Đặt tên hay cho bé trai năm 2023 hợp phong thủy, may mắn cả đời

04.01.2023 - 14:46

Cách đặt tên hay cho bé trai 2023 hợp phong thủy. Đặt tên cho bé trai năm 2023 cần lưu ý gì? Gợi ý một số tên đẹp cho bé trai và ý nghĩa. Nếu bạn vẫn chưa tìm được một cái tên phù hợp với bé trai bé bỏng của mình, hãy tham khảo khảo bài viết sau đây để có những thông tin hữu ích nhất nhé.

Tên hay cho bé trai
Tên hay cho bé trai

Cách đặt tên hay cho bé trai 2023 hợp phong thủy

Bé trai được sinh vào năm 2023 thường là những chàng trai có tính cách ôn hòa, rất yêu thích sự an toàn trong cuộc sống. Là người sống luôn chan hòa và yêu thương gia đình sâu sắc. Nhưng vẫn có những chủ kiến và nguyên tắc riêng của mình. 

Năm 2023 là năm Quý Mão, thuộc tuổi mèo. Những đứa trẻ sinh năm 2023 thuộc mệnh Kim, Kim bạch kim. Được tính từ ngày 22/1/2023 đến 09/02/2024 theo dương lịch.

Tương sinh với mệnh Thủy, Thổ. Tương khắc với mệnh Mộc, Hỏa. Nếu bố mẹ thuộc 2 mệnh khắc trên thì nên tránh sinh con vào năm 2023. Vì mệnh khắc nhau thường sẽ mang đến tai ương, điềm dữ cho cả 2 mệnh.

- Đặt tên cho con trai sinh năm 2023 theo ngũ hành bản mệnh: bé trai sinh năm 2023 mệnh Kim, hợp mệnh Thủy và Thổ. Vì vậy mẹ có thể tham khảo một số tên hay cho bé trai 2023.

  • Đặt tên con theo mệnh Kim như Tài, Đồng, Châu, Cương… sẽ mang đến tài vận cho con sau này.
  • Tên thuộc mệnh Thổ như: Sơn, Bảo, Châu, Kiệt, Thành…
  • Tên thuộc mệnh Thủy: Thủy, Võ, Giao, Giang, Vũ, Tuyên, Thương, Lệ, Hội, Hải, Quang

- Đặt tên cho con trai sinh 2023 theo tháng sinh:

  • Tháng 1: Bé sinh vào tiết trời mùa xuân nên tính cách thường rất mạnh mẽ, tươi vui và lạc quan. Bé cũng là người có suy nghĩ rất độc lập, khá may mắn trong chuyện tiền tài nhưng cần đề phòng vấn đề sức khỏe và mất của. Với tính cách này, bé trai có thế sẽ hợp với những cái tên sau:
  • Tháng 2: bé thường có may mắn về đường tài lộc, những bé sinh vào tháng này lớn lên sẽ là người có chức cao vọng trọng. Tuy nhiên vì bản tính mạnh mẽ và độc lập nên sẽ khó giữ được quyền hành, trong cuộc sống lại gặp nhiều trắc trở, ít may mắn. Do tính cách tốt bụng và nghĩa khí hơn người nên sẽ có quý nhân giúp đỡ, chuyện tiền tài cũng rất dễ đạt được thành công. 
  • Tháng 3: Là tháng của tiết Thanh Minh, những bé sinh vào tháng này thường là những người tài giỏi hơn người, có vận mệnh khá tốt và an nhàn cả đời, tình duyên cũng đều rất êm ấm. Những người tuổi Sửu sinh vào tháng này không thích hợp làm những việc lao động chân tay mà phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, nếu chịu đầu tư sẽ gặt hái rất nhiều thành công, tài lộc dồi dào. 
  • Tháng 4: Bé là người có tài năng nhưng lại trải qua nhiều khó khăn, vất vả mới có cuộc sống sung túc, no đủ. Người sinh tháng này dường như không được may mắn cho lắm, thường vướng vào một số thị phi, bị vu oan và gặp khá nhiều rắc rối trong cuộc sống cũng như trong việc làm ăn. 
  • Tháng 5: Bé là người có năng lực lại rất giàu năng lượng. Tuy vậy họ không gặt hái nhiều thành công cho lắm trong công việc cũng như trong cuộc sống. Nên tránh mối họa từ bọn tiểu nhân gây nên, đảm bảo an toàn cho vận mệnh của bản thân.
  • Tháng 6: Bé có tính tình khá ôn hòa, phóng khoáng, hiếu thảo với ba mẹ, gia đình, không quá giàu mà cũng không quá thiếu thốn trong cuộc sống. Tuy thường gặp chuyện không may nhưng cuối cùng lại nhận được nhiều điều tốt lành, cuộc sống êm đềm. 
  • Tháng 7: Bé sinh tháng này khá dư dả về vật chất, cuộc sống khá vui vẻ, phóng khoáng. Tính cách của bé sinh tháng 7 khá mạnh mẽ, năng động, càng về sau càng có nhiều lộc.
  • Tháng 8: Bé thường là đứa trẻ khá thông minh, tinh tế và nhạy cảm. Những bé sinh tháng 8 có số tài lộc trong sự nghiệp, tiền đồ cũng rất sáng lạn, gia đình thì hòa thuận, vui vẻ, cuộc sống may mắn, hạnh phúc.
  • Tháng 9: Bé thường là một người trung thực, chính trực và có tài năng. Những bé này có khiếu về nghệ thuật nhưng lại khá nóng vội và thường do dự trong các quyết định của bản thân. Sau này có thể có chức cao trong sự nghiệp nhưng cuộc sống cũng vì thế gặp nhiều khó khăn hơn.
  • Tháng 10: Bé thường có ngoại hình ưa nhìn, họ có ý chí, nghị lực và có khả năng làm được khá nhiều việc. Cuộc sống tuy không tới mức giàu có nhưng lại khá an nhàn, thảnh thơi.
  • Tháng 11: bé thường khá cứng đầu, ương bướng. Cuộc đời lúc trẻ phải gặp nhiều sóng gió, vất vả. Khi lập gia đình rồi cuộc sống sẽ ổn định hơn nhưng phải biết kiềm chế tính bảo thủ của mình mới có thể có được cuộc sống ấm êm, hạnh phúc.
  • Tháng 12: Bé có phần hơi cô độc, tự thân vận động chứ không được nhiều người giúp đỡ. Cuộc sống có thể sẽ phải trải qua quá trình khó khăn, thiếu thốn về cả tiền tài lẫn sức khỏe trước khi thành công. Nhưng nếu biết điểm mạnh và điểm yếu của mình thì sẽ là người có nhiều phúc phần về sau.

