Review Cushion Lemonade: hàng Việt Nam chất lượng thế nào?

07.04.2023 - 15:22

Trên thị trường hiện nay, cushion Lemonade được đánh giá là một trong những sản phẩm cushion tốt nhất và được nhiều người yêu thích. Vậy thực sự em phấn nước này có đáng để bạn đầu tư không? Hãy cùng Chanh Tươi Review đánh giá chi tiết sản phẩm này trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về phấn nước Lemonade

1. Đôi nét về thương hiệu Lemonade

Lemonade là một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam được thành lập vào năm 2016 bởi chuyên gia trang điểm nổi tiếng - Quách Ánh. Thương hiệu này nổi tiếng với các dòng sản phẩm kiềm dầu, lâu trôi phù hợp với tiết khí nóng ẩm hay các màu sắc phù hợp với sắc da vàng người Việt Nam.

Mỗi sản phẩm của Lemonade là đại diện cho tinh thần không ngừng sáng tạo, đổi mới và tràn đầy năng lượng. Vậy nên, Lemonade theo đuổi chủ nghĩa công năng mà trong đó sự đa dụng và tiện lợi được đặt lên hàng đầu. Các bạn có thể thấy những dòng sản phẩm của thương hiệu này luôn tích hợp 2 trong 1, giúp các bạn hoàn thiện vẻ đẹp một cách nhanh chóng và dễ dàng

Với sứ mệnh mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho người Việt, Lemonade vẫn đang không ngừng nghiên cứu và phát triển sản phẩm để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu này đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm được ủng hộ nhiệt tình: son 2 đầu, chì kẻ mày 2 đầu, kem che khuyết điểm, mascara,…Trong đó các dòng phấn phủ là được nhiều người quan tâm nhất với lượng bán ra cực kỳ cao.

2. Cushion Lemonade có mấy loại?

Lemonade hiện đang có 2 dòng cushion chính, đó là Supermatte Cushion, Matte Addict Cushion và Supermeow Cushion. Mỗi loại sản phẩm này đều có những đặc điểm và tính năng riêng biệt, phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng người sử dụng.

  • Supermatte Cushion: sản phẩm phấn nước kiềm dầu với khả năng kiểm soát dầu tốt, giúp da không bóng nhờn suốt cả ngày.
  • Matte Addict Cushion: sản phẩm với hiệu ứng lì, giúp da trông mịn màng, không bóng nhờn. 

Tất cả các sản phẩm cushion của Lemonade đều được sản xuất tại Việt Nam và được đánh giá là có chất lượng tốt, giá cả phải chăng và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Đánh giá chất lượng phấn nước Lemonade

Mặc dù là thương hiệu sinh sau đẻ muộn, trong thời điểm mà có quá nhiều sản phẩm làm đẹp, Lemonade vẫn khẳng định được vị trí của mình trên thị trường. Các sản phẩm của thương hiệu này không chỉ nhận được phản hồi tích cực của người Việt mà còn nhiều nước trên thế giới.

Thiết kế, bao bì

Không chỉ phấn nước, mà tất cả sản phẩm của Lemonade đều được chăm chút ngoại hình kỹ lưỡng. Phần vỏ hộp có màu sắc bắt mắt, in ấn rõ ràng với đầy đủ thông tin cho mọi người tìm hiểu. Hộp phấn chắc chắn, gọn, dễ dàng mang đi mọi nơi. Bông phấn cũng được làm mềm mịn, giúp quá trình tán phấn dễ dàng hơn.

Quá trình đóng gói của hãng cũng rất ấn tượng như: hình viên kẹo, hình hộp quà,…

Kết cấu sản phẩm

Cushion Lemonade có kết cấu mỏng, nhẹ dễ dàng tán và tiệp nhanh vào da. Phấn nước hơi lỏng, nhưng khi lên da sẽ không làm cho các bạn có cảm giác bị dày nền hay nặng mặt. Tùy vào mỗi dòng sản phẩm, lớp finish của bạn sẽ khô thoáng hoặc ẩm mịn. Khi sử dụng sẽ không có hiện tượng bong tróc hay chảy nền do mồ hôi và bã nhờn.

