Review địu ngồi cho bé & Top 8 địu em bé có bệ ngồi tốt nhất

28.03.2023 - 14:51

Địu ngồi cho bé loại nào tốt là thắc mắc chung của nhiều ba mẹ lần đầu mua địu cho con. Đây là sản phẩm mang nhiều nét cải tiến vượt trội thay thế cho những chiếc địu truyền thống. Cùng theo dõi bài viết hôm nay của Chanh Tươi Review để hiểu rõ hơn về địu ngồi cũng như gợi ý Top sản phẩm chất lượng, an toàn mà mẹ nên mua cho bé nhé!

Mẹ có nên dùng địu ngồi cho bé?

diu-ngoi-cho-be-co-nen-mua
Có nên mua địu ngồi cho bé hay không?

Địu ngồi cho bé là một loại đồ dùng giúp bố mẹ mang bé đi lại một cách thuận tiện và an toàn. Địu ngồi cho bé có thể được gắn vào người hoặc xe đẩy, tùy theo nhu cầu và sở thích của bố mẹ.

Sản phẩm được hầu hết các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng cho các bé từ 6 tháng tuổi trở lên vì tính tiện lợi. Sản phẩm mang lại nhiều lợi ích tuyệt vờ cho mẹ hay người chăm sóc bé, nhất là những trường hợp bận rộn, vừa nấu ăn, dọn dẹp, làm việc,… trong lúc đang bế bé.

Loại địu này không chỉ giúp việc chăm sóc bé trở nên nhẹ nhàng, nhàn hạ hơn mà còn tạo điều kiện cho mẹ có thể đưa bé đi du lịch, khám phá khắp mọi nơi. Điều này sẽ giúp bé trở nên năng động hơn với cuộc sống bên ngoài.

Hiện nay, sản phẩm có nhiều kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau, phù hợp với độ tuổi và cân nặng của bé. Nhiều ba mẹ đã chia sẻ rằng khi bế bé trong địu ngồi, bố mẹ vẫn giữ được sự gần gũi và ấm áp với bé, đồng thời giảm được áp lực lên cổ và vai khi mang bé.

Nên mua địu ngồi hay địu thường tốt hơn?

So với những chiếc địu bé thông thường, thiết kế địu ngồi được bổ sung thêm phần ghế ngồi cho bé - địu em bé có bệ ngồi. Điều này mang lại nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn.

  • Mẹ có thể địu bé với nhiều tư thế khác nhau: bế ru ngủ, bế rong, bế ngồi, bế nằm,... mà không sợ bị đau tay hay tê tay.
  • Bé luôn trong tầm giám sát của mẹ, nhờ vậy mà mẹ nhận biết được khi nào bé đói, bé muốn đi tè,...
  • Địu có thiết kế thông minh không gây áp lực lên lưng, cột sống và xương chậu của mẹ khi địu bé
  • Hệ thống dây khóa an toàn, chắc chắn bảo vệ bé không bị trượt ra ngoài
  • Bé có cảm giác an toàn hơn trong vòng tay mẹ, nhờ đó mà bé cảm thấy yên tâm hơn, có thể ngủ ngon lành trên chiếc địu
  • Mẹ có thể làm song song 2 việc cùng lúc: chăm con và làm những công việc khác.

Song, ba mẹ cũng cần lưu ý một vài nhược điểm của dòng sản phẩm này. Địu ngồi gây gò ép cơ thể 2 mẹ con, từ đo làm khí không thoát ra được, dễ gây ngột ngạt, khó chịu do thiếu khí.

Nhưng nếu so sánh tổng quan, địu ngồi vẫn hơn hẳn địu thường trên rất nhiều phương diện. Giá thành của địu ngồi cũng không quá đắt nên rất đáng để đầu tư.

Đặc biệt, ở dòng địu ngồi có trợ lực cao cấp, hiệu quả hỗ trợ ba mẹ chăm sóc bé yêu càng vượt trội hơn hẳn, tuy nhiên giá thành thường cao hơn hẳn,

Xem thêm sản phẩm cho bé khác:

Kinh nghiệm chọn địu ngồi cho bé: 6 Tiêu chí quan trọng nhất

mua-diu-ngoi-cho-be-tot
Tiêu chí quan trọng khi mua địu ngồi cho con là gì?

