Kinh nghiệm chọn mua ga chống thấm loại nào tốt hiện nay?

20.12.2022 - 14:31

ga chống thấm, drap giường chống thấm hẳn là vật dụng quen thuộc và không thể thiếu đối với gia đình có trẻ nhỏ. Đây là sản phẩm cần thiết trong mỗi phòng ngủ của gia đình bạn để ngăn chặn việc các chất lỏng, chất bẩn bị vương trên nệm ngủ khiến giấc ngủ của gia đình bạn bị gián đoạn.

Vậy bạn đã có kinh nghiệm lựa chọn ga trải giường chống thấm hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây và tham khảo 5 thương hiệu ga giường chống thấm tốt nhất hiện nay nhé.

1. Những tiêu chí nào để lựa chọn ga chống thấm

Drap chống thấm hiện nay trên thị trường có quá nhiều mẫu mã, kiểu dáng khiến bạn khó có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp dành cho bé yêu nhà mình. Bạn có thể lựa chọn ga trải giường chống thấm thích hợp dựa vào một số tiêu chí dưới đây.

ga chống thấm

Nhu cầu sử dụng

Ga giường chống thấm ngoài công dụng bảo vệ nệm nó còn được thiết kế với những mục đích đặc trưng khác nhau như:

  • Ngăn rách xước: những loại ga này sẽ có thiết kế khóa kéo để bạn có thể tháo rời và giặt giũ dễ dàng. Với sản phẩm này sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn hay tế bào chết xâm nhập vào nệm và phá hủy đồ dùng.
  • Chống tràn nước và vết bẩn không kiểm soát: ưu tiên hàng đầu của những sản phẩm ga chống thấm này chính là phát huy được thế mạnh chống tràn nước và ngăn ngừa vết bẩn rơi xuống đệm ngủ.
  • Hạn chế tình trạng kích ứng: loại ga trải giường này được thiết kế với mục đích ngăn chặn sụ tích tụ và phát triển của vi khuẩn gây nấm mốc trên nệm của bạn.

Kiểu loại sản phẩm

Hiện nay trên thị trường có cung cấp 3 loại kiểu dáng ga lót giường chống thấm khác nhau, bao gồm: ga bọc 6 mặt, ga bọc 5 mặt và ga bọc 1 mặt.

Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau nên bạn cần dựa vào nhu cầu sử dụng và vệ sinh của bạn để lựa chọn sản phẩm có giá thành phù hợp.

Chất liệu của ga, drap giường

Ga hay drap chống thấm được sản xuất bởi nhiều chất liệu khác nhau như: cotton tự nhiên, polyester, tencel lyocell, velour, chất liệu làm mát hay vinyl hoặc nhựa.

Mỗi chất liệu đều mang đến những chiếc ga có độ thoải mái và hữu dụng khác nhau, nếu bạn sử dụng sản phẩm dành riêng cho bé yêu nhà mình hãy lựa chọn những loại ga được làm từ chất liệu thiên nhiên, không có chất độc hại để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con của bạn. Một số loại ga được làm từ vinyl hoặc nhựa có thể sẽ có mùi hôi của nhựa sau khi sử dụng vài lần đầu tiên nên bạn cần cân nhắc lựa chọn để sử dụng cho những thành viên nhỏ tuổi trong gia đình.

Kích thước

Kích thước của nệm ngủ sẽ quyết định kích thước của tấm ga trải giường chống thấm. Chính vì thế bạn cần đo chính xác các góc cạnh của nệm để lựa chọn size thích hợp.

2. Top 5 ga trải giường chống thấm tốt nhất hiện nay

Trên thị trường chăn ga gối đệm các sản phẩm ga chống thấm, drap chống thấm đa dạng về kiểu dáng, màu sắc lẫn chất liệu. Ở phần này chúng tôi sẽ giới thiệu top 5 sản phẩm ga lót giường chống thấm tốt nhất hiện nay.

