Máy làm sữa hạt Bear- Chiếc máy đa năng cho căn bếp của bạn

10.08.2022 - 16:29

Máy làm sữa hạt Bear hay các loại máy làm sữa hạt tại nhà khác trong những năm gần đây được các bà nội trợ hay các nàng yêu thích nấu ăn sử dụng rất nhiều, nổi lên như một xu hướng của giới trẻ.

Vậy không biết sữa hạt là loại thực phẩm như thế nào mà nhu cầu sử dụng của mọi người lại tăng cao như vậy?

Nói dễ hiểu thì sữa hạt chính là loại sữa, loại thức uống được chế biến từ các loại hạt. Có rất nhiều các loại hạt có thể chế biến được thành sữa như: các loại hạt đậu, ngô, yến mạch, óc chó, hạnh nhân, điều,...

may-lam-sua-hat-bear

Sữa hạt có thể được tạo thành từ một loại hạt hoặc kết hợp nhiều loại hạt lại với nhau. Đồ uống có hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Sữa hạt được chứng minh là có thể cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng cho cơ thể và không hề kém các loại sữa động vật khác.

Thậm chí trong sữa hạt có chưa nguồn dinh dưỡng cao hơn, tốt cho cơ thể. Nếu là sữa hạt tự làm thì đặc biệt yên tâm bởi không có chất bảo quản, giàu chất xơ, rất ít hàm lượng cholesterol nên rất tốt cho hệ tim mạch, bổ sung canxi và tốt cho trí não.

Cách chế biến và làm sữa hạt rất đơn giản, chỉ cần bỏ ra chút thời gian thì bạn đã có ngay những ly sữa giàu dinh dưỡng để chăm sóc gia đình hay cho chính bản thân mình được rồi.

Có rất nhiều cách để có thể làm sữa hạt, bạn có thể dùng cách thủ công là làm bằng tay, bằng máy xay sinh tố. Hiện nay thì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng nên trên thị trường đã cho ra mắt rất nhiều các loại máy chuyên dụng làm sữa hạt từ các thương hiệu khác nhau.

Điều này thực sự giúp ích rất nhiều cho các mẹ hay các nàng bận rộn bởi sự tiện lợi và nhanh chóng khi sử dụng máy làm sữa hạt.

Và trong bài review này mình sẽ giới thiệu với các bạn máy làm sữa hạt Bear đến từ thương hiệu cùng tên khá nổi tiếng bởi các sản phẩm gia dụng, chăm sóc gia đình được sử dụng rộng rãi trên thị trường và được nhiều người tin dùng.

1. Vài nét về thương hiệu Bear

may-lam-sua-hat-bear

Là thương hiệu đồ gia dụng thông minh và thiết bị điện được thành lập năm 2006 tại Quảng Đông, Trung Quốc.

Sau 14 năm xây dựng và phát triển Bear tự hào nằm trong TOP 3 thương hiệu đồ gia dụng nội địa Trung Quốc được người dùng bình chọn.

Thương hiệu Bear với sự nỗ lực không ngừng nghỉ đã nghiên cứu và sáng tạo hơn 20 triệu sản phẩm đồ gia dụng chất lượng, vươn tầm ra thế giới.

Hiện nay Bear đã có mặt tại nhiều các cơ sở, đại lý phân phối khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Năm 2020 công ty Cổ phần Sube Việt Nam- nhà phân phối chính hãng của Bear tại Việt Nam lấy tên thương hiệu là Bear Việt Nam đã chính thức được thành lập và đi vào hoạt động.

2. Review chi tiết về máy làm sữa hạt Bear

Máy làm sữa hạt Bear có tốt không luôn là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi muốn lựa chọn sử dụng sản phẩm. Bởi vậy để nghiên cứu về các tính năng và cách sử dụng của máy thì mình sẽ tổng hợp các thông tin cụ thể hơn để các bạn cùng theo dõi và đánh giá nhé.

may-lam-sua-hat-bear

Ưu đãi tốt nhất

1.838.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.850.000 VNĐ

Xem tại Shopee

2.390.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

2.1 Chiếc máy xay đa-di-năng

Có thể tóm tắt ưu điểm của máy xay sữa hạt Bear bằng ba chức năng chính trong một chiếc máy: xay hạt- nấu sữa- hâm nóng.

Ngoài chức năng như cái tên gọi của nó, đây là một trong những dòng máy xay cải tiến, hiện đại nhất có khả năng xay nhuyễn tất cả các loại thực phẩm, từ thịt cá, rau củ quả cho tới các loại hạt theo một chương trình đã được cài đặt sẵn.

may-lam-sua-hat-bear

Có rất nhiều chế độ cho người dùng lựa chọn, mỗi chế độ sẽ là một mức xay khác nhau: to- nhỏ- mịn- trung bình,…

Máy có công suất lớn, lưỡi dao sắc gấp 5-7 lần các loại máy xay thông thường, nấu chín ngay nhờ đó mà toàn bộ chất xơ của các loại hạt vẫn được giữ lại để nấu sữa, không làm ảnh hưởng đến hương vị cũng như chất lượng.

