Kinh Nghiệm Mua Tủ Lạnh Chuẩn Nhất Từ Nhân Viên Điện Máy

28.04.2023 - 16:07

Bản thân mình từng có thời gian làm việc cho một đơn vị kinh doanh điện máy lớn nhất nhì cả nước, do đó lâu dần, mình đã đúc kết ra được nhiều thông tin hữu ích. Những thông tin này sẽ giúp bạn có kinh nghiệm mua tủ lạnh hãng nào  tốt, tránh mua phải hàng nhái, hoặc bạn có thể biết được người tư vấn tủ lạnh cho bạn đang nắm thông tin sai lệch. Chúng thực sự khá đơn giản và theo quy luật. Nào tại chanhtuoi hãy cùng mình tìm hiểu ngay nhé. 

Thông Tin Cơ Bản Của Một Chiếc Tủ Lạnh

Dù đắt tiền hay bình dân, những chiếc tủ lạnh khi giới thiệu đến khách hàng đều được những nhà sản xuất, nhà phân phối đưa đến những thông tin hữu ích. Những thông tin này như một quy luật áp dụng trên hầu hết các mẫu tủ lạnh đến từ mọi hãng trên thế giới.

Nếu bạn đã từng có thời gian trải qua việc ngồi ngắm nhìn, nghiên cứu thông tin sản phẩm tủ lạnh trên các website điện máy, thì mình tin chắc rằng bạn cũng sẽ ngờ ngợ ra được quy luật thông tin này. Cụ thể, đối với tất cả các mẫu tủ lạnh cung cấp trên website, nhà phân phối sẽ đưa ra các thông tin sau: 

  • Thiết kế độc đáo: thuộc tính này sẽ xuất hiện khi chiếc tủ lạnh bạn chọn mua là những dòng tủ lạnh cao cấp có giá từ chục triệu hoặc thậm chí hàng trăm triệu đồng. Ví dụ: tủ lạnh mặt tráng gương, tủ lạnh 4 cửa, tủ lạnh 6 cửa...
  • Dung tích và kích thước: bạn nên nắm được đâu là dung tích tổng và đâu là dung tích sử dụng. Ngoài ra kích thước đối với từng sản phẩm tủ lạnh cũng quan trọng không kém. Thông tin này trên các website là một thông số rất dễ sai xót. Chính vì điều này luôn được kiểm tra kĩ càng khi đưa thông tin đến khách. 
  • Công nghệ tiết kiệm điện: tất nhiên ngoài thiết kế lạ mắt, thứ mà nhiều chị em nội trợ quan tâm chính là sức tiêu thụ điện của chiếc tủ lạnh trong gia đình mình. Nơi được mở ra đóng lại thường xuyên trong ngày. Theo từng hãng sẽ có những công nghệ với tên gọi, cách vận hành khác nhau mà mình sẽ giải thích rõ ràng ở phần sau. 
  • Công nghệ làm lạnh: đây cũng là một trong những yếu tố giúp bạn phân biệt được sản phẩm mình đang mua có chính hãng hay không. Bởi đại đa số các hàng tủ lạnh đều cho ra những tên công nghệ làm lạnh đặc trưng khác nhau. 
  • Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi: vài năm trở lại đây, việc khử mùi kháng khuẩn được xem là tiêu chí lựa chọn tủ lạnh. Các chị em nội trợ, hay các thành viên trong gia đình đều rất khó chịu mỗi khi đóng tủ lại phải chịu những mùi hôi khó chịu từ thực phẩm. Hay việc thức ăn bị lẫn mùi, mốc meo cũng làm chị em phát chán. Chính vì thế công nghệ này đang dần được các hãng quan tâm chú trọng. 
  • Công nghệ bảo quản thực phẩm: dù không quá nổi bật, xong nếu bạn từng có trải nghiệm với những chiếc tủ lạnh đắc tiền, bạn sẽ thấy công nghệ này rõ ràng hơn bao giờ hết. Chúng cũng như một điểm khác biệt đối với nhiều dòng tủ lạnh của các hãng.
  • Tiện ích: nhiều chị em thường hay nói đùa, chiếc tủ lạnh đắt hay rẻ chính là những tiện ích đi kèm của chúng. Đúng một phần là như vậy, ngoài những công nghệ trên, tiện ích đi kèm với những chiếc tủ lạnh chính là thứ khiến chiếc tủ lạnh trở nên mắc tiền. Ví dụ: bạn sẽ được trải nghiệm chiếc tủ lạnh có bộ điều khiển nhiệt bên ngoài, tủ lạnh có chuông cửa, làm đá tự động, lấy đá, nước bên ngoài cửa tủ...

