Top 10 quạt cây hơi nước được ưa chuộng nhất hiện nay

13.05.2023 - 14:49

Quạt hơi nước nào tốt? luôn vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm khi mùa hè đến. Bởi quạt hơi nước không chỉ có tính năng làm mát mà còn có khả năng tạo hơi nước giúp không khí trong phòng bạn luôn mát mẻ và nhiệt độ trong phòng được giảm đi tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Cùng với rất nhiều tính năng khác mà vì vậy loại quạt này luôn được các gia đình săn đón khi mùa nắng nóng đến. 

Trong bài viết này, hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu những loại quạt hơi nước nào đang được tin dùng trên thị trường hiện nay và top 5 quạt hơi nước đang bán chạy nhất trên thị trường 2023 nhé.

Việt Nam nằm trong khu vực nhiệt đới có thời tiết tương đối nóng nóng và rất oi bức vào mùa hè. Chính vì vậy nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát vào mùa hè là rất lớn. Hiện nay ngoài các loại máy lạnh thông dụng trên thị trường thì quạt cây hơi nước cũng được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích vì ưu điểm giá thành rẻ hơn điều hòa lại dễ dàng di chuyển thay đổi vị trí bất cứ lúc nào. Dưới đây chúng ta cùng xem quạt hơi nước là gì và nó có cấu tạo như thế nào nhé?

Quạt hơi nước là gì?

Quạt hơi nước hay còn được gọi là máy làm mát không khí có thể được hiểu đơn giản là một thiết bị có tác dụng làm mát. Thiết bị này hoạt dựa trên nguyên lý bốc hơi nước tự nhiên và lan tỏa ra môi trường xung quanh. 

Tác dụng của quạt hơi nước

  • Khả năng làm mát cao: có thể giảm nhiệt độ trong phòng xuống từ 3-5 độ.
  • Tiết kiệm điện: Công suất của quạt hơi nước chỉ bằng 1/4 điều hòa nhiệt độ, vì thế khi sử dụng quạt hơi nước bạn tiết kiệm được chi phí điện năng khá lớn hàng tháng so với việc bạn sử dụng điều hòa. 
  • Cân bằng độ ẩm hiệu quả: Nhờ luồng nước được tạo ra từ quạt giúp cho không khí trong phòng được giảm xuống và đặc biệt không làm khô da như khi sử dụng điều hòa.
  • Kiểu dáng thiết kế độc đáo: đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.
  • Làm sạch không khí: quạt hơi nước còn có tính năng tạo ion âm giúp loại sạch bụi bẩn trong không khí rất tốt.

Các loại quạt hơi nước

Dựa vào nhu cầu và chức năng sử dụng chúng ta có thể chia quạt hơi nước làm 3 loại, đó là:

  • Quạt hơi nước mini: là loại quạt hơi nước cầm tay có kích thước nhỏ gọn và giá thành rẻ, phù hợp với cá nhân sử dụng.
  • Quạt hơi nước gia đình: phù hợp với nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình.
  • Quạt hơi nước công nghiệpđược sử dụng trong các nhà máy, xí nghiệp với kích thước và công suất lớn.
quat-hoi-nuoc-nao-tot5
Quạt hơi nước nào tốt?

Nên mua quạt hơi nước, quạt phun sương hay quạt điều hòa?

Chắc hẳn trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn quạt khách hàng sẽ có những thắc mắc giữa quạt phun sương , quạt điều hòa và quạt hơi nước, nhiều người tiêu dùng còn chưa phân biệt được các loại quạt này. Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ làm rõ cho bạn nhé.

  • Quạt phun sương hoạt động theo nguyên lý bay hơi nước. Khi quạt được bật, nước sẽ được bơm từ bình chứa lên đầu quạt và được nén với áp suất cao qua các vòi trong quạt. Sau đó, nước được chuyển đổi thành sương phun và thả ra ngoài dưới dạng hạt siêu nhỏ lan tỏa trong không khí.
  • Quạt điều hòa được thiết kế gồm máy bơm nước, tấm làm mát và một động cơ lớn để hút vào không khí nóng từ bên ngoài. Nó có chức năng giảm nhiệt độ không khí đến mức 4-15 độ C, và sau đó tỏa ra vào môi trường xung quanh để giảm nhiệt.

