Đánh giá Top 5 bình nóng lạnh trực tiếp tốt nhất & so sánh loại gián tiếp

31.01.2024 - 11:45

Bình nóng lạnh trực tiếp là thiết bị tiện ích, cần thiết cho môi gia đình, nhất là trong những ngày đông lạnh giá. Thiết bị làm nóng nước nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian đợi chờ như các dòng máy nóng lạnh thông thường trên thị trường.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu chi tiết về loại bình nước nóng này, review top 5 dòng máy tốt nhất cũng như xem đánh giá so sánh với loại bình nóng lạnh gián tiếp như thế nào nhé!

Bình nóng lạnh trực tiếp là gì?

Bình nước nóng trực tiếp là thiết bị điện gia dụng có kích thước nhỏ gọn, đi cùng cơ chế làm nóng nước bằng thanh điện trở. Nước nóng sẽ được đưa trực tiếp ra vòi để sử dụng trực tiếp và gần như nước nóng ngay lập tức sau khi bật máy hoặc toàn không cần đến bình chứa.

binh-nong-lanh-truc-tiep-2
Bình nóng lạnh trực tiếp được sử dụng phổ biến tại nhiều gia đình

Đặc biệt, gần như tất cả các dòng bình nước nóng lạnh trực tiếp hiện có trên thị trường được trang bị thêm các bộ cảm biến an toàn như: cầu giao chống giật ELCB, cảm biến lưu lượng nước, cảm biến nhiệt độ... đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Đánh giá Ưu điểm và nhược điểm của bình nóng lạnh trực tiếp

Ưu điểm:

  • Nước nóng nhanh tức thì chỉ sau khi cấp nguồn điện, bởi thiết bị hoạt động theo cơ chế làm nóng trực tiếp bằng thanh điện trở, không thông qua bình chứa .
  • Bình nóng lạnh có kích thước khá nhỏ gọn, phù hợp với cả không gian phòng tắm nhỏ. Hơn nữa, việc lắp đặt máy cũng đơn giản và dễ dàng.
  • Hiện nay, các sản phẩm bình nóng lạnh dùng trực tiếp rất đa dạng về mẫu mã và thương hiệu nên bạn có thể thoải mái lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.
  • Bảo vệ an toàn cho người sử dụng với nhiều cơ chế hiện đại.
  • Đặc biệt, thiết bị này thường được tích hợp vòi sen đi kèm rất tiện lợi. Một số loại vòi sen còn có tính năng kháng khuẩn hoặc tia massage, gai tăng tính sử dụng của sản phẩm.

Nhược điểm:

  • Điều tiên quyết cần phải đáp ứng được là khu vực lắp máy cần có áp lực nước lớn và điện áp ổn định.
  • Một nhược điểm đáng nói đến nhất là nhiệt độ của nước từ máy nóng lạnh trực tiếp này chỉ khoảng 45 - 55 độ C nên trong trường hợp cần sử dụng nước nóng hơn hoặc vào mùa đông sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng.

Nên mua máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp?

Cùng mình so sánh xem bình nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp có gì giống và khác nhau. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định nên chọn mua thiết bị nào.

binh-nong-lanh-truc-tiep-3
So sánh loại bình nước nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp

So sánh bình nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp

Giống nhau:

  • Cả hai loại đều cung cấp nước nóng cho người sử dụng.
  • Được trang bị công nghệ làm nóng an toàn, bảo vệ người dùng tránh bị dò diện.

Khác nhau:

  • Loại gián tiếp sẽ có bình chứa nước và thời gian làm nóng nước lâu hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ của nước cao hơn rất nhiều và dung tích nước nóng cũng nhiều hơn hẳn.
  • Máy nóng lạnh trực tiếp không có bình chứa, nước được làm nóng gần như ngay tức thì, người dùng không phải chờ đợi. Nhưng có điều nhiệt độ tối đa mà nước đạt được chỉ khoảng 55 độ C.