Bảng thành phần

Bảng thành phần được đánh giá an toàn, không có cồn, các chất gây kích ứng cho da. Bổ sung thêm các thành phần dưỡng da, bảo vệ khỏi tia UVA, UVB.

Công dụng

Hai dòng cushion đều thực hiện hoàn hảo chức năng của mình đó là kiềm dầu và cấp ẩm phù hợp cho từng loại da khác nhau. Sản phẩm có độ che phủ cao, che hầu hết các khuyết điểm trên da mặt, cho bạn lớp nền tự nhiên. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Lemonade đều có khả năng chống nắng hoàn hảo như một kem chống nắng thuần vật lý.

Giá cả

Giá sản phẩm của Lemonade theo mình đánh giá là không đắt, nó là giá trung bình trên thị trường hiện nay. Mức giá này nó tương đương với các sản phẩm trang điểm của Hàn Quốc.

Để có cái nhìn chi tiết hơn về chất lượng phấn nước Lemonade, chúng ta cùng đi phân tích chi tiết từng loại cushion ngay sau đây.

Review chi tiết 2 cushion Lemonade được yêu thích nhất hiện nay

1. Phấn nước Lemonade Matte Addict Cushion mẫu mới

Đây là dòng sản phẩm nổi tiếng nhất và được tin dùng nhiều nhất trong cả 3 dòng cushion hiện tại của Lemonade. Chưa bàn đến chất lượng, thiết kế của phấn nước Lemonade chắc chắn cũng sẽ ghi điểm với bạn, bởi hộp phấn chắc chắn, màu sắc nhẹ nhàng và thiết kế lõi kép mới lạ.

Ở bản cũ thì hộp phấn sẽ có màu vàng chanh cực kỳ nổi bật cùng lõi kép chứa thêm Face Filler, tuy nhiên ở dòng mới thì vỏ hộp được đổi sang màu hồng pastel, không kèm lõi Face filler nữa.

cushion-lemonade-matte-addict
Bao bì mới của phấn nước Lemonade cho da khô

Nơi mua tốt nhất

lazada

333.000 ₫

shopee

333.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Sillica: hấp thụ dầu và mồ hôi trên da, giúp giảm thiểu bóng nhờn và duy trì hiệu quả cho phấn nước trong thời gian dài.
  • Titanium Dioxide: khả năng chống nắng và bảo vệ da trước tác hại tia UV.
  • Axit salicylic: Thanh lọc da, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho làn da mịn màng, tràn đầy sức sống
  • Dimethicone: dưỡng và cấp ẩm, làm mềm mịn lớp nền.
  • Cyclopentasiloxane: là chất làm mềm, tạo cảm giác mịn màng cho da và giúp phấn nước dễ dàng lan truyền trên da.
  • Ethylhexyl Methoxycinnamate: là một loại chất chống nắng và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
  • Butylene Glycol: là một loại chất làm ẩm cho da, giúp giữ ẩm và tăng độ bám dính của phấn nước.
  • Không chứa hương liệu, các thành phần kích ứng cho da 

Cushion Lemonade Matte Addict sẽ có công dụng chính là che phủ khuyết điểm, cho lớp nền tự nhiên. Đặc biệt, trong bảng thành phần có các thành phần dưỡng ẩm nên không làm da bị khô hay nền bị bong tróc.

Tone màu và loại da phù hợp

bang-mau-cushion-lemonade-matte-addict
Hai tone màu của cushion Lemonade cho da khô

Sản phẩm có 2 tone màu đó là:

  • A01. Light - Dành cho da sáng
  • A02. Natural - Dành cho da trung bình

Các tone màu của Lemonade theo như mình quan sát thì nó kiểu sẽ có base vàng ấy, rất thích hợp cho màu da của người Việt Nam nói riêng và người châu Á nói chung. Khi đánh phấn thì các bạn sẽ không thấy nó bị trắng bật tone quá như một số dòng cushion Hàn Quốc đâu, tuy nhiên độ che phủ rất cao.

Sản phẩm sẽ phù hợp với các bạn có da khô, da thường và da hỗn hợp thiên khô.