Bên trên chính là những thông tin cốt lõi bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy khi tìm mua những chiếc tủ lạnh. Những thông tin này được chia sẻ từ hình ảnh đến nội dung để bạn có thể dễ dàng tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định. 

kinh-nghiem-tranh-mua-nham-tu-lanh-nhai-1648225140

Những mẫu tủ lạnh nhiều cửa trên thị trường

Kinh nghiệm mua tủ lạnh hãng nào qua những thông tin của hãng

Vậy khi bạn đã nắm được những thông tin cốt lõi trên, việc mua hàng giờ đây trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Ngoài việc lựa chọn những nơi uy tín để mua tủ lạnh, check mã vạch xem có phải hàng chính hãng hay không. Thì bạn có thể sử dụng cách tìm hiểu thông tin công nghệ của các hãng tủ lạnh để biết được chiếc tủ lạnh mình mua có phải hàng thật hay không. 

Đúng bạn sẽ dựa vào những thông tin cơ bản trên để liệt kê xem chiếc tủ lạnh của mình đã mua, đang mua, chuẩn bị mua có phải chính hãng hay không. Tuy nhiên bạn đang hoang mang bên trên chưa phải là những thông tin chi tiết bạn cần. Yên tâm dưới đây sẽ là thông tin của từng hãng tủ lạnh phổ biến trên thị trường hiện nay. 

1. Hãng Tủ Lạnh Panasonic

  • Công nghệ tiết kiệm điện: Inverter, cảm biến thông minh Econavi, Multi Control. 
  • Công nghệ làm lạnh độc quyền: Panorama
  • Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi: Ag Clean với tinh thể bạc Ag+, Nanoe-X
  • Công nghệ bảo quản thực phẩm: ngăn đông mềm Prime Fresh, Prime Fresh+, hoặc ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag Hygience Zone, ngăn rau củ chia tầng có lưới lọc Moisture Control.

Ưu điểm: đa dạng mẫu mã trên thị trường với nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Công nghệ cảm biến mới Econavi giúp tối ưu hóa điện năng rất nhiều so với một số hãng hiện nay. 

Nhược điểm: Các hoạt động của công nghệ bảo quản thực phẩm thực sự chưa đạt nhiều thành tựu, chưa có công dụng thực sự nổi bật cho người sử dụng. 

kinh-nghiem-tranh-mua-nham-tu-lanh-nhai-1648225356

Công nghệ Inverter kết hợp cùng cảm biến Econavi trên tủ lạnh Panasonic

2. Hãng Tủ Lạnh Samsung

Samsung dần vượt mặt những đối thủ để cho ra mắt hàng loạt những chiếc tủ lạnh với nhiều kiểu dáng độc lạ. Nhưng cũng tương tự Pana hãng này cũng sẽ công bố những công nghệ được ứng dụng trong chiếc tủ lạnh. Cụ thể: 

Công nghệ tiết kiệm điện: Digital Inverter

Công nghệ làm lạnh: 2 dàn lạnh độc lập Twin Cooling Plus, 3 dàn lạnh độc lập Triple Cooling, làm lạnh vòm, làm lạnh đa chiều, công nghệ No Frost, công nghệ All-around Cooling, Metal Cooling, Power Cool.