Trên cơ sở những điểm so sánh này, bạn có thể kết hợp thêm một số tiêu chí cụ thể để đưa ra chọn lựa nên mua loại nào nhé!

Lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu

  • Nếu phòng tắm nhà bạn có diện tích tương đối nhỏ và không có đủ khoảng tường bê tông trống thì nên chọn máy nước nóng trực tiếp.
  • Còn nếu bạn có nhu cầu sử dụng nước nóng ở cả bồn tắm, bồn rửa mặt thì nên chọn máy nước nóng gián tiếp.
  • Và nếu bạn ở khu vực có khí hậu quá lạnh thì máy nước nóng gián tiếp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
  • Đặc biệt, nơi ở của bạn có áp lực nước yếu cũng nên chọn mua máy nước nóng trực tiếp có bơm trợ lực hoặc chọn máy nước nóng gián tiếp để dòng nước đầu ra được ổn định hơn.

Theo mức độ sử dụng

  • Khi gia đình có số thành viên khá đồng từ 5 đến 8 người, thì nên chọn mua máy nước nóng gián tiếp. Bởi loại này có thể đun đủ nước tắm cho cả nhà trong 1 lần giúp tiết kiệm điện năng.
  • Còn với gia đình nhỏ, nhu cầu sử dụng nước nóng ít hoặc ở mức độ vừa phải, thì nên cân nhắc chọn bình nước nóng trực tiếp vừa tiết kiệm chi phí vừa không lãng phí tài nguyên nước.

Review Top 5 máy nước nóng lạnh trực tiếp tốt nhất nên mua

Top 1: Máy nước nóng trực tiếp Ariston 4500W AURES PREMIUM+ 4.5P

Ariston AURES PREMIUM+ 4.5P, một mẫu máy nước nóng trực tiếp, đã nhận được nhiều đánh giá tích cực và đứng đầu trong "Sản phẩm tôi yêu 2022 số thứ sáu" của VnExpress.

binh-nong-lanh-truc-tiep-5
Máy nước nóng trực tiếp Ariston 4500W

Nơi mua tốt nhất
lo-go-dienmayxanh

3.590.000 ₫

tiki-buy-now

2.349.000 ₫

Với thiết kế thời thượng và gọn đẹp, máy nước nóng Ariston 4500W AURES PREMIUM+ 4.5P không chỉ nhanh chóng làm nóng nước với công suất lớn 4500W mà còn tích hợp công nghệ Residual Heat® giảm nhiệt dư tự động. Bộ ổn định nhiệt kép, cầu dao chống rò điện ELCB, và hệ thống an toàn TSS cùng bơm trợ lực siêu êm tạo nên trải nghiệm sử dụng an toàn và hiệu quả.

Vòi sen 5 chế độ tích hợp Ag+ kháng khuẩn là một điểm nổi bật khác, mang đến nhiều lựa chọn phun nước thoải mái và đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình.

Máy nước nóng này đặc biệt phù hợp cho những vùng có nhiệt độ trên 20°C, với công suất làm nóng 4500W, áp lực nước tối đa 3.8 Bar, và nhiệt độ lên đến khoảng 55°C.

Các tính năng an toàn được đặc trưng bởi hệ thống an toàn đồng bộ TSS, cùng với Residual Heat® và Safety Check, giúp ngăn chặn nguy cơ bỏng và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Điều này bao gồm cả khả năng tự động giải phóng nhiệt lượng dư thừa và cảnh báo tình trạng an toàn qua đèn báo.

Với thiết kế chống thấm nước đạt chuẩn IP25, Ariston AURES PREMIUM+ 4.5P là sự lựa chọn đáng tin cậy cho những người đang tìm kiếm máy nước nóng vừa an toàn, vừa tiện ích.