Đặt tên hay cho bé trai năm 2023 cần lưu ý gì?

dat-ten-hay-cho-be-trai-1
Lưu ý khi đặt tên

 Khi đặt tên cho bé trai sinh năm 2023, bố mẹ cũng cần phải chú ý một số nguyên tắc sau:

  • Không đặt tên xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác
  • Không nên đặt tên con trùng với tên ông bà, tổ tiên hay những người đã khuất trong dòng họ hoặc những người thân cận trong họ hàng
  • Không đặt tên con có ý nghĩa dễ gây hiểu lầm, khó nghe, ý nghĩa không rõ ràng
  • Tên phải bằng tiếng Việt
  • Không đặt tên bằng số, ký tự. Hạn chế từ đồng âm
  • Tên con trai phải thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính
  • Không đặt tên con mang ý nghĩa thô tục, xui xẻo

Gợi ý một số tên hay cho bé trai và ý nghĩa

Tên cho con trai hay và độc đáo thể hiện sự thông minh, mạnh mẽ

1. Anh Dũng: Người mạnh mẽ, kiên cường, dám làm dám chịu.

2. Anh Minh: Thông minh, tài năng.

3. Chí Kiên: Ý chí mạnh mẽ, kiên cường.

4. Chí Thanh: Người có ý chí cao cả, dũng cảm, thông minh.

5. Đăng Khoa: Người có tài năng, học vấn cao.

6. Chiến Thắng: Con sẽ luôn đấu tranh, mạnh mẽ giành chiến thắng.

7. Đức Tài: Mong con sẽ trở thành một người có đức có tài vẹn toàn.

8. Đình Trung: Người tài giỏi, mong con luôn là niềm tự hào của bố mẹ.

9. Gia Huy: Mong con sẽ trở thành người tài giỏi, làm rạng danh gia đình.

10. Hải Đăng: Một ngọn đèn sáng giữa biển đêm, thông minh, tài giỏi.

11. Huy Hoàng: Người thông minh, sáng suốt và luôn tạo ảnh hưởng đến mọi người.

12. Hữu Đạt: Con sẽ luôn thực hiện được mong muốn, ước mơ của mình.

13. Hùng Cường:tên hay cho bé trai với mong muốn con sẽ là người mạnh mẽ, vững vàng trong cuộc sống.

14. Hoàng Phi: Một người có ý chí kiên cường, mạnh mẽ và tài giỏi.

15. Mạnh Khôi: Con sẽ là người khôi ngô, tuấn tú và tài giỏi.

16. Kiến Văn: Người có học thức và nhiều kinh nghiệm.

17. Hữu Phước: Mong con sau này sẽ luôn bình an, nhiều may mắn.

18. Khôi Vĩ: Mong sau này con sẽ trở thành người vĩ đại, mạnh mẽ và đẹp trai.

19. Mạnh Hùng: Một người mạnh mẽ, quyết đoán, thông minh.

20. Minh Quang: Người thông minh, sáng sủa, có nhiều tiền đồ.

21. Toàn Thắng: Mong con sẽ đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

22. Tùng Quân: Chàng trai luôn là chỗ dựa của mọi người.

23. Thái Sơn: Con luôn mạnh mẽ, vĩ đại như ngọn núi cao. 

24. Thành Công: Mong con luôn thành công trong mọi lĩnh vực và đạt được các mục tiêu đặt ra.

25. Thành Đạt: Con sẽ thành công, làm nên sự nghiệp.

26. Thanh Tùng: Một chàng trai sống ngay thẳng, vững vàng, mạnh mẽ.

27. Quang Mạnh: Người sáng suốt, mạnh mẽ, thông minh.

28. Nam Khánh: Con sẽ mạnh mẽ, tài giỏi, thành công.

29. Thái Hưng: Chàng trai thông minh, mạnh mẽ, mong con đạt được nhiều thành công.

30. Đức Trung: Người có quyết đoán, thông minh, tài giỏi và mạnh mẽ.

