Đánh giá Top 5 đèn xông tinh dầu đáng mua nhất 2024

01.02.2024 - 13:18

Đèn xông tinh dầu ngày càng được nhiều người tin dùng nhờ tác dụng xua đuổi muỗi, các loại côn trùng hiệu quả và thanh lọc không khí, mang lại hương thơm nhẹ nhàng trong nhà. Vậy loại đèn này là gì và cách sử dụng đèn như thế nào? Chanh Tươi sẽ cùng bạn tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Đèn xông hơi tinh dầu là gì? 

Đây là loại sản phẩm dùng để xông hương tinh dầu tự nhiên, được dùng phổ biến trong nhiều hộ gia đình. Đèn xông hơi tinh dầu là sự kết tinh và sáng tạo thay thế nước xịt phòng hay sả để tạo hương thơm tự nhiên trong phòng. Loại đèn này hoạt động theo nguyên lý sử dụng nhiệt để đốt nóng tinh dầu, khi nhiệt độ đủ cao, mùi hương của tinh dầu sẽ khuyếch tán và lan toả ra ngoài không gian. 

đèn xông tinh dầu
Đèn xông hơi tinh dầu là gì?

Các loại đèn xông tinh dầu hiện nay

Hiện nay, có 2 loại đèn tinh dầu được dùng phổ biến là đèn xông bằng nến và đèn xông hơi tinh dầu bằng điện. Cụ thể:

Đèn xông hơi tinh dầu bằng nến

Đây là loại đèn hoạt động bằng cách đốt nến nóng để giúp mùi hương tinh dầu được lan toả ra xung quanh. Tuy nhiên, đèn xông hơi bằng nến hơi phức tạp và cần phải chú ý quan sát nhiều hơn đèn xông hơi bằng điện. Loại đèn này không có chế độ điều chỉnh đèn to nhỏ theo ý muốn khi mùi hương đã đạt cực đại.

Đèn xông hơi tinh dầu bằng điện

Cấu tạo của loại đèn này giống như đèn xông hơi tinh dầu bằng nến, nhưng nguồn nhiệt giúp khuyếch tán tinh dầu là điện. Loại đèn này có thêm núm điều chỉnh mức nhiệt để đèn toả hương thơm và lưu hương lâu hơn.

Đèn xông bằng điện có nhiều kiểu dáng đa dạng, đẹp mắt và dễ sử dụng. Chúng ta có thể sử dụng đèn xông như một chiếc đèn ngủ, trang trí cũng rất tiện dụng. Đèn xông hơi tinh dầu bằng điện đơn giản và dễ sử dụng hơn, giá thành lại rẻ. Mùi hương được khuyếch tán từ đèn sẽ giúp căn phòng của bạn tràn ngập hương thơm mát, mang lại cảm giác thư thái, thoải mái hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

Công dụng của đèn xông hơi tinh dầu 

Xua đuổi muỗi, xua đuổi côn trùng

Với đặc tính thơì tiêt khắc nghiệt, ẩm thấp và có nhiều thay đổi như ở Việt Nam, sẽ là môi trường khiến các loại côn trùng, ruồi muỗi sinh sôi nảy nở. Mùi hương từ đèn xông hơi tinh dầu sẽ xua đuổi các loại côn trùng gây hại như muỗi, gián, chuột bọ,… bảo vệ con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. 

tác dụng của đèn xông tinh dầu
Tác dụng xua đuổi côn trùng của đèn tinh dầu

Tạo cảm giác thư giãn

Đèn xông sẽ khuyếch tán mùi hương tinh dầu vào không khí, điều hoà không khí, mang lại sự tinh khiết, thanh mát, giúp con người thư giãn, giải toả stress sau những giờ đi làm mệt mỏi. 

Ngăn ngừa và chữa trị một số bệnh

Đèn xông tinh dầu có tác dụng hỗ trợ và ngăn ngừa một số loại bệnh như ung thư, tim mạch khi giảm nồng độ cholesterol. Ngoài ra, một số loại hương thơm có trong tinh dầu còn có thể chữa trị một số bệnh về hô hấp như: sổ mũi, ngạt mũi, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, các bệnh về đường tiêu hoá,…

Làm đẹp

Hương thơm từ tinh dầu có tác dụng cân bằng dinh dưỡng cho da chống lại sự lão hoá, giúp da tràn đầy sức sống, tươi trẻ và trắng sáng hơn. Đó cũng chính là lý do tại sao nhiều spa, thẩm mỹ viện, khách sạn,…lựa chọn đèn xông như một nhân tố không thể thiếu trong quá trình làm đẹp.

