Thuốc uống trị mụn là gì? Có hiệu quả không? Có nên dùng viên uống trị mụn?

06.04.2023 - 13:56

Mụn là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người đặc biệt là các bạn bị mụn mủ, mụn viêm. Chính vì vậy ngoài sử dụng kem trị mụn, rất nhiều bạn áp dụng cách dùng thuốc uống trị mụn để cải thiện tình hình. Vậy viên uống trị mụn có hiệu quả không? Có an toàn cho người dùng không? 

Vì sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và làn da của bạn nên hãy dành ít phút đọc bài viết này trước khi quyết định có nên uống thuốc trị mụn không nhé!

Thuốc uống trị mụn là gì?

Thuốc trị mụn được xem là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ làm mát cơ thể và ngăn ngừa mụn xuất hiện. Trong hầu hết các loại thuốc trị mụn đều có chứa các loại vitamin và kẽm,....

thuốc uống trị mụn

Các thành phần này sẽ giúp hỗ trợ chống viêm, kháng khuẩn, nâng cao sức đề kháng cho da. Trên thực tế, những loại thuốc hỗ trợ này không phải là thuốc đặc trị mà chỉ là thực phẩm chức năng chính vì thế bạn cần thăm khám bác sĩ để nắm được nguyên nhân nào gây nên tình trạng mụn và sử dụng kết hợp thuốc điều trị cùng với những loại hỗ trợ này.

Viên uống trị mụn có hiệu quả không?

Thuốc uống trị mụn thường là những sản phẩm kết hợp với thuốc điều trị để giúp tình trạng mụn nhanh chóng được cải thiện. Ngoài chức năng hỗ trợ điều trị mụn các dòng thuốc uống này còn giúp cân bằng hormone từ đó góp phần hạn chế cũng như ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện.

Đặc biệt hơn, trong nhiều sản phẩm còn có chứa các thành phần dưỡng da và làm đẹp da giúp làn da trở nên sáng và không bị hình thành thâm, sẹo sau quá trình điều trị mụn.

Lưu ý khi mua và sử dụng thuốc uống trị mụn

Để sử dụng hiệu quả và đúng cách, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

thuốc uống trị mụn

  • Khi tìm mùa các sản phẩm viên uống trị mụn bạn cần tìm hiểu các thành phần trong sản phẩm đó có thành phần nào không được sử dụng chung với những loại thuốc đặc trị mà bác sĩ đã kê đơn hay không.
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc uống điều trị mụn khi đang mang thai và cho con bú bởi nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến bé con nhà mình nhé.
  • Khi điều trị mụn, da của bạn sẽ nhạy cảm hơn chính vì thế bạn cần có cách bảo vệ da thật chuẩn, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và sử dụng thêm một số sản phẩm dưỡng da có thành phần lành tính để tránh kích ứng da trong quá trình điều trị mụn.

Thuốc uống trị mụn nào an toàn nhất

Viên uống giảm mụn Murad

Murad thương thương hiệu mỹ phẩm uy tín của Mỹ với nhiều sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao như kem chống nắng, serum trị thâm,... đặc biệt trong số đó có viên uống giảm mụn với rất nhiều thành phần có chức năng trị mụn cực kỳ hiệu quả.

thuốc uống trị mụn

Ưu đãi tốt nhất

1.758.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.598.000 VNĐ

Xem tại Shopee

1.598.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 

 

Thành phần

Trong mỗi viên uống trị mụn Murad có chứa một số thành phần chính như:

  • Vitamin A: thúc đẩy quá trình trao đổi và tái tạo tế bào mới cho da, đây là vitamin bắt buộc phải bổ sung trong quá trình điều trị mụn.
  • Kẽm: tránh tình trạng viêm nhiễm da khi bị mụn, giảm kích ứng da đồng thời không cho mụn lây lan.
  • Chiết xuất cây Yellow Dock và Burdock: giảm mụn và thải độc tố ra bên ngoài
  • Chiết xuất hạt nho: hạn chế tình trạng lão hóa ở da, chống lại các gốc tự do do tia UV gây ra.

Công dụng

Viên uống trị mụn Murad có khả năng cải thiện tình trạng mụn lên đến 55% trong vòng 6 tuần sử dụng đồng thời sản phẩm còn giúp kiểm soát tình trạng nhờn thừa trên bề mặt da.

Viên uống còn có tác dụng làm mờ vết thâm, sẹo đồng thời làm sáng màu những vùng da bị thâm, tái tạo lại làn da, giúp da trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn, thậm chí là tăng độ đàn hồi cho da.

Đặc biệt, ngoài chức năng trị mụn Murad còn giúp thanh lọc cơ thể, thải độc tố từ bên trong để làm mát gan, làm chậm quá trình lão hóa ở da từ đó không chỉ da mà tóc và móng cũng được cải thiện đáng kể.

