Top 10 tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm tốt nhất bạn nên dùng

09.08.2022 - 15:34

Chọn được một sản phẩm tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm thực sự khiến nhiều bạn phải đau đầu. Sau khi đã dùng kha khá loại tẩy da chết thì mình xin phép chia sẻ những thông tin mà mình cóp nhặt được để các bạn có thêm nguồn tham khảo nhé.

Da nhạy cảm là gì? Tiêu chí lựa chọn tẩy tế bào chết phù hợp với da nhạy cảm?

Da nhạy cảm là gì?

Da nhạy cảm là loại da rất dễ bị kích ứng, căng đỏ, cảm giác ngứa, châm chích, nóng ran,... Nguyên nhân là do da đã bị mất đi hàng rào bảo vệ trước sự tác động từ các yếu tố bên ngoài như thời tiết, môi trường thay đổi, hóa chất trong mỹ phẩm,...

tay-te-bao-chet-cho-da-nhay-cam-0-1-1654230644

Do đó, da nhạy cảm cần được chăm sóc kỹ lưỡng và khi lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da cũng phải phù hợp.

Tiêu chí lựa chọn tẩy tế bào chết cho làn da nhạy cảm?

Chọn tẩy da chết hóa học

Tẩy da chết có hai loại là hóa học và cơ học. Tuy nhiên, da nhạy cảm thì nên ưu tiên chọn tẩy da chết dạng hóa học nhé. Vì ngoài tác tẩy tế bào chết sẽ bổ sung tính năng tái tạo da mới. Loại này bạn nên dùng 1 tháng/ lần.

tay-te-bao-chet-cho-da-nhay-cam-00-1-1654230668

Dạng cơ học dùng xen lẫn hóa học thì sử dụng được từ 1 - 2 lần/tuần giúp loại bỏ triệt để lớp tế bào chết, tạo lớp da sạch, lớp nền trang điểm mịn màng hơn.

Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm nên chọn dạng gel

Tẩy da chết dạng dung dịch thường lỏng và dễ bị chảy lem, gây lãng phí. Trong khi dạng gel bám dính trên bề mặt da tốt hơn dễ dàng thao tác và khả năng loại bỏ tế bào chết tốt hơn.

Tẩy da chết chứa hạt scrub

Với da nhạy cảm mà vẫn muốn sử dụng các loại tẩy da chết dạng hạt Scrub thì nên chọn loại có kích cỡ nhỏ, mịn để hạn chế tác động cơ học lên da.

Chứa thành phần dưỡng ẩm

Khi tẩy tế bào chết, đặc biệt với da nhạy cảm sẽ làm khô da nên thành phần dưỡng ẩm vô cùng cần thiết cho bạn xoa dịu làn da của nhằm tránh bị khô rát, căng da, khó chịu.

Thành phần an toàn, lành tính

Bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có chứa thành phần tẩy da chết từ thiên nhiên, lành tính, không chứa các chất hóa học độc hại.

Thương hiệu uy tín

Chỉ nên mua sản phẩm của các thương hiệu đã có tiếng trên thị trường và được nhiều người tin tưởng dùng, có phản hồi tích cực. Tuyệt đối không mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Top sản phẩm tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm tốt nhất

Tẩy tế bào chết cho da Vichy Normaderm 3 In 1 Scrub 

Vichy là một trong những thương hiệu mỹ phẩm đã quá nổi tiếng thuộc Tập đoàn L'oreal của Pháp. Các sản phẩm của hãng được đánh giá là an toàn và lành tính ngay cả với da nhạy cảm. Một trong những sản phẩm phải kể đến là tẩy tế bào chết Vichy Normaderm 3 In 1 Scrub + Cleanser + Mask.

tay-te-bao-chet-cho-da-nhay-cam-1-jpg-1654230691

Ưu đãi tốt nhất

708.000 VNĐ

Xem tại Tiki

540.000 VNĐ

Xem tại Watsons

 
 

Thành phần

  • Acid Glycolic thâm nhập vào sâu bên trong da, cấp ẩm, thúc đẩy sản sinh collagen và ngăn ngừa vi khuẩn Granulosum, vi khuẩn gây mụn
  • Acid Salicylic là một loại BHA được dùng phổ biến giúp loại bỏ dầu dư thừa, tế bào chết, bụi bẩn cùng các vi hạt làm mịn da.
  • LHA loại bỏ tế bào chết, điều trị mụn hiệu quả với nồng độ thấp.

