Chúa hề là gì? Nguồn gốc của từ chúa hề

13.12.2021 - 11:13

Chúa hề là gì? Mọi người, đặc biệt là đối với các bạn trẻ thường xuyên sử dụng mạng xã hội thì hay bắt gặp nhiều meme vui nhộn, sáng tạo mà người tạo ra được gọi là chúa hề. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Chúa hề là gì?

chua-he-la-gi-1-1
Chúa hề là gì?

Xem các hình ảnh chế vui nhộn trên đây, hay còn gọi là meme, ắt hẳn mọi người đều hiểu ít nhiều về chúa hề đúng không nào? Vậy chúa hề là gì? Chúa hề là một cụm từ chỉ những người hài hước, mặn mòi hay còn được mệnh danh là vựa muối, đã chế hoặc sáng tạo ra những hình ảnh vui nhộn để phục vụ cho người xem.

Các cụm từ như: chúa hề, chúa hề là gì, hề chúa, trúa hề, trúa hề là gì, chúa hề tiếng anh là gì, Trmúa hmề, Chmúa hmề,... đã được biến tấu độc đáo từ danh từ gốc "chúa hề" bởi các cư dân mạng Việt Nam, một phần là do nghe khá vui tai và phần còn lại tạo nên tính sáng tạo trong câu chữ của mỗi người.

Chúa hề còn gán ghép vui nhộn với các từ như là Thánh Troll, vựa muối, Joker, mặn,...

Chúa hề tiếng anh là gì?

Vậy chúa hề trong tiếng anh là gì? Chú hề mà ta hay thấy trong sách, báo, các câu chuyện thiếu nhi trong tiếng anh là "Clown". Vậy chúa hề hay trúa hề trong tiếng anh được gọi là gì? Trmúa hmề được gọi là Clown Lord trong anh ngữ nhé! Chmúa hmề là 1 thuật ngữ được cộng đồng mạng đặt ra dành cho người có tính hài hước hay am hiểu về meme.

Nguồn gốc của từ chúa hề hay trúa hề là gì?

Vậy nguồn gốc của từ ngữ hề chúa hay trúa hề này là gì? Xuất phát từ đâu? Cái nôi của những từ ngữ này hiện nay chưa được xác định chính xác nhưng cụm từ này được tìm hiểu nhiều nhất vào cuối tháng 2/2020.

Top 10 meme "trúa hề" làm khuynh đảo mạng xã hội trên thế giới?

1. Blinking White Guy.

Blinking White Guy, hay Drew Scanlon Reaction, là 1 hình ảnh động của Drew Scanlon, video editor và podcaster của trang web video game Giant Bomb. Bức hình động này của Scanlon thường được sử dụng để thể hiện sự hoài nghi, ngạc nhiên hay ngờ vực trên Internet.

Trên thực tế, chàng trai này cũng không mấy khi xuất hiện trên truyền hình. Tuy nhiên, anh ấy sở hữu gương mặt lọt top được chia sẻ nhiều nhất năm 2017 và người ta đã nhìn mặt anh 226 triệu lần suốt năm qua!

Tháng 8/2019, meme này trở nên phổ biến trở lại với định dạng ảnh nhiều khung còn được gọi là First Guy To. Nó thường được dùng để thể hiện sự thay đổi biểu cảm trong khoảng thời gian ngắn.

Meme này được sử dụng để biểu thị sự ngạc nhiên hay hoài nghi điều gì đó vượt quá sức tưởng tượng của bản thân và cho rằng mình đang nhìn nhầm. Ngoài ra, Blinking Guy cũng có thể phần nào giúp bạn thể hiện trạng thái lúng túng, sốc, không thể tin nổi một sự việc gì đó.

Trmúa hmề - Chàng trai nháy mắt.

chua-he-la-gi-2
Blinking White Guy

2. Math Lady, ảnh meme của nữ diễn viên người Brazil Renata Sorrah

Math Lady đề cập đến những ảnh meme trong đó có nữ diễn viên người Brazil Renata Sorrah trong vai Nazaré Tedesco trong telenovela (tiểu thuyết truyền hình) Senhora do Destino.

Meme ảnh này thường được biết tới với hình một người phụ nữ tóc vàng cùng với hàng loạt biểu thức toán học, thường được sử dụng trên Internet nhằm biểu hiện sự bối rối, lúng túng.

Sau khi phiên bản ảnh meme ghép Toán học này xuất hiện, nó đã trở nên phổ biến trên Internet với rất nhiều meme chế lấy cảm hứng từ nó.

Chmúa hmề - Math Lady

chua-he-la-gi-3
Math Lady

3. Success Kid, bức ảnh huyền thoại của cậu bé Sammy Griner khi đó mới 11 tháng tuổi

Đối với bức ảnh này thì không quá xa lạ với chúng ta - đứa trẻ thành công, một thời làm mưa làm gió trên mạng xã hội.

Vào năm 2007, Sammy Griner khi đó mới 11 tháng tuổi, đang tận hưởng chuyến đi chơi xa cùng với bố mẹ và chính tại nơi này, bức ảnh huyền thoại "Success Kid" đã ra đời.

Hiện tại, Sammy đã 13 tuổi, trở thành một cậu bé cao lớn, khác hẳn với em bé tay nắm đầy cát ngày nào. Trong cuộc phỏng vấn với News Statesman vào năm 2016, Sammy nói rằng cậu thích chơi trượt ván và thỉnh thoảng ra ngoài tụ tập cùng với bạn bè những dịp cuối tuần.

