Nên mua máy ép trái cây loại nào tốt? Review chi tiết các loại

10.05.2023 - 15:23

Nên mua máy ép trái cây loại nào là thắc mắc của rất nhiều bà nội trợ cần được giải đáp trong không khí nóng bức của mùa hè đang đến gần. Bởi máy ép trái cây là một trong những đồ gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay, nhất là vào những ngày hè oi bức. Tuy nhiên trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều loại máy khác nhau nên việc lựa chọn được một máy ép nước trái cây chất lượng không phải dễ. Bài viết dưới đây Chanh Tươi review sẽ chia sẻ với mọi người về cách chọn cũng như gợi ý đến bạn các loại máy ép tốt nhất để các mẹ cùng tham khảo nhé!

máy ép trái cây
Máy ép trái cây loại nào tốt? Nên mua máy ép trái cây loại nào?

Máy ép nước trái cây là gì? Có nên mua máy ép trái cây không?

1. Máy ép hoa quả, trái cây là gì?

Máy ép trái cây là thiết bị nhà bếp được dùng để ép nước từ trái cây, các loại rau củ quả trong một quy trình gọi là nước ép. Quá trình ép nước này thường trải qua 2 giai đoạn: trước tiên là nghiền rồi đến ép nước ra khỏi hỗn hợp vừa nghiền được.

2. Nên mua máy ép trái cây loại nào?

Bất kì ai mỗi khi mua sản phẩm gì cũng đều băn khoăn rằng liệu sản phẩm đó mình mua có tốt không? Có nên mua không? Máy ép cũng vậy. Nhiều người đắn đo, không biết có nên mua máy ép hoa quả, trái cây không. Để trả lời câu hỏi này mình sẽ liệt kê một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm này nhé:

  • Ép hoa quả, rau củ nhanh chóng: Rất nhiều chị em phụ nữ vì quỹ thời gian hạn hẹp nên đôi khi phải mua các loại nước ép đóng chai, vừa không an toàn lại it chất dinh dưỡng. Nhưng khi có máy ép hoa quả, trái cây chỉ mất 5 phút là bạn đã có 1 cốc ép trái cây nguyên chất lại đảm bảo vệ sinh.
  • Đảm bảo hàm lượng vitamin, dinh dưỡng: Nếu chúng ta nấu các loại rau củ thì it nhiều vitamin và dinh dưỡng cũng sẽ bị hao hụt. Tuy nhiên với máy ép bạn có thể đảm bảo được nguyên hương vị và hàm lượng vitamin trong rau củ quả cũng được giữ ở mức cao.
  • Trẻ nhỏ thường lười ăn các loại rau củ quả nhưng lại thích uống các loại nước hoa quả vì mùi vị thơm ngon và trông rất hấp dẫn. Uống nước ép trái cây hàng ngày sẽ cung cấp cho bé nhiều dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất giúp bé luôn luôn khỏe mạnh thúc đẩy sự phát triển cả về thể lực lẫn trí tuệ của bé.
  • Ngoài ra hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy ép để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Đặc biệt loại máy giá thành cũng không quá cao có những sản phẩm chỉ có giá 700.000 trở lên tùy loại và rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần đọc qua một vài lần cách sử dụng là có thể sử dụng được loại máy này mà không mất nhiều thời gian.

Như vậy với những ưu điểm kể trên mình nghĩ chắc hẳn bạn đã biết rằng có nên mua máy ép hoa quả, trái cây không rồi đó. Việc bây giờ là hãy tìm hiểu xem có những loại máy ép trái cây nào tốt và tiêu chí nào để chọn thôi.