Kết cấu

Sản phẩm ở dạng gel có chứa các hạt dạng mềm, nhỏ rất mịn nên bạn cũng không lo gây tổn thương cho da đâu nhé.

Công dụng

  • Đây là sản phẩm 3 trong 1 vừa giúp làm sạch, tẩy tế bào chết và làm mặt nạ. Với nhiều chức năng cùng một lúc thì sản phẩm mang đến tác dụng rất tốt cho da, không chỉ sạch mà còn mịn màng, khỏe đẹp.
  • Không chỉ dừng lại đó sản phẩm giúp cấp ẩm, sản sinh collagen ngăn ngừa quá trình lão hóa da.
  • Đặc biệt còn hỗ trợ điều trị mụn với các thành phần đặc trị như BHA, AHA và LHA.
  • Dù có khá ưng em này về công dụng cũng như thiết kế bên ngoài thì giá em này khá cao so với đối tượng học sinh, sinh viên, người có thu nhập thấp.

Tẩy tế bào da chết Cure Natural Aqua Gel

Cure là một thương hiệu mỹ phẩm của Nhật Bản đang được yêu thích trên nhiều quốc gia. Tẩy tế bào chết cho da Cure Natural Aqua Gel liên tục dẫn đầu danh sách sản phẩm bán chạy trong nhiều năm mà bạn mình muốn giới thiệu.

tay-te-bao-chet-cho-da-nhay-cam-2-1654230716

Ưu đãi tốt nhất

429.000 VNĐ

Xem tại Lazada

419.000 VNĐ

Xem tại Shopee

580.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần

  • Chiết xuất từ 90% nước cất tinh khiết kết hợp với các tinh chất tự nhiên như lô hội, bạch quả (Gingko) giúp ngăn ngừa đốm nâu, tàn nhang.
  • Chiết xuất từ cây hương thảo (rosemary) giúp kháng viêm ngừa mụn Sản phẩm hoàn toàn không chứa chất bảo quản, chất tạo mùi, không acid nên tuyệt đối an toàn với da nhạy cảm

Kết cấu

Kết cấu của tẩy tế bào chết Cure Natural Aqua Gel có dạng gel nhẹ. Khi apply lên da và massage trong quá trình sử dụng sẽ dễ dàng cuốn đi lớp da chết, cặn bẩn, bã nhờn mà không làm mỏng hay khô da. Những sản phẩm lại có mùi hương khá nồng có thể nói đây là đặc trưng của những sản phẩm từ Nhật Bản. Vì vậy, bạn nào nhạy cảm với mùi hương thì nên cân nhắc nhé.

Công dụng

  • Công dụng chính của sản phẩm là loại bỏ tế bào chết.
  • Bên cạnh đó thì tẩy tế bào chết nhà Cure còn có tác dụng kích thích tái tạo da, tăng sinh collagen giúp giảm nếp nhăn, cải thiện độ sáng và làm đều màu da hiệu quả.
  • Hơn nữa, đây là dòng tẩy tế bào chết có chọn lọc đó nhé. Bởi sản phẩm vừa làm sạch và giữ lại các protein và các chất dinh dưỡng cần thiết cho da. Vì vậy, bạn sẽ thấy làn da của mình trắng sáng, khỏe đẹp hơn đấy nhé.

