Review miếng dán mụn cóc có tốt không? Cách dùng miếng dán trị mụn cóc đúng

09.08.2022 - 15:54

Bạn đang cần tìm miếng dán mụn cóc nào tốt nhất? Bạn lo lắng không biết miếng dán trị mụn cóc có tốt không? Bạn muốn chứa dứt điểm mụn cóc, mụn cơm để có những bước đi thỏa mái, để không phải ngại ngùng khi đưa tay nắm lấy một bàn tay khác. Đừng lo lắng vì bạn sẽ tìm được mọi câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Mụn cóc, mụn cơm là gì?

Mụn cóc hay còn gọi tên khác là mụn cơm - đây là bệnh ngoài da khá phổ biến xuất hiện chủ yếu ở lòng bàn chân, ngón chân,ngón tay, dưới mắt… gây mất thẩm mỹ và đau nhức, khó chịu. Mụn cóc là một trong những bệnh lý da liễu nguy hiểm do virus human papillomavirus (HPV) gây ra. Tuy không để lại những hậu quả nguy hiểm tới sức khỏe nhưng mụn cóc lại có thể lây lan ra các khu vực da xung quanh, hoặc truyền từ người này sang người khác.

Đặc điểm của các nốt mụn này là có bề mặt sần sùi, thô ráp mọc thành từng cụm gây mất thẩm mỹ và bất tiện trong cuộc sống hàng. Chúng xuất hiện nhiều ở bàn tay, cánh tay, bàn chân hoặc có thể là cẳng chân. Ngoài ra, các nốt mụn cóc này còn có khả năng lây nhiễm rất cao bởi vi khuẩn có trong nốt mụn có thể lan sang vùng da lân cận. Bởi vậy khi các bạn bị mụn cơm này thì tuyệt đối tránh gãi, cào, thậm chí là chạm và sờ vào chúng.
Mụn cóc có thể xuất hiện ở rất nhiều đối tượng khác nhau, không phân biệt giới tính, độ tuổi và có thể mọc ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể. Tuy nhiên theo ghi nhận thì trẻ em dễ bị mụn cóc hơn bởi chúng hay tiếp xúc với những nơi có chứa virus gây bệnh. Đồng thời, trẻ nhỏ cũng có những thói quen xấu dễ bị nhiễm khuẩn như cắn móng tay, đi chân đất,...

Các loại mụn cóc

Mụn cóc có rất nhiều loại khác nhau nhưng về cơ bản chúng được chia thành 4 dạng:
 
1. Mụn cóc ở vùng tay
 
- Đây là loại mụn cóc thường gặp nhất, mọc nhiều ở vùng da bàn tay, ngón tay, xung quanh móng tay. Nguyên nhân là do vết thương khi sinh hoạt hàng ngày ở tay tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Những nốt mụn này có kích thước nhỏ li ti thành từng cụm, bề mặt sần sùi và thô ráp.
 
2. Mụn cóc ở vùng mắt, mũi, miệng
 
- Trên gương mặt cũng có thể xuất hiện mụn cóc nhất là ở vùng da xung quanh mắt, mũi và miệng. Đặc điểm của loại mụn này là những nốt dài và mảnh và lây lan rất nhanh, gây mất thẩm mỹ trên da.
 
3. Mụn cóc ở vùng chân
 
- Những nốt mụn này mọc ở vùng gót chân, lòng bàn chân, ngón chân. Đặc điểm của những nốt mụn này khiến người bị bệnh có cảm giác khó chịu và nhói và đau khi di chuyển với những tiếp xúc vào nốt mụn.
 
4. Mụn cóc mọc ở mọi nơi trên cơ thể
 
- Có những nốt mụn cóc xuất hiện ở rất nhiều khu vực trên cơ thể. Chúng có kích thước nhỏ, không quá sần sùi, phải quan sát kỹ mới thấy nên còn được gọi là mụn cóc phẳng.
 