Những tiêu chí chọn mua máy ép nước trái cây

tiêu chí chọn mua máy ép trái cây
Nên mua máy ép trái cây loại nào? Tiêu chí chọn mua máy ép trái cây

Máy ép trái cây rất cần thiết cho việc bổ sung các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên việc chọn mua không phải là điều đơn giản. Mình sẽ liệt kê một số tiêu chí để bạn có thể dựa vào để có thể chọn mua được loại máy thích hợp nhé:

1. Theo nhu cầu sử dụng 

Trước tiên bạn cần phải xem gia đình bạn có thật sự cần sử dụng máy ép không. Nếu gia đình bạn mọi người đều muốn uống nước ép hàng ngày thì bạn nên mua một sản phẩm chất lượng để dùng lâu dài nhé.

2. Chọn loại máy phù hợp

Máy ép có nhiều loại với nhiều mẫu mã giá cả khá nhau. Bạn phải tìm hiểu và so sánh các loại máy với nhau để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình nhé.

3. Kiểu dáng, thiết kế

Bạn nên chọn những loại máy ép có kiểu dáng, thiết kế bắt mắt để cho phòng bếp của ngôi nhà được sang trọng, lịch sự nhất nhé.

4. Chất liệu máy

Chọn những sản phẩm có chất liệu tạo thành máy phải bền và an toàn với sức khỏe con người. Cụ thể lưỡi dao phải được làm từ chất liệu kim loại sắc bén và cứng cáp để quá trình cắt nguyên liệu được nhanh hơn. Lưới lọc nên làm bằng chất liệu mềm để vệ sinh lau chùi dễ dàng hơn.

5. Công suất hoạt động của sản phẩm

Đây là tiêu chí rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới khả năng làm việc của máy ép. Với những máy ép có công suất nhỏ, bạn cần phải cắt nhỏ sản phẩm trước khi ép. Còn những máy có công suất lớn máy ép sẽ hoạt động nhanh, có thể ép trái cây nhanh nhưng lượng enzym dễ bị hao hụt. Ngoài ra, điện năng tiêu thụ của loại máy này cũng khá lớn.

6. Lựa chọn thương hiệu

Hiện nay có rất nhiều loại máy ép trái cây của nhiều thương hiệu khác nhau được bày bán tràn lan trên thị trường gây nên tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng. Nếu không có kinh nghiệm cũng như hiểu biết, bạn sẽ dễ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Các bạn nên chọn mua của những thương hiệu có uy tín như Philips, Bluestone...Những sản phẩm của các thương hiệu này thường có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có nhiều ưu đãi khuyến mãi.

7. Mua tại nơi uy tín

Để chắc chắn rằng sản phẩm chất lượng tốt người dùng nên đến trực tiếp các siêu thị, trung tâm điện máy uy tín. Hoặc nếu để tiết kiệm thời gian có thể mua online tại các gian hàng thương mại điện tử chính hãng.

8. Chế độ bảo hành

Nếu bạn không biết máy ép nào tốt, không biết nên mua sản phẩm loại nào thì bạn hãy mua sản phẩm nào có chế độ bảo hành lâu. Thông thường máy ép có chế độ bảo hành từ 12 tháng trở lên tùy thuộc vào từng loại máy và từng thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm. Vì vậy các bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua nhé.

Nên mua máy ép trái cây loại nào? Top 9 loại máy ép trái cây tốt nhất hiện nay

1. Máy ép Philips HR1836

Đây là loại máy ép nổi tiếng của thương hiệu Philips đến từ Hà Lan. Máy ép Philips HR1836 từ khi mới xuất hiện tại Việt Nam, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Máy ép Philips HR1836
Nên mua máy ép trái cây loại nào? Máy ép Philips HR1836
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.790.000 ₫

lazada-buy-now

1.790.000 ₫

Thông số kỹ thuật:

  • Thương hiệu: Philips
  • Mã sản phẩm: HR1836
  • Loại máy ép: Máy ép nhanh
  • Công suất: 500W
  • Dung tích bình chứa: 1.5 Lít
  • Chất liệu bình chứa: Nhựa cao cấp
  • Đặc điểm nổi bật: Chân Đế Chống Trượt
  • Bảo hành: 24 Tháng
  • Xuất xứ: Trung Quốc

Ưu - Nhược điểm:

Ưu điểm

Thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, bắt mắt. Các chi tiết không quá phức tạp, đặt sự an toàn lên hàng đầu.