Ưu điểm nổi bật

  • Mỏng nhẹ, lì mịn màng, không gây bóng nhờn trên da.
  • Cushion set nhanh, tiệp vào da tự nhiên và lâu trôi.
  • Sản phẩm giúp da bạn trông thật sáng khỏe, căng mướt nhưng hoàn toàn không bị bóng dầu. 
  • Chỉ số chống nắng SPF 50+ và PA+++ như một kem chống nắng vật lý, giúp bảo vệ da tối đa suốt 8 giờ. 
  • Độ che phủ hoàn hảo, giúp che phủ mụn đỏ và vết thâm hiệu quả nhưng lớp nền trông vẫn thật tự nhiên. Theo mình đánh giá thì độ che phủ sẽ lên đến 85% đấy.
  • Kiểm soát dầu nhờn và bền màu suốt cả ngày dài, có thể sử dụng với mọi loại da.
  • Bảng thành phần an toàn, không cồn, không hương liệu.
  • Lúc mới đánh thì vẫn có tình trạng mốc, nhưng để cushion set lại thì phần mốc phần được hạn chế đi nhiều.
  • Mùi thơm sản phẩm nhẹ nhàng, không nồng hắc hóa học.
  • Tone màu cực kỳ hợp với làn da của người châu Á.

2. Phấn nước siêu kiềm dầu Lemonade Supermatte Cushion

Đây là sản phẩm nằm trong top những phấn nước cho da dầu, da siêu dầu được yêu thích nhất hiện nay. Em này có thiết kế màu sắc tương tự như em Matte Addict nên khi mua các bạn nhớ chú ý kỹ tên sản phẩm để tránh bị nhầm nhé. Ở cả 2 sản phẩm thì mình không thích màu hộp trắng này lắm, cảm giác nó nhanh bẩn, nếu lau đi thì bị cũ cũ ấy.

cushion-lemonade-supermatte
Trên tay hộp cushion Lemonade Supermatte

Nơi mua tốt nhất

lazada

349.000 ₫

shopee

349.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • 2% Niacinamide giúp làm dịu da, giảm sưng tấy mụn, kháng viêm kháng khuẩn cho da, hạn chế phát sinh mụn và hỗ trợ điều tiết độ ẩm trên da.
  • Titanium Dioxide: là một loại khoáng chất có khả năng chống tia cực tím và giúp phấn nước che phủ tốt các khuyết điểm trên da.
  • Cyclopentasiloxane: là chất làm mềm, tạo cảm giác mịn màng cho da và giúp phấn nước dễ dàng lan truyền trên da.
  • Zinc Oxide: là một thành phần chống nắng và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
  • Butylene Glycol: là một loại chất làm ẩm cho da, giúp giữ ẩm và tăng độ bám dính của phấn nước.
  • PEG-10 Dimethicone: là một chất làm mềm và chống thấm nước, giúp phấn nước bền màu và lâu trôi.
  • Không chứa hương liệu, chất kích ứng nên rất phù hợp với các bạn da mụn, da nhạy cảm.

Tone màu và loại da phù hợp

Sản phẩm cushion Lemonade Supermatte sẽ có 3 tone màu cho các bạn lựa chọn

bang-mau-cushion-lemonade-supermatte
Bảng màu của phấn nước kiềm dầu Lemonade
  • #01 Light - phù hợp cho tone da trắng sáng nhưng không phải trắng bệt và nhợt nhạt.
  • #02 Medium Light - phù hợp cho tone da trung bình đến trung bình sáng, tự nhiên và hài hòa, đây cũng là màu sắc dễ phù hợp với đại đa số chị em chúng mình.
  • #03 Medium - phù hợp cho tone da tự nhiên, da vàng hoặc da hơi tối màu.

Các bạn có thể thử test trước ở một vùng nhỏ trên cầm, thứ nhất để kiểm tra có bị kích ứng với sản phẩm hay không, thứ 2 nữa là xem màu phấn có hợp với da mình hay không nhé,

Em này có khả nắng kiềm dầu tốt, sau 7h thì vùng chữ T mới bị bóng nhẹ, còn các vùng khác thì vẫn giữ nguyên được lớp nền căng mịn. Sản phẩm sẽ phù hợp cho các bạn có làn da dầu, da siêu dầu và da hỗn hợp thiên dầu.