Trúa hề - success kid

chua-he-la-gi-4
Success Kid

4. Good luck Charlie, meme của bé Mia Talerico

Mia Talerico (sinh năm 2008, Mỹ) từng là hiện tượng mạng được nhiều người biết đến. Năm 2011, Mia góp mặt trong series phim gia đình Good Luck Charlie của Disney với vai Charlie Dunncan và gây sốt nhờ những biểu cảm dí dỏm, đáng yêu.

Trong Good Luck Charlie, khán giả vô tình chụp lại được một khoảnh khắc khó đỡ của Mia khiến nhiều người thích thú. Bức ảnh này sau đó được lan truyền rộng rãi và thường được dùng thay cho cụm từ "Tôi không biết". Ngoài ra, meme cũng được dân mạng chế lại thành nhiều phiên bản khác nhau.

Ngoài khả năng diễn tốt, sao nhí còn được người hâm mộ yêu mến bởi gương mặt xinh xắn, đáng yêu. Hiện cô bé đã 12 tuổi và luôn được dân mạng khen là càng lớn càng xinh.

Chúa hề - good luck Charlie

chua-he-la-gi-5
Good luck Charlie

5. Chú mèo Smudge là nhân vật còn lại trong meme Woman Yelling at cat

Đối với nhiều dân mạng, "meme" đơn giản là một hay nhiều tấm ảnh hài hước được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội và internet nói chung. Tuy nhiên, meme có ý nghĩa rộng hơn, tương đương với một trào lưu internet.

"Woman yelling at cat" (tạm dịch: Bà chị hét vào mặt con mèo) đơn giản là 2 tấm hình được ghép lại với nhau. Người người đã mượn meme này để chế ảnh quảng cáo, in lên áo và nhiều hơn thế nữa.

Vào ngày 19/7/2018, người dùng mạng xã hội Tumblr @deadbefordeath đã đăng tải bức ảnh chụp con mèo với khuôn mặt bối rối, ngồi trên bàn tiệc với chiếc đĩa toàn rau là rau.

Đáng buồn là cô mèo cau có đó đã qua đời vào tháng 5 năm nay.

hề chúa - chú mèo smudge

chua-he-la-gi-6
Chú mèo Smudge

6. Bad luck Brian, meme "thánh nhọ"

Đầu 2012, bức ảnh nam sinh diện chiếc áo lỗi thời, mái tóc ọp ẹp, nụ cười ngốc nghếch lộ niềng răng bất ngờ trở thành hiện tượng meme trên Internet với tên gọi “Bad Luck Brian”. Nó được coi là biểu tượng cho những hoàn cảnh trớ trêu, khó đỡ, kém may mắn.

Nhân vật chính trong meme này là Kyle Craven (sinh 1989, đến từ Mỹ), khi ấy là sinh viên năm cuối ngành Quản lý xây dựng của Đại học Kent State.

Chỉ trong vòng 1 tháng, hình ảnh này phủ sóng khắp Internet, dùng để diễn tả các tình huống khó đỡ, xui xẻo.

chúa hề - bad luck Brian

chua-he-la-gi-7
Bad luck Brian

7. Meme muôn vàn dấu hỏi của Nick Young

Lại thêm một meme khá phổ biến: Meme muôn vàn dấu hỏi của Nick Young, biệt danh "Swaggy P". Meme này tượng trưng cho những ai thắc mắc hay đặt dấu chấm hỏi.

trúa hề - Nick Young

chua-he-la-gi-8
Nick Young

8. Meme Yao Ming Face

Meme Yao Ming Face (tạm dịch: mặt Yao Ming) nổi tiếng trên khắp cộng đồng mạng hồi năm 2011. Đây là hình biếm họa gương mặt đang cười hết cỡ của vận động viên bóng rổ Trung Quốc, Yao Ming trong cuộc họp báo năm 2009.

Meme này thường được cư dân mạng sử dụng để thể hiện thái độ bất cần, không quan tâm hoặc không đồng quan điểm.

chmúa hmề - Meme Yao Ming

chua-he-la-gi-9
Meme Yao Ming Face

9. Disappointed Mohammad Akhtar, bức meme huyền thoại của Mohammad Akhtar (người Pakistan, hiện đang sinh sống và làm việc tại London, Anh).

Người đàn ông với hai tay chống nạnh và vẻ mặt thất vọng tràn trề được chia sẻ trên mạng xã hội với nhiều meme khác nhau và dường như không bao giờ cũ.

Thường xuyên được xuất hiện trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội nổi tiếng trên thế giới với khuôn mặt chán chường, Muhammad Sarim Akhtar được coi là một trong số những niềm cảm hứng của ảnh chế meme.

Muhammad Sarim Akhtar có thể là một cái tên xa lạ, nhưng nếu chỉ cần gõ tên 'ông chú' này lên Internet, chắc chắn bạn sẽ gật gù khi nhận ra ngay ông đầu trọc thất vọng khét tiếng trên mạng xã hội.

Bức ảnh nổi tiếng này có tên là "Disappointed Muhammad Sarim Akhtar" hoặc "Disappointed Cricket Fan", tạm dịch là "Người đàn ông thất vọng".

chua-he-la-gi-10
Disappointed Mohammad Akhtar

Bài viết này đã cung cấp thông tin cũng như giải đáp cho các bạn câu hỏi "chúa hề là gì?" và top 9 các meme huyền thoại dậy sóng trên mạng xã hội.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!