Tiêu chí chọn dàn karaoke gia đình hát hay, giá rẻ nhất hiện nay

12.08.2021 - 20:39

Hát karaoke vốn là một thú vui giải trí rất được yêu thích của các gia đình Việt Nam ta. Bất kể các dịp lễ, tết, ăn mừng, nhậu nhẹt,... đều không thể vắng bóng sự xuất hiện của bộ dàn karaoke. Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn mua được một dàn karaoke gia đình giá rẻ với chất lượng như mong ước. Các bạn nếu đang có kế hoạch mua dàn karaoke cho gia đình hãy tham khảo tiêu chí chọn dàn hát karaoke gia đình hay, giá rẻ nhất dưới đây nhé!

1. Tiêu chí đánh giá một dàn karaoke gia đình hay, giá rẻ

Để lựa chọn được một dàn âm thanh gia đình hay lại phù hợp với túi tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng chúng tôi sẽ tóm gọn lại thành 3 yếu tố chính để giúp các bạn phân định rõ ràng hơn trong việc lựa chọn.

1.1. Chọn mua thiết bị âm thanh cho dàn hát karaoke gia đình

- Kinh nghiệm mua loa karaoke

Loa là bộ phận quan trọng nhất trong 1 dàn karaoke. Một chiếc loa chất lượng phải mang đến âm thanh có độ chi tiết cao, tiếng trầm đủ mềm mại, chất âm ngọt ngào, sâu lắng, không bị rè hay méo tiếng khi vặn to.  

Cách test chất lượng âm thanh loa: test đủ 3 loại nhạc với 3 dải tần số âm thanh khác nhau: 1 bản bolero, 1 bản nhạc sống và 1 bản nhạc không lời. Nếu loa cho ra chất lượng âm thanh tinh tế, có đủ độ sâu, độ êm, độ mềm, độ mượt của các dải âm thì chiếc loa đó mới thực sự hoàn hảo. 

dàn karaoke gia đình

Một phần không quan trọng không kém chính là công suất loa. Bạn chỉ cần mức âm lượng từ 70% đổ lại thì chiếc loa đó đã đáp ứng được tốt nhu cầu về độ lớn âm thanh của người chơi rồi. Tránh trường hợp mua phải loa có công suất nhỏ, phải vặn volume đến 100% mới đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Bởi điều này sẽ làm loa bị rè và nhanh hỏng. 

Bạn có thể chọn loa dựa theo diện tích phòng theo gợi ý bên dưới: 

Diện tích phòng từ 10 – 15m2: công suất lý tưởng là 30 – 45W

Diện tích phòng từ 15 – 25m2: công suất lý tưởng là 45 – 75W

Diện tích phòng từ 25 – 35m2: công suất lý tưởng là 75 – 105W

Diện tích phòng từ 35 – 45m2: công suất lý tưởng là 105 – 135W

Diện tích phòng từ 45 – 55m2: công suất lý tưởng là 135W – 165W

- Kinh nghiệm mua amply karaoke

Chất lượng âm thanh có được như mong muốn hay không sẽ do loa và amply quyết định đế 80%. Nếu amply quá yếu sẽ không thể làm thoát chất âm của loa và ngược lại. Nếu loa không đòi hỏi công suất mạnh nhưng dùng amply với công suất hàng trăm W sẽ là 1 sự lãng phí không cần thiết. 

dan-karaoke-gia-dinh

  XEM TOP AMPLY KARAOKE KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT

Công suất và trở kháng của amply là 2 yếu tố cốt lõi quyết định đến việc ghép nối giữa 2 thiết bị amply và loa. Trở kháng là thông số giúp phân định xem amply có thể phối ghép với loa hay không. Thông thường, loa sẽ có trở kháng từ 4 - 8 Ohms thì trở kháng lý tưởng của amply để ghép nối với loa là 2 - 4 Ohms. 

Về phần công suất, nếu phòng nghe nhỏ, khoảng cách từ người nghe đến loa gần thì người dùng không cần dùng đến amply quá mạnh. Trong trường hợp phòng nghe rộng, khoảng cách từ người nghe đến loa xa thì cần amply có công suất lớn để có thể bắt âm thanh rõ ràng hơn. Công suất lý tưởng của amly là gấp đôi công suất của loa. 

- Kinh nghiệm mua đầu hát cho dàn hát karaoke gia đình

dàn karaoke gia đình

Đầu karaoke cũng là một bộ phận quan trọng không kém quan trọng trong dàn karaoke. Một đầu hát karaoke chất lượng phải đáp ứng tốt các tiêu chí sau: hỗ trợ nhiều cổng kết nối như: cổng LAN, cổng HDMI, cổng USB,... với kho dữ liệu bài hát khổng lồ, khả năng truyền tải dữ liệu nhanh chóng, tốc độ truy xuất âm thanh và hình ảnh sắc nét, mượt mà. 