Công suất hoạt động: mạnh mẽ và độ bền cao lên đến 500W nên thời gian ép diễn ra nhanh, máy hoạt động êm ái.

Bình chứa lớn đựng được nhiều nước ép: Dung tích khoảng 1l nên có thể ép được số lượng lớn hoa quả rau củ đủ dùng cho gia đình nhiều người.

Các bộ phận máy có thể tháo lắp nên dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra máy còn có chức năng chống rò rỉ nước từ bình chứa nước ép và đi kèm là chế độ tự ngắt khi quá tải.

Màu đen là màu chủ đạo với phần bỏ nhựa bên ngoài trong suốt tạo sự sang trọng cho căn bếp và có thể theo dõi được quá trình hoạt động của máy ép. Lưỡi xay và lưới lọc được làm bằng thép không gỉ.

Nhược điểm

Vỏ máy được làm bằng nhựa nên dễ bị dính bẩn khi sử dụng

Giá thành hơi cao so với các dòng máy ép nhanh thông thường khác

2. Máy ép trái cây Philips HR1811

Với công suất 300W, Máy ép trái cây Philips HR1811 có khả năng ép các loại trái cây mềm hoặc cứng. Philips HR1811 có 2 chế độ ép tùy chỉnh phù hợp cho các loại hoa quả mềm như dưa hấu, nho... hay những loại củ quả cứng hơn như táo, cà rốt... giúp thực đơn nước ép của gia đình bạn sẽ phong phú hơn.

Máy ép trái cây Philips HR1811
Nên mua máy ép trái cây loại nào? Máy ép trái cây Philips HR1811
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

890.000 ₫

lazada-buy-now

1.170.000 ₫

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất: 300W
  • Dung tích ngăn chứa bã: 0.5L
  • Chất liệu lưỡi dao và bộ lọc: Thép không gỉ
  • Thiết kế: ống ép có kích thước lớn
  • Cơ chế tự động ngắt điện đảm bảo an toàn
  • Sử dụng đơn giản với nút vặn gồm 2 tốc độ

Ưu - nhược điểm:

Ưu điểm

Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với những gia đình có không gian bếp nhỏ.

Lưới lọc được làm bằng thép không rỉ an toàn cho sức khỏe.

Thiết kế vòi chảy lớn giúp nước ép chảy nhanh.

Nút vặn 2 tốc độ ép trái cây mềm, cứng sử dụng đơn giản Máy ép được trang bị chức năng tự động ngắt khi công suất hoạt động quá tải nên rất an toàn khi sử dụng.

Các bộ phận có thể tháo lắp nên thuận tiện cho việc vệ sinh máy.

Giá thành khá bình dân phù hợp với nhiều gia đình khoảng 1 triệu đồng trở lên

Thân máy được làm từ nhựa cao cấp, có độ bền cao nhờ đó mà giá thành sản phẩm giảm đáng kể.

Nhược điểm

Máy chỉ được trang bị 1 công suất 300W nên không điều chỉnh được khi hoạt động.

Dung tích bình chứa nước ép nhỏ khoảng 400ml nên phải xay thành nhiều lần.

3. Máy ép đa năng Philips HR1847

Máy xay đa năng Philips HR1847 sở hữu nhiều tốc độ khác nhau để lựa chọn sao cho phù hợp với từng loại thực phẩm. Sản phẩm có thể xay được nhiều loại đồ ăn từ thịt đến các loại rau củ quả cứng.