Một số trường hợp mụn cóc có thể tự lành và biến mất khỏi làn da tuy nhiên mất thời gian dài có thể là nhiều tháng hoặc thậm chí lên đến vài năm. Còn lại đa số mụn cóc rất dễ lây lan và phát triển nhanh chóng. Chúng có thể lớn lên, gây đau và chảy máu khi bị tác động, va chạm, ma sát. Vì vậy, việc phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời sẽ giúp cải thiện tốt và phục hồi làn da nhanh chóng. Nhất là với các nốt mụn lành tính thì có thể sử dụng các mẹo trị mụn cơm dân gian, thuốc bôi hay các miếng dán trị mụn cóc. Trong đó ưu tiên sử dung nhiều nhất hiện nay chính là miếng dán mụn cóc vì nó đơn giản thuận tiện và kết quả mang lại cao.
 
Xem thêm: 

Top các loại miếng dán mụn cóc tốt nhất hiện nay

Miếng dán trị mụn cóc giúp diệt khuẩn, kháng viêm, khiến nốt mụn cóc dần dần khô lại, bong hết vảy sừng ra khỏi bề mặt và phục hồi nhanh chóng. Có rất nhiều dạng miếng dán trị mụn cóc trên thị trường. Dưới đây mình sẽ review chi tiết từng loại để bạn dễ dàng lựa chọn theo đúng mong muốn và nhu cầu của mình

1. Miếng dán trị mụn cóc Ibokorori 

Nếu bạn muốn tìm kiếm một miếng dán trị mụn cóc hiệu quả thì có thể tham khảo dòng Ibokorori của Nhật.  Ibokorori được coi là miếng dán trị mụn cóc tốt nhất hiện nay. Nó điều trị được các nốt mụn cóc, mụn cơm, ở lòng bàn chân, ngón chân  và cả các khu vực da trên cơ thể khác. Đồng thời nó cũng giúp giảm cảm giác đau nhức, ngứa ngáy, ngăn cho vi khuẩn không xâm nhập vào nốt mụn, hạn chế tình trạng nặng nề hơn hoặc lây lan.

mieng-dan-mun-coc-1

Thành phần:

  • Salicylic Acid: 50g
  • dược vừa đủ (bao gồm lanolin tinh khiết, ester gum, polybutene, chất kết dính…)

Công dụng miếng dán mụn cóc Ibokorori của Nhật:

  • Loại bỏ đi lớp da chết hình thành trên bề mặt da do mụn cóc gây ra. Từ đó, vi khuẩn cư trú trong nốt mụn cũng được diệt sạch, làm bong lớp vảy sừng. Kết quả là phục hồi được làn da như mong muốn.
  • Trị các loại mụn cóc, mụn cơm, mắt cá dạng dẹp, mắt cá dạng tròn lồi thông thường trên da
  • Loại bỏ các vết chai ở bàn chân, bàn tay

Đối tượng sử dụng: Sử dụng cho mọi đối tượng trừ Trẻ em dưới 7 tuổi và phụ nữ có thai

Cách sử dụng

Bước 1: Rửa sạch vùng da có chứa mụn cóc, lau khô cho làn da thông thoáng. Tốt nhất nên sử dụng sau khi tắm để tránh ảnh hưởng của việc rửa nước lên vùng da dán thuốc
 
Bước 2: Chọn miếng dán phù hợp với diện tích vùng bị mụn theo size S (5mm), M (8mm), L (12mm) với khu vực da có nốt mụn rồi dán sao cho phần thuốc có thể tiếp xúc với nốt mụn. Đè nhẹ vào miếng dán để không bị lệch, hở hoặc bong ra.
 
Bước 3: Giữ yên miếng dán trong thời gian 2-3 ngày, để thành phần của thuốc có thể tác động lên nốt mụn. Thuốc sẽ thẩm thấu vào phần da bị bệnh, làm cho phần da đó trắng dần ra. Nếu miếng dán bị lệch khỏi tâm mắt cá, hoặc bị ướt sau khi tắm xong, hãy thay miếng dán khác.
 