 

4.1 Bình Nóng Lạnh Trực Tiếp Không Bơm Panasonic DH-4NS3V (4500W)

Panasonic là thương hiệu đã quá nổi tiếng với người tiêu dùng Việt, đặc biệt dòng sản phẩm tivi, máy giặt, máy rửa bát... và máy nóng lạnh gián tiếp cũng là một trong những dòng sản phẩm thế mạnh của hãng.

may-nong-lanh-truc-tiep-1

Nơi mua tốt nhất

tiki

3.160.000 ₫

shopee

2.799.000 ₫

nguyenkim

3.390.000 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Kích thước nhỏ gọn nên phù hợp với nhiều diện tích phòng tắm dù là nhỏ hẹp nhất.
  • Thiết kế kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp với vòi sen hình oval.
  • Vòi sen có 3 chế độ phun với áp lực mạnh mẽ giúp bạn cuốn trôi mọi bụi bẩn trên cơ thể và giúp bạn thư giãn, xóa tan căng thẳng của ngày dài làm việc mệt nhọc.
  • Tính năng kháng khuẩn hiện đại giúp loại bỏ và hạn chế các loại vi khuẩn gây bệnh tồn tại trong nước bảo vệ làn da khỏe mạnh.
  • Với 3 cấp độ làm nóng nước bạn sẽ dễ dàng lựa chọn với nhu cầu sử dụng theo mùa, theo thời tiết.
  • Đặc biệt, chức năng chống giật điện ELCB giúp bảo vệ bạn khỏi những tai nạn do rò rỉ điện một cách tuyệt đối.

Nhìn chung bình nóng lạnh Panasonic hoạt động tốt, tuy bơm nước có tiếng kêu nhỏ, nhưng chấp nhân đươc. Không có điện vẫn dùng được, nước vẫn chảy qua vòi sen. Chỉ cần bàn tay ấn vào công tắt hình chữ nhât là có hai tác dung là tăt mở nước và vắt mở điện, tiên lơi hơn dòng máy có nút tròn chỉ có chức năng tắt mở điên không có chức năng tắt mở nước.

4.2 Máy Nước Nóng Trực Tiếp AMORE GSN 4.500W

Một sản phẩm đến từ thương hiệu bình nước nóng Ferroli nổi tiếng trên thị trường. Đây là gợi ý khá lý tưởng cho gia đình nhỏ, các bạn ở trọ có nhu cầu sử dụng nước nóng ở mức độ vừa phải.

Bình nóng lạnh trực tiếp

 

Nơi mua tốt nhất

tiki

2.115.000 ₫

shopee

2.172.000 ₫

nguyenkim

3.190.000 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế kiểu dáng đẹp mắt với màu đen sang trọng.
  • Chất liệu vỏ ngoài bằng kính cường lực chống va đập tốt, chống bám bụi nên thiết bị luôn sạch và sáng bóng. Lâu lâu bạn chỉ cần dùng khăn mềm khô lau sạch rất nhàn.
  • Vòi sen đi kèm được mạ crom nhìn rất sang mà dễ vệ sinh lau rửa, không bị bám cặn xỉn màu.
  • Van điều chỉnh lưu lượng nước 5 cấp độ mang đến nhiều sự tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của từng người dùng, trong nhiều mục đích.
  • Chế độ an toàn bảo vệ 3 cấp độ chống rò rỉ điện.
  • Công suất 4500W giúp nước nóng nhanh, không phải chờ đợi quá lâu.
  • Đặc biệt, em này giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả.

Nhược điểm

  • Không phù hợp để sử dụng với gia đình đông người.

4.3 Máy nước nóng trực tiếp Ferroli slim DIVO SSP 4.500W, có bơm tăng áp

Đây là dòng bình nóng lạnh trực tiếp có đi kèm bơm tăng áp phù hợp với cả nhưng nơi có áp lực nước trung bình thấp. Nếu ngân sách có hạn và phòng tắm nhỏ hẹp thì nên chọn bình nước nóng trực tiếp Ferroli slim DIVO SSP.

