Review Top 5 thuốc uống trị mụn tốt và an toàn nhất hiện nay

11.04.2023 - 16:50

Thuốc uống trị mụn là một trong những giải pháp trị mụn đơn giản, tiết kiệm chi phí nhất. Nhưng thực tế hiệu quả sử dụng thuốc trị mụn dạng viên như này có tốt không? Có an toàn cho sức khỏe người dùng hay có tác dụng phụ nào không? Để giúp các bạn có thể điều trị mụn tốt và nhanh nhất, trong bài viết này mình sẽ giải đáp các vấn đề trên nhé!

Thuốc uống trị mụn là gì? Sử dụng có hiệu quả không?

Đây là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng làm dịu mát cơ thể , ngăn ngừa mụn xuất hiện. Thuốc trị mụn chủ yếu chứa các thành phần như kẽm, vitamin B, C... và các hoạt chất lành tính có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn, hạn chế viêm nhiễm, giúp tăng cao sức đề kháng cho làn da của bạn. Bên cạnh những thành phần chính kể trên, các thành phần khác của viên uống trị mụn đều có nguồn gốc từ tự nhiên giúp da dẻ trở nên hồng hào, sáng bóng, tự nhiên.

thuốc uống trị mụn

Viên uống trị mụn không phải là thuốc và không có tác dụng chữa bệnh. Nó chỉ là sản phẩm có tác dụng hỗ trợ phục hồi các cấu trúc làn da đang bị tổn thương và bổ sung các dưỡng chất cần thiết, điều trị, ngắn ngừa mụn tái phát.

Hầu hết thuốc trị mụn được các bác sĩ kê đơn cho những ai bị mụn lâu lăm, khó chữa, mụn dày đặc. Ngoài ra đối với một số người có mụn trứng cá hình thành do thay đổi các hormone trong cơ thể gây ra thì viên uống trị mụn có tác dụng cân bằng các hormone, giảm thiểu tình trạng trên diễn ra, góp phần hạn chế, ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Đặc biệt thuốc uống trị mụn còn có tác dụng làm mát gan, giúp giải độc tố trong cơ thể ra bên ngoài, hỗ trợ thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.

Bên cạnh những hiệu quả vượt trội mà thuốc mang lại thì khi uống thuốc trị mụn cũng có những hạn chế cần cải thiện như:

  • Nếu sử dụng thuốc uống trị trong thời gian dài sẽ khiến da bạn trở nên nhạy cảm, dễ bắt nắng gây mệt mỏi, thiếu máu hoặc có thể gây nên ngộ độc da.
  • Làm men gan tăng cao nguy cơ ngộ độc gan cũng như tăng cholesterol, khả năng mắc bệnh xơ gan vữa mạch vành tăng cao.
  • Đặc biệt đối với các bạn nữ nếu sử dụng thuốc Spironolactone có thể gây ra một số tác dụng phụ như king nghuyệt không đều, đau đầu, đau nhức phần ngực, vú, chóng mặt, ói mửa, huyết áp thấp.

Tóm lại sử dụng uống thuốc trị mụn đem lại hiệu quả tuyệt vời cho người dùng làm giúp bạn có 1 làn da căng bóng, sạch sẽ, ngăn ngừa mụn. Tuy nhiên bạn không được tự ý sử dụng mà cần phải được kê đơn từ bác sĩ hoặc những người có chuyên môn về da liễu để không xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Lưu ý khi mua và sử dụng thuốc uống trị mụn.

Không nên sử dụng trong thời gian dài

Thành phần chính của thuốc chứa nhiều chất cân bằng nội tiết trong cơ thể, nên nếu bạn sử dụng lâu dài rất dễ khiến các chất dư thừa tích tụ lâu ngày, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Uống thuốc trị mụn theo tư vấn của bác sĩ

Thực tế với mong muốn hiệu quả nhanh nhiều bạn đã tự ý thay đổi liều lượng khi dùng. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bởi vì khi bạn dùng quá liều theo quy định, sẽ gây ra viêm kết mạc, viêm đại tràng, lượng bạch cầu giảm,...cho cơ thể.

Đối với phụ nữ có thai và cho con bú tuyệt đối không được sử dụng thuốc.

Khi bạn đang mang bầu hoặc cho con bú bạn không nên sử dụng thuốc trị mụn nhé, vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến em bé.

Nên kết hợp việc chăm sóc khi sử dụng thuốc

Việc bạn dùng thuốc trị mụn có thể sẽ khiến da của bạn nhạy cảm và mỏng hơn, nên bạn phải có cách chăm sóc da thật kỹ, không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn nên bôi kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi ra ngoài.

Mua thuốc tại những nơi uy tín

Thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều nới bán thuốc trị mụn và được quảng cáo với những công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng trước khi mua. Nên lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu mỹ phẩm lớn, lâu đời thì bạn có thể yên tâm về độ lành tính, an toàn cho người dùng, phù hợp với nhiều loại da.

>>> Xem thêm: Kem trị mụn Klenzit hot nhất hiện nay.

