Top 6 serum dầu dưỡng tóc khô xơ chẻ ngọn tốt nhất 2024

01.02.2024 - 11:54

Dầu dưỡng tóc khô xơ, chẻ ngọn có thực sự cần thiết? Từ xưa đến nay ta thường nghe “Hàm răng mái tóc là góc con người”, có thể thấy việc chăm sóc và bảo vệ tóc là điều vô cùng quan trọng. Không chỉ làn da mà mái tóc cũng chính là điểm thu hút của bất kì ai khi tiếp xúc.

Một mái tóc mềm mượt và chắc khoẻ, lại có mùi thơm dễ chịu chứng tỏ chủ nhân của nó là một người biết chăm sóc bản thân và bạn sẽ ghi điểm liền trong mắt người đối diện. Ngược lại, không ít người gặp các vấn đề của tóc khi quá khô và xơ rối, rụng tóc mặc dù bạn đã sử dụng dầu gội, dầu xả và làm sạch tóc thường xuyên.

Vì vậy bài viết này, Chanh Tươi Review sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm dùng dầu dưỡng để tóc óng mượt tự nhiên và review top 6 sản phẩm dưỡng tóc khô xơ, rối, chẻ ngọn. Cùng theo dõi nhé!

Dầu dưỡng tóc khô xơ là gì?

Dầu dưỡng tóc là một dạng hợp chất chăm sóc tóc khỏe mạnh. Các sản phẩm này thường được kết cấu dưới dạng tinh dầu và có khả năng thẩm vào tóc một cách nhanh nhất, mang lại hiệu quả nhất định cho mái tóc khô xơ, tổn thương.

Dầu dưỡng cho tóc khô xơ có khả năng thấm sâu vào bên trong tóc thay vì chỉ phủ bên ngoài thân tóc. Chính vì khả năng thấm sâu và phục hồi tóc nên tóc bạn sẽ khỏe và tràn đầy sức sống hơn.

Tinh dầu có tác dụng cung cấp dưỡng chất đồng thời tạo lớp màng ẩm giúp bảo vệ tóc khỏi những tác hại của môi trường. Ngoài ra, một số dầu dưỡng tóc còn có tác dụng kháng viêm, giảm ngứa, sạch khuẩn nhờ đó có thể hạn chế được tình trạng gàu hoặc bóng vảy trên da đầu. Nếu bạn có mái tóc thưa, yếu và rụng nhiều thi dầu dưỡng tóc sẽ giúp bạn cải thiện được tinh trạng rụng tóc của mình.

dau-duong-toc-kho-xo-b
Review dầu dưỡng tóc

Có nên dùng dầu dưỡng tóc không?

Môi trường ô nhiễm và việc sử dụng nhiều hóa chất trên tóc là tác nhân gây hại đối với tóc và da đầu của bạn, chính điều này đã gây ra nấm và rụng tóc, gây xơ rối và khiến tóc ngày càng hư tổn, thiếu sức sống. Vì vậy, để một mái tóc có vẻ ngoài bóng mượt, mềm mại cũng cần được cung cấp dưỡng chất để chắc khoẻ từ bên trong.

Rất nhiều chị em lầm tưởng rằng chỉ cần làm sạch tóc bằng dầu gội đầu và làm mượt tóc sau khi gội bằng dầu xả là đủ. Nhưng sự thật thì tóc cần nhiều hơn thế để trở nên bóng khoẻ, mềm mượt. Và dầu dưỡng tóc khô xơ chính là "cứu cánh" giúp bạn làm được điều đó mà không cần quá trình chăm sóc tóc phức tạp hay mắc tiền. Chỉ với một vài bước đơn giản đã có thể giúp bạn khắc phục tình trạng xơ rối và khô gãy của tóc.

Cách chọn dầu dưỡng cho tóc khô xơ

Cách chọn serum tốt nhất cho tóc là trước tiên bạn phải hiểu tình trạng tóc của chính mình và vấn đề mà tóc đang gặp phải. Từ đó, tham khảo các review đáng tin cậy có cùng tình trạng tóc để đưa ra lựa chọn cho mái tóc của mình. Tuỳ thuộc vào cơ điạ và chất tóc mà sản phẩm có phù hợp với bạn hay không.

