Hướng dẫn chi tiết cách theo dõi đơn hàng Lazada

25.11.2021 - 07:42

Khi đặt một đơn hàng trên Lazada. Chắc hẳn bạn sẽ có nhu cầu theo dõi đơn hàng Lazada để biết đơn hàng của mình đã vận chuyển chưa, dự kiến khi nào tới.  Hãy cùng chúng tôi điểm qua 4 cách theo dõi đơn hàng nhé!

Một số thông tin về Lazada

Lazada Việt Nam là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, sản phẩm thời trang, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao...

Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group – tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia và hiện đang có chi nhánh tại Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Malaysia. Tập đoàn Lazada lại thuộc sở hữu tập đoàn Alibaba.

Lazada được điều hành bởi giám đốc kiêm nhà sáng lập người Đức Maximilian Bittner. Sau đó tập đoàn Alibaba của tỷ phú Trung Quốc Jack Ma mua lại và hoàn tất thương vụ vào đầu năm 2015.

Mã vận đơn khi theo dõi đơn hàng Lazada là gì?

Khi bạn đặt hàng online hoặc gửi hàng bên vận chuyển cấp cho người gửi thông tin vận chuyển trong đó có một dãy chữ số để chúng ta có thể tra cứu và kiểm tra tình trạng đơn hàng dễ dàng đó là mã vận đơn.

Mã vận đơn thường sẽ bao gồm số hoặc số và ký tự. Với mỗi hàng hóa, bưu phẩm khác nhau sẽ ứng với mã vận đơn khác nhau.

Mã vận đơn là điều kiện tiên quyết bạn cần phải biết để có thể theo dõi đơn hàng.

Các cách theo dõi đơn hàng Lazada

Theo dõi trên ứng dụng di động

Bước 1. Bạn vào ứng dụng Lazada rồi đăng nhập vào tài khoản của mình.

Bạn lưu ý rằng cần phải nhớ tên đăng nhập và mật khẩu mới đăng nhập được nhé.

theo-doi-don-hang-lazada-1-1637730280-1
Đăng nhập tài khoản Lazada

 

Sau khi đăng nhập xong bạn thực hiện tiếp bước 2

Bước 2: Bạn bấm vào mục Tài khoản > Đơn hàng của tôi - Xem tất cả đơn hàng

theo-doi-don-hang-lazada-2-1637730205-1
Đăng nhập tài khoản Lazada thành công

 

Hệ thống sẽ hiển thị cho bạn tất cả các đơn hàng mà bạn đã đặt trên Lazada. Các đơn hàng được sắp xếp theo thứ tự thời gian đặt hàng.

Trong danh sách các đơn hàng, bạn tìm đến đơn hàng mà mình muốn kiểm tra.

Bước 3: Xem chi tiết đơn hàng

Tại đơn hàng Lazada bạn muốn kiểm tra, hãy bấm vào ô Chờ thanh toán hoặc Chờ vận chuyển hoặc Chờ Giao hàng hoặc Đang đóng gói hoặc Đã đóng gói hoặc Đang vận chuyển hoặc Đã giao hàng.

theo-doi-don-hang-lazada-3-1637730337-1
Xem chi tiết đơn hàng Lazada

Một số thuật ngữ:

  • Chờ vận chuyển: Tức là sản phẩm đó đã được shop nhận đơn, đóng gói và chờ đơn vị vận chuyển đến lấy hàng.
  • Chờ giao hàng: Tức là sản phẩm đó đã được giao cho đơn vị vận chuyển và đang trên đường tới tay bạn.
  • Chờ đánh giá: Là những đơn hàng mà bạn đã nhận hàng nhưng chưa đánh giá.

Hệ thống sẽ hiển thị chi tiết tình trạng đơn hàng Lazada đó cho bạn biết. Ở đây bạn sẽ biết được đơn vị vận chuyển nào giao hàng, mã vận đơn của đơn hàng, các mốc thời gian tương ứng của hành trình đơn hàng, thời gian giao hàng dự kiến,…

Nếu đơn hàng đã được chuyển cho Shipper thì bạn sẽ biết cả tên người đó và số điện thoại luôn. Tiếp tục kéo xuống dưới bạn sẽ thấy lịch trình đường đi của đơn hàng ngay từ khi được chốt đơn tới hiện tại. 

theo-doi-don-hang-lazada-4-1637730381-1
Tình trạng cụ thể của đơn hàng (mã vận đơn, các mối thời gian, thời gian nhận hàng)

Sau khi bạn nhận hàng thành công thì hệ thống sẽ hiển thị như hình dưới nha. Nó sẽ hiện trạng thái là đã giao hàng đấy. Đối với những đơn hàng này thì bạn có thể viết nhận xét sản phẩm, trả hàng hoàn tiền nếu có lỗi ngoại quan hoặc do nhà sản xuất.

theo-doi-don-hang-lazada-5-1637743112-1
Đơn hàng Lazada giao thành công

Chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng Lazada là bạn có thể theo dõi đơn hàng Lazada được rồi. Thông qua việc theo dõi đơn hàng, bạn sẽ biết được cụ thể đơn hàng của bạn đang ở đâu? Bao giờ giao? Shipper nào giao? Để chủ động sắp xếp thời gian nhận hàng.