Do nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao, trên thị trường dần xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm địu ngồi cho trẻ em. Tuy nhiên, không phải loại địu ngồi nào cũng phù hợp với bé. Để chọn được địu ngồi cho bé an toàn và thoải mái, bạn cần lưu ý một số tiêu chí quan trọng.

1. Độ tuổi của bé phù hợp

Hầu hết các loại địu ngồi cho bé đều được thiết kế để sử dụng cho các bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Trường hợp mẹ muốn mua địu ngồi cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi sẽ cần đặc biệt chú ý.

Lúc này, khung xương còn yếu, bạn nên chọn địu chất lượng cao, có hệ thống dây đeo, khóa chắc chắn để nâng đỡ hệ xương của bé, đặc biệt là phần đầu và phần cổ. Dạng địu thích hợp cho độ tuổi này là địu túi hoặc địu vòng.

Với những bé trên 6 tháng tuổi, khung xương dần hoàn thiện và trở nên cứng cáp, bạn có thể chuyển sang địu balo hoặc địu ngồi để giúp bé tập rèn luyện với các tư thế nằm, ngồi, đứng. Đây là các tư thế bổ trợ rất tốt cho quá trình tập đi của trẻ sau này.

2. Trọng lượng và chiều cao của bé

Tùy theo từng giai đoạn phát triển mà mẹ sẽ chọn loại địu phù hợp với vóc dáng của con. Địu ngồi cho bé có thể có giới hạn về trọng lượng và chiều cao của bé. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn chọn loại địu ngồi phù hợp với bé để đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho bé.

Nếu địu quá nhỏ sẽ làm chèn ép nội tạng của trẻ, gây khó chịu và có thể khiến trẻ bị ngã ra ngoài. To quá lại dễ khiến trẻ ngạt thở vì lớp vải lớn có thể che kín vùng mũi.

3. Chất liệu địu an toàn

Chất liệu của địu ngồi cho bé rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn, thoải mái và sức khỏe của bé. Dưới đây là một số tiêu chí chất liệu của địu ngồi cho bé bạn nên xem xét khi mua sản phẩm:

  • Khung chịu lực: Phần đai chịu lực chắc chắc, đảm bảo khả năng tải trọng.
  • Vải: Nên chọn các loại vải không gây kích ứng da của bé, không gây ra mùi khó chịu, và dễ dàng để làm sạch. Vải có thể là cotton, polyester, hay nylon tùy thuộc vào yêu cầu của bạn.
  • Đệm: Phần đệm địu chất liệu mềm mại, không dễ bị biến dạng, không gây kích ứng da của bé, và có thể giặt được.
  • Phụ kiện: Phụ kiện như khoá kéo, dây đeo và dây treo cũng cần được chọn từ chất liệu an toàn và chịu lực để đảm bảo sự an toàn cho bé.

4. Kiểu dáng và tính năng

Có nhiều loại địu ngồi cho bé với các kiểu dáng và tính năng khác nhau, từ các loại địu ngồi đơn giản cho đến các loại địu ngồi có tính năng đa dạng như có chỗ đặt chân cho bé, có thể điều chỉnh độ nghiêng hoặc xoay được.

Hãy chọn loại địu ngồi phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn và bé của bạn.

5. Giá địu ngồi cho bé

Giá thành của địu ngồi em bé có thể khá đa dạng, tùy thuộc vào thương hiệu, kiểu dáng, chất liệu, tính năng và các yếu tố khác

Giá bán của địu ngồi cho bé dao động từ 200.000đ - 5.000.000đ tùy theo thương hiệu và phân khúc. Theo mình thấy, địu trong tầm giá từ 300.000đ - 2.000.000đ được các mẹ mua rất nhiều vì địu ngồi trong tầm giá này đã đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản.

Nhìn chung, đây mức giá phù hợp với đại đa số thu nhập của các gia đình Việt Nam.

6. Thương hiệu và chế độ bảo hành

Chọn địu ngồi cho bé từ các thương hiệu uy tín và đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Một số thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực địu cho bé có thể kể đến như: Chicco, Combi, Kuku, Mothercare, Aprica, Ergo Baby, Baby Care, 3B Care, Comfybaby, Fujikid, Farlin,... Đây đều là các nhãn hiệu uy tín, kinh nghiệm lâu năm trong ngành, có chính sách bảo hành, đổi trả tốt.

Trung bình khoảng 48 tháng bảo hành cho loại phổ thông và khoảng 5 năm cho dòng cao cấp.