Top 5 loại thuốc uống trị mụn tốt và an toàn nhất

1. Thuốc trị mụn Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement

Em này đến từ thương hiệu Murad-thương hiệu nổi tiếng về chăm sóc da hàng đầu tại Mỹ do Giáo sư-Bác sĩ Murad nghiên cứu, với các thành phần thiên nhiên lành tính. Các sản phẩm của thương hiệu này được tin dùng khắp thế giới.

Thiết kế, bao bì thuốc trị mụn Murad:

  • Được thiết kế dạng hũ nhựa cứng cùng tông màu trắng và xanh dương. Một hũ gồm 120 viên uống trị mụn và thường dùng được 3 đến 4 tháng.
  • Bao bì được in đầy đủ thông tin chi tiết về thành phần, công dụng, và hướng dẫn sử dụng.
  • Ngoài ra sản phẩm còn kèm thêm cả phụ đề tiếng việt để mọi người có thể dễ dàng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm.

Thành phần thuốc Murad trị mụn

Thuốc chứa nhiều thành phần tốt cho da mụn, cụ thể: 

  • Nhóm thành phần chống lão hóa da:
  • Em này có các vitamin cần thiết cho cơ thể như: Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin B1, B2, B6. Đây đều là các dưỡng chất có tác dụng chống lão da hiệu quả, tăng khả năng tái tạo tế bào mới, tránh được tình trạng viêm lỗ chân lông-nguyên nhân gây ra mụn. Grape (Vitis vinifera L.) Seed Extract-thành phần chống lão hóa da cực hiệu quả.
  • Nhóm các thành phần kháng viêm, trị mụn:
  • Zinc là thành phần trị mụn được sử dụng phổ biến nhất trong các loại thuốc trị mụn. Trong viên uống trị mụn Murad cũng chứa thành phần này. Zinc có tác dụng giảm kích ứng, đẩy nhanh quá trình thay tế bào mới cho da nên sẽ không gây tác bí lỗ chân lông gây nên mụn.
  • Ngoài ra sản phẩm có có thành phần Burdock Root Extract (chiết xuất từ rễ cây ngưu bàng) và Yellow Dock Root Extract (chiết xuất rễ cây dương đề) tăng khả năng kháng khuẩn giảm thiểu mụn.

Công dụng viên uống Murad trị mụn:

  • Cân bằng độ ẩm cho da, điều tiết bã nhờn, ngăn ngừa mụn từ bên trong
  • Giúp da khỏe mạnh, chống lão hóa.
  • Tăng khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa hình thành và sự quay lại của mụn
  • Hỗ trợ trị tâm, sẹo do mụn để lại và làm da sáng bóng, mịn màng

Giá thuốc uống trị mụn Murad: khoảng 1.200.000 VNĐ trở lên cho 120 viên dùng khỏang 4 tháng

thuốc uống trị mụn

Ưu đãi tốt nhất

2.616.000 VNĐ

Xem tại Lazada

2.600.000 VNĐ

Xem tại Shopee

2. Thuốc uống trị mụn bổ sung kẽm trị mụn DHC của Nhật

Sản phẩm này giúp bổ sung hàm lượng cần thiết của vi chất chất cho cơ thể, giúp nâng cao sức khỏe cũng như ngăn ngừa mụn cực hiệu quả.

Thành phần thuốc kẽm trị mụn Dhc:

  • Một viên có chứa: 15mg kẽm, chiết xuất nấm men (0,2% crôm): 30mg; chiết xuất nấm men (0,2% selen): 25mg.
  • Ngoài ra còn thêm các phụ liệu như cellulose vi tinh thể, ester acid béo glycerin, silicon dioxide, gelatin, caramel, titan dioxid
  • Đây đều là các thành phần lành tính với thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ ức chế quá trình tiết bã nhờn và sừng hóa nang lông, cải thiện tình trạng da mụn. Bổ sung kẽm cho cơ thể giúp nâng cao sức khỏe đặc biệt có thể cải thiện được tình trạng rụng tóc, tóc xơ cứng.

Công dụng viên uống bổ sung kẽm trị mụn DHC:

  • Bổ sung kẽm cho cơ thể giúp điều tiết được lượng dầu dư thừa sản sinh trên da, hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn da. Từ đó giúp giảm tình trạng mụn trứng cá. Đối với những ai có mụn lâu lăm, mụn khó chữa nết kết hợp bổ sung kẽm từ bên trong để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Đặc biệt khi kêt hợp cùng với Viatamin c, thì bộ đôi này sẽ hỗ trợ nhau trong việc sản sinh Collagen. Điều này có vai trò quan trọng đồi với sự nghiệp trẻ hóa làn da và chóng lão hóa da ở phụ nữ
  • Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm mụn thì viên Kẽm DHC còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bổ sung kẽm đầy đủ sẽ giúp xương chắc khỏe, cơ thể minh mẫn, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Giá: 70.000 VNĐ 1 gói 20 viên sử dụng 20 ngày

thuốc uống trị mụn

Ưu đãi tốt nhất

70.000 VNĐ

Xem tại Shopee

70.000 VNĐ

Xem tại Tiki

160.000 VNĐ

Xem tại chaiki

 
 

3. Thuốc uống trị mụn trứng cá Pair

Đây có thể được coi là viên uống trị mụn được yêu thích nhất tại Nhật. Là viên uống trị mụn dành cho người có tình trạng da bị mụn trứng ca, viêm da, khô da. Ngoài ra sử dụng sản phẩm này còn ngăn cản sự tổng hợp các sắc tố melanin cho làn da sáng màu hơn, giảm thâm nám.