Máy ép đa năng Philips HR1847
Nên mua máy ép trái cây loại nào? Máy ép đa năng Philips HR1847
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.390.000 ₫

Thông số kỹ thuật:

  • Thương hiệu Philips
  • Loại máy: Xay đa năng
  • Công suất: 350W
  • Dung tích cối: 1.0 lít
  • Số cối:3 cối
  • Chất liệu cối: Nhựa
  • ​Chế độ ngắt điện tự động
  • Bảo hành 24 Tháng
  • Xuất xứ Trung Quốc

Ưu - nhược điểm:

Ưu điểm

Thiết kế không quá to cũng không quá nhỏ so với các loại máy khác. Được trang bị bộ lọc lỗ nhỏ giúp lọc kỹ hơn với 2 tốc độ ép trái cây cứng và mềm.

Công suất lớn khoảng 350w giúp xay nhanh hiệu quả.

Lưỡi say bằng thép không gỉ xay nhuyễn và mịn an toàn cho sức khỏe.

Lưỡi cắt bằng thép sắc bén có thể tháo rời nên dễ dàng vệ sinh.

An toàn khi sử dụng vì máy được trang bị chế độ tự ngắt điện an toàn khi hoạt động quá tải.

Dung tích bình chứa nước ép lớn khoảng 1 lít.

Nhược điểm

Ngăn chứa bã hơi nhỏ nên khi ép phải thường xuyên mở ra để vệ sinh

4. Máy ép trái cây Bluestone JEB-6545

Là loại máy ép đến từ thương hiệu của Singapore sản xuất tại Trung quốc và được rất nhiều người Việt Nam sử dụng.

Máy ép trái cây Bluestone JEB-6545
Nên mua máy ép trái cây loại nào? Máy ép trái cây Bluestone JEB-6545
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.499.000 ₫

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất: 850W
  • 2 tốc độ ép
  • Bộ lọc: bằng thép không gỉ 304 bền bỉ
  • Vỏ kim loại: vàng đồng, chân đế bọc cao su
  • Ống dẫn thực phẩm đường kính lớn
  • Mô tơ hiện đại, vận hành êm ái

Ưu - nhược điểm:

Ưu điểm

Thiết kế với vẻ ngoài bắt mắt, hiện đại phù hợp với không gian bếp của gia đình.

Bên cạnh đó máy ép còn được trang bị thêm chân để chống trượt, chống rung, giảm tiếng ồn nên tiện lợi cho người sử dụng.

Máy có bộ lọc siêu nhuyễn làm bằng thép không gỉ nên rất bền và an toàn.

Được trang bị 2 tốc độ ép thông minh. Mỗi chế độ sẽ cho ra chất lượng nước ép khác nhau tùy thuộc vào sở thích hương vị của mỗi người.

Máy có khóa an toàn 2 bên nên rất thuận tiện khi sử dụng.

Công suất cao lên đến 850W giúp xay nhuyễn hoa quả một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Vỏ máy được làm bằng inox màu vàng đồng, chịu nhiệt tốt, trông sang trọng, lịch sự, dễ dàng lau chùi.

Nhược điểm

Máy không ép được kiệt bã.

5. Máy ép trái cây Bluestone JEB-6519

Máy ép trái cây Bluestone JEB-6519 giá cả phải chăng, chất lượng cao, sang trọng, an toàn, có 2 tốc độ xay ép, số vòng quay lớn, xay ép nhanh chóng, bộ lọc siêu nhuyễn

Máy ép trái cây Bluestone JEB-6519
Nên mua máy ép trái cây loại nào? Máy ép trái cây Bluestone JEB-6519
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

890.000 ₫

lazada-buy-now

890.000 ₫

Thông số kỹ thuật:

  • Thương hiệu: Bluestone
  • Mã sản phẩm: JEB-6519
  • Loại máy ép: Máy ép nhanh
  • Công suất: 250W
    Dung tích bình chứa: 0.4 Lít
  • Chất liệu bình chứa: Nhựa cao cấp
  • Bảo hành: 24 Tháng
  • Xuất xứ: Trung Quốc

Ưu - nhược điểm:

Ưu điểm

Ưu điểm: Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, vỏ máy được làm bằng nhựa cứng, khó vỡ nên dễ dàng vệ sinh máy.