Lưu ý: Tác hại của địu ngồi

Trường hợp ba mẹ sử dụng các loại địu ngồi kém chất lượng, không an toàn cho bé có thể gây ảnh hưởng xấu lên hệ xương, cột sống bị biến dạng. Ngoài ra, khu vực hậu môn, phần lưng cũng bị ảnh hưởng nếu sử dụng các loại địu được làm từ vải chất lượng kém và không tạo được sự thoáng khí khi cần thiết.

Chính vì vậy, chọn mua đúng loại địu ngồi chất lượng, an toàn là vô cùng quan trọng.

Nên mua địu ngồi loại nào cho bé: Review Top 8 địu ngồi tốt cho bé

Bên cạnh những sản phẩm địu ngồi cho bé tốt thì cũng có không ít sản phẩm còn hạn chế về mặt an toàn và chất lượng. Chính vì vậy, rất nhiều ba mẹ băn khoăn không biết nên mua loại địu ngồi nào cho bé.

Hiểu được tâm lý này, Chanh Tươi Review đã tổng hợp và đánh giá để đưa ra Top 8 gợi ý loại địu ngồi tốt nhất. Ba mẹ hãy cùng tham khảo để dễ dàng hơn đưa ra lựa chọn mua địu ngồi cho bé yêu nhà mình nhé!

1. Địu trẻ em Aprica Pitta cho trẻ từ 0-3 tuổi

Bạn đang muốn biết địu ngồi cho bé loại nào tốt, sản phẩm địu Aprica Pitta chính là gợi ý đầu tiên. Aprica là thương hiệu địu trẻ em cao cấp đến từ Nhật Bản với hơn 70 năm hình thành và phát triển. Các sản phẩm thương hiệu này được người dùng đánh giá cao về chất lượng, độ an toàn với nhiều tiện ích vượt trội.

diu-ngoi-cho-be-Aprica-Pitta
Review địu trẻ em Aprica Pitta cho trẻ từ 0-3 tuổi

Ưu điểm

Địu Aprica Pitta thiết kế với kiểu dáng đơn giản gọn nhẹ, thao tác đóng mở nhanh gọn nên rất tiện lợi và an toàn cho bé.

Sử dụng được nhiều tư thế: địu ngang, địu thẳng, địu quay mặt ra trước, địu sau lưng.

Hệ thống dây đeo chắc chắn, chịu được sức nặng đến 15kg .

Đệm hình chữ S ở phần đáy địu, nâng đỡ trọn mông bé .

Lớp vải tiếp xúc với da bé làm từ các sợi đan mềm mại, bề mặt lưới là các sợi polyeste thoáng khí, không bí lưng.

Có phần mũ che đầu bé khỏi nắng, gió, mưa, bụi bẩn.

Màu sắc đa dạng: Màu be, đen, tím cho mẹ lựa chọn.

Nhược điểm

Giá thành khá cao.

Giá địu ngồi Aprica Pitta: Khoảng từ 1.200.000đ đến hơn 1.500.000đ.

Nơi mua tốt nhất

lazada

1.530.000 ₫

 

2. Địu ErgoBaby 360 cho bé từ 0 - 36 tháng tuổi.

Ergobaby được đánh giá là chiếc địu tốt nhất hiện nay trên toàn thế giới. Ergo Baby là nhãn hiệu nổi tiếng tại Mỹ chuyên về các sản phẩm nôi, địu em bé với thiết kế cực kỳ tiện lợi, phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Địu em bé Ergo Baby 360 có giá thành phải chăng nhưng chất lượng được người dùng đánh giá cao.

diu-ngoi-cho-be-Ergo-Baby
Review địu em bé Ergo Baby 360 có tốt không?

Ưu điểm

Với thiết kế địu trợ lực thông minh, địu Ergobaby là sự lựa chọn lý tưởng cho các bố mẹ khi muốn địu bé cả ngày mà không lo mỏi.

Chất liệu Polyester thông thoáng, thấm hút tốt mồ hôi.

4 tư thế địu linh hoạt: địu úp, địu ngược, địu bên hông, địu sau lưng hay địu xoay phía trước.

Phần đặt mông và eo rộng, dây đai chắc chắn, bảo vệ bé an toàn.

Địu dài khoảng 61 - 112cm tạo sự thoải mái, giúp máu lưu thông.