Đối với mái tóc khô xơ bạn nên lưu tâm các điều sau đây:

  • Lưu ý nên tránh các thành phần gây hư tổn tóc như: dầu khoáng, parabens, mỡ khoáng, cồn, sodium hydroxide,…
  • Nên chọn dầu dưỡng dành riêng cho tóc khô xơ bằng việc nhận biết qua cụm từ “phục hồi”, “dành cho tóc hư tổn/ khô xơ”,…
  • Dầu dưỡng có 2 loại: dầu dưỡng xịt và tinh dầu. Để phát huy được tối đa công dụng, bạn nên chọn loại phù hợp với nhu cầu dùng.

Ở một số trường hợp, sản phẩm sẽ có hiệu quả trên người này mà không có hiệu quả trên người khác. Do đó, trước khi lựa chọn sản phẩm tinh dầu cho tóc, việc trước tiên là bạn cần nắm rõ một số đặc điểm tóc của mình: bạn thuộc da dầu hay da khô? da da đầu bạn có đang bị gàu hay không? tóc của bạn đang bị xơ rồi và khô gãy hay bị rụng?...

Review Top 6 dầu dưỡng tóc khô xơ được yêu thích nhất thị trường 2023

Ngay đây, Chanh Tươi Review sẽ gợi ý đến bạn top 6 sản phẩm dầu dưỡng cho tóc khô xơ đang được bán chạy nhất trên thị trường hiện nay nhé.

1. Tinh chất Mise En Scene Perfect Serum Rose Perfume 

Mise En Scene là một loại sản phẩm phục hồi tóc khô xơ có xuất xứ từ Hàn Quốc, được yêu thích trên toàn cầu bởi hàng triệu người. Sản phẩm được thiết kế với chai nhỏ gọn để dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu. Với chất dầu thẩm thấu nhanh vào tóc, Mise En Scene giúp phục hồi mái tóc của bạn ngay lập tức, mang lại cho bạn một mái tóc mềm mượt và bóng đẹp. Tuy nhiên, loại dầu này chỉ phù hợp với những mái tóc bị hư tổn nhẹ, còn với những tóc bị hư tổn nặng, sử dụng sản phẩm này sẽ không có tác dụng lớn.

dau-duong-toc-kho-xo
Serum Mise En Scene

Nơi mua tốt nhất

shopee

219.000 ₫

lazada

195.000 ₫

Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ phân tích thành phần có trong sản phẩm này cho bạn nhé!

Đặc điểm nổi bật:

  • Tinh chất serum dưỡng tóc số 1 Hàn Quốc suốt 10 năm liền về doanh thu bán hàng tinh chất serum dưỡng tóc.
  • Cung cấp dưỡng chất cho tóc với tỷ lệ vàng của 7 loại dầu dưỡng tóc cao cấp: dầu argan, dầu hạt hoa trà, dầu dừa, dầu mơ, dầu hạt jojoba, dầu ô liu, dầu hạt birrea - hỗ trợ phục hồi tóc hư tổn, chăm sóc tóc suôn mượt hoàn hảo.
  • Cảm nhận hiểu quả phục hồi hư tổn, chăm sóc dưỡng tóc mềm mượt chỉ sau 3 ngày sử dụng.
  • Perfect Serum tinh chất dưỡng tóc giúp ngăn chặn tác hại từ khói bụi mịn bằng cách tạo thành một lớp bảo vệ tóc phủ lên bề mặt để bụi mịn không bị hấp thụ vào giữa các lớp biểu bì đang mở của các sợi tóc hư tổn.
  • Không chứa các hóa chất độc hại như dầu khoáng, dầu động vật, màu tổng hợp, imidazolidinyl urea, triethanolamine, polyacrylamide.
  • Hương hoa hồng amber gợi cảm, tinh tế – bí quyết lưu giữ hương thơm cho máy tóc suốt ngày dài.

2. Dầu dưỡng tóc khô xơ Raip Argan Hair Oil R3

Dầu dưỡng tóc Raip R3 Argan Hair Oil là sản phẩm trị tóc khô xơ được chiết xuất từ những thành phần giàu dưỡng chất như dầu Argan, vitamin E, dầu hoa cúc, dầu oliu và dầu hạt hướng dương. Sản phẩm này mang lại hiệu quả chăm sóc tóc vượt trội, giúp mái tóc của bạn trở nên mềm mại, suôn mượt bất ngờ và đồng thời ngăn ngừa tình trạng tóc xơ rối, chẻ ngọn và gãy.

dau-duong-toc-kho-xo2
Tinh chất dưỡng tóc Raip R3 Argan Hair Oil 

Nơi mua tốt nhất

shopee

85.000 ₫

Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ phân tích thành phần có trong sản phẩm này cho bạn nhé!