Bước 4: Khi vùng da bị mụn cơm chuyển sang màu trắng và bắt đầu bong ra bạn hãy dùng nhíp hoặc kim có đầu nhọn sạch và khêu ra dần dần. Nên ngâm vùng da bị mụn cóc vào nước ấm sau đó việc loại bỏ nhân sẽ dễ dàng hơn
 
Bước 5: Lặp lại các bước từ 1 đến 3 cho đến khi lấy được hoàn toàn chân của mụn. Sau khi khêu sạch chân của mụn, da sẽ tự tái tạo

Lưu ý khi sử dụng

  • Khi lấy nhân mụn ra nếu bị đau thì có thể nốt mụn cóc chưa được loại bỏ hoàn toàn. Bạn nên tiếp tục dán miếng dán cho đến khi có thể khều sạch nốt mụn một cách dễ chịu
  • Không sử dụng trong các phần da mặt, quanh mắt, môi, niêm mạc…phần mềm của da như cổ hay khu vực da bị viêm hoặc chấn thương.
  • Không sử dụng cho mụn cóc nước, mắt cá nước, mụn cóc già to, cứng, mụn cóc bằng phẳng trên da màu nâu đen, mụn cóc hình thành xung quanh hậu môn và âm hộ, hay một hàng mụn cóc, mụn cóc mọc thường xuyên xuất hiện trong cơ thể.
Giá và địa chỉ mua
 
- Thông thường, một hộp Ibokorori của Nhật có chứa 12 miếng dán. Ngoài ra, thương hiệu này cũng có sản xuất thuốc bôi với dung tích 6ml hoặc 12ml
 
- Bạn có thể mua miếng dán trị mụn cóc Ibokorori với giá khoảng từ: 300.000đ-400.000đ / hộp / 12 miếng. 
 
 

2. Miếng dán trị mụn cóc Sumifun

Một trong những miếng dán mụn cóc tiếp theo được người bạn ưa chuộng trên thị trường nữa đó chính là Sumifun. Miếng dán trị mụn cóc Sumifun chứa hoạt chất chính là Acid Salicylic cùng Phenol giúp khống chế và làm suy yếu virus gây ra mụn cóc. Từ đó, tiêu diệt chúng và loại bỏ lớp vảy cứng bên ngoài bao bọc lấy nhân mụn. 

mieng-dan-mun-coc-2

Thành phần:

Axit salicylic, phenol, Vaseline, lanolin, parafin.

Công dụng:

Khi bôi lên da, sản phẩm giúp tiêu diệt vi khuẩn bên trong mụn cóc, đồng thời làm mềm các vùng da sừng hóa, loại bỏ chúng ra khỏi bề mặt da, giúp làn da non nhanh chóng tái tạo. Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp loại bỏ vết chai, làm mềm làn da khô cứng, phồng rộp.
 

Đối tượng sử dụng: Chỉ sử dụng ngoài da cho người lớn trên 16 tuổi.

Cách sử dụng

Bước 1: Làm sạch và khô da ở vùng có mụn để miếng dán dính tốt hơn. Tốt nhất là nên ngâm nước nóng trong vòng 10 phút để nốt mụn mềm hơn

Bước 2: Lột lớp màng che miếng dán mụn cóc, dán phần sản phẩm có chứa thuốc lên vùng da có chứa nốt mụn, điều chỉnh sao cho miếng dán vừa khít, không bị hở hoặc lệch.

Bước 3: Tiếp tục dán mỗi ngày 1 miếng trong vòng 5-7 ngày. Nếu vùng da chứa mụn cóc mềm và trắng ra thì bạn có thể lấy nhíp sạch loại bỏ đi phần da sừng hóa này (hay còn gọi là nhân mụn đã bị diệt sạch vi khuẩn và bong ra)

Bước 4: Nếu thấy đau thì nên dừng lại không nên khêu tiếp vì mụn cóc chưa chín, tiếp tục dán miếng dán cho đến khi mụn cóc bong ra.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Không sử dụng trên da dị ứng.
  • Không áp dụng nếu khu vực xung quanh mụn cóc bị viêm hoặc nếu da bị trầy xước
  • không áp dụng nếu khu vực xung quanh vết chai bị viêm hoặc nếu da bị vỡ.
  • Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Chỉ nên dùng liên tục trong 2 tuần nếu có chỉ định bác sĩ. Với trẻ em dưới 16 tuổi thì hãy đến trực tiếp bác sĩ để được tư vấn kỹ càng hơn.