Nhận được chứng nhận từ Viện Loạn Sản Khớp Háng Quốc Tế (International Hip Dysplasia Institute), đảm bảo rằng sản phẩm tốt cho sự phát triển của hông của bé.

Nhược điểm

Để bé ngồi lâu có thể khiến da bị hằn đỏ.

Giá địu Ergobaby 360: Khoảng 540.000đ

Nơi mua tốt nhất

lazada

540.000 ₫

Ngoài ra, sản phẩm cao cấp cải tiến địu trợ lực Ergobaby (địu Ergo Omni 360 Cool Air Mesh) cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của ba mẹ. Giá sản phẩm thường cao hơn hẳn, khoảng 4.700.000đ.

3. Địu ngồi Chicco SideKick Plus 3in1 Denim

Địu ngồi Chicco SideKick Plus 3in1 Denim là một sản phẩm địu ngồi cho bé được ưa chuộng của thương hiệu Chicco. Với thiết kế 3 trong 1, địu ngồi Chicco SideKick Plus 3in1 Denim có thể sử dụng như một giường cho bé, một ghế ngồi hoặc một địu trợ lực tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bé và gia đình.

diu-ngoi-cho-be-Chicco
Loại địu ngồi Chicco cho bé có tốt không?

Ưu điểm

Chức năng 3in1: một địu ngồi truyền thống, một túi đeo chéo hoặc một túi xách tay.

Địu ngồi Chicco SideKick Plus 3in1 Denim có thiết kế hiện đại và sang trọng với chất liệu denim bền và chống thấm nước.

Nhiều tính năng an toàn và thoải mái cho bé như: dây đeo vai có đệm, khóa an toàn, túi lưới thoáng khí, nệm lót có thể tháo rời và giặt được.

Phù hợp cho bé từ sơ sinh đến 15 kg và có thể điều chỉnh được 3 tư thế: đối diện với mẹ, hướng ra ngoài và ngồi bên hông.

Nhược điểm

Giá thành khá cao.

Giá địu ngồi cho bé Chicco: 3.590.000đ

Nơi mua tốt nhất

shopee

3.590.000 ₫

lazada

3.590.000 ₫

4: Địu em bé 3B Care cho bé từ 0 - 36 tháng

Nếu bạn đang đi tìm địu ngồi cho bé loại nào tốt của Hàn Quốc thì Địu em bé 3B Care chính là ứng cử viên sáng giá nhất. 3B Care được mệnh danh là thương hiệu địu đi đầu tại xứ Hàn. Bởi vậy, sẽ không quá xa lạ khi sản phẩm địu Baby Carrier 3BCARE đang nhận được sự ưa chuộng trên thị trường.

diu-ngoi-cho-be-3B-care
Địu em bé 3B Care cho bé từ 0 - 36 tháng

Ưu điểm

Địu em bé 3BCARE cao cấp là một sản phẩm địu ngồi cho bé từ 0 - 36 tháng tuổi.

Chất liệu nano kháng khuẩn, giúp bền nhẹ và an toàn cho bé khi sử dụng.

Sử dụng tấm đỡ lưng an toàn hệ xương bé, giúp tăng cường sự ổn định cho bé khi địu

Thiết kế bệ ngồi được bo góc chống vòng kiềng chuẩn nghiên cứu IHDI, giúp hỗ trợ sự phát triển của hông cho bé.

Có thể sử dụng trong 13 tư thế linh hoạt, giúp bố mẹ dễ dàng thay đổi tư thế để phù hợp với bé và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Địu em bé 3BCARE được làm từ 70% lưới 5D mềm mát và được phủ hạt chống trượt, giúp giữ cho bé thoải mái và thoáng khí khi được địu.

Nhược điểm

Hiện chưa có đánh giá nào về nhược điểm sản phẩm.

 Giá địu ngồi Baby Carrier 3BCARE: Khoảng 750.000đ

Nơi mua tốt nhất

lazada

745.450 ₫

5. Địu ngồi cho bé Comfybaby YN-602 3in1

Sản phẩm địu em bé Comfybaby YN-602 là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính đơn giản và thoải mái, mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ chăm sóc con của các bậc phụ huynh. Với địu em bé YN-602, mẹ có thể vừa làm việc cá nhân vừa giữ được bé bên mình một cách dễ dàng.