Đặc điểm nổi bật:

  • Tinh dầu dưỡng tóc R3 Giúp phục hồi nhanh cho tóc từ sâu bên trong.
  • Tóc bóng mượt tức thì nhưng không làm bết dính hay nặng tóc.
  • Giảm nửa thời gian sấy tóc hay tạo kiểu khi dùng dầu dưỡng tóc này.
  • Ngăn ngừa tình trạng sơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng, giúp nuôi dưỡng tóc mềm và mượt hơn .
  • Sản phẩm không chứa cồn nên có an toàn cho da và rất lành tính.
  • Mùi thơm quyến rũ.
  • Giá thành rẻ.

3. Dầu dưỡng tóc L'Oreal Paris Elseve Extraordinary Oil

Là tập đoàn chuyên về mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp lớn nhất thế giới, L’Oréal đã trải qua hơn 100 năm hoạt động. Với hơn 120 quốc gia có mặt, L’Oréal Paris cung cấp nhiều dòng sản phẩm về chăm sóc tóc, chăm sóc da và trang điểm cho phái đẹp. 

Dầu dưỡng tóc khô xơ L'Oreal Paris Elseve Extraordinary Oil chứa nhiều dưỡng chất và hàm lượng lớn tinh dầu hạt bông giúp nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong, cho tóc suôn mượt, mềm mại và chắc khỏe. Sản phẩm có hương thơm dịu nhẹ của các loài hoa thiên nhiên sẽ mang đến cảm giác thư giãn. Dầu dưỡng này được làm từ thành phần an toàn, không gây kích ứng da đầu và phù hợp với mọi loại tóc, đặc biệt là hiệu quả với mái tóc khô, xơ rối và hư tổn.

dau-duong-toc-kho-xo1
Dầu dưỡng  L'Oreal Paris Elseve Extraordinary Oil

Nơi mua tốt nhất

shopee

146.000 ₫

Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ phân tích thành phần có trong sản phẩm này cho bạn nhé!

Đặc điểm nổi bật:

  • Chiết xuất từ 6 loại hoa thiên nhiên nuôi dưỡng mái tóc mềm mại, suôn mượt.
  • Thành phần dưỡng ẩm tốt cho tóc khô, xoăn và hư tổn.
  • Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, bồng bềnh, giảm thiểu tình trạng rụng tóc.
  • Lưu giữ hương thơm nhẹ nhàng cho mái tóc, tạo cảm giác thoải mái.

4. Tinh dầu dưỡng tóc Moroccanoil Treatment Original

Moroccanoil Treatment là sản phẩm dầu dưỡng tóc tiên tiến được chiết xuất từ tinh dầu argan, đang được đánh giá cao trên toàn thế giới về chăm sóc tóc. Sản phẩm này không chỉ là một nền tảng đích thực cho việc tạo kiểu tóc, mà còn có thể được sử dụng như một loại dầu xả, công cụ tạo kiểu tóc hoặc để hoàn thiện kiểu tóc. 

Dầu dưỡng tóc khô xơ Moroccanoil Treatment giúp chống rối và làm tăng độ bóng của tóc bằng cách cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc, giúp tóc dễ chải và suôn mượt hơn sau mỗi lần sử dụng. Điều này tạo ra sự khác biệt so với những sản phẩm khác trên thị trường.

dau-duong-toc-kho-xo3
Tinh chất Moroccanoil Treatment

Nơi mua tốt nhất

shopee

139.000 ₫

Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ phân tích thành phần có trong sản phẩm này cho bạn nhé!

Đặc điểm nổi bật:

  • Dùng cho mọi loại tóc.
  • Công thức độc đáo giàu dầu argan chống lão hoá và hấp thụ ngay vào tóc, tăng cường độ bóng, làm mềm mượt tóc, dễ tạo và giữ kiểu đồng thời lưu giữ hiệu quả dưỡng lâu dài mà không làm nặng tóc.
  • Được chiết xuất từ dầu argan giàu chất chống ôxy hóa, sản phẩm thẩm thấu cực nhanh vào tóc, giúp chống rối, cung cấp đủ dưỡng chất, dễ chải.
  • Phục hồi tóc từ sâu bên trong, cho tóc bóng mượt tức thì mà không làm biến dính hay nặng tóc, suôn mượt sau mỗi lần sử dụng
  • Thành phần chính từ dầu argan, một loại dầu từ hạt quả argan chỉ mọc ở Maroc và bổ sung vitamin A,E & F… giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt.
  • Công thức dầu dưỡng hấp thụ bù đắp các protein đã mất đi để cải thiện độ chắc khỏe của sợi tóc, lấp đầy những lỗ hổng hư tổn, các axit béo, dầu omega-3 và các vitamin cho tóc bóng mượt.

