Những cách lấy mật khẩu Wifi nhà hàng xóm vô cùng dễ dàng

12.07.2023 - 13:22

Nếu như chẳng may một ngày nào đó, bỗng dưng đường truyền mạng nhà bạn gặp sự cố không kết nối được mạng và bạn thì lại không muốn đăng kí gói cước 4g? Lúc này bạn muốn bắt mạng hàng xóm nhưng không biết làm thế nào? Đừng lo bài viết nay sẽ chỉ cho bạn những cách lấy mật khẩu Wifi nhà hàng xóm vô cùng dễ dàng.

1. Cách lấy mật khẩu Wifi nhà hàng xóm bằng điện thoại

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng phần mềm hỗ trợ cách lấy mật khẩu wifi nhà bên cạnh ngay trên điện thoại. Nhờ vậy nhanh chóng đáp ứng nhu cầu sử dụng wifi của nhiều người. Trong số những ứng dụng ấy, nổi bật nhất là phần mềm Wifi Master Key. Đây là một trong những phần mềm kết nối wifi hiện đang sở hữu lượt tải xuống nhiều nhất khi so với các ứng dụng tương tự khác.

cach-lay-mat-khau-wifi

Wifi Master Key là ứng dụng giúp người dùng có thể kết nối với tất cả wifi trong khu vực. Wifi Master Key hỗ trợ trên cả hai hệ điều hành Android và IOS/IPhone/IPad. Và nhờ phần mềm này, bạn sẽ không còn gặp phải rào cản mật khẩu nữa.

Nguyên nhân cho điều này là nhờ một cộng đồng sử dụng wifi của Wifi Master Key. Lúc này, tất cả những người dùng sẽ sao lưu mật khẩu Wifi của họ lên hệ thống máy chủ. Khi một người dùng khác đang ở trong khu vực đó và muốn dùng wifi, họ kết nối với Wifi Master Key và ngay lập tức sử dụng mà không cần phải nhập mật khẩu.

Một lưu ý nhỏ rằng bạn không nên nhầm lẫn Wifi Master Key với phần mềm bẻ khóa wifi khác.

Tùy theo từng hệ điều hành mà bạn sẽ có cách sử dụng ứng dụng Wifi Master Key tương ứng.

1.1. Lấy mật khẩu Wifi bằng điện thoại Android/IOS

Bước 1: Bạn tải ứng dụng Wifi Master Key về điện thoại của bạn 

Sau đó, bạn mở ứng dụng lên bằng mạng di động 3G, 4G. Tại màn hình làm việc chính, bạn ấn quét các mạng wifi phủ sóng trong phạm vi bạn đang đứng.

Bước 2: Tiếp đó, bạn vẫn cần phải mở mạng điện thoại 3G/4G để có thể tải mật khẩu đó về máy.

Bước 3: Bạn tiếp tục ấn vào “Nhận thêm wifi miễn phí”. Một hàng dọc những địa chỉ wifi nhà bên cạnh gần nhà bạn cho phép bạn kết nối miễn phí sẽ xuất hiện.

tải Wifi Master Key về điện thoại
Tải Wifi Master Key về điện thoại 

Bước 4: Bạn chỉ cần chọn wifi nào mình cần lấy mật khẩu (nên chọn wifi khả dụng mạnh nhất) và ấn vào nút “kết nối” bên phải giao diện màn hình. Vậy là bạn có thể kết nối mà không cần phải nhập mật khẩu wifi.

Bước 5: Bạn chờ trong vài giây để hệ thống kết nối wifi với điện thoại của bạn. Khi bạn nhìn thấy cột sóng wifi hiện lên, vậy là bạn đã có thể sử dụng miễn phí wifi của các nhà bên cạnh mình rồi nhé (nhớ tắt 3G sau khi wifi kết nối thành công)

WiFi Master Key kết nối thành công
WiFi Master Key kết nối thành công

Với những bạn sử dụng iPhone, sau khi tải thành công ứng dụng WiFi Master Key về máy, ngoài mở trực tiếp ứng dụng như trên, các bạn còn có thể làm theo cách sau:

Bước 1: Vào Settings, sau đó chọn mục Wifi 

Lúc này điện thoại sẽ tự quét các mạng wifi khả dụng ở gần bạn và hiển thị danh sách. 

Bước 2: Chọn những wifi có dòng chữ “WiFi Master Key” bên dưới đều là những wifi không cần nhập mật khẩu, các bạn click vào một trong số đó để kết nối.

1.2. Lấy mật khẩu wifi bằng app Wifi chùa

Tương tự như WiFi Master Key, thì Wifi Chùa cũng là một trong những ứng dụng chia sẻ mật khẩu wifi được sử dụng phổ biến. Các bạn có thể tải sẵn ứng dụng này về máy để sử dụng khi cần. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng ứng dụng này cho những bạn đang cần.

Bước 1: Các bạn tải ứng dụng về máy và mở ứng dụng

Sau khi hoàn tất việc tải ứng dụng, các bạn mở ứng dụng lên và chọn “sử dụng ngay”. Lúc này Wifi Chùa sẽ gửi tới bạn 1 thông báo, yêu cầu cho phép ứng dụng truy cập vào vị trí của bạn. Bạn bấm chọn “Cho phép

Mở ứng dụng wifi chùa
Mở ứng dụng wifi chùa

Bước 2: Tìm kiếm mạng wifi khả dụng

Trên giao diện của wifi chùa sẽ hiển thị các wifi có chữ “miễn phí” đã được chia sẻ mật khẩu, bạn chọn 1 trong số đó để kết nối.