Địu có thể sử dụng từ trẻ sơ sinh đến trẻ mới biết đi (4 - 18 tháng), giúp bé có cảm giác gần gũi và ấm áp khi luôn được ở gần mẹ.

diu-ngoi-cho-be-Comfybaby
Địu ngồi Comfybaby có tốt không?

Ưu điểm

Địu YN-602 được thiết kế với tư thế địu chuẩn khớp háng hình chữ M, giúp định hình xương khớp chuẩn cho bé ngay từ khi còn nhỏ, tránh hiện tượng chân vòng kiềng gây ra khi bé lớn lên.

Sản phẩm có thể đeo được 4 tư thế phù hợp với các giai đoạn phát triển của bé, bao gồm: đeo phía trước chân ôm hẹp, phía trước chân ôm rộng, quay mặt bé ra ngoài và đeo phía sau lưng.

Chất liệu Air Mesh 3D đặc biệt của sản phẩm giúp thông gió và tạo sự thoải mái cho bé bằng cách hỗ trợ tản nhiệt và cân bằng độ ẩm.

Phần đai eo của sản phẩm giúp chuyển áp lực từ vai sang phần hông, giảm áp lực lên vai mẹ khi đeo địu.

Sản phẩm còn được trang bị 5 túi đựng đồ đa năng ở các vị trí thuận tiện, giúp bố mẹ mang theo các vật dụng cần thiết cho bé một cách dễ dàng.

Nhược điểm

Chưa ghi nhận đánh giá nào về nhược điểm của sản phẩm này.

Giá địu Comfybaby YN-602L: Khoảng 330.000đ - 350.000đ

Nơi mua tốt nhất

shopee

335.000 ₫

lazada

349.000 ₫

 

6. Địu ngồi Fujikid Hàn Quốc từ 0 tháng tuổi - 36 tháng tuổi

Địu ngồi 12 tư thế Fujikid là một sản phẩm của Hàn Quốc được thiết kế để đặt bé vào và mang theo khi di chuyển. Sản phẩm có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và rất thoải mái cho bé. Địu Fujikid cũng có thể được sử dụng để đưa bé đi du lịch, đi chơi hoặc đi dạo phố, giúp cho việc di chuyển với bé trở nên dễ dàng hơn.

diu-ngoi-cho-be-Fujikid
Địu ngồi Fujikid Hàn Quốc

Ưu điểm

Fujikid là địu ngồi công nghệ Hàn Quốc kết hợp tính năng của 3 loại địu phổ biến nhất hiện nay.

Đai địu nhẹ có thể hỗ trợ bế/địu bé từ 0kg - 15kg (0 - 3 tuổi) với nhiều tư thế khác nhau như bế ẵm ngửa, địu bé trước ngực, bên hông, sau lưng,... . Các tư thế được các chuyên gia Hàn Quốc nghiên cứu và thử nghiệm nhiều lần để điều chỉnh phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé.

Phần thân địu được làm từ vải 3D, bên trong là chất liệu vải sợi đan lưới thoáng khí, có khả năng hút ẩm lên đến 80%.

Miếng lót định hình ở phần lưng giúp nâng đỡ cột sống cho bé, đảm bảo không ảnh hưởng đến sự phát triển xương của bé

Fujikid còn có túi nhỏ ở dưới bệ đỡ và bên hông, tiện lợi cho việc cất giữ điện thoại hoặc đồ dùng cho bé một cách gọn gàng và dễ dàng lấy ra.

Trợ lực phần vai 30%.

Nhược điểm

Chưa ghi nhận đánh giá nào về hạn chế sản phẩm này.

Giá bán địu ngồi Fujikid: Từ 300.000đ - 500.000đ tùy nơi bán.

Nơi mua tốt nhất

lazada

299.000 ₫

shopee

500.000 ₫

7. Địu em bé chống gù Aixintu Forbaby cho bé 0-36 tháng

Đây là dòng sản phẩm địu ngồi tốt cho bé mà ba mẹ dễ dàng tìm mua, giá thành hợp lý. Địu có thiết kế đỡ phần đầu bé, tích hợp ngăn chứa đồ, thích hợp sử dụng cho trẻ sơ sinh từ 0 - 36 tháng ở 9 tư thế vô cùng thoải mái, chống gù.