Đánh giá ưu nhược điểm

+ Ưu điểm

  • Khả năng điều tiết bã nhờn tốt giúp ngăn ngừa mụn hình thành hiệu quả
  • Có chức năng thải độc tố cho da, da trở nên đều màu hơn
  • Làm sạch tế bào chế, giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, tiêu viêm các nốt mụn hiệu quả
  • Giảm kích ứng da, giảm sạm, ngăn ngừa lão hóa ở da

+ Nhược điểm

Một lọ có 120 viên nhưng giá thánh hơn 1.000.000, khá cao so với những dòng trị mụn khác trên thị trường.

Viên uống ngừa mụn Shiratori Spot Remover Supplement

Sản phẩm viên uống Shiratori Spot Remover Supplement có xuất xứ từ Nhật Bản cũng là một trong những dòng thuốc uống trị mụn được nhiều người tin dùng bởi thành phần lành tính và hiệu quả cả về bên trong lẫn bên ngoài.

thuốc uống trị mụn

Ưu đãi tốt nhất

558.000 VNĐ

Xem tại Shopee

600.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần

Thành phần chính trong mỗi viên uống ngừa mụn Shiratori Spot Remover Supplement bao gồm: Indigestible dextrin (xơ thực phẩm hòa tan), Vitamin C, Vitamin B6, lactobacillus plantarum (tiệt trùng), chiết xuất rau diếp cá Nhật, Vitamin B2, chiết xuất ngũ cốc lên men, Pantothenic acid.

Ngoài ra, sản phẩm còn có chứa một số chất ổn định như: Cellulose, Este của glycerin với acid béo, chất làm dầy: cyclodextrin, maltodextrin, chiết xuất nhuyễn thể, chất ổn định: Calcium phosphate.

Công dụng

Viên uống trị mụn, mờ thâm đẹp da Shiratori Spot Remover Supplement ngoài chức năng giảm mụn và xoa dịu sưng viêm do mụn thì nó còn có khả năng điều trị mụn ẩn, giảm sưng, viêm do mụn gây ra.

Ngoài ra sản phẩm có chứa các dưỡng chất được chiết xuất từ tự nhiên giúp dưỡng da sáng khỏe hơn, hạn chế hình thành sẹo và thâm sau mụn. Viên uống này cũng giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ đào thải các độc tố từ bên trong.

Đánh giá ưu nhược điểm

+ Ưu điểm

  • Hạn chế tình trạng mụn ẩn và mụn sưng viêm rất tốt
  • Sau khi điều trị mụn làn da không hình thành sẹo và vết thâm
  • Đào thải độc tốt giúp ngăn ngừa hình thành mụn hiệu quả

+ Nhược điểm

  • Có chứa các chất phụ gia như chất ổn định, chất làm dày,...
  • Cho thấy hiệu quả khá chậm

Viên uống Trung Ca trị mụn Sao Thái Dương

Sao Thái Dương là thương hiệu Việt Nam chuyên cho ra đời những sản phẩm có chiết xuất hoàn toàn từ thảo mộc rất nổi tiếng và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Các sản phẩm đến từ Sao Thái Dương như dầu gội đầu hay thuốc uống trị mụn Trung Ca đã cho thấy những hiệu quả nhất định sau quá trình sử dụng.

thuốc uống trị mụn

Ưu đãi tốt nhất

500.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Thành phần

Công thức của viên uống Trung Ca có chứa những thành phần được kết tinh từ các vị dược liệu quý như:

  • Tinh chất diệp hạ châu đắng: bảo vệ và phục hồi tế bào gan, tăng cường chức năng gan và điều hòa hoạt động của tuyến dầu.
  • Thất diệp nhất chi hoa: thanh nhiệt, giải độc và điều hòa nội tiết
  • Cỏ nhọ nồi và nhân trần: thanh nhiệt, giải độc gan Ngoài ra, sản phẩm cũng có chứa một số loại thảo dược khác có chức năng làm mát cơ thể, giải độc, giảm viêm,...

Công dụng

Viên uống Trung Ca có chức năng đẩy lùi mụn da do nóng gan hoặc do rối loạn nội tiết gây nên đồng thời phát huy khả năng chống viêm, kháng khuẩn đối với những nốt mụn bọc, mụn mủ từ đó tăng cường khả năng kháng khuẩn cho da.

Với các thành phần thảo dược, Trung Ca có tác dụng rất lớn trong việc làm mát gan, tăng cường chức năng và phục hồi các tế bào gan đồng thời điều hoạt hoạt động của các tuyến bã nhờn, giúp đào thải độc tố ra bên ngoài.

Đánh giá ưu nhược điểm

+ Ưu điểm

  • Vừa có dòng uống vừa có dòng kem nên dễ dàng kết hợp để cho kết quả tốt nhất
  • Thải độc cơ thể và cho gan rất tốt, hạn chế tình trạng nóng gan
  • Ổn định lại nội tiết tố ở phụ nữ, tránh được tình trạng mụn mọc do rối loạn nội tiết tố

+ Nhược điểm

  • Sau khi uống sẽ có cảm giác nóng khoảng 10-15 phút sau đó sẽ trở lại trạng thái bình thường
  • Da có dấu hiệu đổ dầu nhiều nên không thích hợp cho những bạn da dầu.