Giá và địa chỉ mua

- Bạn có thể mua miếng dán trị mụn cóc Sumifun tại các hiệu thuốc. 1 hộp thường có 42 miếng với giá dao động khoảng 70.000đ. Hay đặt mua online tại đây với giá 68.000đ

3. Miếng dán mụn cóc Plaster 

Để điều trị bệnh lý ngoài da “cứng đầu” như mụn cóc, rất nhiều chị em đã sử một loại miếng dán có tên gọi là Plasters. Trên các diễn đàn, rất nhiều người giới thiệu đây là sản phẩm vô cùng tiện lợi, đơn giản nhưng lại loại bỏ mụn cóc hiệu quả và nhanh chóng. Bên cạnh phái nữ thì nam giới cũng thường xuyên sử dụng sản phẩm này. Vậy miếng dán trị mụn cóc Plasters có gì tốt. 

mieng-dan-mun-coc-3

 

Thành phần:

  • Acid Salicylic: 780 mg
  • Phenol: 40mg
  • Tá dược vừa đủ

Công dụng:

  • Acid salicylic: tác dụng làm mềm da và phá hủy lớp sừng bên ngoài, làm tê liệt và dần tiêu diệt virus gây bệnh, làm bong tróc mụn cóc trên da một cách nhẹ nhàng nhanh chóng. 
  • Phenol: tác dụng diệt khuẩn, hạn chế sự phát triển và lây lan của mụn, không cho chúng tiếp tục phát triển và lây lan ra khu vực xung quanh.
  • Hỗ trợ điều trị các loại mụn cóc, mụn cơm, vết chai ở chân tay…

Đối tượng sử dụng:

  • Người lớn và trẻ em bị mụn cơm, mụn cóc, mụn mắt cá…

Cách sử dụng miếng dán mụn cóc Plaster:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ và ngâm phần da cần điều trị này trong nước ấm 10 phút và lau khô.

Bước 2: Lấy miếng dán Plasters ra, bóc bỏ lớp vỏ thừa, dán phần chứa thuốc lên nốt mụn cóc và giữ yên trong vòng 15 tiếng đồng hồ rồi gỡ ra.  

Bước 3: Nếu thấy lớp da trắng ra, cùng với đó là cồi và nhân mụn có bị sừng hóa, bong tróc vảy thì lấy ra hết và rửa sạch. Còn chưa thấy những biểu hiện trên thì tiếp tục dán miếng tiếp theo để điều trị cho đến khi khỏi.

Kinh nghiệm khi sử dụng: 
 
  • Thông thường, với miếng dán trị mụn cóc Plasters đầu tiên, thuốc chỉ vừa tác động vào nốt mụn, để tiêu diệt vi khuẩn và làm mềm da. Lúc này bạn sẽ có cảm giác ê ê, nhất là khoảng 1-2 ngày đầu. Sau đó thì hết hẳn. Sau đó, thuốc sẽ ngấm dần vào bên trong, gây ảnh hưởng sâu và rộng hơn và cồi mụn sẽ được đẩy trồi lên bề mặt da. Kết quả là mụn bị bong ra, tạo thành các mảng sừng hóa.
  •  Có nhiều trường hợp mất khoảng 2-3 tuần dán miếng trị mụn cóc Plasters thì mụn mới được trị dứt điểm bong hết nhân và cồi mụn bên trong.
  •  Kế đó là da non xuất hiện, mềm mịn hơn. Bạn cũng không còn cảm thấy đau đớn hay ngứa ngáy, khó chịu đối với khu vực bị mụn làn da đã phục hồi hoàn toàn.
  •  Bí quyết là bạn nên dùng miếng dán vào buổi tối, sau khi tắm để tránh việc dính nước và giữ được trong ngày hôm sau, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Nên sử dụng miếng dán vào buổi tối, sau khi tắm để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Để ít nhất 15 tiếng trên da, sử dụng 1 miếng/ngày.
  • Kiên trì sử dụng đến khi khỏi bệnh.
  • Vị trí mọc của các mụn đó thường ở tay, lòng bàn chân, kẽ ngón chân, cẳng chân…thậm chí cả mặt, cổ. Miếng dán Plaster có thể dán ở các vị trí đó trừ phần da mỏng, nhạy cảm ví dụ như da mặt, cổ vì có thể gây rát, kích ứng, sẹo.
Giá và địa chỉ mua: 
 
