Những điều mẹ cần lưu ý khi chăm sóc bé yêu có làn da nhạy cảm

04.12.2023 - 09:00

Làn da trẻ nhỏ vốn mỏng manh và dễ bị thương tổn bởi các tác nhân từ môi trường bên ngoài, nên luôn cần được nâng niu và chăm sóc đúng cách. Thấu hiểu được tâm lý của bố mẹ, Pigeon đã cho ra đời sản phẩm tắm gội dịu nhẹ và an toàn cho da của bé.

Bộ sản phẩm tắm gội Sakura dịu nhẹ 2 trong 1
Bộ sản phẩm tắm gội Sakura dịu nhẹ 2 trong 1

Hiểu rõ sự nhạy cảm trên làn da bé

Làn da là một phần quan trọng của cơ thể bé, giúp bảo vệ sức khỏe và để bé cảm nhận thế giới xung quanh. Để bảo vệ làn da của bé trong môi trường nước ối suốt 9 tháng 10 ngày, một lớp màng trắng, hay còn được gọi là lớp sáp vernix đã được hình thành trên da. Lớp màng trắng theo tác động của môi trường bên ngoài sẽ khô lại và bong ra trong khoảnh khắc bé lọt lòng. Theo thời gian, làn da bé dần trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Tuy nhiên nếu so với da của người trưởng thành, các chức năng da của trẻ nhỏ trong thời điểm này vẫn còn mỏng manh và chưa phát triển hoàn thiện, nên luôn đòi hỏi bố mẹ phải biết chăm sóc đúng cách.

Đôi khi chỉ cần một tác động nhỏ từ môi trường bên ngoài, bố mẹ có thể dễ dàng phát hiện trên da của bé xuất hiện các tình trạng kích ứng, dị ứng không mong muốn, như nổi mụn trắng li ti ở nhiều vùng da, hăm tã, khô da mẩn đỏ trên mặt, tay chân hoặc toàn thân. Chính vì vậy, bố mẹ cần phải trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết để vệ sinh và bảo vệ làn da bé luôn trong tình trạng sạch sẽ, khỏe mạnh và tránh nhiễm khuẩn.

Chăm sóc bé đúng cách với sản phẩm tắm gội của Pigeon
Chăm sóc bé đúng cách với sản phẩm tắm gội của Pigeon

Bí quyết bảo vệ làn da mỏng manh

Làn da của bé rất mỏng manh và nhạy cảm trong những tháng đầu đời, dễ bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, ánh sáng, bụi bẩn, vi khuẩn, hoá chất... Vì vậy, bố mẹ cần chú ý đến cách bảo vệ làn da của bé một cách tốt nhất. Dưới đây là một số gợi ý về cách chăm sóc làn da bé.

Lựa chọn quần áo phù hợp cho bé

Quần áo là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da của bé thường xuyên. Vì vậy, bố mẹ cần ưu tiên những loại trang phục có chất liệu mềm mại, thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt như vải lanh, cotton, lụa... Cần tránh những loại quần áo được may bằng chất liệu nhân tạo và thô cứng để hạn chế tình trạng kích ứng do vải cọ xát mạnh vào da của bé. Ngoài ra, bên cạnh lựa chọn màu sắc và kiểu dáng theo sở thích, bố mẹ nên chọn quần áo phù hợp với thời tiết, không quá rộng cũng không quá chật để bé có thể thoải mái cử động và điều hòa nhiệt độ cơ thể.

Giữ không gian sạch cho bé

Môi trường sinh hoạt thường ngày đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ làn da nhạy cảm của bé. Bố mẹ cần giữ không gian sống xung quanh bé sạch sẽ, thoáng đãng và có độ ẩm vừa phải. Cần thường xuyên lau dọn, phơi nắng và vệ sinh đồ dùng bé sử dụng hàng ngày như chăn, nệm, gối, đồ chơi... bằng các loại nước giặt và nước xả phù hợp, không chứa chất tẩy rửa mạnh, để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc. Bên cạnh đó, bố mẹ cần lên lịch tắm nắng phù hợp cho bé vào sáng sớm, tạo điều kiện cho da bé được hấp thụ các dưỡng chất, vitamin D để tăng cường sức đề kháng cho da.

Nâng niu làn da bé bằng sản phẩm tắm gội Sakura dịu nhẹ 2 trong 1

Bố mẹ nên tránh những loại sữa tắm gội có độ pH không cân bằng, chứa cồn, paraben, hương liệu nhân tạo hay chất tạo bọt, vì chúng có thể gây ra các vấn đề cho da bé, như khô da, viêm da, kích ứng,… Thấu hiểu được nỗi lo và băn khoăn của bố mẹ vào mỗi lần lựa chọn các sản phẩm tắm gội cho bé khi làn da bé chỉ có hàng rào bảo vệ mỏng manh yếu ớt, Pigeon đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm tắm gội Sakura dịu nhẹ 2 trong 1, sẵn sàng đồng hành cùng bố mẹ trong hành trình vỗ về làn da “khó chiều” của bé.

Sữa tắm gội Sakura đã được các chuyên gia da liễu kiểm nghiệm nghiêm ngặt và có chứng nhận lâm sàng không gây kích ứng cho da, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Chiết xuất hoa anh đào có trong sữa tắm không những làm sạch và loại bỏ bụi bẩn trên da bé một cách nhẹ nhàng, mà còn có khả năng kháng viêm, dưỡng ẩm, cân bằng độ pH và giảm các kích ứng hay viêm nhiễm hiệu quả. Từ đó, bố mẹ có thể an tâm lựa chọn và sử dụng Sakura 2 trong 1 để bé có một làn da mịn màng và khỏe mạnh ngay từ những tháng đầu đời.

Bên cạnh những cái ôm ấm áp từ mẹ và sự yêu chiều từ bố, bé còn có thêm một người bạn đồng hành lý tưởng là Pigeon, luôn sẵn sàng bên cạnh để nâng niu làn da nhạy cảm và đem đến cho bé những trải nghiệm an toàn, dịu nhẹ nhất xuyên suốt hành trình cùng bé lớn khôn.

Tắm Gội Dịu Nhẹ 2 in 1 Sakura Pigeon 700ml
Tắm Gội Dịu Nhẹ 2 in 1 Sakura Pigeon 700ml

Các mẹ có thể tham khảo và lựa chọn mua sản phẩm chính hãng trên các kênh bán hàng trực tuyến chính thức của Pigeon tại:
🛒Website: https://store.pigeon.com.vn 
🛒Shopee: https://shopee.vn/pigeonvnofficial 
🛒Lazada: https://www.lazada.vn/shop/pigeon-vietnam-official 
🛒Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/pigeon-official-store 
🛒Tiktok: https://www.tiktok.com/@pigeonvnofficial 
🛒Chuỗi hệ thống chính hãng của Pigeon tại Aeon Mall, Takashimaya Và các cửa hàng Mẹ và Bé uy tín trên toàn quốc (Concung, Kidsplaza, Bibomart,...)
-------
Pigeon - Thương hiệu chăm sóc Mẹ và Bé hàng đầu Nhật Bản.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!