Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng điều hòa Daikin với mọi model máy

20.03.2023 - 10:04

Hiện nay, trên thị trường điều hòa Daikin là thương hiệu điều hòa rất được ưa chuộng do có chất lượng tốt, giá thành hợp túi tiền người tiêu dùng, tiết kiệm điện. Để biết cách sử dụng điều hòa Daikin hợp lý nhất, mời bạn đọc bài viết hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Daikin sao cho chuẩn nhất.

huong-dan-su-dung-dieu-hoa-daikin-1

CẤU TẠO ĐIỀU HÒA DAIKIN

 Để biết cách sử dụng điều hòa Daikin cũng như điều khiển điều hòa này bạn cần nắm được cá thông tin sau:

  • Màn hình hiển thị: trên đó có hiển thị những thông tin như nhiệt độ, độ ẩm cùng các biểu tượng chọn chế độ như dry, auto, heat, cool...
  • Các phím chức năng giúp điều khiển điều hòa dễ dàng hơn
  • Pin giúp duy trì năng lượng và hoạt động cho điều khiển.

Về thiết kế điều khiển có nhiều cải tiến hơn so với những đời trước giúp cho việc cầm nắm được thuận tiện hơn. Tuy nhiên những nút bấm trên máy không có gì thay đổi.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA DAIKIN INVENTER

huong-dan-cach-su-dung-dieu-hoa-daikin2

- Với các nút MODE và AUTO bạn đang để mặc định điều hòa Daikin chọn chế độ tự động sao cho phù hợp với nhiệt độ trong nhà và ngoài trời. Với mỗi thao tác ấn nút MODE sẽ lần lượt là các chế độ sưởi ấm > hút ẩm > quạt > làm lạnh > AUTO.

- Khi nhấn nút khởi động (ON) thì điều hòa sẽ bắt đầu hoạt động với nút xanh trên diều hòa được bật lên. Nhấn (OFF) điều hòa sẽ tắt.

- Với nút (+) hoặc (-) giúp tăng hoặc giảm nhiệt độ, mỗi lần ấn sẽ bị giảm đi 1 độ C.

- Với nút FAN giúp điều chỉnh quạt với 5 nấc gió

- Nút SWING điều chỉnh khả năng vẫy giõ và hướng gió

- Chức năng hẹn giờ có tại nút TIME giúp hẹn tắt hoặc bật điều hòa tự động. Khi nhấn nút ON TIMER đèn trên điều hòa nhấp nháy, lúc này bạn ấn ▲và ▼ để lựa chọn thời gian tắt bật máy. Nhấn nút OFF TIME đèn –o nhấp nháy, mỗi lần nhấn OFF sẽ dịch chuyển thời gian 1 giờ. Muốn xóa cài đặt hẹn giờ, hãy nhấn CANCEL.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA DAIKIN 1 CHIỀU 

1. Các nút chức năng trên điều khiển điều hòa Daikin 1 chiều

huong-dan-su-dung-dieu-hoa-daikin

Điều khiển Daikin dòng model FTNE50/60/71

huong-dan-su-dung-dieu-hoa-daikin1

Điều khiển Daikin dòng model FTNE50/60M

2. Cách sử dụng điều khiển điều hòa Daikin 1 chiều

Các nút trên điều khiển điều hòa Daikin 1 chiều giúp bật tắt điều hòa bao gồm 3 nút: Cool/Dry/Fan Only. Và sử dụng nút OFF để tắt điều hòa.

Để kích hoạt các chế độ khác nhau các bạn làm theo thao tác:

  • Với chế độ gió dễ chịu: nhấn vào nút COMFORT lần 1, khi muốn hủy nhấn nút này thêm một lần nữa.
  • Cảm biến mắt thần thông minh: nhấn SENSOR và nhấn 1 lần nữa để tắt
  • Để hẹn giờ chế độ tắt bật máy: bạn lựa chọn 2 chế độ ON và OFF. Nhấn 1 lần sẽ tăng thêm 1 giờ, số giờ bạn có thể hẹn là tối đã 12 giờ. Để biết chế độ này đã thiết lập thành công hay chưa bạn nhìn trên thân điều hòa sẽ có đèn màu cam phát sáng. Muốn hủy chế độc chỉ cần ấn nút Cancel.

Ngoài ra trên điều hòa Daikin còn có chức năng khác như: POWERFUL (làm lạnh nhanh), EcCONO (tiết kiệm điện), QUIET (giảm tiếng ồn dàn nóng), với những chức năng này bạn chỉ cần ấn nút có trên điều khiển để kích hoạt rất nhanh chóng.