Tên con trai mang nghĩa tài cao, đức độ

- Đức Bình: Con sinh ra sẽ luôn bình yên, kèm theo đó là tài cao đức độ. Thường có quý nhân phù trợ và ít gặp kẻ tiểu nhân.

- Hùng Cường: Cái tên nói lên sự mạnh mẽ, Cường đây không phải cường hào mà chính là cường tráng. Bé sẽ ít bị ốm đau bệnh tật, bởi có sức khỏe cường tráng, lực lưỡng.  

- Minh Đức: Tài cao đức độ, thông minh khi tuổi đời còn nhỏ, sau này làm rạng danh đất nước. Đa phần cái tên này thường được nhiều vận may.  

- Anh Tuấn: Ngoại hình đẹp đẽ, khôi ngô tuấn tú. Lớn lên chắc chắn nhờ ngoại hình mà bén duyên với nghệ thuật, số lắm nữ nhân đeo đuổi.  

- Quang Vinh: Số tỏa hào quang, đạt vinh hiển khi chớm tuổi trưởng thành. Cái tên này nhẹ nhàng, nhưng không kém phần tôn lên sự phú quý ẩn mình bên trong.  

- Đức Toàn: Tài đức vẹn toàn, lớn lên hay giúp người nên sẽ được Trời Phật phù hộ, độ trì.  

- Tuấn Kiệt: Bé vừa đẹp đẽ, vừa tài giỏi. Ngoại hình sáng lạng kèm theo chí khí hào kiệt, uy phong lẫm liệt  

- Tùng Sơn: Người con trai tài giỏi, ý chí vững chãi như sông núi, kiên cường vượt qua mọi khó khăn của hoàn cảnh mà vẫn sống tốt. 

- Trung Kiên: Bé sẽ luôn vững vàng, không có thế lực nào có thể thay đổi quyết định bên trong, có quyết tâm và chính kiến. Thường sẽ thay Trời hành đạo chống lại mọi sự gian dối. 

- Trường An: Mong con luôn có một cuộc sống an lành, sức khỏe dài lâu, vượt qua mọi ốm đau bệnh tật.

 Tên con trai mang nghĩa dũng cảm, đại thành

- Việt Dũng: Con luôn dũng cảm và thành đạt, dù có mọi trở ngại vẫn dám đương đầu không sợ lùi bước. Thông minh và khéo léo hơn người nên sẽ gặp thành công vang dội.  

- Xuân Trường: Tâm hồn lúc nào cũng tồn tại mùa xuân nên sẽ an yên, tự do tự tại không bị vướng bận thế giới xô bồ. Con sẽ có cuộc sống đầy đủ và bên cạnh là sự sum vầy của gia đình, bởi mùa xuân là mùa của Tết đoàn viên.  

- Thiện Sơn: Có lòng từ thiện bao la như núi, lớn lên hay thích làm việc giúp người.  

- Uy Vũ: Mọi lời nói thốt ra như lời vàng ngọc, hơn nữa là chí khí uy nghi lẫm liệt. Lời nói như hô mưa gọi gió có ảnh hưởng đến xã hội.  

- Tuấn Dũng: Dũng cảm, kiên cường kèm theo đó là ngoại hình sáng sủa thu hút người đối diện. 

- Kiến Tường: Cái tên mang ý nghĩa xây dựng giang san. Sau này chắc chắn con sẽ có tương lai làm trong bộ máy nhà nước để kiến tạo nước nhà.  

- Trung Nghĩa: Có chí khí trọng nghĩa tình, một khi đã hứa là không bao giờ thất hứa. Về tình cảm giữ trọn lời thề sắt son, một lòng chung thủy.  

- Nam Sơn: Bản lĩnh kiên cường, mạnh mẽ như núi.  

- Nam Thiên: Đĩnh đạc, biết nhìn xa trông rộng, mọi hành động trước khi quyết định đều cân nhắc rõ ràng, không thực hiện qua loa, cẩu thả.  

- Nam Thành: Bản chất nam tính vượt trội. Ước ao sự thành công, mọi việc lớn đều xử trí nhanh gọn.

Trên đây là thông tin về tên hay cho bé trai. Hy vọng bài viết của chúng tối sẽ giúp cho bạn có những thông tin hữu ích nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!