Lưỡi dao sắc bén, tốc độ vong quay nhanh 21000 vòng/ phút

Ngoài ra máy còn có bộ phận tách bọt tốt, giúp giữu độ tinh khiết cho nước ép.

Máy có vòi dẫn nước ép chống nhỏ giọt, giữ vệ sinh cho khu vực ép trái cây

Giá thành khá rẻ khoảng 900.000 đồng phù hợp với nhiều gia đình không có điều kiện kinh tế.

Bộ lọc của máy được làm từ thép, không gỉ an toàn cho người dùng.

Nhược điểm

Máy quay với tốc độ cao nên khi hoạt động hơi ồn, có thể rung lắc khi ép trái cây.

Vỏ máy được làm từ nhựa cao cấp màu trắng nhưng sau một thời gian dễ bị ố vàng do bụi bẩn.

Ống dẫn thực phẩm nhỏ nên khi ép cần phải cắt hoa quả rau củ thành miếng nhỏ.

6. Máy ép đa năng Panasonic MJ-DJ31SRA

Máy Xay Đa Năng PANASONIC MJ-DJ31SRA với thân máy làm bằng thép không gỉ sáng bóng, dễ vệ sinh. Máy được trang bị 2 cối xay bằng thủy tinh chịu lực và 1 cốc đựng nước ép bằng nhựa cao cấp.

 Máy ép đa năng Panasonic MJ-DJ31SRA
Nên mua máy ép trái cây loại nào? Máy ép đa năng Panasonic MJ-DJ31SRA
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

3.190.000 ₫

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất: 800W
  • Ống tiếp nguyên liệu: 75mm
  • Số cối xay: 2 cối xay
  • Dung tích: Cối lớn 1 lít, cối nhỏ 0.2 lít
  • Cối xay chính: Thuỷ tinh
  • Chất liệu phụ kiện: Thép không gỉ
  • Tốc độ: 2 tốc độ
  • Nút chỉnh tốc độ: Nút xoay
  • Chế độ an toàn: Chốt khoá lắp đặt máy an toàn Tự ngắt khi quá tải
  • Tiện ích: Vòi chống nhỏ giọt
  • Chiều dài dây điện: 110cm
  • Kích thước: Ngang 46cm - Cao 44.5cm - Sâu 25.5cm

Ưu - nhược điểm:

Ưu điểm

Thiết kế inox sang trọng chắc chắn: Thân máy làm từ inox chắc chắn cùng tông màu đen sáng bóng, chống bụi bẩn.

Ngoài ra máy được trang bị 2 cối xay bằng thủy tinh có dung tích 1l và 1 cốc đựng nước ép bằng nhựa cao cấp.

Sản phẩm có công suất lớn 800W kết hợp với phần ống dẫn có đường kính rộng, nên khi ép có thể ép nhiều hoa quả rau củ cùng 1 lúc mà không cần phải cắt nhỏ.

Vỏ ngoài bằng inox cùng với thiết bế bộ lọc và dao đều đều được làm bằng thép chống rỉ an toàn cho sức khỏe.

Máy có 2 mức tốc độ và 1 nút vặn để bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Đồng thời khi máy gặp sự cố quá tải, máy có chế độ tự ngắt đảm bảo độ bền cho sản phẩm và sự an toàn cho người dùng

Nhược điểm

Máy được hoạt động với công suất cao nên khi ép có thể gây tiếng ồn và bị rung lắc.

7. Máy ép trái cây Midea MJ-JE35

Midea - thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc gia nhập vào thị trường điện gia dụng Việt Nam từ những năm 1980 với nhiều sản phẩm đồ điện trong gia đình. Các sản phẩm của điện gia dụng của thương hiệu này luôn đứng đầu về sự chuyên nghiệp và chất lượng.