Máy làm sữa hạt Bear PBJ-B10U5 với tám chức năng được tích hợp trong 1 sản phẩm giúp bạn vừa xay vừa nấu, thao tác điều khiển đơn giản dễ sử dụng, cối xay được làm từ thủy tinh cao cấp an toàn cho sức khỏe người dùng. 

2.2 Tích hợp bộ điều khiển thông minh trong máy làm sữa hạt Bear

  • Màn hình điện tử dễ sử dụng với các nút chế độ: Hẹn trước, vệ sinh, khởi động, tạm dừng, sữa đậu nành, nước hoa quả, xay khô, nấu cháo, nấu bột, sữa ngô, sinh tố.
  • Kiểm soát nhiệt độ một cách dễ dàng, không lo sữa bị tràn hay bị cháy.
  • Dễ dàng theo dõi thời gian nấu sữa, quá trình trộn.
  • Có cả nấu nhanh và nấu chậm

2.3 Sử dụng đơn giản, ai cũng có thể sử dụng

  • Bước 1: Trước tiên ngâm các loại hạt, sau đó bỏ vào cối xay. Cách này sẽ làm cho hạt sạch bụi bẩn, hạt mềm hơn nên xay sẽ nhanh hơn
  • Bước 2: Cho nước vào trong cối cùng với hạt đã ngâm
  • Bước 3: Cắm điện, chọn chế độ nấu sữa như trên bảng điều khiển. Chú ý để máy ở nơi bằng phẳng, khô ráo, tránh xa tầm tay trẻ em. 
  • Bước 4: Chờ máy kết thúc chương trình thì rút máy, đổ sữa ra rồi vệ sinh máy.
  • Chỉ với 4 bước đơn giản cùng với chiếc máy xay sữa hạt Bear, trong thời gian ngắn là bạn đã có ngay những ly sữa tự làm thơm ngon, đảm bảo vệ sinh rồi nhé.

2.4 Mức giá phù hợp

Máy nấu sữa hạt Bear được mọi người ưa chuộng không chỉ bởi tính năng ưu việt, cách sử dụng máy làm sữa hạt Bear khá đơn giản và thuận tiện của nó mà còn dựa vào mức giá khá ổn, phù hợp với nhiều gia đình.

Một chiếc máy có thể phục vụ được rất nhiều nhu cầu ăn uống, nấu nướng của cả gia đình mà chỉ với hơn 2 triệu đồng thì thực sự là rất đáng để mua đó các bạn.

3. Điểm khác biệt của máy nấu sữa hạt Bear với các loại máy nấu sữa hạt khác

  • Tuổi thọ cũng như độ bền luôn đứng số 1, nếu trường hợp lưỡi dao bị mòn thì hãng cũng có bán lưỡi dao thay thế. Bởi vậy chỉ cần thay lưỡi dao là máy lại hoạt hộng bình thường bạn nhé
  • Được thiết kế để phù hợp cho nhiều loại hạt
  • Khả năng xay hạt rất chất lượng, có thể xay mịn, trộn đều
  • Sữa nấu bằng máy làm sữa hạt Bear có vị thơm, ngậy, không hề bị lẫn mùi khét như các loại máy khác. 
  • Dễ sử dụng, tiện vệ sinh, được các hot face review khá nhiều nên càng nổi tiếng mà được nhiều người biết đến hơn.

4. Kinh nghiệm chọn mua máy làm sữa hạt tốt nhất

4.1 Kích thước, kiểu dáng phù hợp với diện tích gian bếp của gia đình

Trên thị trường mặc dù có rất nhiều các thương hiệu máy làm sữa hạt khác nhau, có kiểu dáng khác nhau nhưng nếu cùng là dòng máy dùng trong gia đình thì kích thước đều không quá to và cũng không khác nhau là mấy. Điều khác nhau giữa các hãng là kiểu dáng và màu sắc.

may-lam-sua-hat-bear

Bởi vậy nếu xét tiêu chí vẻ bề ngoài thì bạn cứ lựa chọn theo sở thích, theo phong thủy của bạn để bạn cảm thấy thoải mái nhất nhé.

4.2 Xác định mục đích mua máy để lựa chọn máy có tính năng phù hợp với nhu cầu

Điều đầu tiên cần xác định rõ đó là bạn sẽ mua máy xay sữa hạt cho mục đích gì? Cần những chức năng gì? Điều này sẽ giúp bạn thu nhỏ hơn phạm vi chọn lựa chiếc máy phù hợp, và tránh lãng phí vào những chiếc máy đắt tiền nhưng lại không sử dụng hết công năng.