Điểm chung của các dòng quạt này là đều có tác dụng làm mát không khí nhanh, bổ sung hơi ẩm nên không gây khô da. Tuy nhiên mỗi dòng quạt sẽ có những đặc trưng riêng:

Tính năng  
 
Quạt hơi nước  
 
Quạt phun sương  
 
Quạt điều hoà  
 
Diện tích làm mát  
 
< 12 m2  
 
12-20 m2  
 
< 30 m2  
 
Giảm nhiệt độ  
 
3-5 độ C  
 
3-5 độ C  
 
4-15 độ C  
 
Ảnh hưởng của hơi ẩm  
 
có ảnh hưởng  
 
có ảnh hưởng  
 
không ảnh hưởng  
 
Làm ẩm không khí  
 
có  
 
có  
 
không  
 
Lọc sạch không khí  
 
có  
 
có  
 
có  
 
Diệt khuẩn  
 
không  
 
không  
 
có  
 
Đuổi muỗi  
 
một số ít có  
 
một số ít có  
 
không  
 

Giá thành

 

1,5 - 6 triệu500K - 3 triệu 2,5 - 5 triệu

Trong trường hợp không gian nhà bạn không rộng, mua một chiếc quạt hơi nước là một quyết định tốt. Các sản phẩm có hộp đá khô giúp tăng hiệu suất làm mát. Tuy nhiên, nếu không gian nhà của bạn rộng hơn, quạt phun sương hoặc quạt điều hòa sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Tiêu chí chọn mua quạt hơi nước tốt

Để trả lời được câu hỏi quạt hơi nước nào tốt thì chúng ta cùng xem qua một số tiêu chí để chọn được quạt hơi nước tốt nhé.

Chọn mua quạt theo nhu cầu và không gian làm mát

Để chọn một quạt hơi nước tốt cho gia đình, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng và diện tích của phòng bạn muốn sử dụng. Tầm hoạt động hiệu quả của quạt hơi nước là giữa 10 đến 20 mét vuông.

Nếu phòng là phòng ngủ nhỏ, bạn nên chọn quạt hơi nước với công suất từ 60 đến 120W. Hãy lưu ý rằng quạt hơi nước tốt nhất sử dụng cho phòng mát với diện tích vừa phải. Tuy nhiên, nếu phòng là hẹp và không có cửa sổ, sử dụng quạt hơi nước với công suất lớn sẽ gây ra hơi nước tồn đọng, dẫn đến sức khỏe bị hại và hại đồ điện tử trong phòng.

Để tăng hiệu quả hoạt động của quạt hơi nước trong căn phòng rộng, bạn có thể sử dụng kết hợp từ 2 quạt hoặc kết hợp sử dụng với máy lạnh. Điều này sẽ giúp bổ sung độ ẩm mà không gây khô da cho người sử dụng.

Chọn mua quạt theo giá tiền

Các chiếc quạt hơi nước tầm giá trên 3 triệu đồng thường có một số tính năng nổi bật như tự động điều chỉnh độ ẩm, điều chỉnh tốc độ gió và chức năng kháng khuẩn. Ngoài ra, những chiếc quạt này thường có thiết kế sang trọng và đẹp mắt, dễ dàng phù hợp với mọi kiểu trang trí nội thất.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần một chiếc quạt hơi nước để sử dụng cho một phòng cụ thể, có thể mức giá dưới 1 triệu hoặc từ 1.5 triệu đến 3 triệu đồng sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn.

Chọn mua theo công suất

Thời gian làm mát sẽ được quyết định bởi dung tích của bình, trong khi tốc độ làm mát sẽ được quyết định bởi công suất của quạt.

Với các phòng có diện tích tương đối nhỏ, sử dụng quạt có công suất từ 70-120W sẽ là phù hợp. Tuy nhiên, với các phòng rộng và có diện tích lớn, cần phải sử dụng quạt có công suất cao hơn để đáp ứng nhu cầu làm mát của phòng.