Sản phẩm đang là 1 trong những dòng bán chạy nhất trên sàn Shopee và Lazada cho mục hàng địu ngồi em bé.

diu-ngoi-cho-be-Aixintu
Mẫu địu ngồi chống gù cao cấp Aixintu Forbaby

Ưu điểm

Fujikid giúp bé ngồi đúng tư thế với góc ngồi giữa đùi và đầu gối thoải mái, không ảnh hưởng đến sự phát triển xương của bé và không làm bé mỏi người khi ngồi địu.

Địu có khả năng chịu trọng tải lên đến 20kg và rất nhẹ, chỉ nặng 700 gram.

Thiết kế của được chăm chút tỉ mỉ với chất liệu cotton thoáng mát và lưới tổ ong độc đáo.

Địu cũng được thiết kế thông minh với ngăn để đồ cho bé phía dưới bệ ngồi, giúp cho việc cất giữ đồ dùng cho bé trở nên thuận tiện hơn.

Dây đai của địu có thể điều chỉnh cho phù hợp giữa mẹ và bé, tạo cảm giác thoải mái cho cả bé và mẹ.

Nhược điểm

Chưa ghi nhận đánh giá nào về nhược điểm sản phẩm.

Giá bán địu ngồi: Chỉ từ 280.000đ

Nơi mua tốt nhất

lazada

285.000 ₫

shopee

300.000 ₫

8. Địu ngồi em bé Royalcare 906 4 tư thế

Thêm một dòng sản phẩm địu ngồi cho em bé tốt, cao cấp mà ba mẹ không nên bỏ lỡ chính là địu Royalcare 906. Sản phẩm được thiết kế với tư thế theo tiêu chuẩn y khoa, không lo chân bé bị vòng kiềng hay phần lưng bị vẹo cột sống.

diu-ngoi-cho-be-Royalcare
Review địu ngồi Royalcare cho bé có tốt không?

Ưu điểm

Lưới tháng khí 3D tổ ong giúp luồng khí lưu thông dễ dàng, bé không còn cảm giác bí nóng hay khó chịu.

Chốt đai an toàn được thiết kế chắc chắn và không cần quá nhiều thao tác trong quá trình sử dụng.

Thiết kế Hipseat trợ lực tối đa cho bố mẹ. Phần đệm ngồi êm áo giúp bảo vệ cột sống của con.

Tích hợp túi đựng đồ tiện lợi bên đai hông giúp mẹ đựng đồ cần thiết dễ dàng.

Sản phẩm cao cấp nhưng có mức giá bán vô cùng hợp lý.

Nhược điểm

Hiện tại chưa ghi nhận thông tin đánh giá nào về nhược điểm sản phẩm.

Giá địu lưới siêu thoáng Royalcare: Khoảng từ 380.000đ - 420.000đ tùy nơi bán.

Nơi mua tốt nhất

shopee

379.000 ₫

lazada

420.000 ₫

Ngoài danh sách 8 dòng sản phẩm nổi bật kể trên, ba mẹ cũng có thể tham khảo thêm một số sản phẩm có lượt bán lớn trên các sàn thương mại điện tử uy tín.

Ba mẹ có thể cân nhắc và xem thêm phần review đánh giá của khách hàng đã mua để xác định chính xác chất lượng sản phẩm nhé!

Sản phẩmGiá bánNơi mua tốt nhất
Địu em bé sơ sinh Bamboo Life BL032 nhiều tư thế cho bé trợ lực, đa chức năng có ghế chống gù siêu nhẹ cho trẻ em499.000đXem Ngay
Địu ngồi em bé INBEAR (IBC-4100) 6 tư thế chống gù349.000đXem Ngay
Địu đa năng trợ lực INFANTINO 4 tư thế chuẩn y khoa, chất liệu siêu thoáng 940.500đXem Ngay
Địu em bé NiceBorn 3 tư thế thiết kế hỗ trợ bé thoải mái147.000đXem Ngay
Đai địu 4 tư thế cho bé SOUPLE121.250đXem Ngay
Địu ngồi cho bé Togabo 6 tư thế chống gù, thoáng khí, có ghế ngồi249.000đXem Ngay

Lưu ý gì khi dùng địu ngồi cho bé?

