FPT Shop có tốt không? Liệu có nên mua hàng tại FPT SHOP

12.01.2021 - 16:03

Nhiều bạn sẽ thắc mắc FPT Shop có tốt không, có nên chăng mua hàng tại FPT Shop hay mua hàng tại các thương hiệu khác. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về FPT Shop.

Vậy FPT Shop là gì?

FPT Shop là công ty con thuộc tập đoàn FPT - một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam ở rất nhiều lĩnh vực như phần mềm, viễn thông... 

Có nên mua hàng tại FPT Shop
Có nên mua hàng tại FPT Shop

FPT Shop được quản lý bởi Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (gọi tắt là FPT Retail) được thành lập năm 2012. Tính đến tháng 1/2021, hiện FPT Shop có 634 cửa hàng trải dài trên khắp 63 tỉnh thành (danh sách cửa hàng).

FPT Shop có lớn không? So với Thế giới di động, Viettel Store...

Theo mình thì FPT Shop rất lớn, nếu xét về mức độ cửa hàng thì FPT Shop chỉ sau có mỗi Thế Giới Di Động mà thôi. 

1. Thế Giới Di Động

2. FPT Shop

3. Viettel Store

Phía dưới sau đó mới đến các thương hiệu khác.

FPT Shop có gì khách với các chuỗi lớn khác?

FPT Shop có 2 đối thủ đáng gờm là Thế Giới Di Động và Viettel Store. Nếu Thế Giới Di Động có ưu thế của người đi trước, phủ rộng và mạnh hơn thì Viettel Store có lợi thế được chống lưng bởi nhà mạng Viettel. 

Tuy nhiên không phải vậy mà FPT Shop không có lợi thế mà. Hãy nhớ FPT Shop được quản lý bởi FPT Retail, đơn vị nhập khẩu hầu hết tất cả các dòng điện thoại vào thị trường Việt Nam. Các thương hiệu khác thường vẫn phải lấy hàng từ FPT Shop, bởi lẽ đó có thể thấy một số thế mạnh của FPT.

  • FPT Shop luôn có hàng trước so với các thương hiệu khác
  • Giá thường cạnh tranh hơn
  • Bảo hành nhanh hơn.

Thời gian bảo hành của FPT Shop các đồ điện tử đều tốt hơn các chuỗi khác, vì xuất phát điển của FPT là từ FPT Retail. Trước đó thì FPT đã là đơn vị tiếp nhận bảo hành, đơn vị đại diện của hàng loạt các tên tuổi lớn nhớ Lenovo, Dell, HP... tại thị trường Việt Nam. 

Mạng lưới bảo hành và trung tâm bảo hành của FPT Shop bạn cũng có thể bất ngờ nếu tìm hiểu tiếp, phải nói là rất mạnh.

Vậy mua hàng ở FPT Shop có tốt không?

Có hoặc cũng có thể là không. Mình sẽ phân tích kỹ như thế này.

Các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam đều phải bán hàng chính hãng (có hoá đơn), vì thế sản phẩm của FPT Shop, TGDĐ hay Viettel đều như nhau (giống 1000% y hệt nhau). 

Vì vậy bạn mua hàng của FPT tốt, uy tín, chẳng có gì phải lăn tăn. Thông thường giá của FPT còn thấp hơn cả 2 thương hiệu còn lại. (Bạn cứ so sánh trước khi mua sẽ thấy).

Không tốt vì sao... vì vẫn có nơi bán tốt hơn. FPT làm phân phối và bán hàng, chuối lớn nên chi phí cao, vì vậy cũng không thể đòi hỏi họ phải bán giá rẻ hơn được, làm vậy có khách nào giết chính mình. Vì thế nếu chịu khó tìm trên #chanhtuoi bạn hoàn toàn có thể kiếm được món hàng đó với giá tốt hơn.

Nhưng nếu bạn cần mua gấp, muốn trải nghiệm thực tế thì đến FPT Shop quả là sự lựa chọn tốt. Tuy nhiên bạn nên mua hàng Online sẽ được ưu đãi và khuyến mại tốt hơn Offline. 

Lý do bởi các bên đều muốn mở rộng thị phần Online, do triển khai Online tốn ít chi phí và vận hành đơn giản, hiệu quả hơn. Một số bài bạn nên xem thêm.

Vào trang chủ FPT Shop: https://fptshop.com.vn/ 

Tới đây mình nghĩ bạn đã hiểu thêm về FPT Shop rồi đúng không? Nếu bạn cần thêm thông tin và gặp khó khăn gì khi mua hàng ở FPT Shop

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!