Máy ép trái cây Midea MJ-JE35
Nên mua máy ép trái cây loại nào? Máy ép trái cây Midea MJ-JE35
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.199.000 ₫

lazada-buy-now

690.000 ₫

Thông số kỹ thuật:

  • Model: MJ-JE35
  • Dung tích: 400ml
  • Công suất: 350W
  • Tốc độ: 2 tốc độ + P

Ưu - Nhược điểm:

Ưu điểm

Thiết kế máy ép Midea MJ-JE35 khá nhỏ gọn tiện dụng phù hợp với nhiều không gian bếp.

Phần vỏ máy được làm bằng nhựa cao cấp hoặc vỏ kim loại. Gầm máy cao, không tiếp xúc mặt bàn, các chân máy đều được thiết kế chống trượt nên khi máy hoạt động sẽ không bị ồn hay rung lắc.

Để đảm bảo vệ sinh nên các ống dẫn nước của máy đều có nắp ngăn để nhỏ giọt.

Bên cạnh đó máy còn được trang bị thêm khóa an toàn, chế độ tự ngắt bằng rơ-le giúp đảm bảo an toàn cho người dùng.

Đặc biệt để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tự hẹn giờ để máy chạy và tự ngắt khi đã hoàn thành thành quá trình ép nước.

Nhược điểm

Máy có công suất khá thấp khoảng 350W nên tốc độ quay không được nhanh. Vì vậy bạn phải cắt nhỏ rau củ hoa quả trước khi ép.

Khi máy hoạt động thì máy chạy chưa được êm ái, vẫn còn hơi ồn.

8. Máy ép trái cây tốc độ chậm Kuvings NS-621CBM2

Thiết kế hài hòa với cảm giác sang trọng, hiện đại và tinh tế với độ bền cao theo thời gian sử dụng. Công nghệ ép chậm với tốc độ ép 60 vòng/phút sẽ hạn chế quá trình oxy hóa và làm chậm quá trình tách nước của nước ép mà vẫn giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên cũng như giữ lại được nhiều Vitamin, Enzym trong trái cây và rau củ nhiều gấp 4 lần so với máy ép truyền thống.

Máy ép trái cây tốc độ chậm Kuvings NS-621CBM2
Nên mua máy ép trái cây loại nào? Máy ép trái cây tốc độ chậm Kuvings NS-621CBM2
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

7.710.000 ₫

lazada-buy-now

6.666.000 ₫

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất: 240W
  • Tốc độ vòng quay: 60 vòng/phút
  • Chất liệu: ABS, PC, Tritan, Ultem
  • Sử dụng máy liên tục: Tối đa 30 phút
  • Ống tiếp nguyên liệu: 7,5cm
  • Tự ngắt khi quá nhiệt: Có
  • Nguồn điện áp: 220V - 240V / 50Hz - 60Hz
  • Trọng lượng: 9,6kg
  • Kích thước: 228mm x 208mm x 448mm
  • Màu sắc  Bạc, Trắng, Vàng đồng

Ưu -Nhược điểm:

Ưu điểm

Cấu tạo từ nhựa cao cấpTritan BPA FreevàABS không chứa chất độc hại.

Dao ép cấu tạo từ thép cao cấp không gỉ và nhựa dùng trong y tế “ULTEM”, chống ăn mòn, chống bám bẩn không sinh nhiệt.

Nắp chặn thông minh “Smart Cap” với thiết kế cao su kín ngăn ngừa sự rò rỉ nước ép trong khi ép giúp bạn ép và hòa quyện được nhiều loại trái cây và rau củ quả

Động cơ không chổi than chống ồn với công suất 240W có thể dễ dàng nghiền nát và vắt hầu hết các thành phần nguyên liệu khó khăn, nhiều xơ, cứng cho ra bã ép rất khô và lượng nước ép nhiều gấp 1.5 lần.

Chế độ tự động làm mát động cơ giúp máy hoạt động liên tục 30 phút mà không bị nóng và cho khoảng 15-20 lít nước ép tùy từng nguyên liệu.