Vật trang trí độc đáo

Nhiều loại đèn tinh dầu có thiêt kế vô cùng đẹp mắt, có thể sử dụng như một giải pháp thay thế đèn ngủ. Ngoài ra, đây còn là một món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè và người thân trong những dịp đặc biệt. 

Cách sử dụng đèn xông hơi tinh dầu hiệu quả 

Như đã chia sẻ ở trên, đèn xông hơi tinh dầu có 2 loại phổ biến và cách sử dụng của hai loại này khác nhau. Vì thế bạn nên lưu ý để khi mua về sử dụng đúng cách từng loại, cụ thể:

Đèn xông hơi tinh dầu bằng điện

Bạn có thể tuỳ ý mua một chiếc đèn xông hơi tinh dầu điện mà mình thích cùng với một lọ tinh dầu nguyên chất. Hiện nay, trên thị trường, tinh dầu thơm được bày bán vô cùng đa dạng. Bạn có thể chọn một loại tinh dầu bất kỳ như tinh dầu sả chanh hoặc tinh dầu bạc hà, hay tinh dầu quế,… Sau đó, tiến hành làm theo các bước sau:

  • Đổ nước lạnh hoặc nước ấm 60-70 độ C vào đĩa chứa nước của đèn xông hơi tinh dầu, nên đổ ½ hoặc 2/3 đĩa. 
  • Nhỏ 3-5 giọt tinh dầu thiên nhiên vào đĩa chứa nước ở trên. 
  • Cắm điện để khởi động máy
  • Khi nước đủ ấm, đèn sẽ khuyếch tán mùi hương ra không gian, thời gian nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào lượng nước. 
  • Nếu sử dụng nước lạnh, đèn sẽ lâu nóng hơn, còn nước ấm sẽ nhanh khuyếch tán hương thơm hơn. 

Đèn xông hơi tinh dầu bằng nến

Tương tự như đèn xông hơi điện, bạn cũng đổ một lượng nước tương tự. Sau đó, lấy nến đốt và đặt nến vào đĩa chứa nến ở khoang dưới của đèn xông hơi tinh dầu bằng nến. 

Bạn nên chọn loại nến không mùi, không màu để tinh dầu nguyên chất khuyếch tán tốt nhất và không làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của mọi người. Chờ nước nóng lên, bạn nhỏ trực tiếp 3-5 giọt tinh dầu vào nước. Sau khoảng 3-5 phút, hương thơm tinh dầu sẽ được khuyếch tán ra khắp không gian của căn phòng, mang lại một bầu không khí thoáng đãng. 

Top 5 đèn xông tinh dầu tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang có nhu cầu mua một loại đèn xông hơi tinh dầu thì hãy tham khảo ngay top 5 sản phẩm dưới đây để có thể mang đến lựa chọn dễ dàng.

1. Đèn xông hơi tinh dầu gốm Bát Tràng

đèn xông tinh dầu bát tràng
Thiết kế bắt mắt của đèn xông hơi tinh dầu Bát Tràng

Nơi mua tốt nhất

shopee

70.000 ₫

lazada

135.000 ₫

tiki

199.000 ₫

Đây là loại đèn được làm bằng gốm thấu quang Bát Tràng cao cấp. Dòng sản phẩm này mang đến độ an toàn tuyệt đối với sức khỏe con người và cực kỳ thân thiện với môi trường. Hiện tại, đây được xem là dòng sản đèn tinh dầu hoạt động bằng điện được ưa chuộng nhất.