Chọn mua theo dung tích và tính năng

Khi chọn quạt hơi nước, dung tích bình chứa nước là một yếu tố quan trọng. Lựa chọn sản phẩm có dung tích lớn sẽ giúp tránh tình trạng phải bổ sung nước thường xuyên và tốt hơn cho trải nghiệm sử dụng. Dòng quạt hơi nước cho gia đình thông thường có dung tích bình từ 5 đến 20 lít. Trong khi đó, dòng quạt hơi nước dành cho các công ty, xí nghiệp có thể có dung tích lớn hơn.

Lưu ý có một số tính năng đi kèm bạn nên kiểm tra là:

  • Có remote điều khiển giúp thuận tiện trong quá trình sử dụng, không phải di chuyển tận nơi mà vẫn điều chỉnh quạt theo nhu cầu.
  • Tính năng hẹn giờ khi sử dụng.
  • Tính năng lọc không khí giúp gia đình có môi trường an toàn, trong lành.
  • Chế độ tự ngắt điện khi gặp sự cố và khả năng tiết kiệm điện.

Review quạt hơi nước nào tốt nhất trên thị trường 2023

Chanh Tươi Review sẽ gợi ý cho bạn top quạt hơi nước đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé.

1. Quạt hơi nước Sanaky VH-5500AR

Quạt hơi nước Sanaky H5500AR có khả năng làm mát trong diện tích 50 - 80m2 thích hợp cho không gian gia đình, quán xá, nhà hàng, khách sạn, nhà xưởng... Vỏ máy được làm bằng nhựa ABS siêu bền, không bị biến dạng khi va chạm mạnh. Dung tích bình nước 40 lít cho thời gian sử dụng lâu hơn, đáp ứng được nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, máy còn được trang bị tấm lọc công nghệ cao giúp lọc sạch không khí và ngăn lại các phần tử bụi vô cùng nhỏ, các loại vi khuẩn, nấm mốc, mang lại cho người dùng bầu không khí trong lành.

Đặc điểm nổi bật:

  • Diện tích làm mát rộng
  • Có remote điều khiển từ xa tiện lợi
  • Thiết kế dạng nút nhấn với 3 tốc độ gió và các hướng xoay giúp làm mát đến từng ngõ ngách của không gian sử dụng
  • Độ ồn của máy thấp nên không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ hay sự tập trung của bạn trong quá trình học tập, làm việc.
quat-hoi-nuoc-nao-tot
Quạt hơi nước loại nào tốt

Nơi mua tốt nhất

tiki

2.970.000 ₫

2. Quạt hơi nước nào tốt? Review quạt Magic Korea A48

Quạt hơi nước Magic Korea A48 được thiết kế tinh tế, đơn giản và thời trang phù hợp với không gian nhiều gia đình hiện đại.

Quạt hơi nước Magic Korrea A48 được trang bị tính năng gió đảo chiều cùng chế độ gió đa dạng cùng ba tốc độc gió mạnh mẽ và ngăn chứa nước lên đến 6 lít. Đặc biệt, sản phẩm được tin dùng bởi chức năng tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường sống và dễ dàng vệ sinh.

quat-hoi-nuoc-nao-tot2
Quạt hơi nước có tốt không

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.489.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế tinh tế, đơn giản và thời trang phù hợp với không gian nhiều gia đình hiện đại.
  • Ngăn chứa nước 6 Lít tiện dụng và đảm bảo trong quá trình sử dụng.
  • Hệ thống làm lạnh nhanh với 3 tốc độ, đảm bảo làm mát cho không gian rộng.
  • Có bộ điều khiển từ xa tiện lợi và dễ sử dụng.
  • Thiết kế giảm độ ồn đến 40dB.
  • Bộ lọc ion hiện đại, đảm bảo không khí trong lành cho người sử dụng.

3. Quạt hơi nước điện làm mát không khí giữ độ ẩm FUJIE AC-18B 

Với câu hỏi quạt hơi nước nào tốt thì Chanh Tươi Review sẽ gợi ý cho bạn một sản phẩm nữa của thương hiệu  FUJIE. Quạt hơi nước điện làm mát không khí giữ độ ẩm Fujie AC-18B được sản xuất với kích thước chiều cao, chiều rộng và chiều sâu lần lượt là 75 x 26 x 24cm với trọng lượng 4,5kg. Ngoài ra, phần thân dưới của máy là một khoang chứa nước có dải nhựa trong để nhìn được mực nước bên trong.