Ngoài ra, 1 số dòng đầu phát karaoke cao cấp còn được trang bị thêm các tiện ích thông minh, mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng như: chọn bài hát qua màn hình điện thoại, hỗ trợ phát nhạc qua cổng USB, chấm điểm bài hát tự động, tính năng chống va đập, chống cháy hiệu quả.

- Chọn micro karaoke

dàn karaoke gia đình

Khi mua mic, bạn cần quan tâm đến độ nhạy, độ vang và khả năng hút giọng có tốt hay không. Nhờ đó, người hát sẽ không phải gồng hơi lên mà chỉ cần hát nhẹ nhàng là mic có thể bắt được giọng để truyền âm thanh ra ngoài. Bên cạnh đó, khả năng bắt tín hiệu tốt từ khoảng cách xa trên 15m và có vật cản cũng cần được chú trọng nếu bạn thường xuyên đi lại nhiều. 

Cách test chất lượng âm thanh của micro karaoke: bạn có thể thử mic bằng 1 vài câu nói ngắn như; alo, 1, 2, 3, 4, 5, 6,... đồng thời liên tục đưa mic ra xa rồi lại gần miệng để kiểm tra độ nhạy âm khi khoảng cách thay đổi. Nếu âm thanh vẫn giữ được độ trong trẻo, rõ ràng, không bị bể, vỡ tiếng thì đó chính là chiếc mirco karaoke hoàn hảo.

1.2. Chọn dàn karaoke theo hình thức phối ghép

Có 2 hình thức phối ghép dàn âm thanh gia đình hiện nay là hình thức đồng bộ và tự phối ghép.

Hình thức tự ghép sẵn phù hợp với những người không am hiểu về lĩnh vực âm thanh, muốn tìm một dàn nguyên bộ đã được trang bị đầy đủ các bộ phận trong đó.

Còn hình thức tự nối ghép sẽ cho phép bạn linh hoạt trong việc chọn loại thiết bị ghép nối chuyên biệt theo ý muốn của bản thân. Nhưng với điều kiện bạn phải có chút kiến thức về lĩnh vực thiết bị âm thanh. Việc này giúp bạn tránh được các sự cố không mong muốn trong quá trình ghép nối các bộ phận không cùng một dàn. 

1.3. Chọn dàn karaoke theo giá cả

Dàn âm thanh gia đình phân chia theo 3 phân khúc giá sau đây:

Phân khúc giá rẻ từ 1 - 5 triệu: dòng này đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ bản của 1 dàn karaoke gia đình nhưng chất lượng các linh phụ kiện bên trong có độ bền thấp, dễ hỏng hóc sau 1 thời gian sử dụng. Dòng này phù hợp với gia đình có điều kiện tài chính hạn hẹp.

Phân khúc tầm trung từ 5 - 10 triệu: có sự cải thiện khá nhiều về chất lượng các bộ phận cấu thành do đó, nhiều gia đình ưa chọn dàn karaoke trong phân khúc này. Tuy không quá xuất sắc về các tiện ích đi kèm nhưng đáp ứng tốt nhu cầu giải trí hàng ngày.

Phân khúc cao cấp trên 10 triệuP: không chỉ hoàn hảo về thiết kế mà còn có độ hoàn thiện cao về tính năng. Linh kiện cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài, chất lượng âm thanh tuyệt hảo, nhiều tiện ích thông minh đi kèm mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người hát.

Tùy theo hoàn cảnh của mỗi gia đình mà bạn tự có sự lựa chọn đúng đắn cho riêng mình.

2. Gợi ý 5 bộ dàn tốt nhất 

2.1. Dàn karaoke gia đình giá rẻ Isky SK-329

Nếu bạn đang tìm một dàn âm thanh gia đình dưới 5 triệu thì model Isky SK-329 là sự lựa chọn hoàn hảo. Dàn karaoke sở hữu dàn âm thanh có vẻ ngoài cực hiện đại và tinh tế. Loa vi tính gồm 3 loa: 2 loa đệm và 1 loa trầm được tích hợp điều khiển từ xa tiện lợi. Loa mang đến dải tần số âm thanh cao, có thể chạy nhạc trơn tru mà không lo bị méo tiếng.

dàn karaoke gia đình

  [link titlelink="XEM GIÁ TỐT NHẤT TRÊN TIKI" linkweb="https://tiki.vn/da-n-am-thanh-karaoke-isky-sk-329-ket-noi-bluetooth-dan-am-thanh-tai-gia-dan-karaoke-gia-dinh-am-thanh-di-nh-cao-p11503801.html]

Bộ dàn âm thanh gia đình này hỗ trợ đa cổng kết nối: đầy kỹ thuật số, đầu HDMI, đầu USB, bluetooth, đài FM. Tiện lợi hơn với hệ thống nút bấm cơ chắc chắn ở ngay trước mặt ngoài của loa cho phép người dùng dễ đàng điều chỉnh thông số theo ý muốn. 