5. Dầu dưỡng tóc Argan Oil of Morocco Natural

Dầu dưỡng tóc khô xơ Natural World Argan Oil Of Morocco Moisture Rich Hair Treatment Oil là sản phẩm đến từ thương hiệu chăm sóc tóc được ưa chuộng ở Luân Đôn - Natural World, với thành phần chứa tinh dầu Argan giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, phục hồi mái tóc hư tổn xơ rối và mang lại vẻ đẹp óng ả bên ngoài.

Dầu Argan được mệnh danh là "vàng lỏng" quý hiếm từ Bắc Phi, giàu vitamin E và các omega 3, 6, 9 giúp nuôi dưỡng và chống oxy hóa cho da và tóc, được sử dụng trong nhiều thế kỷ bởi phụ nữ Berber để có được mái tóc đẹp, khỏe mạnh.     
Dầu dưỡng tóc Natural World Argan Oil Of Morocco được chiết xuất từ tinh dầu Argan sẽ giúp mang lại cho bạn một mái tóc mềm mượt, hỗ trợ phục hồi hư tổn hiệu quả.

dau-duong-toc-kho-xo4
Dầu dưỡng Natural World Argan Oil Of Morocco Moisture Rich Hair Treatment Oil

Nơi mua tốt nhất

shopee

99.000 ₫

Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ phân tích thành phần có trong sản phẩm này cho bạn nhé!

Đặc điểm nổi bật:

  • Chứa tinh dầu Argan và hỗn hợp cao cấp của 4 loại tinh dầu (hương thảo, xả, cam và ngọc lan tây) giúp mang lại nhiều công dụng tuyệt vời.
  • Nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh từ sâu bên trong.
  • Dưỡng ẩm cho tóc.
  • Phục hồi tóc hư tổn, xơ rối, chẻ ngọn.Tăng độ đàn hồi cho tóc.
  • Giúp tóc mềm mượt, óng ả, mang hương thơm dịu nhẹ.
  • Kích thích mọc tóc.
  • Tạo kiểu dễ dàng, giảm 50% thời gian sấy tạo dáng tóc.
  • Giá thành rẻ.

6. Tinh dầu OLAPLEX No.7

Olaplex là một cái tên mà nhiều salon và nhà tạo kiểu tóc chuyên nghiệp rất quen thuộc. Sản phẩm này đã và đang thuyết phục được những khách hàng khó tính nhất. Tinh dầu dưỡng tóc khô xơ OLAPLEX No.7 có kết cấu đặc biệt, giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh chóng, giúp cho mái tóc trở nên bồng bềnh và suôn mượt ngay lập tức.

dau-duong-toc-kho-xo5
Tinh chất  OLAPLEX No.7

Nơi mua tốt nhất

shopee

549.000 ₫

Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ phân tích thành phần có trong sản phẩm này cho bạn nhé!

Đặc điểm nổi bật:

  • Thành phần an toàn và lành tính cho mái tóc.
  • Bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại bằng cách hình thành lớp rào chắn bền bỉ.
  • Những người có mái tóc hư tổn nặng có thể kết hợp sản phẩm cùng dầu gội xả số 3, 4 để phục hồi tóc nhanh nhất.

Công dụng dầu dưỡng đối với mái tóc khô xơ

Có rất nhiều serum dưỡng tóc phục hồi tóc khô xơ nhanh và tốt hiện nay tuỳ thuộc vào nhu cầu của người dùng và đặc điểm chất tóc của mỗi người. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm tinh chất dưỡng tóc đều có chung một số các công dụng phổ biến như sau:

  • Giúp tóc chắc khỏe: Chúng ta thường nhầm tưởng rằng khi sử dụng dầu dưỡng và đi ra đường, tóc sẽ bị bám bụi, các chất bẩn theo đó bám lên tóc, khiến tóc hư tổn. Nhưng thực ra, dầu dưỡng cho tóc có công dụng rất lớn trong việc bảo vệ và giúp tóc chắc khỏe. Chúng sẽ thẩm thấu vào da đầu và chân tóc, giúp khóa chặt các lớp biểu bì, phục hồi tóc xơ và duy trì độ ẩm.
  • Tác dụng gỡ rối: Chắc chắn bạn sẽ vô cùng bất ngờ về công dụng này của dầu dưỡng tóc. Khi mái tóc còn ướt, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc chải và gỡ rối chúng, chỉ một vài giọt dầu dưỡng, bạn có thể giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng.
  • Kích thích mọc tóc: Với những bạn có tóc ngắn muốn tóc dài nhanh, tinh dầu là một giải pháp cho bạn. Nó có thể khiến tóc bạn mọc nhanh hơn bình thường.
  • Công dụng nuôi dưỡng: Các dưỡng chất có trong tinh dầu sẽ giúp bạn phục hồi tóc bị xơ, cung cấp độ ẩm cần thiết và giúp nuôi dưỡng tóc bóng mượt. Hãy làm một phép so sánh, bạn có thể để ý những người thường xuyên sử dụng tinh dầu dưỡng dành cho tóc và những người còn lại sẽ thấy tóc của họ có sự khác biệt.

Chỉ điểm qua một vài công dụng, ta cũng thấy được dầu dưỡng tóc có ý nghĩa như thế nào đối với mái tóc của bạn rồi chứ. Giờ cùng xem hướng dẫn để sử dụng sản phẩm này đúng cách nhé.

Hướng dẫn sử dụng dầu dưỡng tóc khô xơ đúng cách

Tùy vào từng sản phẩm mà nhà sản xuất sẽ có hướng dẫn cách sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Nhưng cách sử dụng chung mà chị em có thể tham khảo khi có trong tay bất kì sản phẩm serum dưỡng tóc khô xơ như sau: Lấy một lượng vừa đủ xoa đều vào lòng bàn tay, thoa từ chân tóc đến ngọn tóc và mát-xa nhẹ nhàng.

Tuỳ vào từng sản phẩm mà sẽ có hiệu quả trên tóc ẩm hoặc tóc khô.

  • Cho tóc còn ướt: Sau khi gội đầu và để khô khoảng 80%, lấy 1 lượng dầu dưỡng thoa lên tóc. Thoa lại thêm lần nữa khi tóc đã khô hẳn.
  • Cho tóc khô: Thoa đều lượng dầu dưỡng lên toàn bộ phần tóc, mát-xa nhẹ nhàng và tập trung nhiều hơn ở vùng tóc bị hư tổn hoặc cần dưỡng nhiều hơn.

Lưu ý khi sử dụng dầu dưỡng tóc để có hiệu quả tối đa

Để tóc khô tự nhiên đến khi còn hơi ẩm thì lấy một lượng vừa đủ tinh chất dưỡng ra tay, chia tóc ra thành 2,3 phần rồi thoa lên phần tóc hư tổn (thường là ngọn tóc), sau đó để khô tự nhiên hoặc sấy khô đều được. Sau khi tóc đã khô hẳn, thoa một chút xíu serum nữa lên toàn bộ mái tóc để đem đến hiệu quả mềm mượt hoàn toàn.

Tuy nhiên nếu da đầu bạn không phải da dầu, bạn có thể thoa một chút serum lên tóc khi tóc đã khô hoàn toàn, để tóc mượt mà hơn, không bị lỉa chỉa lung tung trông khó chịu. Lưu ý, bạn chỉ thoa một chút thôi, vì nếu thoa nhiều khi tóc khô thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng tóc bết vì tinh dầu chứa khá nhiều dưỡng chất giúp tóc mềm mượt.

Xem thêm:

Trên đây là danh sách 6 sản phẩm về Serum dưỡng tóc phục hồi tóc khô xơ nhanh và tốt. Hy vọng vài viết sẽ là gợi ý hữu ích giúp bạn tìm được một loại dầu dưỡng tóc khô xơ phù hợp với mình rồi nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Lê Kỳ Duyên

Mình đã từng dùng dầu dưỡng tóc khô xơ Raip Argan Hair Oil R3 và thấy khá hiệu quả, giá cả học sinh sinh viên, bao bì bắt mắt, chất lương hơn cả mong đợi luôn á

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 17:24 17/02/2023
img-avatar