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi: bộ lọc than hoạt tính Deodorizer, bộ lọc than hoạt tính Anti-Bacterial Protector, công nghệ Silver Nano, công nghệ đèn UV.

Công nghệ bảo quản thực phẩm: ngăn đông mềm -1 độ C Optimal Fresh Zone, trái cây kín khí Crisper+, hộp thịt cá Flex Crisper.

Ưu điểm: Những thiết kế được phối hợp màu sắc độc lạ trên thị trường hiện nay. Công nghệ tiết kiệm điện thực sự ưu việt. Tủ lạnh Samsung vận hành vô cùng êm ái, không tiếng ồn khi vận hành máy. Tốc độ làm lạnh nhanh.

Nhược điểm: Giá thành cao hơn một chút so với các dòng tủ lạnh cùng thể tích ở các đối thủ 

kinh-nghiem-tranh-mua-nham-tu-lanh-nhai-1-1648225831

Công nghệ hai dàn lạnh độc lập trên tủ lạnh Samsung

3. Hãng Tủ Lạnh Aqua

Aqua là hãng tủ lạnh quá đỗi quen thuộc đối với nhiều chị em nội trợ, trong đó có câu slogan đầy ấn tượng: "công nghệ Nhật, do người Việt, cho người Việt". Aqua cũng phát hành những công nghệ mang tên gọi riêng trên thị trường. Trong đó:  

  • Công nghệ tiết kiệm điện: Twin Inverter
  • Công nghệ làm lạnh: làm lạnh đa chiều, làm lạnh 360 độ, làm lạnh gián tiếp, Navi cooling
  • Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi: Nano Fresh Ag+, kháng khuẩn khử mùi DEO Fresh, công nghệ T.ABT
  • Công nghệ bảo quản thực phẩm: ngăn Magic Room chuyển đổi nhiệt linh hoạt, ngăn rau củ Moist Zone có màng lọc HSC

Ưu điểm: giá thành chủ yếu giao động ở tầm trung

Nhược điểm: hoạt động của các công nghệ chưa tối ưu, khả năng kháng khuẩn khử mùi chưa tốt. Một số dòng máy vận hành khá ồn

kinh-nghiem-tranh-mua-nham-tu-lanh-nhai-1648226049

Công nghệ diệt khuẩn khử mùi T.ABT nổi tiếng nhất hiện nay của Aqua

4. Hãng Tủ Lạnh LG

Tivi LG hay điện thoại LG chính là một trong những sản phẩm gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng trước đó, bởi sự tiên phong trong trong từng thiết kế. Tuy nhiên, ít ai biết rằng LG cũng là một trong những hãng có lượng tiêu thụ máy điều hòa và tủ lạnh lớn trên thị trường. Thiết kế đẳng cấp, tiên phong vẫn chưa đủ để hãng này ngừng lại, họ vẫn liên tục, mang đến cho từng sản phẩm những công nghệ mang tính đột phá. 

  • Công nghệ tiết kiệm điện: Smart Inverter và Linear Inverter
  • Công nghệ làm lạnh: Door Cooling, DoorCooling+, Linear Cooling, Surround Cooling
  • Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi: khử mùi Nano Carbon và bộ lọc 5 lớp Hygiene Fresh+

Ưu điểm: dẫn đầu trong thiết kế lẫn tiện ích đi kèm với những dòng tủ lạnh.

Nhược điểm: Tốc độ làm mát còn chậm. Việc thay thế linh kiện khi sửa chữa khá đắt đỏ và chính vì đi kèm những tiện ích độc lạ, nên hãng này không phải là nơi sản xuất các dòng tủ lạnh có tính năng tiết kiệm điện cao. 

kinh-nghiem-tranh-mua-nham-tu-lanh-nhai-1-1648226302

LG - đơn vị tiên phong trong những thiết kế độc lạ

5. Hãng Tủ Lạnh Toshiba

Toshiba với ngành hàng tủ lạnh tại thị trường Việt Nam thực sự chưa tạo được tiếng vang quá lớn. Song hãng này vẫn đang cố gắng đuổi kịp các đối thủ của mình bằng cách đưa ra các công nghệ không hề kém cạnh.