Nếu không thấy wifi miễn phí nào trong danh sách, các bạn click vào Mở bản đồ để tìm kiếm thêm WiFi xung quanh.

Bước 3: Tìm wifi gần nhất theo bản đồ

Sau khi mở bản đồ, bạn sẽ nhìn thấy các wifi gần khu vực gần bạn. Bạn phải di chuyển đến mốc wifi gần nhất để điện thoại có thể truy cập trong vùng phủ sóng.

Tìm wifi gần nhất
Tìm wifi gần nhất trên bản đồ wifi chùa

2. Cách lấy mật khẩu wifi nhà bên cạnh trên máy tính

Với cách này bạn cần tải phầm mềm JumpStart hoặc Dumpper về máy tính hoặc laptop của bạn. Tải phần mềm xong thì bạn tiến hành giải nén, cài đặt phần mềm rồi mở chúng lên.

Bước 1: Mở Dumpper nhấn “Quét wifi” để tìm wifi xung quanh

Quét wifi bằng Dumpper
Quét wifi bằng Dumpper

Bước 2: Nhấn chọn “Wps” > click chọn “Tất cả mạng wifi” > Nhấn “Quét”. Sau khi phần mềm quét xong màn hình sẽ hiện ra những mạng WiFi nằm trong khu vực bạn đang ở.

Ở danh sách này bạn có thể chọn 1 wifi có sóng khỏe nhất muốn lấy mật khẩu > Nhấn “Chạy Jumpstart” > Bấm vào phần Tiếp tục tới khi mà màn hình hiện ra thông báo.

Khi đó, ứng dụng sẽ được vận hành tự động cho tới khi nào mà đã kết nối được vào mạng WiFi các bạn đã chọn.

Chọn mạng
Chọn mạng cần kết nối

Bước 3: Sau khi máy tính đã kết nối mạng thành công, bạn nhấn vào “Hồ sơ” > “Mã hiển thị mật khẩu” là xong.

Dán password
Dán password 

 

Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy mật khẩu wifi nhà hàng xóm. Những lần truy cập tiếp theo chỉ cần nhập mật khẩu và vào như bình thường. Không cần mở Dumpper để quét như trên.

3. Cách lấy mật khẩu Wifi bằng Facebook

Facebook luôn không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo người dùng hiện nay. Là một trong số những ứng dụng mạng xã hội phổ biến toàn cầu, Facebook cho ra mắt chức năng lấy mật khẩu của những wifi đang phủ sóng trong khu vực lân cận mà bạn đang đứng. Điều này giúp người dùng Facebook vẫn có thể truy cập mạng xã hội của họ ngay cả khi không đủ khả năng kết nối mạng.

Cách lấy mật khẩu wifi nhà hàng xóm bằng Facebook như sau:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng phần mềm Facebook lên. Tìm từ khóa "WiFi" tại thanh công cụ tìm kiếm của ứng dụng, sau đó nhấn nút tìm kiếm. 

Bước 2: Tiếp đến chọn phần “Tìm Wi-Fi ở gần bạn”. Những địa chỉ wifi đang mở trong khu vực gần bạn sẽ hiển thị lên trên màn hình.

Bước 3: Lúc này, bạn lựa chọn wifi miễn phí và ấn kết nối. Vậy là bạn đã có thể sử dụng wifi để truy cập Internet.

Tìm wifi bằng facebook
Tìm wifi bằng facebook

4. Trực tiếp hỏi hàng xóm mật khẩu Wifi

Một trong những cách đơn giản nhất là bạn trực tiếp hỏi hàng xóm về mật khẩu wifi. Điều này chỉ nên áp dụng trong trường hợp bạn và nhà hàng xóm có mối quan hệ thân thiết. Hoặc bạn đang thật sự cần đến wifi và không ngại ngùng khi hỏi mật khẩu. 

cach-lay-mat-khau-wifi

Nhưng thông thường, rất ít hàng xóm thoải mái khi cho người khác mật khẩu wifi. Vì nhiều thiết bị cùng truy cập sẽ ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền mạng. Ngoài ra, chi phí wifi mỗi tháng cũng là nguyên nhân khiến nhiều người không muốn cho mật khẩu. Nếu gia đình bạn đã có wifi nhưng nhất thời gặp trục trặc, bạn có thể trình bày rõ nguyên nhân với hàng xóm. 

Trường hợp nhà bạn chưa lắp đặt wifi, bạn có thể ngỏ lời chia sẻ phí wifi với hàng xóm. Điều này hẳn sẽ khiến hàng xóm vui vẻ và thoải mái hơn.

Với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, thật khó để chúng ta có thể làm gì đó mà không có mạng. Khi bạn cần đến wifi, mà xung quanh lại không có, thì sẽ dễ cho bạn hơn khi đã có những cách lấy mật khẩu Wifi nhà hàng xóm vô cùng dễ dàng.Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!