Giá: 1.398.000 ₫

2.2. Dàn âm thanh gia đình 4 tấc PA - BK 88S 16 Sò

dàn karaoke gia đình

  XEM GIÁ TỐT NHẤT TRÊN TIKI

Đây là dàn karaoke gia đình giá rẻ chuyên dụng cho hát và nghe nhạc tại các bữa tiệc, nhậu nhẹt trong nhà. Loa karaoke thuộc loại 4 tấc tương đương với đường kính 40cm cho chất lượng âm thanh vang xa mạnh mẽ và có chiều sâu. Bộ amply sử dụng đến 16 sò cho phép mức công suất sử dụng cực lớn mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng âm thanh phát ra.

Bộ dàn karaoke này phù hợp để chơi nhạc trong căn phòng có phạm vi từ 15 - 20m2. Các linh phụ kiện cao cấp đạt chuẩn đạt chuẩn chất lượng mang đếm chất âm sống động, trong trẻo. Sản phẩm được tặng kèm 1 micro không dây chuyên dụng cho phép người dùng có thể linh động di chuyển trong lúc hát mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng âm thanh.

Giá: 6.900.000đ

2.3. Bộ dàn karaoke gia đình 601

dàn karaoke gia đình

  XEM GIÁ TỐT NHẤT TRÊN TIKI

Nằm trong phân khúc bình dân, dàn karaoke này tiếp tục gây ấn tượng cho người dùng bởi amply 16 sò cực khủng với 2 cặp loa bass 20cm, 2 loa trung mang đến chất âm cực mượt mà trên từng lời ca, trong trẻo trên từng nốt nhạc. Sản phẩm hỗ trợ kết nối bluetooth cho phép truyền dữ liệu cho nhiều thiết bị ngoại vị như: điện thoại, máy vi tính,...

Dàn âm thanh 601 được tặng kèm 1 micro không dây thuận tiện cùng dây loa dài đến 10m giúp xóa bỏ mọi rào cản về khoảng cách. Cả bộ dàn karaoke mang đến cho người dùng chất âm bass sâu lắng, chân thực, không chói tai. Sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu của những gia chủ khó tính nhất.

Giá: 6.600.000đ

2.4. Bộ dàn karaoke gia đình SH- 300G BellPlus

dàn karaoke gia đình

  XEM GIÁ TỐT NHẤT TRÊN TIKI

Một bộ dàn karaoke giá rẻ không thể bỏ qua chính là model SH- 300G của nhà BellPlus. Tổng công suất của cả bộ lên đến 1800W cho phép âm thanh vang xa khắp không gian phòng. Về kết cấu loa, bộ loa sử dụng loại 3 tấc, gồm 1 loa bass 30cm, 1 loa treble mang đến sắc âm mạnh mẽ, sống động đầy chân thực.

Micro có khả năng chống hú tốt cho cho phép bạn cất cao giọng ca tiếng hát của mình một cách tự tin, thoải mái. Bộ dàn cho chất lượng âm thanh sâu lắng, trầm bổng, ngọt ngào và cực trong. Đây chính là bộ dàn âm thanh gia đình cực đỉnh, đáp ứng tốt mọi nhu cầu hát hò giải trí trong ngôi nhà của bạn.

Giá: 6.500.000đ

2.5. Dàn karaoke gia đình T - 7900

dàn karaoke gia đình  XEM GIÁ TỐT NHẤT TRÊN TIKI

Dàn âm thanh này được bao phủ bởi lớp gỗ cao cấp tạo nên cảm giác cổ kính mà sang trong cho không gian sống. Sản phẩm mang đến chất âm mạnh mẽ với tổng công suất 700W. Bộ loa gồm 1 loa treble và 2 loa bass 20cm mang đến âm hưởng chân thực, sinh động, ngân nga đầy trong trẻo.

Amply được trang bị công nghệ chống hú hiện đại cho phép tiếng echo phát ra cực mượt và sâu lắng. Dàn karaoke giá rẻ này thỏa mãn tốt các nhu cầu giải trí như: hát karaoke, nghe nhạc. Bạn thoải mái đắm chìm trong niềm vui ca hát của mình trong với mọi cung bậc cảm xúc nhờ vào dàn âm thanh này. 

Giá: 4.700.000đ

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay trong tầm giá không quá 7 triệu. Chúc bạn và gia đình có những giây phút hát hò cực đã bên bộ dàn âm thanh ưng ý. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!