  • Công nghệ tiết kiệm điện: Origin Inverter và công nghệ Dual Inverter
  • Công nghệ làm lạnh: luồng khí lạnh thác đổ Air Fall Cooling, luồng khí lạnh đa chiều Multi Air Flow, công nghệ AlloyCooling, làm lạnh vòng cung, làm lạnh đa chiều
  • Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi: công nghệ PureBio, bộ lọc Ag+ Bio, hệ thống Duo Hybrid

Ưu điểm: tủ có độ bền cao, có khả năng kháng khuẩn khử mùi ổn định. 

Nhược điểm: mẫu mã, màu sắc không đa dạng. Một số sản phẩm còn bị rò rỉ nước, đóng tuyết thực phẩm.

6. Hãng Tủ Lạnh Sharp

Những năm 2000 Sharp là một hãng đồ điện tử vô cũng nổi tiếng tại các làng quê Việt. Nhà nhà, người người thi nhau sắm tủ lạnh, máy giặt đến từ thương hiệu này. Tuy nhiên, đến hiện nay, Sharp dường như đang nhường đường cho các đối thủ của mình về mặt hàng tủ lạnh. Khi các thiết kế trông có phần lép về nhiều so với các đối thủ hiện nay. Nhưng để nhắc đến những công nghệ đã và đang ứng dụng, chúng ta cũng có thể dễ dàng liệt kê:  

  • Công nghệ tiết kiệm điện: J-tech Inverter, công nghệ làm lạnh đa chiều
  • Công nghệ làm lạnh: gián tiếp ở mẫu cũ và công nghệ làm lạnh kép Hybrid Cooling ở các mẫu tủ mới hiện nay
  • Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi: Công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster Ion, bộ lọc với các phân tử Ag+Cu Nano

Ưu điểm: có độ bền cao, không thường xuyên hư hỏng. 

Nhược điểm: Ít phụ kiện thay thế nếu có hư hỏng xảy ra. Mẫu mã chưa bắt mắt trên thị trường.

kinh-nghiem-tranh-mua-nham-tu-lanh-nhai-2-1648226711

Công nghệ tiết kiệm điện J-tech có tại tủ lạnh Sharp

Kết luận nên mua tủ lạnh hãng nào tốt nhất 

Nhìn chung, xét về nhiều phương diện từ thiết kế, giá thành đến hoạt động của các công nghệ cá nhân mình sẽ đưa ra sắp xếp nên mua tủ lạnh các hãng từ thấp đến cao sau sau: 

Toshiaba - Aqua - Sharp - Panasonic - LG - Samsung

Nhắc lại lần nữa, đây chỉ là ý kiến cá nhân mình khi có thời gian tiếp xúc ít nhiều, cũng như ghi nhận phản hồi từ phía khách hàng với những hãng điện tử trên.

Bài viết chính là thông tin về những công nghệ đáng chú ý được các hãng, cũng nhà phân phối sản phẩm uy tín công bố đến người tiêu dùng. Nhiều người vẫn chưa biết hãng nào công nghệ gì để có thể phân biệt và nhận định đúng hãng tủ lạnh. Với bài viết trên của mình, hy vọng có thể giúp chúng ta dễ dàng so sánh trong khi chọn mua. Nhất là dựa vào trên, chúng ta có thể nhận biết được một đối tượng đang cố dồn chúng ta mua hàng giả, hoặc một cửa hàng nào đó đang lừa chúng ta mua phải hàng không chính hãng khi họ giới thiệu theo phong cách: "râu ông nọ cắm cằm bà kia" hoặc tờ công nghệ ghi trên sản phẩm hoàn toàn trái ngược với những thông tin trên. Nếu các bạn cũng có những kinh nghiệm tránh mua nhầm tủ lạnh nhái thì hãy chia sẻ với mọi người nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!