Hệ thống vận hành và khóa an toàn kép sẽ vô hiệu hóa hoạt động khi các bộ phận của máy ép trái cây tốc độ chậm Kuvings không được lắp ráp đúng cách để đảm bảo an toàn và hạn chế các sự cố đáng tiếc xảy ra trong quá trình sử dụng.

Miệng máy ép nguyên trái “Whole Slow Juicer” đường kính 7.5cm ép cả quả mà không cần phải cắt lát.

Bảng điều khiển một nút nhấn đơn giản và dễ dàng sử dụng với chức năng : tắt, mở và đảo ngược (khi nguyên liệu bị kẹt).

Nhược điểm

Giá cao

9. Máy ép chậm trái cây Elmich JEE 1855OL

Với kiểu dáng nhỏ gọn, đơn giản, động cơ mạnh mẽ và độ bền cao, máy ép chậm Elmich mang lại cho bạn một trải nghiệm ép trái cây vượt trội hơn bao giờ hết và cho bạn đắm chìm trong ly nước ép mỗi ngày.

Máy ép chậm trái cây Elmich JEE 1855OL
Nên mua máy ép trái cây loại nào? Máy ép chậm trái cây Elmich JEE 1855OL

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

2.090.000 ₫

lazada-buy-now

2.090.000 ₫

Thông số kỹ thuật:
  • Công suất: 240W
  • Điện áp: 220VAC/50Hz 
  • Chức năng : ép nước rau, củ, trái cây , làm kem.
  • Chất liệu: Inox và nhựa cao cấp
  • Độ ồn tối đa: ≤ 65dB
  • Bảo hành : 24 tháng
  • Khóa nắp bảo vệ an toàn với trẻ em
  • Trọng lượng: 4316g

Ưu - Nhược điểm:

Ưu điểm

Động cơ được quấn bằng đồng nguyên chất với công suất 200W sử dụng điện 1 chiều, giúp động cơ DC chạy êm ái và bền bỉ với thời gian.

Với tốc độ quay chậm 60 vòng/ phút, nước ép được ép ra một cách từ từ, giữ trọn hương vị và chất dinh dưỡng có trong hoa quả mà không xảy ra phản ứng hóa học, phá hỏng chất dinh dưỡng của nước ép.

Trục ép được làm từ nhựa an toàn thực phẩm với chiều dài 140mm, tạo thành 7 cấp độ ép khác nhau.

Lưới lọc được làm bằng inox 304 và chất liệu nhựa an toàn thực phẩm. Lỗ thoát có đường kính chỉ 0.2mm giúp ép kiệt nước của các loại trái cây và cho ra những ly sinh tố thơm ngon, tinh khiết.

An toàn cho trẻ nhỏ với khóa nắp bảo vệ

Đường kính miệng tiếp thực phẩm lớn 70mm, giúp dễ dàng đưa thực phẩm vào mà không cần thái cắt nhỏ.

Êm ái khi sử dụng với độ ồn tối đa khi sử dụng chỉ 65dB

Nhược điểm

Ép rau củ chưa thực sự nát hẳn

Một số lưu ý khi sử dụng các loại máy ép trái cây

1. Luân phiên các loại trái cây khi ép

Bạn nên cho luân phiên các nguyên liệu theo thứ tự: Mềm trước, cứng sau. Việc cho các nguyên liệu mềm, ít xơ vào ép trước, rồi mới đến các loại rau củ cứng, nhiều xơ như cần tây, cà rốt,... sẽ giúp đẩy bã rau củ ra ngoài tốt hơn, tránh gây tắc nghẽn máy.

Ngoài ra, nếu bạn muốn ép những loại trái cây có hạt nhỏ, cứng và khó tách hạt như lựu, sơ ri, nho,... hoặc những loại quả quá mềm như xoài, kiwi,... bạn cũng nên ép luân phiên với các loại rau củ cứng như cà rốt để hỗ trợ đẩy bã ra ngoài.

