Bisex là gì? Tất tần tật những điều liên quan đến bisex

21.03.2023 - 16:15

Có thể các bạn đã được nghe rất nhiều về cụm từ bisex. Vậy bisex là gì?Tất tần tật những điều liên quan đến bisex sẽ được giải đáp trong bài viết này.

1.Bisex là gì?

Bisexual thường dùng trong các trường hợp để diễn tả sức hấp dẫn về tình dục và những người sinh ra có cả hai giới tính nam và nữ, hoặc một nam hoặc một nữ (thuộc cộng đồng LGBT). Bisexual cũng được định nghĩa là sự thu hút tình cảm hay tình dục đối với người của bất kì bản dạng giới hay giới tính nào, cũng được biết đến với tên toàn tính luyến ái.

Định nghĩa của song tính luyến ái có sự thay đổi theo thời gian, và hiện nay cũng được biết tới như một thuật ngữ chung bao hàm tất cả các xu hướng tính dục khác chỉ sự hấp dẫn với nhiều hơn một giới như như đa tính luyến ái (thu hút với nhiều giới, tuy không phải tất cả) và toàn tính luyến ái (thu hút với tất cả các giới).

bisex-la-gi

2.Les là gì?

Như mình vừa nói ở trên thì Les là đồng tính luyến ái nữ. Tức là nữ giới có xu hướng bị hấp dẫn bởi phái nữ trên phương diện tình dục hoặc tình yêu. Và không có đặc điểm bên ngoài nào để có thể nhận biết người đồng tính nữ với những người nữ bình thường khác.

Cách gọi nóng và mang ý nghĩa tiêu cực tại Việt Nam dành cho đối tượng đồng tính luyến ái nữ như con bóng, con bê đê, con lét,… Đây là những cách gọi mà chúng ta không nên hưởng ứng.

3.Gay là gì?

Gay là đồng tính luyến ái nam, dùng để diễn tả xu hướng tình dục hoặc tình yêu giữa nam và nam. Nam giới bị nam giới khác thu hút về mặt tâm hồn và thể xác.

Cũng tương tự như mối quan hệ giữa nam giới và nữ giới. Đồng tính luyến ái cũng bao gồm cả những rung động về mặt cảm xúc chứ không chỉ đơn thuần là vấn đề tình dục. Và quan trọng đồng tính KHÔNG PHẢI là bệnh.

4.Người chuyển giới là gì?

Người chuyển giới (tiếng Anh: Transgender) hay còn gọi là hoán tính, là trạng thái một người nhận thức bản thân thuộc về một giới tính mà giới tính đó không đồng nhất với đặc điểm giới tính của cơ thể khi sinh ra.

5.Cách để nhận biết bản thân có thuộc cộng đồng LGBT hay không?

Làm sao để có thể nhận biết được bản thân đồng tính hay song tính là thắc mắc nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng để nhận biết xu hướng tình dục của bản thân thì không nhất thiết phải quan hệ tình dục. 

bisex-la-gi

Theo đó, mỗi đối tượng song tính hay đồng tính đều sẽ có những trải nghiệm riêng của bản thân. Có những người tự nhận thấy bản thân mình thích người cùng giới hay thích được cả hai giới từ trước khi bắt đầu một mối quan hệ tình cảm với một ai đó. Tuy nhiên, cũng có những người lại có quan hệ tình dục trước với người khác giới hay cùng giới rồi mới xác định rõ được giới tính thật sự cũng như xu hướng tình dục của bản thân.

Chính bởi vì những định kiến, rào cản của xã hội mà trước kia có rất nhiều người đã chối bỏ giới tính cũng như xu hướng tình dục thực sự của bản thân. Từ đó, khiến cho việc nhận biết bản thân mình thuộc giới tính nào gặp cản trở và diễn ra trong một thời gian khá lâu. Tuy nhiên, hiện nay xã hội đã có được cái nhìn mới mẻ hơn để đón nhận những người thuộc giới tính thứ 3 nên việc nhận biết giới tính thật của bản thân cũng dễ dàng hơn rất nhiều. 

6. Có nên công khai với gia đình và xã hội rằng bản thân là LGBT?

Ngày nay, vấn đề giới tính đã được xã hội nhìn nhận một cách cởi mở hơn. Mọi người đã có thể hiểu và dần chấp nhận sự đa dạng của các xu hướng giới tính trái suy nghĩ truyền thống vốn đã mặc định. Nếu bố mẹ bạn có kiến thức, hiểu biết và không có sự kì thị với người đồng tính thì việc công khai xu hướng tình dục sẽ giúp bạn được sống thật với chính con người của mình, được tự do làm những gì mình muốn. Tuy nhiên, trong trường hợp bố mẹ chưa có hiểu biết nhất định và còn có thái độ kỳ thị với người đồng tính thì việc công khai lúc này có thể khiến bạn gặp phải những khó khăn lớn trong sinh hoạt hàng ngày, có nguy cơ bị bạo lực, phân biệt đối xử... Vì thế, để bố mẹ hiểu bạn hơn, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều mặt và kiên nhẫn chờ thời điểm thích hợp để công khai. 

bisex-la-gi

Để công khai xu hướng tính dục của mình, bạn không những sẵn sàng mà những người xung quanh cũng phải sẵn sàng, nghĩa là họ có những kiến thức, hiểu biết đúng đắn và gỡ bỏ sự kỳ thị của mình với người đồng tính. Bạn có thể cung cấp kiến thức, sắp xếp tài liệu về người đồng tính ở những chỗ mà những người thân trong gia đình dễ thấy, kể cho họ nghe câu chuyện về người đồng tính... và để ý thái độ, phản ứng của họ. Khi bạn và những người xung quanh đều đã sẵn sàng, bạn có thể cân nhắc đến việc tiết lộ giới tính thật của mình. Bạn có thể chọn người đầu tiên mà bạn thổ lộ là người luôn hiểu, ủng hộ, tin tưởng bạn và phải có hiểu biết về người đồng tính.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về bisex là gì?Tất tần tật những điều liên quan đến bisex. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!