Thành phần viên uống trị mụn Pair:

  • Các thành phần trong viên uống trị mụn Pair đều được chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính, không gây tác dụng phụ, phụ nữ mang thai có thể sử dụng được. Cụ thể:
  • 2 loại vitamin gồm Vitamin B2, B6 kích thích đào thải tế bào cũ và sản sinh tế bào mới. Điều tiết dầu trên da giảm thiểu tình trạng da bị nghẽn tắc, lỗ chân lông luôn thông thoáng, hỗ trợ giảm thâm mụn.
  • Ngoài ra sản phẩm còn có chứa quế vỏ cây, Poria, hoa mẫu đơn, bột quế, đá tan, axit stearic Mg, có tác dụng kháng viêm, giảm sưng, điều tiết lượng dầu trên da kiềm hãm mụn.

Công dụng thuốc trị mụn Pair:

  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ cải thiện mụn trứng cá, duy trì sự khỏe mạnh cho làn da
  • Đặc biệt hỗ trợ hoạt động của gan, thúc đẩu quá trình thải độc gan, cải thiện tình trạng mụn do gan nóng.

Giá tham khảo khoảng 450.000 VNĐ 120 viên sử dụng trong 60 ngày.

thuoc-uong-tri-mun-01

Ưu đãi tốt nhất

435.000 VNĐ

Xem tại Lazada

420.000 VNĐ

Xem tại Shopee

450.000 VNĐ

Xem tại Chaiki

 
 

4. Viên Uống Thảo Mộc Beautiful Skin Organic India

Em thuốc uống trị mụn này là sản phẩm đến từ Ấn Độ của thương hiệu Organic India. Các sản phẩm của thương hiệu này đêu được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên lành tính.

Thành phần chính của viên uống trị mụn Beautiful Skin Organic India bao gồm:

  • Thiến Thảo hỗ trợ quá trình thanh lọc máu, bảo vệ gan, chống dị ứng.
  • Bột gỗ đàn hương có tác dụng làm sạch da, nuôi dưỡng da, bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường.
  • Nghệ hỗ trợ làm trắng da và cải thiện tình trạng da thâm do mụn để lại
  • Ngoài ra sản phẩm còn chứa các thành phần khác như Tulsi, lá neem, dây thần nông,..

Công dụng viên uống trị mụn nội tiết Beautiful Skin :

  • Làm trẻ hóa và phục hồi da nhanh chóng.
  • Cải thiện da giúp da luôn săn chắc, mịn màng, sáng khỏe.
  • Thanh lọc máu và cân bằng nội tiết
  • Đặc biệt sản phẩm có tác dụng trị viêm da, dị ứng da.

Giá tham khảo khoảng 280.000 đồng 60 viên sử dụng trong vòng 2 tháng.

thuốc uống trị mụn

Ưu đãi tốt nhất

359.000 VNĐ

Xem tại Lazada

280.000 VNĐ

Xem tại Shopee

360.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

5. Thuốc trị mụn dạng kẽm ZinC For Acne

Đây là một trong những loại thuốc uống trị mụn từ thương hiệu Puritan’s Pride được đánh giá tốt nhất nhất trên thị trường hiện nay.

Thành phần chính của em này bao gồm:

  • Kẽm
  • Tầm xuân có tác dụng hỗ trợ quá trình làm sáng da và điều trị mụn thâm hiệu quả
  • Ngoài ra còn có các thành phần khác như: Vitamin a, vitamin C, vitamin E giúp cân bằng nội tiết, điều tiết lượng dầu trên da và ngăn ngừa mụn.

Công dụng thuốc trị mụn bổ sung kẽm ZinC:

  • Cung cấp hàm lượng kẽm cao giúp hỗ trợ cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn, thải chất bã qua hệ bài tiết, làm sạch da và cải thiện tình trang viêm sưng do mụn gây ra.
  • Làm đẹp da, se khít lỗ chân lông, nuôi dưỡng làn da mịn màng khỏe mạnh.
  • Cải thiện, làm mờ vết thâm sẹo do mụn để lại.
  • Nâng cao sức khỏe đề kháng chống lão hóa cho cơ thể

Giá tham khảo 210.000 vnđ 100 viên sử dụng trong vòng 50 ngày.

thuốc uống trị mụn

Ưu đãi tốt nhất

209.800 VNĐ

Xem tại Shopee

288.000 VNĐ

Xem tại Tiki

248.000 VNĐ

Xem tại chiaki

 
 

Như vậy qua bài viết mình chia sẻ bạn đã bỏ túi thêm được 5 loại thuốc uống trị mụn tốt và an toàn nhất hiện nay rồi nhé. Chúc bạn có một làn da luôn luôn khỏe mạnh và mịn màng.   

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!