Miếng dán trị mụn cóc Plasters được bán tại các tiệm thuốc, cửa hàng mỹ phẩm, chăm sóc da với giá khoảng 240.000 VNĐ/hộp/18 miếng. Hoặc bạn có thể đặt mua online dễ dàng ở link dưới đây 1 túi 4 miếng với giá 38.000đ
 

4. Miếng dán mụn cóc Trung Quốc

Miếng dán trị mụn cóc Trung Quốc có tác dụng làm suy yếu và tiêu diệt các virus gây bệnh, đồng thời làm bong lớp vẩy cứng của mụn cóc bên ngoài lớp thượng bì. Sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng tin chọn bởi tính an toàn, hiệu quả và tiết kiệm của nó. Miếng dán mụn cơm này chuyên trị các loại mụn cóc, mụn cơm, mắt cá chân, chữa chai chân, tay một cách tiện lợi, hiệu quả và an toàn vừa không tốn nhiều chi phí, tiện lợi hơn rất nhiều so với  việc phải đi phẫu thuật để điều trị.

mieng-dan-mun-coc-4

Thành phần:

  • Acid salicylic
  • Phenol và tá dược vừa đủ

Công dụng:

  • Giúp loại bỏ mụn cóc, mắt cá chân, mụn hạt cơm, vết chai sừng hoàn toàn nhờ  Acid salicylic giúp làm bong lớp sừng, làm mềm và phá hủy lớp sừng bằng cách hydrat hóa nội sinh, do làm giảm PH và làm cho lớp biểu bì mô bị sừng hóa phồng lên, sau đó bong tróc ra.
  • Không gây đau nhức

Đối tượng sử dụng:

Sử dụng cho người bị mụn cóc, mụn cơm trên 12 tuổi

Cách sử dụng

Bước 1: Bạn cần phải rửa sạch vùng da bị mụn cóc.

Bước 2: Sau đó bạn ngân phần da bị bệnh vào trong nước ấm hoặc nước muối âm khoảng 10 – 15 phút.

Bước 3: Tiếp theo bạn lau khô vùng da có mịn cóc và tiến hành dán miếng dán mụn cóc lên trên.

Bước 4: Để khoảng từ 10 – 18 tiếng đồng hồ phù thuộc vào độ dày của mụn cóc thì bạn sẽ thấy được hiệu quả sau một thời gian sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng:

Khi sử dụng miếng dán của trung quốc thì bạn cũng nên nắm bắt những lưu ý để đạt hiệu quả tốt nhất, phát huy hết những công dụng của mình cũng như an toàn cho người sử dụng. Sau đây là một số điều cần biết khi sử dụng:

  • Nên sử dụng miếng dán mụn cóc vào buổi tối sau khi tắm.
  • Nên dán 2 ngày / 1 lần và mỗi miếng dán chỉ được sử dụng một lần.
  • Thời gian điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, thể trạng của mỗi người như thế nào. Nhanh nhất có thể là 1 – 2 tuần còn nếu không thì tiếp tục điều trị đến khi hết thì thôi.

Giá và địa chỉ mua

Giá sản phẩm này từ 40.000đ - 60.000đ bạn có thể đặt mua online tại sendo, Shopee hay các hiệu thuốc gần nhất

LINK ĐẶT MUA

Trên mình vừa vừa review chi tiết công dụng, cách sử dụng của 4 loại miếng dán trị mụn cóc tốt nhất hiện nay. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm được cho mình miếng dán mụn cóc ưng ý nhất. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!