Không chỉ được yêu thích bởi công dụng của một loại đèn khuyếch tán tình dầu mà sản phẩm này còn được yêu thích bởi tính nghệ thuật cao. Bạn có thể sử dụng nó như một loại đồ nội thất trang trí cực kỳ bắt mắt. Bên cạnh đó, đèn xông hơi tinh dầu gốm Bát Tràng còn có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Phù hợp để đặt tại nhiều không gian bao gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng đọc sách, các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ mang hơi hướng cổ điển.
  • Sản phẩm có khả năng chịu nhiệt cao và rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, họa tiết, kích thước để người dùng lựa chọn. 
  • Thiết bị sử dụng bóng đèn halogen loại thường nên nếu hư hỏng trong quá trình sử dụng có thể thay thế dễ dàng.
  • Đèn tinh dầu gốm Bát Tràng có thể thay thế đèn ngủ giúp trấn an giấc ngủ tuyệt vời.
  • Tạo không gian ấm cúng, cảm giác thư gian khi sử dụng.
  • Hỗ trợ hô hấp cho một số người gặp vấn đề về hô hấp, viêm xoang.
  • Sản phẩm có chiết áp để điều chỉnh độ sáng đèn.
  • Giá thành rẻ những đáp ứng tốt hiệu quả.

2. Đèn xông tinh dầu kiêm đèn ngủ Emie

Đèn xông tinh dầu kiêm đèn ngủ Emie
Đèn tinh dầu kiêm đèn ngủ Emie

Nơi mua tốt nhất

tiki

350.000 ₫

lazada

320.000 ₫

Nếu đang tìm kiếm một sản phẩm có thiết kế hiện đại, trẻ trung và phù hợp với không gian phòng ngủ thì Emie là sự lựa chọn không tồi. Tìm hiểu về những điểm mạnh của sản phẩm này nhé!

  • Thiết kế xinh xắn, nhỏ gọn, màu sắc dễ thương là những điểm cộng đầu tiên Emie mang tới cho người dùng.
  • Có 2 chế độ: đèn ngủ và xông tinh dầu
  • Tạo độ ẩm làm sạch không khí
  • Khuếch tán tinh dầu, tạo cảm giác thư giãn
  • Đèn led vàng ấm, dễ đi vào giấc ngủ
  • Giúp da hồng hào, sáng mịn.

3. Đèn xông hơi tinh dầu MD009 Kepha

Đèn xông tinh dầu MD009 Kepha
Đèn xông hơi tinh dầu MD009 Kepha họa tiết giọt mưa

Nơi mua tốt nhất

tiki

200.000 ₫

Tiếp theo là loại đèn tinh dầu cắm điện MD009 Kepha. Sản phẩm này được yêu thích bởi thiết kế sáng trọng, đẹp mắt, mới lạ. Một số điểm nổi bật của đèn MD009 Kepha:

  • Đèn được làm từ sứ cao cấp, lớp men bóng màu trắng tăng thêm vẻ sang trọng cho đèn. Hoạ tiết với hàng trăm hình hạt mưa được khắc chìm trên đèn, khi đèn bật sáng thì giống như một cơn mưa đang thả xuống. Ánh sáng xuyên qua lớp sứ trắng dày, khuếch tán ánh sáng vừa đủ và làm nổi bật các hoạ tiết sinh động của đèn.
  • Kích thước vừa phải, phù hợp với nhiều không gian, đặc biệt là trong các không gian được thiết kế với tông màu lạnh, hiện đại. 
  • Tạo cảm giác sang trọng và nét chấm phá đặc biệt cho căn phòng. 
  • Thực hiện tốt công việc phát tán tinh dầu, tạo cảm giác thư giãn, xua đuổi côn trùng.

4. Đèn xông tinh dầu bằng nến Kobi

Đèn xông tinh dầu bằng nến
Đèn xông hơi tinh dầu bằng nến

Nơi mua tốt nhất

tiki

149.000 ₫

shopee

199.000 ₫

Đây là dụng cụ đốt xông hương bằng nến giúp khuyếch tán những phân tử tinh dầu tạo hương thơm để không khí trong sạch, thoáng đãng. Nhiều người hiện nay vẫn thích sử dụng đèn xông hơi tinh dầu bằng nến hơn các loại đèn cắm điện hoặc máy xông tinh dầu. Bởi vì sản phẩm này sẽ mang đến cảm giác thư giãn, hoài cổ hơn rất nhiều. Một số ưu điểm khi sử dụng sản phẩm:

  • Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa một số bệnh về hô hấp, loại trừ vi rút, vi khuẩn trong không khí, xua đuổi muỗi và côn trùng.
  • Khuếch tán những phân tử nhỏ li tạo hương thơm để không khí trong sạch, thoáng đãng. 
  • Sử dụng nến Tealight không mùi, không khói, không mụi đen, an toàn cho sức khỏe.
  • Sản phẩm nhỏ gọn, dễ sử dụng.
  • Đèn xông tinh dầu nến Kobi có thân đèn và đĩa đựng tinh dầu gắn chặt với nhau, tạo thành khối vững chắc.
  • Sản phẩm vừa dùng làm đèn đốt tinh dầu, vừa làm đèn trang trí, có màu sắc trang nhã.

5. Đèn đá muối xông tinh dầu Himalaya Love Stone

đèn xông tinh dầu Himalaya Love Stone
Đèn đá muối xông tinh dầu Himalaya Love Stone

Nơi mua tốt nhất

lazada

599.000 ₫

tiki

642.000 ₫

Đây là loài đèn độc lạ nhất trong danh đèn tinh dầu tốt nhất. Đèn đá muối xông tinh dầu được khai thác thành khối từ mỏ đá muối ở Himalaya đem về chế tác, khoét lỗ bên trong để đặt bóng đèn tròn hoặc đèn cầy. Đèn xuyên qua các tinh thể muối, phát ra màu sắc từ đỏ đậm đến màu cam nhạt. Đèn đá muối  khi thắp sáng sẽ tạo ra ion âm có lợi cho sức khỏe. Kết hợp với tinh dầu tạo nên công dụng 2 trong1. Ưu điểm nổi bật của loại đèn xông này gồm:

  • Đá muối Himalaya chứa đến 84 loại khoáng chất có lợi mang đến khả năng chăm sóc sức khỏe tốt.
  • Kết hợp hương thơm dịu nhẹ từ tinh dầu lan tỏa khắp không gian tạo cảm giác thư giãn, khử mùi không khí, xua đuổi côn trùng.
  • Đèn đá muối phát ra năng lượng ion âm giúp làm sạch không khí, cải thiện tâm trạng, ánh sáng màu sắc đẹp mắt, tạo cảm giác dễ chịu, cân bằng cảm xúc cho người sử dụng.
  • Ion âm phát ra từ loại đèn này giống với các ion được tìm thấy từ các nguồn tự nhiên như: bãi biển, núi, thác nước… có tác dụng cho sự trẻ hóa cơ thể. Ngoài ra, ion âm còn có thể trung hòa các ion dương phát ra từ các thiết bị điện tử giúp bảo vệ cơ thể.
  • Phù hợp với mọi không gian như văn phòng công ty, trung tâm thẩm mỹ,… mang lại không gian ấm cúng và lãng mạn.

Lưu ý khi sử dụng đèn xông tinh dầu

  • Không bỏ tinh dầu vào đĩa đựng nước khi nước còn lạnh, bởi làm vậy thì tinh dầu nguyên chất sẽ không phát huy hết tác dụng cũng như bị hao hụt tinh dầu thiên nhiên. 
  • Nên chọn đơn vị cung cấp đèn xông hơi tinh dầu và tinh dầu thiên nhiên uy tín để có được sản phẩm chất lượng với mức giá thành phù hợp.
  • Không nên cho quá nhiều tinh dầu, vì sẽ gây mùi nồng và lãng phí tinh dầu. 
  • Không để cạn nước trong đèn xông, trước khi xông nên rửa sạch đĩa xông để mùi hương tinh dầu không bị lẫn với hương tinh dầu đã dùng trước đó.
  • Riêng đối với đèn xông bằng nến, hãy để ra những vật liệu dễ cháy, chú ý thay nến thường xuyên và tránh xa trẻ em.

Nhờ những công dụng tuyệt vời, đèn xông hơi tinh dầu đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích, tin dùng, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 và có các bệnh do côn trùng. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn có thể lựa chọn cho gia đình và những người thân yêu của mình một sản phẩm đèn xông tinh dầu phù hợp nhất. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!