Tẩy tế bào chết cho da La Roche-Posay Ultrafine Scrub Sensitive Skin

Tiếp tục là một sản phẩm tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp La Roche-Posay. Hãng mỹ phẩm xây dựng danh tiếng của mình bằng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn và lành tính cho da nhạy cảm rất được ưa chuộng và đặc biệt phù hợp với làn da người Việt.

tay-te-bao-chet-cho-da-nhay-cam-3-1-1654230737

Ưu đãi tốt nhất

445.000 VNĐ

Xem tại Shopee

360.000 VNĐ

Xem tại Tiki

450.000 VNĐ

Xem tại Watsons

 
 

 

Thành phần

  • Bột Polyetyl và Titan có hiệu quả làm sạch da vượt trội nhưng lại rất dịu nhẹ cho da.
  • Aluminium Oxide Crystals dạng tinh thể siêu nhỏ giúp làm sạch bụi bẩn và da chết từ sâu trong lỗ chân lông. Nhờ đó, mang đến tác dụng se nhỏ lỗ chân lông sau một thời gian sử dụng.
  • Glycerin giữ ẩm cho làn da không bị khô ráp sau khi tẩy da chết.
  • Tinh chất bạc hà có tác dụng kháng khuẩn và mang đến hương thơm tự nhiên cho sản phẩm.

Kết cấu

Sản phẩm có kết cấu dạng gel chứa các hạt scrub li ti sẽ tác động nhẹ nhàng lên làn da giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn bám sâu trên da.

Công dụng

  • Làm sạch sâu, đều màu và sáng da rõ rệt.
  • Lỗ chân lông được làm sạch, thông thoáng, và được thu nhỏ đáng kể, không còn thô kệch như trước.
  • Làm dịu da và giảm viêm mụn hiệu quả.
  • Cân bằng độ pH của da, bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường bên ngoài.

Tẩy tế bào chết cho làn da nhạy cảm Bio-Essence Renew Exfoliating Gel

Có lẽ, Bio-Essence là cái tên chưa mấy quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, đây lại là một trong những thương hiệu mỹ phẩm đình đám của Singapore đó nhé. Sản phẩm mình muốn giới thiệu đó là tẩy tế bào chết Bio-Essence Renew Exfoliating Gel.

tay-te-bao-chet-cho-da-nhay-cam-4-1-1654230755

Ưu đãi tốt nhất

291.000 VNĐ

Xem tại Lazada

219.000 VNĐ

Xem tại Shopee

285.000 VNĐ

Xem tại Watsons

 
 

Thành phần:

  • Sữa ong chúa là thành phần chính của sản phẩm này. Nó không chỉ giúp tăng khả năng chống oxy hóa của da mà còn rất hiệu quả trong việc dưỡng ẩm.
  • Các hạt năng lượng ATP sinh học có trong sản phẩm giúp cho làn da được cung cấp khoáng chất đầy đủ.
  • Chiết xuất kỷ tử và bạch chỉ có tác dụng làm dịu và thúc đẩy sự phục hồi nhanh chóng của làn da đang bị tổn thương.
  • Giúp cho da được săn chắc, căng mịn, nâng cơ, se khít lỗ chân lông.
  • Bên cạnh đó,chiết xuất axit hữu cơ từ chanh và cam giúp làm sạch sâu cho da mặt.

Kết cấu

Sản phẩm thuộc dạng peeling cps kết cấu dạng gel trong màu vàng nhạt. Đặc trưng của em tẩy da chết cho làn da nhạy cảm Bio-Essence Renew Exfoliating Gel là mùi hương có hơi chua do thành phần là sữa ong chúa.

Công dụng

  • Hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả, đặc biệt là mụn đầu đen và mụn cám.
  • Làm dịu và giảm các kích ứng của mụn mới.
  • Cấp ẩm không gây khô hay căng sau khi sử dụng.

Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm Paula’s Choice Calm Redness Relief 1% BHA Lotion Exfoliant

Paula’s Choice là một thương hiệu dược mỹ phẩm rất nổi tiếng của Mỹ với các sản phẩm chăm sóc và điều trị da. Trong đó, bạn không thể bỏ qua em tẩy da chết Paula’s Choice Calm Redness Relief 1% BHA Lotion Exfoliant đình đám đâu nhé. Sản phẩm chính là lựa chọn lý tưởng cho làn da nhạy cảm đang gặp vấn đề về mụn.

tay-te-bao-chet-cho-da-nhay-cam-5-1-1654230775

Ưu đãi tốt nhất

909.000 VNĐ

Xem tại Lazada

699.000 VNĐ

Xem tại Shopee

399.000 VNĐ

Xem tại Tiki

299.000 VNĐ

Xem tại Lixibox

 
 

Thành phần

Thành phần chính có chứa nồng độ BHA (Salicylic Acid) 1% là tẩy tế bào chết hoá học có khả năng thanh tẩy tái tạo và làm da sạch, giúp giảm mụn viêm, đỏ, mụn ẩn và mụn đầu đen.

Kết cấu

Sản phẩm có kết cấu dạng lotion khá lỏng và dễ dàng theo tác trên da. Sau khi rửa lại với nước sạch thì không có cảm giác căng da kích ứng mà mềm mịn, sạch thoáng rất dễ chịu.

Công dụng

  • Sản phẩm có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng, không bào mòn, làm bong lớp da chết tích tụ để lộ lớp da rạng rỡ ẩn bên dưới.
  • Giảm mụn hiệu quả.
  • Thu nhỏ kích thước lỗ chân lông rõ rệt.
  • Ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, nám, tàn nhang. .

Tẩy chết bào chết Rosette Peeling Gel

Rosette Peeling Gel chính là một em tẩy tế bào chết da nhạy cảm rất hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Sản phẩm này cũng là của thương hiệu mỹ phẩm nội địa nổi tiếng của Nhật.

tay-te-bao-chet-cho-da-nhay-cam-6-1-1654230792

Ưu đãi tốt nhất

76.000 VNĐ

Xem tại Lazada

79.000 VNĐ

Xem tại Shopee

150.000 VNĐ

Xem tại Tiki

175.000 VNĐ

Xem tại Watsons

 
 

Thành phần:

  • Axit lactic có tác dụng làm giảm các kích ứng cho da.
  • Axit citric giúp da sáng mịn, đều màu, làm mờ vết thâm sạm
  • Axit malic có khả năng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen khi được kết hợp với AHA, giúp làn da săn chắc, đàn hồi và trẻ trung.

Kết cấu

Sản phẩm ở dạng gel sẽ hoạt động bằng cách vón lại giống như các hạt scrub mềm và không hề làm tổn thương da khi massage.

Công dụng

  • Loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng, làm sạch sâu loại bỏ bã nhờn.
  • Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất giúp kích thích tái tạo da và ngừa nếp nhăn.
  • Lỗ chân lông được thu nhỏ và da mịn màng hơn.

 

Tẩy tế bào chết The Ordinary Lactic Acid 10 Percent + Hyaluronic Acid

The Ordinary là một trong những thương hiệu mỹ phẩm đình đám có xuất xứ từ Canada. Các sản phẩm của hãng được đánh giá hiệu quả tốt với giá thành phải chăng. Tẩy da chết Lactic Acid 10 Percent + Hyaluronic Acid là sản phẩm mình recommend các bạn có da nhạy cảm nên sử dụng nhé.

tay-te-bao-chet-cho-da-nhay-cam-8-1-1654230832

Ưu đãi tốt nhất

139.000 VNĐ

Xem tại Lazada

288.000 VNĐ

Xem tại Shopee

285.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần

  • BHA giúp loại bỏ các tế bào chết trên da dễ dàng.
  • Lactic Acid có tác dụng làm sạch sâu một cách nhẹ nhàng và sáng đều màu da.
  • Hyaluronic Acid dưỡng ẩm cho da, không bị căng da, kích ứng sau khi tẩy da chết.

Kết cấu

Sản phẩm có kết cấu dạng lỏng đặc hơn nước một chút màu hồng nhạt, không mùi. Thoa lên da thấm nhanh và không bết dính.