2.1. Drap chống thấm cao cấp PT

Ga trải giường chống thấm cao cấp PT là sản phẩm được sản xuất 100% tại Việt Nam thuộc thương hiệu chăn ga gối đệm của công ty PT Bedding. Dòng sản phẩm này được sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại, sử dụng công nghệ kép Nano silver và TPU nguyên sinh đã được kiểm định và cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn cho trẻ sơ sinh,  trẻ nhỏ bởi  Vinacontrol, Nguyên vật liệu đạt tiêu chuẩn xanh Châu Âu (Bluesign). Đây cũng là sản phẩm top 1 về chất lượng ở thị trường Việt Nam hiện nay.

ga-chong-tham

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Đặc điểm nổi bật

  • Lớp vải tiếp xúc được làm từ cotton thun co giãn rất thoải mái, thoáng mát, mềm mại và thân thiện với mọi làn da. 
  • Mặt vải sử dụng công nghệ Nano silver kháng khuẩn kháng ẩm có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ gây nấm mốc cho đệm.
  • Lớp chống thấm được làm từ màng TPU nguyên sinh loại 1 có độ bền cao, chịu áp lực tốt, có khả năng chống thấm tuyệt đối 100%. Đặc điểm vượt trội của lớp chống thấm này chính là lớp màng có cấu tạo từ hàng vạn lỗ nhỏ li ti giúp ngăn nước không thấm xuống dưới những vẫn đối lưu không khí, không gây cảm giác hầm bí, nóng bức. Vì thế sử dụng ga chống thấm PT BÉ TÈ LAU LÀ SẠCH NGAY, KHÔ NGAY
  • Sản phẩm không có mùi nhựa nồng hắc, không bị nhăn hay phai màu sau khi giặt.

Nhược điểm

Sản phẩm dễ bị làm giả làm nhái và được bán ra trên thị trường với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng. Thế nhưng, đối với sản phẩm chính hãng lại có giá thành khá cao khiến nhiều khách hàng cân nhắc khi lựa chọn.

GA CHỐNG THẤM PT CHÍNH HÃNG:

  • Trên nền vải có in chữ PT
  • Túi cam zip, nhãn vải, nhãn giấy độc quyền

Giá dao động: 300.000đ-> 500.000đ tùy thuộc vào kích thước nệm.

2.2. Ga chống thấm Goodmama

Goodmama là thương hiệu ga giường chống thấm cao cấp 2 trong 1 ưu việt và vượt trội với kỹ thuật sản xuất tiên tiến, độ bền màu cao và nhiều ưu điểm vượt trội khác rất thích hợp cho gia đình của bạn.

Thương hiệu Goodmama ra đời từ năm 2014, ngoài ga trải giường, thương hiệu này còn sản xuất và phân phối nhiều sản phẩm khác dành cho gia đình như: khẩu trang, khăn mặt xơ tre, miếng lót thấm sữa, bỉm vải chống tràn, khăn quấn đa năng

ga chống thấm

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Đặc điểm nổi bật

  • Drap trải giường chống thấm có cấu tạo bởi màng chống thấm TPU nguyên sinh loại 1 có độ bền cao, chịu áp lực tốt cùng với ưu điểm nổi trội 2 trong 1 bao gồm:
    • Mặt phải được làm từ 100% vải sợi cotton có in hình họa tiết bắt mắt có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, giải phóng nhiệt năng ngay khi cơ thể chúng ta tiết ra mồ hôi và được lớp vải thấm hút lượng mồ hôi đó, tạo nên sự thoáng mát và thân thiện với làn da của bạn.
    • Mặt trái được làm từ lớp mang chống thấm TPU giúp cho ga luôn thoáng khí, không gây cảm giác nóng bức khi sử dụng.
  • Sản phẩm không chứa tạp chất poly hầm nóng, không có mùi nồng khét của nhựa. Màu sắc phong phú, đa dạng giúp kích thích sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Đối với ga dành cho người lớn có gam màu sang trọng, sắc nét.
  • Đặc biệt, sản phẩm ga chống thấm Goodmama có nhận may theo kích thước yêu cầu nên nếu kích thước đệm của bạn khác so với những sản phẩm thông thường thì đây chính là sự lựa chọn hợp lý nhất đấy.

Nhược điểm

  • Sau khi giặt ga sẽ bị nhàu đi mà không còn phẳng như lúc ban đầu. Đây là nhược điểm của hầu hết những loại ga được làm bằng cotton.
  • Ngoài ra, các dòng sản phẩm của thương hiệu Goodmama đều có giá thành khá cao nên sẽ có nhiều khách hàng cân nhắc khi lựa chọn mua sản phẩm này.

