Máy hút mùi có mấy loại? Cách chọn mua máy hút mùi cho gian bếp gia đình?

09.01.2019 - 08:40

Bạn đang tìm mua một chiếc máy hút mùi tốt, chạy êm cho gian bếp của gia đình? Thế nhưng làm sao để chọn được một chiếc máy hút mùi ưng ý, phù hợp và chất lượng nhất là điều không phải ai cũng làm được. Mình sẽ chia sẻ với mọi người chi tiết kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi tốt theo giá tiền và thiết kế nhé!

Máy hút mùi là gì?

Máy hút mùi là thiết bị dành cho nhà bếp có chức năng hút mọi mùi thức ăn sau khi nấu hoặc khử mùi trực tiếp giúp không gian nhà bạn luôn sạch sẽ, thoáng đãng.

Các loại máy hút mùi hiện nay

Hiện nay trên thị trường có 6 loại máy hút mùi cơ bản cho các bạn lựa chọn:

- Máy hút mùi cổ điển: Đây là loại máy hút bụi đầu tiên xuất hiện trên thế giới chỉ có ống khói. Nay chúng được thiết kê thêm hiển thị đèn LED, điều khiển cảm ứng vf hẹn giờ nữa. Dòng sản phẩm này có ưu điểm là rẻ, nhỏ gọn,dễ lắp ghét vào tủ bếp.

may-hut-mui-01

Máy hút mùi cổ điển có rất nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng một số thương hiệu nổi tiếng uy tín và được nhiều khách hàng lựa chọn như: máy hút mùi Batani, máy hút mùi Faster, máy hút mùi Taka, máy hút mùi Lorca ....

- Máy hút mùi kính cong hiện đại: Kiểu này có thiết kế hiện đại kính cong kết hợp cùng công suất 1200m3/h đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, phù hợp với những ngôi nhà có kiến trúc mới, không gian rộng. Sản phẩm có khả năng điều chỉnh tốc độ gió, đèn khủ mùi than hoạt tính cao cấp hơn nữa là chức năng cảm biến nhận mùi khói tự bật, điều khiển từ xa, hẹn giờ.

may-hut-mui-02

Trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm máy hút mùi kính cong được ưa chuộng như máy hút mùi Máy hút mùi kính cong Lorca chính hãng, máy hút mùi kính cong Batani giá rẻ, máy hút mùi Giovani nhập khẩu chính hãng ...

- Máy hút mùi ống khói: Thiết kế có kiểu dáng dạng ống khói cổ điển rất phù hợp với những ngôi nhà có thiết kế cổ kính. Hình dáng tạo cho nhà bếp nét cổ kính đồng thời nhờ thiết kế dạng ống khói nên việc hút của cửu máy khá dễ dàng.

may-hut-mui-03

Đối với phòng bếp có kích thước nhỏ bạn có thể dùng máy hút mùi FABER Millennio 2M70. Đây là mẫu khử mùi của Italy với chất lượng cao, máy có động cơ công suất lớn và 2 than hoạt tính đạt chuẩn để bạn có thể lọc khí mà không cần nối ống ra ngoài. Máy có thể chuyển giữ ống thoát hoặc lọc khí tuần hoàn, bạn nhớ chọn đúng chế độ là được.

- Máy hút mùi âm tủ: Đây là kiểu máy hút mùi được thiết kế chìm, kiểu dáng vuông vắn, khá nhỏ gọn, dễ dàng bố trí, lắp đặt trong nhà bếp. Công suất của dòng máy này không cao nhưng về cơ bản hoạt động ổn, chạy êm, dễ sử dụng. Khi nấu ăn chỉ cần khép khay hút lại là máy hoạt động.

may-hut-mui-06

Đối với những gia đình buộc phải lựa chọn máy hút mùi âm tủ thì có thể tham khảo một số thương hiệu máy hút mùi âm tủ có công suất hút cao, chất lượng đảm bảo quý khách hàng nên tham khảo cho sự lựa chọn của mình như : máy hút mùi Batani, máy hút mùi Cata, máy hút mùi Binova, máy hút mùi Lorca, máy hút mùi Canzy....

- Máy hút mùi màn phẳng: Đây được đánh giá là loại máy hút mùi có công suất hút khá lớn, 1000m3/giờ, độ ồn nhỏ hơn 55dB. Ngoài ra, loại máy hút mùi này cũng có chức năng cảm biến bật tắt, chức năng điều chỉnh lưu lượng hút.

may-hut-mui-05

- Máy hút mùi kính phẳng – hộp phẳng: máy hút mùi này có khá nhiều điểm giống với máy hút kính cong, khác biệt lớn nhất là thay kính cong bằng kính phẳng, đồng thời tăng kích thước của ô hút mùi.

may-hut-mui-04

 

Những yếu tố cần thiết để lựa chọn máy hút mùi

Lựa chọn công suất máy hút mùi theo nhu cầu sử dụng

Đầu tiên là cách chọn máy hút mùi cao cấp theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, kích thước và công suất các loại máy hút mùi khác nhau cho bạn lựa chọn như: máy hút mùi cổ điển, máy hút mùi âm tủ, máy hút mùi độc lập, máy hút mùi kính cong… với kích thước tương đương với kích thước của bếp nấu. Bạn có thể tùy thuộc vào nhu cầu và tần suất nấu nướng có nhiều hay không để lựa chọn loại máy hút mùi phù hợp nhất.

Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên và tần suất nấu nướng nhiều thì nên lựa chọn những máy hút mùi có công suất cao từ 450 - 700m3/h hoặc hơn nữa là trên 1000m3/h đến 1200m3/h tùy theo nhu cầu nhà bạn. Ngược lại, nếu gia đình bạn có ít thành viên và thường chỉ nấu ăn đơn giản thì chỉ cần lựa chọn những máy hút mùi có công suất nhỏ hơn, với công suất từ 300m3/h đến 400w là ổn.

Các chuyên gia của Gia Minh Group khuyên rằng, bạn nên chọn mua loại máy hút mùi có công suất cao hơn mức công suất tối thiểu để đảm bảo máy sẽ hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời hạn chế việc máy phải chạy hết công suất trong thời gian dài, tăng độ bền cho máy cũng cao hơn.

may-hut-mui-bep-01

Lựa chọn máy hút mùi phù hợp với diện tích phòng bếp

Nếu bạn sở hữu một không gian bếp nhỏ và không gian không được rộng rãi cho lắm thì máy hút mùi âm tủ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Máy hút mùi âm tủ sẽ được lắp đặt âm vào tủ bếp và chỉ lộ ra phần mặt hút mùi, rất tiết kiệm diện tích mà sử dụng vẫn hiệu quả.

Còn nếu không gian phòng bếp của bạn rộng rãi thì nên lựa chọn loại máy hút mùi cổ điển, máy hút mùi kính cong hoặc máy hút mùi độc lập. Một chiếc máy hút mùi phù hợp, vừa vặn có kiểu dáng đẹp hiện đại sẽ làm nổi bật, tỏa sáng cả không gian bếp. Đối với những phòng bếp hiện đại ngày nay thường chú trọng vào từng chi tiết, do vậy một chiếc máy hút mùi đẹp và chất lượng sẽ là điểm nhấn độc đáo cho không gian của bạn. Với cách lựa chọn máy hút mùi này, các bạn sẽ không gặp phải trường hợp khó khăn trong việc lắp đặt.

may-hut-mui-bep-02

Lựa chọn máy hút mùi có độ ồn thấp

Khi lựa chọn máy hút mùi ngoài công suất và kiểu dáng, bạn cũng nên để kiểm tra độ ồn khi máy hoạt động, tốt nhất nên chạy thử trước khi mua. Nhiều dòng máy hút mùi có công suất cao thường đi kèm với độ ồn lớn, thường từ 35db -70db. Qua một cuộc khảo sát các khách hàng đang dùng, họ đều đưa ra ý kiến rằng độ ồn của máy hút mùi ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình. Chính vì thế cho nên đây là một kinh nghiệm mua máy hút mùi được đánh giá rất cao. Bạn nên lựa chọn những loại máy hút mùi có độ ổn dưới 50db để đảm bảo không phải nhức đầu với những âm thành tiếng ồn phát ra khi máy hút mùi hoạt động.

Lựa chọn máy hút mùi dựa vào giá thành sản phẩm

Các mẫu máy hút mùi trên thị trường hiện nay có mức giá khá đa dạng, từ gần 2 triệu đến 60 triệu đồng. Mức giá chênh lệch nhau nhiều như vậy nên mua máy bao nhiêu tiền phụ thuộc vào khả năng chi trả của bạn. Các mẫu máy hút mùi có giá 3-6 triệu đồng là được nhiều người lựa chọn hơn cả.

may-hut-mui-bep-03

Lựa chọn thương hiệu máy hút mùi và địa chỉ bán máy hút mùi uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy hút mùi nổi tiếng, từ Tây sang Tàu đến hàng Việt Nam. Tuy nhiên giá của các dòng máy hút mùi trên thị trường thường dao động từ 2 - 70 triệu đồng tùy vào từng thương hiệu.

Một số dòng máy hút mùi tầm trung có chất lượng ổn định và độ bền cao như Canzy, Napoliz, Fandi, Nardi, Binova, Kocher, Electrolux, Ariston… Với một số model được ưa chuộng như: máy hút mùi Canzy CZ 70D2 (Giá: 2,600,000 đ); Máy hút mùi Binova BI-27-GI-07 (Giá: 2,800,000 đ), Máy hút mùi Arber AB 700KA (Giá: 3,187,500 đ)…

Chắc hẳn đọc xong bài viết này mọi người hiểu rõ hơn về các loại máy hút mùi và cách lựa chọn máy hút mùi phù hợp với căn bếp gia đình bạn rồi chứ? Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với mọi người nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

sheep2312

Sang trọng, hiện đại, giá thành rẻ là ba yếu tố người tiêu dùng thấy được từ máy hút mùi batani, nhưng liệu rằng máy hút mùi Batani có tốt không?

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 15:46 21/01/2021
img-avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!