiêm giảm đau ( gây tê màng cứng ) thì mình được chuyển qua phòng sanh . Cơn đau đến một lúc càng nhiều mà vẫn phải nằm ngửa để theo dõi nhịp tim em bé . Mình bắt đầu kêu la yêu cầu được tiêm mũi giảm đau ngay vì mình chịu ko nỗi nữa rồi . Cái thứ nước truyền kích sanh ấy nó kinh khủng quá . Cơn đau đến mỗi lúc một dữ dội khiến mình tung hết dây trên bụng và chồm người xuống . Mình la to “ tôi muốn đẻ mổ , tôi đau quá ko chịu nỗi nữa rồi “ . Cảm giác lúc đó là ko nghĩ đến em bé luôn . Hèn nhát kinh khủng , cơn đau đến lúc nào là lại la to “ tôi ko muốn đẻ nữa “ . Nghĩ lại thấy mình thật tệ , rất tệ .

Lúc đó có một bạn nam trong số những bạn thực tập ở đó cứ bảo mình “ chị cố lên , bác sĩ gây tê sắp đến rồi “ Ơn giời sau một hồi , cuối cùng bác sĩ gây tê cũng đã đến , mình được hướng dẫn nằm nghiêng sang một bên , ôm đầu gối và cúi đầu . Còng lưng lên như tôm , mình nằm im và mong chờ mũi tiêm đó . Tiêm lần đầu thất bại , tiêm mũi thứ 2 mới ok . Ko đau như mình tưởng tượng , cảm giác mát lạnh cả người . Lúc này mọi chuyện ổn hơn rất nhiều . Mình nằm vật ra và ko còn để tâm đến gì nữa . Mình tiếp tục được đo cơn gò và tim thai .

Nằm một lúc thì 2 chị hộ sinh và các bạn thực tập đến , 1 chị hộ sinhkiểm tra tử cung và yêu cầu mình rặn , 1 chị thì ở trên đẩy bụng mình xuống . Mình rặn theo hiệu lệnh của chị ấy , mình cảm giác bị rạch và biết rất rõ nhưng vẫn ko đau lắm chắc do tác dụng của mũi tiêm , sau đó rặn thêm thì bé ra đời . Cơn đau thì kéo dài chứ khi sinh thì mọi thứ diễn ra rất nhanh . Bé được lau sạch rồi đặt trên người mình , da kề da ngay lúc đó . Cảm giác khi gặp được con thực sự rất xúc động . Các chị khen bé da trắng , có đồng tiền nữa . Sau đó mình được khâu vết thương và vệ sinh sạch sẽ . Các chị nói chuyện rất vui vẻ với mình , các bạn thực tập còn hỏi mình đã đặt tên cho bé là gì chưa ? Mình vội tl ku shin ??? Nằm tầm 1 tiếng thì ra phòng hồi sức lúc này thì mẹ mình đã về , mẹ ck lên thay còn ck thì vẫn ở bệnh viện suốt . Rồi cứ sáng mẹ chăm tối mẹ ck chăm còn ck thì ở bv 24/24 . Được 2 ngày thì xuất viện về nhà .

Sinh trọn gói ở bệnh viện hùng vương năm 2018

Mình mới sinh ở BV Hùng Vương nhưng sinh thường. Mình chọn sinh dịch vụ ứng trước 5 triệu sinh không đau, nằm từ thứ 5 đến chủ nhật. Đêm đầu tiên không có phòng phải nằm ngoài hành lang, 2 ngày con lại đăng kí phòng 1 người là 600k/ngày. Đăng kí cơm bệnh viện ngay 3 bữa 60k. Cơm cũng ngon lắm, vừa khẩu vị, mình đăng kí 2 xuất cho 2 vợ chồng luôn, nói chung mọi thứ đều tốt, các bác sĩ, NHS, hộ lý rất nhiệt tình, nhẹ nhàng, không tốn tiền cho đồng nào nhưng họ vẫn rất vui. Tổng cộng chi phí của mình hết 5,1 triệu. Không bảo hiểm. Con cái này nữa, nếu mẹ nào không bị đau lưng mình khuyên nên chích thuốc giảm đau để khi mình chuyển dạ sẽ không đau nữa, có sức rặn. 

Chi phí sinh con tại bệnh viện Hùng Vương 2018

Chi phí sinh thường năm 2018:

  • 5-6 triệu nếu nằm phòng dịch vụ( 600k-800k/giường)
  • 2-3 triệu nếu nằm bình thường

Giá sinh mổ ở bệnh viện Hùng Vương 2018

  • 8-10 triệu nếu nằm phòng dịch vụ
  • 5-6 triệu nếu nằm phòng thường

Quy trình sinh mổ ở bệnh viện Hùng Vương

  • Khi vào phòng mổ ko được đem gì hết. Trước khi mổ mình có siêu âm, thử nước tiểu, cân...
  • Lúc mổ thì mất có 20 phút đến 30 phút là xong. y tá sẽ đưa cho mình thấy bé, đọc lớn cân nặng và giới tính, mình phải ghi nhớ nha. Sau đó được đưa về phòng hồi sức nằm nghỉ, truyền dịch, khoảng 6-7 tiếng, sau đó chuyển về phòng nghỉ ngơi, y tá sẽ đến làm vệ sinh và thay đồ cho mình.
  • Trong lúc mình nằm trong phòng hồi sức thì y tá sẽ gọi cho người nhà vào chăm sóc bé ở phòng riêng, chỉ 1 người vào. Nhớ đem theo 1 hộp sữa nhỏ nha để cho bé bú. Khi mình nhận phòng thì y tá sẽ trả lại bé cho mình.
  •  Bé sẽ được tiêm chủng 2 mũi là lao và Viêm gan siêu vi B trước khi về nhà. 
  • Trong bệnh viện có đặt cơm nhưng mình ko đặt mà người nhà đem vô, mấy ngày đầu ăn cháo, khi xì hơi được thì sẽ được ăn cơm.
  • Bênh viện ko có quy định giờ vô thăm. Chỉ có sáng sớm bác sĩ tới khám thì người nhà ra ngoài 1 chút.
  • Bác sĩ trực tiếp sanh or mổ cho mình sẽ tới khám, lúc này mình có bồi dưỡng thì bỏ vào bao thư bồi dưỡng nha, khoảng 1tr tùy bạn. còn lúc trong phòng dinh thì không ai nhận cả nha
  • Dù sanh dịch vụ nhưng mình cứ nộp thẻ BHYT tế , được giảm trừ 1 chút xíu, dù ít hay nhiều thì cũng mừng. Nhớ photo CMND nữa. Đem theo đầy đủ sổ khám thai, phiếu xét nghiệm, siêu âm,…vào 1 bìa  để sẳn, đi sanh thì đem theo.
  • Lúc vào mình đặt cọc 5 triệu trước nha, sau khi xuất viên thì sẽ tính lại, thừa hay thiếu tính sau.
  • Người nhà đi thanh toán viện phí thì nhớ xin giấy hưởng trợ cấp thai sản nha, cái này nộp cho cty, cty nộp cho bên BHXH, để tính cho mình tiền thai sản nha.

>>> Xem thêm: Bệnh viện Vinmec có tốt không? Bảng giá khám chữa bệnh tại Vinmec

Ơn trời là cuối cùng mọi chuyện cũng qua và mẹ tròn con vuông . Mọi thứ bình an . Giờ thì cố gắng chăm lo cho bé cưng nhà mình thật tốt neh . Chúc tất cả các mẹ vượt cạn thành công nhé

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!