Ưu điểm nổi bật

  • Kết cấu hạt phấn mềm mại siêu nhẹ với độ kết dính cao giúp lớp nền bám và bền chặt, nhờ vậy tạo được lớp trang điểm cực kỳ mượt mà, tự nhiên và nhẹ mặt.
  • Bảng thành phần được bổ sung dầu dưỡng siêu nhẹ, dễ bay hơi vào dung môi giúp lớp nền dễ dàng tiệp nhanh vào da sau mỗi lần chạm, đồng thời dầu sẽ bay hơi ngay sau khi thoa để cho ra lớp nền lỳ và ráo mịn.
  • Các hạt phấn siêu nhỏ được kết nối chặt chẽ với nhau để lớp nền luôn được giữ độ ổn định
  • Các hạt sắc tố còn có tính bền vững cao nên hạn chế khả năng xuống màu hiệu quả.
  • Bổ sung đến 2% Niacinamide (ít cushion có được) giúp làm dịu da, điều tiết dầu thừa và độ ẩm trên da.
  • Kem nền có thành phần chống nắng cao nằm ở vị trí thứ 4 của bảng thành phần với chỉ số lên đến SPF50+ PA+++ để tăng cường bảo vệ da cả ngày.
  • Dòng sản phẩm kiềm dầu tốt nên hạn chế vỡ, chảy nền do mồ hôi hay bã nhờn.
  • Lớp nền của bạn sẽ bền chắc, ít xuống màu và lâu trôi.

Mua cushion Lemonade chính hãng ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện tại, các sản phẩm của Lemonade được bán rộng rãi ở nhiều của hàng mỹ phẩm trên toàn quốc. Hầu như bạn ghé cửa hàng nào cũng sẽ có thể tìm được sản phẩm của thương hiệu này. Tuy nhiên, vì độ nổi tiếng của em này dạo gần đây rất cao nên các sản phẩm fake, các sản phẩm nhái kém chất lượng cũng đang tràn lan trên thị trường.

Do vậy, bạn cần chọn mua ở những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng tránh trường hợp kích ứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến da mặt của mình.

Một cách khác mà Chanh Tươi Review thường xuyên đề cập cho mọi người, đó là mua hàng online ở cửa hàng chính hãng của Lemonade. Như vậy, vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm, vừa có thể mua hàng với giá ưu đãi mà lại còn được miễn phí vận chuyển tại nhà. Dưới đây là địa chỉ mua hàng uy tín

Lazada: https://www.lazada.vn/lemonade/

Shopee: https://shopee.vn/lemonade_officialstore

Gợi ý các bước trang điểm đơn giản với phấn nước Lemonade

Để có một lớp nền hoàn hảo, không bị mốc thì các bước đánh phấn, dưỡng da cũng cần được chú ý và thực hiện đúng trình tự, dưới đây 6 bước cơ bản khi trang điểm cơ bản với cushion.

Bước 1: Làm sạch da mặt

Trong quá trình trang điểm hay skincare thì việc làm mặt là một bước cực kỳ quan trọng. Bước này sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, các lớp mỹ phẩm sẽ dễ thẩm thấu và bám lâu hơn. Bạn nên sử dụng đồng thời tẩy trang và sửa rửa mặt để làm sạch.

Bước 2: Cân bằng da

Sử dụng toner để điều chỉnh độ pH trên da trở về mức ổn định, giúp các dưỡng chất thấm vào bề mặt da tốt nhất. 

Bước 3: Dưỡng ẩm

Đây là một bước quan trọng, giúp cho da ẩm mịn để mỹ phẩm thẩm thấu tốt hơn. Da đủ ẩm thì cũng hạn chế tình trạng mốc nền, bong tróc trên da.

Bước 4: Kem chống nắng

Bất kể trời nắng hay mưa, trang điểm hay không thì bạn cũng nhất thiết phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da mặt của mình.