Viên uống cải thiện mụn Pair A

Thuốc uống trị mụn Pair A được sản xuất bởi Lion đến từ Nhật Bản. Đây là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đã có từ rất lâu đời tại Nhật và có mặt tại quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Viên uống Pair A được bào chế từ thiên nhiên có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn cho làn da của bạn.

thuốc uống trị mụn

Ưu đãi tốt nhất

230.000 VNĐ

Xem tại Lazada

585.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Thành phần

Trong mỗi viên uống Pair A có chứa một số thành phần chính như: Quế vỏ cây, Poria, hoa mẫu đơn, bột quế, Poria cuối, moutan vỏ cuối, CMC-Na, axit silixic khan, đá tan, axit stearic Mg, Cellulose,...

Sản phẩm không sử dụng bất kỳ thành phần độc hại nào nên người dùng có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Công dụng

Viên uống trị mụn Pair A giúp hỗ trợ cân bằng hormone, hạn chế điều tiết bã nhờ và đào thải độc tố vi khuẩn gây mụn từ đó hỗ trợ điều trị tận gốc nguyên nhân gây nên tình trạng mụn trứng cá của người bệnh.

Ngoài ra sản phẩm cũng hỗ trợ ngăn chặn tình trạng mụn lây lan, điều trị nhanh những nốt mụn đã hình thành giúp giảm thiểu các yếu tố hình thành và phát triển mụn.

Đặc biệt hơn, Pair A còn ngăn chặn sự hình thành nám, tàn nhang từ sâu bên trong, giảm thiểu các tác hại từ môi trường ảnh hưởng đến gia đồng thời hỗ trợ làm sáng da, giảm viêm, giảm kích ứng và khô da.

Hơn thế nữa, sản phẩm này còn giúp cân bằng hormone giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm tình trạng đau bụng khi đến thời kỳ hành kinh của phụ nữ.

Đánh giá ưu nhược điểm

+ Ưu điểm

  • Hạn chế hoàn toàn tình trạng lây lan mụn đến các khu vực khác
  • Các nốt mụn đã hình thành nhanh chóng lành lại
  • Làn da sáng hơn, không có tình trạng sẹo và thâm sau khi mụn đã biến mất
  • Giảm viêm đau hiệu quả cho những trường hợp mụn viêm, mờ nám và tàn nhang rõ rệt
  • Giảm tình trạng đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt đều đặn hơn

+ Nhược điểm

Sản phẩm được đánh giá 9.8/10 nên hầu như không có bất kỳ phản hồi tiêu cực nào dành cho sản phẩm tuyệt vời này.

Viên uống trị mụn DHC Zinc

Thuốc kẽm trị mụn DHC Zinc có lẽ là sản phẩm quen thuộc nhất cho những chị em đã, đang điều trị mụn bởi đây là dòng thuốc uống trị mụn của Nhật Bản cực kỳ phổ biến tại Việt Nam. Có rất đông người dùng đã tin tưởng sử dụng và có phản hồi rất tốt sau liệu trình sử dụng sản phẩm này.

thuốc uống trị mụn

Ưu đãi tốt nhất

119.000 VNĐ

Xem tại Lazada

195.000 VNĐ

Xem tại Shopee

270.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Thành phần

Trong mỗi viên thuốc uống trị mụn DHC Zinc có chứa 2 thành phần chính là Selenium và Chomium. Selenium là khoáng chất rất tốt cho hệ miễn dịch của con người nhưng cơ thể chúng ta lại không thể tự sản sinh ra được. Chomium giúp ổn định đường huyết và là thành phần giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Ngoài 2 thành phần chính này còn có một số thành phần phụ khác được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn.

Công dụng

Viên uống DHC có tác dụng cân bằng nội tiết tố từ đó làm giảm các phản ứng viêm nhiễm của da trước sự xâm nhập của vi khuẩn. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ làm phát triển sự tăng trưởng của tóc và móng, sản sinh Collagen hạn chế tình trạng nám và sạm trên da rất hiệu quả.

Với tác dụng của kẽm, nó không chỉ giúp bạn giảm được tình trạng mụn viêm mà nó còn rất quan trọng trong việc cải thiện thị lực cho mắt, giúp mắt không bị mỏi và còn hỗ trợ phục hồi co bắp khi mệt mỏi và sau khi luyện tập nữa đấy.

Đánh giá ưu nhược điểm

+ Ưu điểm

  • Có rất nhiều chức năng tốt cho cơ thể bởi kẽm là một thành phần không thể thiếu đối với chúng ta
  • Hạn chế tình trạng nổi mụn trên da
  • Tóc và móng chắc khỏe, hạn chế tình trạng rụng tóc và móng dễ gãy
  • Làn da mịn màng hơn nhờ được bổ sung Collagen đầy đủ

+ Nhược điểm

Sản phẩm rất dễ bị làm giả nên người dùng có thể sẽ gặp phải hàng kém chất lượng nếu không chú ý thật kỹ.

Trên đây là một số sản phẩm thuốc uống trị mụn tốt nhất hiện nay mà Chanh đã tổng hợp và giới thiệu. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm trị mụn hiệu quả và phù hợp.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!