Đai chống gù lưng là gì? Lưu ý gì khi chọn đai chống gù lưng.

30.09.2022 - 20:59

“Nhất dáng nhì da” – việc sở hữu một vóc dáng đẹp là vô cùng quan trọng. Thế nhưng, một số người lại mắc chứng gù lưng do đặc thù công việc của họ. Đai chống gù lưng chính là giải pháp vô cùng hữu hiệu trong những trường hợp như vậy. Cùng tìm hiểu công dụng của đai chống gù lưng cũng như cách lựa chọn đai chống gù lưng tốt nhất nhé.

Thông tin sơ lược

Đai chống gù lưng là gì?

Đai chống gù lưng là một vật dụng được thiết kế để cố định cột sống, đốt sống cổ, đốt sống lưng, vai gáy của người sử dụng. Đai có khả năng định hình tư thế, giúp cột sống thẳng một cách tự nhiên, tránh tình trạng lưng bị còng, bị gù không được đẹp mắt. Sử dụng đai chống gù lưng sẽ giúp bạn có được dáng đứng, dáng ngồi thật chuẩn và đẹp.

Đai chống gù lưng có tốt không?

Lưng gù, lưng còng không những khiến cho hình thể của bạn không được đẹp mắt mà còn gây nhiều tác hại cho sức khỏe của bạn. Đai chống gù lưng chính là sản phẩm giúp cải thiện tình trạng này. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm chính là hiệu quả, dễ sử dụng và mức giá cũng không quá cao.

Công dụng đai chống gù lưng

Đai chống gù lưng giúp cải thiện vóc dáng người sử dụng

Phân loại

Cách phân loại phổ biến nhất chính là dựa vào độ tuổi của người sử dụng, bao gồm:

  • Đai chống gù lưng trẻ em

Đây là loại có thiết kế nhỏ, chất liệu mềm mại hơn so với đai chống gù lưng dành cho người lớn. Cũng chính vì vậy mà mức độ cố định cột sống của loại đai này cũng thấp hơn. Điều này giúp đai có thể nắn chỉnh tư thế cho trẻ em nhưng không gây tác động quá lớn làm hại đến cấu trúc xương còn đang phát triển của trẻ nhỏ.

Đai chống gù lưng trẻ em

Loại đai chống gù lưng dành cho trẻ em

  • Đai chống gù lưng người lớn

Loại đai này có kích cỡ lớn hơn nhằm phù hợp với kích thước của người trưởng thành. Do đó, tính chất và mức độ cố định cột sống của đai cũng cao hơn loại dành cho trẻ em. Nhờ vậy, nó có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu nắn chính, cải thiện tư thế cho cho người sử dụng một cách tối ưu.

Kinh nghiệm lựa chọn đai chống gù lưng tốt nhất

  • Nên lựa chọn theo lứa tuổi sử dụng

Tiêu chí đầu tiên để lựa chọn đai chống gù lưng là phải phù hợp với lứa tuổi của người sử dụng do đặc điểm về hệ xương cốt của trẻ nhỏ và người lớn là khác nhau. Lựa chọn loại đai phù hợp với lứa tuổi sẽ mang lại hiệu quả tối ưu đồng thời cũng tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

  • Chú ý đến chất liệu đai

Người sử dụng nên chú ý lựa chọn đai chống gù lưng được làm từ chất liệu có độ co dãn tốt, vải mềm mịn, thoáng khí, không gây trầy xước hay làm da bị kích ứng, ngứa ngáy, khó chịu. Ngoài ra, chất liệu tốt cũng tạo nên độ bền và độ thẩm mỹ cho đai.

  • Lựa chọn thiết kế đai phù hợp

Có hai loại thiết kế phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

Loại có dây đai rộng bản, cố định phần vai gáy và một phần lưng trên. Ưu điểm của thiết kế này là mỏng, nhẹ, có thể mặc lồng trong quần áo thường ngày mà không lo vướng víu hay khó chịu. Loại này cũng phù hợp với những người phải hoạt động mạnh, chơi thể thao v.v.

đai chống gù lưng dành cho thể thao

Loại đai chống gù lưng thích hợp cho các hoạt động thể thao

Loại thứ hai có kích thước lớn hơn và nặng hơn, có thể quấn quanh eo và che phủ toàn bộ lưng của người dùng. Loại đai chống gù lưng này có khả năng cố định cột sống từ trên xuống dưới một cách triệt để hơn so với loại thứ nhất nhưng cũng lộ rõ nhược điểm là khá cồng kềnh, vướng víu.

  • Lựa chọn sản phẩm từ thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay không khó để bắt gặp các loại đai chống gù lưng làm giả, làm nhái với chất lượng thấp và giá rất rẻ. Bạn nên chú ý lựa chọn đai chống gù lưng chính hãng để tránh tiền mất tật mang. Người tiêu dùng trong nước hiện khá ưa chuộng các loại đai chống gù lưng Nhật Bản hoặc từ các thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

  • Giả cả phải chăng

Người sử dụng nên cân nhắc đến đặc điểm của sản phẩm có phù hợp hay không, khả năng tài chính của bản thân đến đâu để lựa chọn được sản phẩm có giá phải chăng và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nhiều loại đai được quảng cáo là đai chống gù lưng cao cấp với giá cả vô cùng đắt đỏ nhưng không hẳn là hiệu quả nếu nó không phù hợp với bạn.

  • Cần chú ý đến kích thước của đai

Khi lựa chọn đai chống gù lưng, bạn cũng cần phải chú ý đến kích thước của đai. Không nên chọn đai quá rộng hay quá chật vì cả hai trường hợp này đều không mang lại tác dụng cho bạn. Lựa chọn vừa khít với cơ thể của bạn mới có hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Sản phẩm đai chống gù lưng tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm lựa chọn đai chống gù lưng. Hy vọng rằng bạn sẽ có thêm những hiểu biết nhất định để chọn được đai chống gù lưng tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!