Bước 5: Dùng cushion

Sau khi hoàn thành các bước trên thì chúng ta sẽ dùng cushion. Lưu ý ấn nhẹ bông phấn để lấy một lượng vừa đủ, tránh lãng phí và làm lớp nền quá dày. Dặm nhẹ bông phấn, không miết hoặc kéo lê trên da, như vậy nền sẽ không được bền.

Ở những phần như cánh mũi, mắt thì có thể gập đôi bông phấn để tán dễ hơn.

Bước 6: Che khuyết điểm, phấn phủ

Nếu như mặt bạn có những khuyết điểm đậm màu mà cushion không che hết thì các bạn có thể dùng thêm kem che khuyết điểm. Sau đó, dùng một lớp phấn phủ dạng bột để cố định lớp trang điểm, giúp nền giữ tone trong thời gian dài

Trên đây là 6 bước cơ bản, nhưng bắt buộc phải có mà các bạn cần lưu ý khi trang điểm. Bạn có thể dùng các bước này để make up hằng ngày.

Câu hỏi thường gặp

1. Có cần phải sử dụng phấn phủ sau khi sử dụng phấn nước Lemonade không?  

Có thể tùy thuộc vào loại da và mục đích sử dụng mà bạn có thể cần hoặc không cần sử dụng phấn phủ sau khi sử dụng phấn nước Lemonade. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng độ bền và giữ cho lớp trang điểm lâu hơn, thì sử dụng phấn phủ là một lựa chọn tốt. 

Ngoài ra, phấn phủ còn giúp tạo ra hiệu ứng lớp nền hoàn hảo và giảm thiểu sự xuất hiện của những vùng da nhờn, đồng thời cũng giúp kiềm dầu và tạo cảm giác thoải mái trên da.

2. Sản phẩm có thể được sử dụng để che phủ vết thâm, nám và tàn nhang không?  

Phấn nước Lemonade có thể giúp che phủ một số vết thâm và tàn nhang trên da, mang đến một lớp nền mịn lì mà không hề “lố”. Tuy nhiên sản phẩm không được thiết kế để điều trị các vấn đề về da bạn nhé. Với các vết thâm, nám và tàn nhang nặng, cần phải sử dụng các sản phẩm chuyên biệt và tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia da liễu để có được kết quả tốt nhất.

3. Phấn nước Lemonade có khả năng chống nước không?  

Phấn nước Lemonade có khả năng chống nước tốt. Vì sản phẩm được thiết kế để sử dụng hàng ngày và có khả năng chống nước, vì vậy bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này khi tiếp xúc với nước hoặc mồ hôi một cách thoải mái. Đây là dòng sản phẩm được nghiên cứu để phù hợp với khí hậu Việt Nam nên sẽ hạn chế tình trạng chảy nền, trôi nền đó.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ lớp trang điểm của mình trong môi trường nước nhiều, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm một sản phẩm chống thấm nước hoặc lớp trang điểm chuyên dụng.

4. Phấn nước Lemonade có độ bền lâu không?  

Phấn nước Lemonade có độ bền khá tốt và có thể giữ lớp trang điểm trên da của bạn trong khoảng 4-6 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, độ bền của sản phẩm có thể khác nhau đối với từng loại da và điều kiện sử dụng khác nhau. 

Nếu bạn muốn tăng độ bền và giữ lớp trang điểm lâu hơn, bạn có thể sử dụng phấn phủ hoặc xịt khóa trang điểm chuyên dụng để giúp kiểm soát bã nhờn và giữ cho lớp trang điểm luôn tươi mới.

Xem thêm: Review chi tiết cushion Sulwhasoo

                   Review chi tiết phấn nước Whoo

Trên đây, Chanh Tươi Review đã gửi đến các bạn những đánh giá chi tiết về sản phẩm phấn nước đến từ thương hiệu Việt Nam - Lemonade. Với những phân tích ở trên, mình đảm bảo đây là một trong những dòng sản phẩm mà các bạn nên thử trải nghiệm, không chỉ vì người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, mà còn bởi chất lượng của các cushion Lemonade thực sự tốt. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại cmt bên dưới nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!