2. Không thúc máy ép quá nhiều và nhanh

Máy ép chậm hoạt động theo nguyên lý sử dụng trục đứng, cuốn từ từ rau củ vào và nghiền nát để ép nước. Vậy nên, khi ép nước bằng máy ép chậm, bạn chỉ nên cho một lượng nhỏ vừa phải mỗi lần, và không cần đẩy hay ấn mạnh, đặc biệt là với những nguyên liệu cứng như cà rốt, dưa leo,...

Nếu cho quá nhiều nguyên liệu vào một lúc hoặc đẩy, thúc máy ép quá nhanh sẽ dễ khiến máy bị tắc nghẽn và thành phẩm nước ép dễ bị lẫn bã, hoặc thậm chí là gây kẹt máy.

3. Cắt ngắn các loại rau củ quả nhiều xơ

Khác với máy ép thường sử dụng dao cắt và lực ly tâm để tách nước khỏi xác rau củ, máy ép chậm chỉ sử dụng trục nghiền để ép nước từ rau củ quả. Vậy nên, bạn cần cắt nhỏ nguyên liệu trước khi cho vào máy ép để có thể vắt được nhiều nước ép nhất và không làm máy bị nghẽn.

Đặc biệt với các loại rau lá nhiều xơ như cần tây, cải cầu vồng,... bạn cần cắt ngang xơ rau để tránh những sợi xơ dài quấn vào trục máy, dễ làm máy bị kẹt gây hỏng hóc.

4. Làm mát nguyên liệu trước khi ép

Việc làm mát các loại nguyên liệu trước khi ép không chỉ cho ra thành phẩm nước ép có hương vị ngon hơn mà còn giúp máy ép ra được nhiều nước hơn.

5. Không ép các nguyên liệu quá cứng hoặc quá mềm

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý rằng máy ép chậm không thể ép những nguyên liệu quá cứng như mía hay những loại rau củ quả có hàm lượng tinh bột cao như chuối, bơ vì dễ làm hỏng trục quay hoặc gây tắc nghẽn máy.

Đối với những loại quả có hạt cứng và to như ổi, cóc, xoài,... cần bỏ hạt trước khi ép nhé!

6. Vệ sinh máy ép chậm sau khi sử dụng

Sau cùng, bạn nên vệ sinh máy thường xuyên để tránh bã rau củ quả của lần ép trước ảnh hưởng đến hương vị của nước ép nhé! Hơn nữa việc làm sạch máy ép sau mỗi lần sử dụng cũng tránh tình trạng bã rau củ tắc nghẽn, dễ làm như hỏng máy nữa đấy.

Để vệ sinh máy được sạch nhất, bạn nên tháo rời các bộ phận ra khỏi thân máy và sử dụng bàn chải đi kèm máy để có thể chà được mọi ngóc ngách của máy. Đối với lưới lọc bã rau củ, bạn có thể ngâm trong nước ấm khoảng 15 - 30 phút, sẽ dễ làm sạch hơn nhé!

Lưu ý:

  • Đối với những nguyên liệu cứng như cà rốt, dưa leo,... bạn không nên cắt nhỏ trước khi cho vào tủ lạnh vì có thể làm chúng bị khô và mất nước.
  • Hơn nữa những loại rau lá như cần tây, các loại rau cải,... cần gói kĩ với giấy hoặc vải trước khi làm lạnh để tránh làm rau bị héo hoặc nhũn.

Nên mua các loại máy ép trái cây ở đâu thì tốt?

Bạn có thể mua các sản phẩm đồ gia dụng trên các gian hàng chính hãng của các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada. Tại đây khi mua các sản phẩm bạn có thể áp dụng các mã giảm giá để hưởng ưu đãi từ sàn và nhiều phần quà hấp dẫn khác được tặng kèm. 

Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ trên các bạn sẽ có được đáp án cho câu hỏi “Nên mua máy ép trái cây loại nào?” và có thể lựa chọn cho gia đình mình được 1 chiếc máy thật ưng ý nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!