may-nong-lanh-truc-tiep-ferroli

Nơi mua tốt nhất

nguyenkim

2.790.000 ₫

tiki

2.385.000 ₫

shopee

2.599.999 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Mình rất ưng ý với thiết kế mỏng, nhẹ, nhỏ gọn của em này. Tạo ra điểm nhấn cho không gian thêm tinh tế và không vướng víu.
  • Khả năng làm nóng nước rất nhanh gần như trong tích tắc, rất phù hợp với người bận rộn cần xả stress ngay sau khi về nhà bằng cách tắm rửa sạch sẽ.
  • Bạn yên tâm nếu khu vực bạn ở có áp lực nước yếu thì máy đã được hỗ trợ bởi bơm trợ lực đi kèm. Do đó, dòng nước chảy ra cũng nhanh và mạnh mẽ hơn nhiều.
  • Vỏ được làm từ chất liệu chống thấm tiêu chuẩn IPX$ giúp nâng cao tuổi thọ của máy và ngăn bụi bẩn.
  • Với cấu tạo cảm biến nhiệt thông minh sẽ tự ngắt điện để nhiệt độ của nước không vượt quá 55 độ C, nên không gây tình trạng bỏng rát do nước quá nóng.
  • Một ưu điểm nữa của sản phẩm đáng được nhắc đến là cầu dao chống rò điện ELCB bảo vệ người an toàn trước nguy cơ giật điện.
  • Máy bơm cao áp siêu âm nên chạy rất êm nếu không chú ý gần như bạn sẽ không nghe thấy tiếng động cơ của máy hoạt động.

Nhược điểm

  • Điểm trừ của em này có lẽ là ở màu sắc trắng tinh của sản phẩm dễ bị lộ vết bẩn và xỉn màu theo thời gian, gây mất thẩm mỹ.

4.4 Máy Nóng Lạnh Trực Tiếp Ariston AURES SB35PE-VN

Ariston là thương hiệu máy lọc nước hàng đầu Việt Nam với đa dạng sản phẩm, chất lượng tốt và giá cả lại rất phải chăng. Hiện nay, đây là thương hiệu được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng nhất hiện nay.

Bình nóng lạnh trực tiếp

 

Nơi mua tốt nhất

nguyenkim

2.390.000 ₫

shopee

3.590.000 ₫

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm

  • Kiểu dáng siêu nhỏ gọn và rất nhẹ chưa được 2kg.
  • Cầu giao chống giật lưỡng cực tăng khả năng bảo vệ an toàn cho người dùng gấp 2 lần so với thông thường.
  • Có 3 lựa chọn điều chỉnh công suất làm nóng là thấp, trung bình và cao.
  • Sản phẩm có khả năng chống thấm nước tiêu chuẩn bảo vệ các bảng mạch, linh kiện bên trong một cách tốt nhất.
  • Tích hợp bơm siêu âm chống ồn sử dụng được ở cả những nơi có áp lực nước thấp.
  • Giá thành phải chăng.

Nhược điểm

  • Công suất tương đối thấp hơn so với các sản phẩm cùng khoảng giá.

4.5 Máy Nước Nóng Panasonic DH-3RL2VH (3500W)

Một sản phẩm tiếp theo của thương hiệu Panasonic cũng rất được ưa chuộng đó là DH-3RL2VH.

binh-nuoc-nong-truc-tiep-1

Nơi mua tốt nhất

tiki

1.960.000 ₫

shopee

1.950.000 ₫

nguyenkim

2.590.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, tiết kiệm diện tích, kích thước treo tường 380 x 190 x 93mm
  • An toàn với hệ thống ELCB có khả năng tự động ngắt điện khi xảy ra hiện tượng rò rỉ hoặc dòng điện vượt quá định mức cho phép.
  •  Vòi sen được thiết kế hiện đại với độ phun mạnh, đều và ổn định.
  • 3 mức tùy chỉnh Thấp (Lo) - Trung bình (Med) - Cao (Hi), bạn có thể linh hoạt điều khiển.

Nhược điểm:

Nếu nước chảy yếu thì máy không hoạt động.

Mình hi vọng rằng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn đưa ra được quyết định phù hợp chọn bình nóng lạnh trực tiếp phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình nhất.       

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!