Công dụng

  • Làm sạch mọi cặn bẩn, dầu thừa trên da.
  • Dưỡng ẩm và cung cấp lượng nước đầy đủ cho da.
  • Giảm viêm và sưng do mụn.

Gel tế bào chết Eucerin Pro Acne Solution Scrub

Eucerin chính là một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm đang rất được ưa chuộng hiện nay. Các sản phẩm của hãng được sản xuất từ những thành phần an toàn, lành tính cho làn da nhạy cảm.

tay-te-bao-chet-cho-da-nhay-cam-9-1-1654230861

Ưu đãi tốt nhất

314.000 VNĐ

Xem tại Lazada

305.000 VNĐ

Xem tại Shopee

258.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần

Em này có bảng thành phần đẹp, lành tính. Kết hợp với AHA là lactic Acid hỗ trợ cho việc loại bỏ các tế bào chết, cặn bẩn bám sâu trên da một cách nhẹ nhàng.

Kết cấu

Sản phẩm có kết cấu dạng gel chứa các hạt scrub giúp lấy đi các bụi bẩn có trên da.

Công dụng

  • Làm sạch da, không gây kích ứng cho da.
  • Cân bằng độ pH, không làm khô da.
  • Cấp ẩm cho làn da khỏe mạnh.

Tẩy tế bào chết St. Ives Green Tea Blackhead Clearing Face Scrub

St. Ives là thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Hoa Kỳ thuộc tập đoàn Unilever. Dù thuộc phân khúc tầm trung nhưng sản phẩm của hãng vẫn rất chất lượng để bạn trải nghiệm đó nhé.

tay-te-bao-chet-cho-da-nhay-cam-10-1-1654230880

Ưu đãi tốt nhất

100.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.180.000 VNĐ

Xem tại Shopee

75.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần

  • Salicylic Acid (1%) có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ an toàn cho làn da nhạy cảm, mụn.
  • Camellia Sinensis Leaf Extract (chiết xuất lá trà xanh) có khả năng chống viêm và ngăn ngừa lão hóa cho da.
  • Olive Leaf Extract (chiết xuất lá oliu) cấp ẩm cho làn da không bị khô ráp.

Kết cấu

Kết cấu dạng gel chứa các hạt scrub siêu mịn, màu xanh lá rất mát mắt.

Công dụng

  • Tẩy tế bào chết dịu nhẹ, giúp da tươi tắn và mịn màng.
  • Loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa.
  • Làm dịu vết mẩn đỏ, kích ứng da do mụn gây ra.

3. Một số lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm nên tẩy da chết bao nhiêu lần 1 tuần?

Với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên tẩy tế bào chết cho da mặt khoảng 1-2 lần/tuần và nên lựa chọn phương pháp hóa học. Vì phương pháp tẩy da chết vật lý có thể gây kích ứng da khiến tình trạng khô ráp và nhạy cảm hơn nặng nề hơn.

Làm gì khi tẩy tế bào chết da bị ngứa rát?

  • Sau mỗi lần tẩy da chết bạn bắt đầu cảm thấy làn da gặp những vấn đề như ngứa ngáy, đỏ mẩn, rát…thì nên ngưng 1 - 2 tuần để da được phục hồi.
  • Lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với độ PH thấp hơn 7 giúp làm giảm tác động quá nhiều cùng một lúc.
  • Tránh sử dụng những loại sản phẩm dưỡng da có chứa acid, vì có thể khiến da bị tẩy quá mức.
  • Không nên sử dụng các loại tẩy da chết có chứa hạt scrub quá to.
  • Với các thành phần tẩy da chết hóa học thì nên lựa chọn nồng độ phù hợp.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về da nhạy cảm và những vấn đề xoay quanh tẩy da chết cho làn da nhạy cảm. Hy vọng những gợi ý trong bài viết đã giúp các bạn chọn được sản phẩm tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm phù hợp nhất. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!