Giá: 364.000 – 570.000 đồng

2.3. Ga trải giường chống thấm Việt Hưng

Chính thức tham gia thị trường may mặc Việt Nam từ năm 2012 đến nay, thương hiệu ga chống thấm Việt Hưng là một trong top 100  doanh nghiệp của cả nước, được đánh giá là một trong những loại ga trải giường chống thấm tốt nhất hiện nay.

ga chống thấm

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Đặc điểm nổi bật

  • Ga Việt Hưng có 2 dòng sản phẩm chính là ga cotton và ga cotton pha lụa. Hai dòng sản phẩm này đều có khả năng chống thấm cực kỳ tốt, tuổi thọ cao và không gây khó chịu cho người dùng.
  • Đối với sản phẩm từ cotton lụa vừa có sự mềm mại từ lụa vừa có sự thấm hút tốt từ cotton nên mang đến cho người dùng cảm giác cực kỳ thoải mái, êm ái mà không gây nóng, bức bí khi sử dụng.
  • Lớp cao su non ở mặt trên của ga có độ thông thoáng tốt, không làm lọt bụi bẩn xuống phần nệm bên dưới và giặt rất nhanh khô.
  • Các sản phẩm của Việt Hưng có kích cỡ, màu sắc và hoạt tiết trang trí đa dạng, phù hợp với nhiều không gian sử dụng.

Nhược điểm

  • Sản phẩm được đánh giá xuất sắc về chất lượng và kiểu dáng, tuy nhiên dòng sản phẩm được làm từ lụa cotton có giá thành khá cao nên nhiều người thường sẽ cân nhắc khi lựa chọn.

Giá: 360.00 - 540.000 đồng

2.4. Ga lót giường chống thấm cotton Hoàng Thiên Hà

Drap chống thấm Hoàng Thiên Hà là thương hiệu chăn ga gối đệm của Việt Nam có chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã để bạn có thể lựa chọn theo sở thích của bé yêu nhà mình.

ga chống thấm

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Đặc điểm nổi bật

  • Mặt trên của ga được xử lý trượt nước nên khi các chất lỏng đổ lên bạn chỉ cần lấy khăn lau là sẽ khô nhanh chóng, không gây ẩm ướt khiến vi khuẩn sinh sôi làm ảnh hưởng đến làn da của bé. Mặt dưới của ga được tráng màng chống thấm khiến chất lỏng và bụi bẩn không lọt xuống bên dưới nệm.
  • Ga chống thấm của Hoàng Thiên Hà có đủ kích thước lớn nhỏ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi gia đình, các cạnh của ga rộng phủ được hết bề mặt lót nên nước không thể lọt vào các khe hở chảy xuống nệm của bạn.
  • Sản phẩm có độ bền tốt, thoải mái giặt giữ mà không sợ bị nhàu hay phai màu theo thời gian.

Nhược điểm

  • Sản phẩm dễ nhàu do chất cotton và giá thành còn cao

Giá: 455.000 đồng

2.5. Ga giường chống thấm Everon

Everon là thương hiệu chăn ga gối đệm cao cấp đến từ Hàn Quốc rất được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng. Ga chống thấm Everon được thương hiệu này phát triển mạnh với nhiều ưu điểm nổi trội.

ga chống thấm

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Đặc điểm nổi bật

  • Sản phẩm được sản xuất từ sợi vải polyester với mặt trên được phủ một lớp nhựa cao cấp mỏng có khả năng chống thấm tuyệt đối.
  • Ngoài ra, drap chống thấm Everon còn sử dụng công nghệ hiện đại giúp kiểm soát mùi hôi của nước trên da khiến những mùi hôi khó chịu không bị lưu lại.
  • Loại ga này không để lại vết nhăn sau nhiều lần sử dụng và giặt giũ nên độ bền màu tốt.

Nhược điểm

  • Do được sản xuất từ sợi nhân tạo nên độ mềm mại không cao, hơn nữa các sản phẩm ga trải giường chống thấm của thương hiệu này không có nhiều họa tiết trang trí để bạn lựa chọn.

Giá: 711.000 đồng

Ga chống thấm là vật dụng không thể thiếu cho mỗi gia đình chính vì thế bạn hãy lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình nhé. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn loại ga thích hợp!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!