Khoang chứa nước có thể chứa đến 6,5 lít nước và có thể hoạt động trong khoảng gần 8 tiếng. Chân máy có 4 bánh xe quay đa hướng giúp di chuyển máy dễ dàng hơn, trong đó hai bánh xe phía trước còn có các lẫy khóa giúp máy cố định lại trong quá trình hoạt động.

quat-hoi-nuoc-nao-tot1
Quạt hơi nước hãng nào tốt

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.755.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Chức năng 3 trong 1vừa  làm mát,  làm lạnh, vừa làm sạch và giữ độ ẩm không khí.
  • Dung tích bình chứa nước lớn lên đến 6.5 lít
  • Quạt đảo gió 4 chiều làm mát nhanh và rộng
  • Khả năng tạo ion âm diệt khuẩn, khử mùi
  • Thiết kế với bánh xe linh động khi di chuyển.
  • Có cấp độ gió tuỳ chỉnh.
  • Tiết kiệm điện 60w
  • Có Remote điều khiển từ xa (khoảng cách 10m) và có khả năng hẹn giờ tiện dụng.

4. Làm Mát Không Khí Sunhouse SHD7713 (85W)

Quạt hơi nước Sunhouse SHD7713 thiết kế kiểu dáng thon gọn, nhẹ nhàng, có 4 bánh xe di chuyển. Với công suất sử dụng là 85W, dung tích bình nước là 13L, quạt có chế độ tạo ion âm thanh lọc không khí. Màu sắc quạt được kết hợp đen trắng tạo sự độc đáo, bắt mắt.

Quạt làm gió mát dòng này được thiết kế nhiều cấp độ gió để bạn thoải mái đặt theo mong muốn của các thành viên ở mức phù hợp nhất. Ngoài ra, quạt còn có thêm một mức gió dịu mát cho phòng ngủ để người dùng di chuyển nó vào sử dụng, cấp gió nhẹ khiến sẽ bảo vệ cho sức khỏe mọi người.

quat-hoi-nuoc-nao-tot3
Quạt hơi nước nào tốt

Nơi mua tốt nhất

tiki

2.099.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Kiểu dáng thon gọn, bắt mắt.
  • Dung tích bình chứa nước lớn lên đến 13L.
  • Khả năng làm mát hiệu quả.
  • Tính năng hẹn giờ tiện dụng.
  • Tính năng đem tới ion âm đẩy vào trong không khí để loại bỏ vi khuẩn và nhiều loại nấm có hại, làm trong lành cho không gian

5. Máy làm mát không khí Kangaroo KG50F70

Quạt làm mát không khí Kangaroo KG50F70 được tích hợp đa chức năng làm mát và tạo độ ẩm hiệu quả mà không gây tốn nhiều điện năng tiêu thụ trong các không gian rộng lớn. Chế độ làm mát với 3 tốc độ quạt gồm thấp, trung bình và cao giúp tạo ra luồng gió mát mẻ, dễ chịu cho người sử dụng. 

Với công suất 60W và lưu lượng gió 3500m3/h, Kangaroo KG50F70 phù hợp với không gian có diện tích 20 – 25m2. Quạt có chế độ tạo độ ẩm hoạt động theo nguyên tắc sử dụng hơi nước để hấp thụ nhiệt và làm giảm nhiệt độ không khí, khắc phục tình trạng khô da mất nước thường dễ gặp khi sử dụng máy lạnh.

quat-hoi-nuoc-nao-tot4
Quạt hơi nước nào tốt

Nơi mua tốt nhất

tiki

1.730.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế tiện lợi, dễ dàng di chuyển và vệ sinh khi cần.
  • Không tạo sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa trong phòng và nhiệt độ ngoài trời.
  • Không gây khô da hay các bệnh về đường hô hấp như khi sử dụng.
  • Tích hợp đa chức năng làm mát và tạo độ ẩm hiệu quả.
  • Không gây tốn nhiều điện năng tiêu thụ.
Trên đây là danh sách 10 sản phẩm về quạt hơi nước đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng vài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn, giúp bạn biết được quạt hơi nước nào tốt nhất trên thị trường 2023 rồi nhé.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!