diu-ngoi-cho-be-cach-dung
Cách sử dụng địu ngồi đúng cách và an toàn
  • Không để bé nằm trong tư thế khom người hoặc ngồi cong, úp mặt vào ngực người mẹ vì sẽ làm đường thở của bé bị tắc nghẽn. Cần có khoảng trống vừa phải để bé cử động được phần đầu và cổ. 
  • Hãy đảm bảo dây cài được cột chắc chắn, an toàn với độ chặt vừa phải. Nếu quá chật, bé sẽ thấy khó chịu. Nếu quá lỏng, bé dễ bị ngã.
  • Không được lái xe khi đang địu bé.
  • Không được uống/ăn thức ăn nuống khi địu bé ở phía trước.
  • Không được cúi người khi đang địu bé.
  • Không nên thả thông chân bé xuống khi địu vì như vậy sẽ làm tăng nguy cơ loạn sản xương hông rất cao.
  • Thường xuyên kiểm tra tư thế và tâm trạng của trẻ để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường: sai tư thế, bé quấy khóc,…
  • Chỉ nên địu bé trong khoảng 2 tiếng trở lại là hợp lý nhất, không được địu quá lâu.

Hỏi - Đáp về địu ngồi em bé

1. Nên mua địu ngồi hay địu trợ lực cho bé?    

Địu ngồi và địu trợ lực là hai loại địu em bé phổ biến hiện nay. Địu ngồi có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và thường rẻ hơn địu trợ lực.

Địu trợ lực có khung cứng, có thể điều chỉnh độ cao và góc nghiêng của ghế ngồi, và thường có nhiều túi đựng tiện lợi.

Tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi gia đình, bạn có thể chọn mua loại địu phù hợp cho bé yêu của mình.

2. Có nên dùng địu vải cho trẻ sơ sinh?    

Khác với các loại địu khác trên thị trường, địu vải là một trong những loại địu được các chuyên gia khuyên dùng cho trẻ sơ sinh vì địu vải cho phép bé nằm ngang và phần cánh địu sẽ đỡ cổ và đầu của bé một cách linh hoạt và gọn gàng.

Điều này giúp cho bé được bảo vệ an toàn và có thể ngủ ngon trên địu một cách thoải mái.

3. Địu ngồi cho trẻ mấy tháng?    

Theo các chuyên gia, địu ngồi chỉ nên dùng cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên, khi bé đã có thể tự giữ được cân bằng và kiểm soát được cổ và đầu.

Nếu dùng địu ngồi cho bé quá sớm, có thể gây ra những tổn thương cho cột sống và hệ thần kinh của bé.

4. Cách sử dụng địu ngồi cho bé?    

Để sử dụng địu ngồi cho bé một cách an toàn và hiệu quả, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

  • Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng địu ngồi của bạn phù hợp với kích thước và cân nặng của bé. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để đảm bảo rằng địu đã được lắp đặt đúng cách và được sử dụng đúng cách.
  • Đặt bé vào địu ngồi và chắc chắn rằng bé đang ở tư thế thoải mái và an toàn. Chỉnh đai địu để đảm bảo bé bị bó chặt quá mức hoặc lỏng lẻo. Nếu bạn cần phải điều chỉnh địu ngồi để phù hợp với bé của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn làm điều này một cách an toàn.
  • Bạn nên làm điều này khi đứng ở một nơi an toàn, chắc chắn rằng bé của bạn được đặt ở một nơi bằng phẳng và an toàn.
  • Khi sử dụng địu ngồi cho bé, bạn cần luôn luôn giám sát bé để đảm bảo rằng bé không bị ngã hoặc bị thương tổn.

5. Địu ngồi ô tô cho bé là gì?    

Ngoài địu ngồi để bế bé thông thường thì ba mẹ có thể cân nhắc sử dụng địu ngồi ô tô cho bé nếu có nhu cầu.

Nó giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương và đảm bảo rằng bé của bạn được ngồi trong tư thế thoải mái nhất có thể. Đó là một giải pháp an toàn và hiệu quả để bảo vệ con bạn khi di chuyển trên đường.

6. So sánh địu Combi và Chicco, loại nào tốt hơn?  

Cùng thiết kế cho trẻ từ 3 tháng – 36 tháng tuổi nhưng địu Combi lại có thể chịu được trọng tải lớn hơn đến 15kg trong khi số kg ở Chicco khuyến cáo chỉ tới 11.5kg.

Hy vọng qua bài viết tư vấn trên, ba mẹ đã hiểu rõ hơn về sản phẩm địu em bé có bệ ngồi cũng như lựa chọn được địu ngồi cho bé loại nào tốt và phù hợp nhất với bé yêu.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!