Hiện nay các hãng đang không ngừng tung ra những tính năng mới cho sản phẩm của mình như nấu sữa nóng/lạnh, chế độ hẹn giờ…

Bạn nên lựa chọn chiếc máy có đủ những chức năng bạn cần mà thôi, nhưng cân nhắc không nên mua các máy đời quá cũ thường là “phiên bản lỗi” của các đời sau ra mắt.

4.3 Lựa chọn máy có dung tích cối xay phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

Nhìn chung máy làm sữa hạt hiện nay thường hướng tới sử dụng trong gia đình nên dung tích không quá lớn.

Nếu gia đình bạn có 3 đến 5 người thì mình nghĩ nên chọn mua máy làm sữa hạt có loại cối dung tích từ 1,8 – 2 lít. Loại dung tích dưới 1,8 lít sẽ phù hợp hơn khi sử dụng cho dưới 3 người.

4.4 Công suất máy

Công suất máy lớn hay nhỏ là yếu tố vô cùng qun trọng và bạn cần cân nhắc để khi có ý định mua bất kỳ loại máy nào.

Trải nghiệm thực tế khi sử dụng máy làm sữa hạt Bear đã cho mình thấy là mua máy làm sữa hạt có công suất càng cao thì sữa thành phẩm càng sánh mịn, do máy càng khỏe thì xay vỡ hạt càng tốt.

Mặc dù điều này còn phụ thuộc vào tần suất sử dụng máy của bạn, nhưng tốt nhất chúng ta nên chọn máy có công suất từ 800W trở lên. Hiện nay máy làm sữa hạt có công suất chung dao động từ 600 – 1000W.

4.5 Độ ồn khi mua máy làm sữa hạt

Máy làm sữa hạt cần phải xay vỡ, nghiền mịn các hạt ngũ cốc (thường khá cứng) trước khi nấu nên không thể tránh khỏi máy sẽ rất ồn vào khoảng 10 phút đầu. Các máy đắt tiền thì độ ồn sẽ giảm chút ít so với máy rẻ tiền hơn, nhưng chắc chắn đây là một hạn chế rõ ràng của máy làm sữa hạt.

Bạn có thể kiểm tra độ ồn trước khi mua máy làm sữa hạt tại cửa hàng, hoặc tham khảo thông số kỹ thuật của máy. Thông thường độ ồn < 75dB – bằng tiếng nói chuyện bình thường – được coi là chấp nhận được, không ảnh hưởng tới sinh hoạt chung.

4.6 Giá cả

Khi lựa chọn máy làm sữa hạt Bear thì ban đầu mình thấy giá cũng khá cao bởi mình mua lúc chưa có chương trình salr, nhưng qua thời gian sử dụng thì mình thấy rất yên tâm và không hề lăn tăn gì nữa cả bởi nó thực sự tiện lợi đối với mình.

Bởi vậy, về vấn đề giá cả thì mình khuyên các bạn hãy mua loại phù hợp với túi tiền của bản thân là điều đầu tiên. Và đừng mua những loại quá rẻ. Thực ra có những loại máy rẻ tiền nhưng chất lượng vẫn khá ổn, hoặc có những chương trình sale, ưu đãi của các hãng thì bạn có thể mua được sản phẩm giá rẻ.

Nhưng theo kinh nghiệm của mình thì những đồ rẻ thường dễ hỏng hoặc ít được bảo hành hay chất lượng sản phẩm kém ngon,...Bởi vậy nếu có thể thì nên chọn sản phẩm có mức giá không quá đắt, bạn cảm thấy hợp lý là được nhé.

5. Nên hay không nên mua máy làm sữa hạt dùng trong gia đình?

Chắc hẳn các bạn sẽ phân vân rằng có thực sự cần thiết phải mua máy làm sữa hạt hay không, khi mà “nhìn qua” có vẻ như nó không khác máy xay sinh tố nhiều.

Máy làm sữa hạt có ưu điểm lớn nhất là nhanh – tiện – đa năng. Không chỉ làm sữa hạt đơn giản nhanh chóng uống liền mà máy có thể làm cả cháo xay hay súp cho trẻ nhỏ và người già nữa.

Đây sẽ là người bạn bếp hữu ích cho các mẹ bỉm sữa chăm con nhỏ ăn dặm, những người bận rộn, eo hẹp quỹ thời gian nấu nướng, thường xuyên làm sữa hạt hàng ngày…. với chế độ nấu chín mà máy xay thông thường không có được.

may-lam-sua-hat-bear

Còn đối với những bạn ít có nhu cầu sử dụng hay không có sở thích để chế biến, nấu nướng thường xuyên thì mình nghĩ việc mua một chiếc máy làm sữa hạt có thể là lãng phí đấy nhé.

Trên đây là bài review máy làm sữa hạt Bear và cũng đồng thời là bài chia sẻ về những ý kiến, chia sẻ của mình liên quan đến chiếc máy làm sữa đa năng này. Mong rằng bài viết sẽ trở nên có ích khi các bạn có nhu cầu tìm hiểu và cân nhắc khi mua máy làm sữa hạt Bear nhé!.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!