CÁCH SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA DAIKIN 2 CHIỀU 

1. Các nút chức năng trên điều khiển điều hòa Daikin 2 chiều

huong-dan-cach-su-dung-dieu-hoa-daikin3

Các nút chức năng tương tự như với dòng điều hòa Daikin 1 chiều, tuy nhiên có thêm những tính năng mới như:

- AUTO: Áp dụng cho chế độ làm nóng ở điều hòa 2 chiều.

- HEAT: làm nóng bằng việc lấy hơi nóng từ bên ngoài, giúp nhiệt độ phòng tăng lên. Khi nhiệt độ bên ngoài giảm làm cho công suất làm nóng của máy của giảm theo. Ngoài ra còn có khả năng làm tan tuyết.

2. Cách sử dụng điều khiển điều hòa Daikin 2 chiều

- Với chế độ bật tắt, nhấn nút ON/OFF để kích hoạt

- Muốn tăng nhiệt độ điều hòa Daikin 2 chiều, hãy ấn nút mũi tên hướng xuống tại phần TEMP của remote, để giảm nhiệt độ hãy ấn nút mũi tên đi xuống.

-  Để thay đổi các chế độ hoạt đông, hãy ấn nút MODE

- Kích hoạt chế độ tiết kiệm điện: nhấn nút ECONO trên điều khiển điều hòa Daikin

- Muồn thay đổi lưu lượng gió: ấn nút FAN, lúc này lưu lượng gió cũng sẽ được hiển thị trên màn hình.

- Với tính năng làm lạnh nhanh, bạn chỉ cần ấn nút POWERFUL

- Để điều chỉnh hướng gió thổi: ấn SWING, lúc này vị trí của cánh đảo gió được thau đổi, khi đạt đến vị trí mong muốn bạn chỉ cần ấn SWING một lần nữa để ngừng lại tại vị trí cố định.

- Với chế độ chống ẩm mốc: ấn vào nút MOLD PROOF

- Cài đặt thời gian bằng cách ấn ON (bật thời gian mở điều hòa) hoặc OFF(tắt điều hòa). Nhấn 1 lần sẽ tăng thêm 10 phút và bạn có thể ấn giữ liên tục để điều khiển thiết lập thời gian nhanh chóng hơn. Để biết chế độ này đã thiết lập thành công hay chưa bạn nhìn trên thân điều hòa sẽ có đèn màu cam phát sáng. Muốn hủy chế độc chỉ cần ấn nút Cancel.

- Kích hoạt chế độ cảm biến/ mắt thần thông minh: nhấn vào nút SENSOR lần 1 để mở và nhấn lần 2 để tắt.

CÁCH DÙNG ĐIỀU HÒA DAIKIN TIẾT KIỆM ĐIỆN

1. Không làm cho nhiệt độ phòng thấp đột ngột 

Bạn chỉ cần giữ nhiệt độ của phòng ở mức trung bình, thấp hơn nhiệt độ ngoài trời 5-7 độ sẽ giúp tiết kiệm điện năng. Nhiệt độ lý tưởng là từ 23 độ C đến 28 độ C. Nhiệt độ này sẽ không khiến cho cơ thể của bạn bị sock nhiệt khi thay đổi đột ngột giữa 2 môi trường. Thêm nữa với mức nhiệt độ này đảm bảo chi điều hòa của bạn đang hoạt động đúng công suất, không bị tiêu tốn điện năng nhiều.

2. Lau tấm lọc không khí thường xuyên

Nên lau từ 1-2 tuần 1 lần giúp cho tấm lọc được thông thoáng, tăng khả năng lưu thông không khí.

3. Sử dụng thêm quạt gió cho căn phòng 

Lợi ích của việc sử dụng quạt gió giúp cho không khí mát được lưu thông trong toàn bộ căn phòng lại giúp tiết kiệm điện năng.

4. Đóng kín cửa khi sử dụng điều hòa

huong-dan-su-dung-dieu-hoa-daikin-3

Điều này sẽ tránh được việc thất thoát hơi lạnh ra bên ngoài hay lọt vào những luồng khí nóng. Nên che cửa sổ bằng rèm hoặc những thiết bị cản nắng dày tránh cho hơi nóng xâm nhập từ bên ngoài vào.

6. Ngắt nguồn điều hòa khi không sử dụng

Đây là điều ít ai chú ý vì suy nghĩ chỉ cần tắt nút OFF trên điểu khiển là xong. Tuy nhiên 1 lượng nhỏ điện năng vẫn còn ở điều hòa khoảng từ 15 - 35W ngay cả khi bạn không hoạt động. Do đó, hãy ngắt nguồn điều hòa khi bạn không sử dụng trong thời gian dài để giảm tiêu hao điện năng.

Trên đây là chi tiết cách sử dụng điều hòa Daikin, hi vọng rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn dùng máy lạn hiệu quả cao và tiết kiệm điện năng. Nếu cần hỗ trợ gì đừng ngại bình luận bên dưới để được hỗ trợ bạn nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!