Theo dõi trên website Lazada

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản

Bạn nhấn chọn đăng nhập > nhập tên đăng nhập > mật khẩu > đăng nhập

theo-doi-don-hang-lazada-6-1637730748-1
Đăng nhập tài khoản Lazada trên Web

 

Bước 2: Chọn đơn hàng Lazada muốn kiểm tra

  • Cách 1: Khi bạn có mã đơn hàng bạn có thể tra nhanh vào kiểm tra đơn hàng > nhập mã đơn hàng > gõ mã đơn hàng đã mua > nhấn vào ">" để kiểm tra.
theo-doi-don-hang-lazada-7-1637730985-1
Kiểm tra đơn hàng

 

  • Cách 2: Bạn vào Tài khoản >  đơn hàng của tôi nhằm tra cứu thông tin cần thiết để theo dõi đơn hàng
theo-doi-don-hang-lazada-8-1637731160-1
Tất cả đơn hàng Lazada

Bước 3: Xem chi tiết tình trạng đơn hàng Lazada

Bạn nhấn chọn một đơn hàng mà bạn muốn xem > Chi tiết. 

theo-doi-don-hang-lazada-9-1637731335-1
Tìm chọn sản phẩm đã đặt hàng để xem chi tiết

Tại đây, bạn sẽ thấy được tình trạng đơn hàng Lazada của mình. Các tình trạng đơn hàng này có thể là: Đang đóng gói hoặc Đã đóng gói hoặc Đang vận chuyển hoặc Đã giao hàng. Đơn vị vận chuyển, mã vận đơn.

theo-doi-don-hang-lazada-10-1637731452-1
Chi tiết đơn hàng Lazada trên Web

Theo dõi trên website đơn vị vận chuyển

Bạn cũng có thể theo dõi đơn hàng Lazada bằng việc truy cập vào trang chủ của các đơn vị vận chuyển để theo dõi đơn hàng của mình. Để xem tình trạng đơn hàng theo cách này thì bạn phải biết được đơn vị vận chuyển và mã vận đơn của đơn hàng đó.

Để kiểm tra xem đơn hàng của mình được vận chuyển bởi đối tác nào và mã vận đơn của đơn hàng, bạn xem ở mục Chi tiết đơn hàng qua ứng dụng Lazada hoặc website Lazada đã trình bày ở trên.

Sau đó, bạn vui lòng truy cập vào website tương ứng của đơn vị vận chuyển đó dưới đây và nhập mã vận đơn để kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada của mình.

Giao hàng nhanh

Bạn vào trang giao hàng nhanh bằng cách nhấn chọn Xem tại đây. Sau đó bạn nhập mã đơn hàng của bạn cần theo dõi để tra cứu.

 

theo-doi-don-hang-lazada-11-1637736439-1
Tra cứu vận đơn giao hàng nhanh

Vietnam post

Bạn truy cập vào trang Vietnam post xem tại đây. Tại mục nhập mã bưu phẩm bạn nhập mã vận đơn vào để theo dõi đơn hàng đã mua nhé.

theo-doi-don-hang-lazada-12-1637742113-1
Theo dõi đơn hàng Lazada trên VN Post

DHL

Bạn truy cập vào trang web DHL xem tại đây. Bạn vào mục theo dõi > Nhập mã đơn hàng Lazada cần theo dõi trong dò tìm nhanh. Như vậy là bạn có thể nhìn thấy thông tin chi tiết đơn hàng đang vận chuyển như thế nào rồi nha.

 

theo-doi-don-hang-lazada-13-1637736535-1
Theo dõi đơn hàng Lazada trên DHL Express 

 

Vncpost (BEST Inc)

Bạn truy cập trang web BESTInc xem tại đây. Tại mục nhập mã đơn hàng để tra cứu lịch sử bạn nhập mã đơn hàng Lazada đã mua. rồi bấm vào biểu tượng tìm kiếm. Vậy là bạn có thể theo dõi đơn hàng Lazada thật dễ dàng.

theo-doi-don-hang-lazada-14-1637736584-1

Theo dõi đơn hàng Lazada trên Best Inc

Netco

Cũng như mọi nhà giao hàng khác. Bạn truy cập vào trang web Netco xem tại đây. Tại mục tra cứu vận đơn > mã vận đơn. Bạn nhập mã vận đơn của mình, sau đó bấm chọn tra cứu. Là bạn có thể theo dõi đơn hàng của mình, biết thông tin về vận chuyển tới đâu rồi nhé. Bạn sẽ chủ động sắp xếp thời gian nhận hàng.
theo-doi-don-hang-lazada-15-1637736631-1
Netco Post

 

J&T express

Bạn truy cập vào trang web J&T express xem tại đây. Chọn mục vận đơn > nhập mã vận đơn của bạn > tra cứu vận đơn. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy thông tin chi tiết cần theo dõi đơn hàng Lazada.

theo-doi-don-hang-lazada-16-1637736678-1
Theo dõi đơn hàng trên J&T express 

Gọi tổng đài Lazada để theo dõi đơn hàng Lazada

Tổng đài Lazada hay số điện thoại Lazada là kênh thông tin liên lạc kết nối bạn với trung tâm hỗ trợ Lazada. Khi bạn gặp các vướng mắc, khiếu nại, tra cứu theo dõi đơn hàng Lazada. Hãy gọi đến số hotline tổng đài Lazada 19001007.

Cước phí cho mỗi cuộc gọi là 1000đ/phút. Tổng đài Lazada làm việc từ 9h đến 18h vào các ngày trong tuần kể cả Thứ Bảy, Chủ Nhật trừ ngày lễ.

Có nhiều cách để thực hiện tra cứu đơn hàng. Phổ thông nhất vẫn là cách đầu tiên với việc sử dụng ứng dụng. Nhưng các cách khác vẫn rất hữu ích trong một số trường hợp nhất định. Việc lựa chọn cách nào là do bạn quyết định. Nhưng chung quy lại cũng nhằm mục đích kiểm tra đơn hàng của mình nhanh nhất có thể.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về 4 cách theo dõi đơn hàng Lazada. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích đến các bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!