FPT Shop có tốt không? Liệu có nên mua hàng tại FPT SHOP

29.04.2024 - 09:58

Nhiều bạn sẽ thắc mắc FPT Shop có tốt không? Có nên chăng mua hàng tại FPT Shop hay mua hàng tại các thương hiệu khác? Bài viết sau, Chanh Tươi Review sẽ có những đánh giá khách quan nhất, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về FPT Shop. Cùng theo dõi nhé!

Đôi nét về FPT Shop

Trước khi đánh giá được FPT Shop bán hàng có uy tín không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi nét về FPT Shop xem FPT Shop là gì, FPT Shop có bao nhiêu cửa hàng đã nhé!

FPT Shop là gì?

FPT Shop là công ty con thuộc tập đoàn FPT - một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam ở rất nhiều lĩnh vực như phần mềm, viễn thông... FPT Shop được quản lý bởi Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (gọi tắt là FPT Retail) được thành lập năm 2012. Tính đến tháng 1/2021, hiện FPT Shop có 634 cửa hàng trải dài trên khắp 63 tỉnh thành (danh sách cửa hàng).

FPT Shop là hệ thống trung tâm bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế. Với sự hiện diện trải dài từ Bắc đến Nam, FPT Shop cam kết cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao đến tay khách hàng.

Có nên mua hàng tại FPT Shop
Có nên mua hàng tại FPT Shop? review fpt shop

FPT Shop có tốt không? FPT Shop bán các mặt hàng gì?

FPT Shop là một cửa hàng bán lẻ điện tử lớn, cung cấp một loạt các sản phẩm đa dạng trong nhiều danh mục khác nhau. Dưới đây là một số loại sản phẩm mà FPT Shop cung cấp:

  • Điện thoại: FPT Shop cung cấp các dòng điện thoại từ các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Samsung, Oppo, Xiaomi và nhiều thương hiệu khác. Khách hàng có thể tìm thấy các sản phẩm từ smartphone cao cấp đến các dòng điện thoại giá rẻ.
  • Máy tính bảng: Ngoài điện thoại, FPT Shop còn cung cấp các dòng máy tính bảng từ các nhà sản xuất hàng đầu như Apple iPad, Samsung Galaxy Tab và Huawei MediaPad.
  • Máy tính xách tay: FPT Shop là địa điểm lý tưởng để mua các dòng laptop từ các thương hiệu nổi tiếng như Dell, Asus, HP, Lenovo và Acer. 
  • Máy tính để bàn: Nếu khách hàng cần một chiếc máy tính để bàn mạnh mẽ để làm việc hoặc chơi game, FPT Shop cũng có các lựa chọn phong phú từ các thương hiệu như Asus, Acer và MSI.
  • Kỹ thuật số: Đây bao gồm các sản phẩm như máy ảnh kỹ thuật số, máy quay phim, máy nghe nhạc và các thiết bị gia dụng thông minh như loa thông minh, đèn thông minh.
  • Phụ kiện: FPT Shop cung cấp đa dạng phụ kiện đi kèm cho các thiết bị điện tử như ốp lưng, bao da, tai nghe, cáp sạc, pin dự phòng và nhiều sản phẩm khác.

Mua hàng tại FPT Shop có những ưu điểm gì?

FPT Shop có tốt không? Mua hàng tại đây có những ưu điểm gì? Khi mua hàng tại FPT Shop, khách hàng có thể trải nghiệm nhiều ưu điểm đáng giá. Phải kể đến như:

  • Giá cả công khai và miễn phí ship: FPT Shop là đơn vị duy nhất hiển thị giá sản phẩm trên website khi nhập hàng từ nước ngoài như Anh, Pháp, Mỹ, Đức... Khách hàng không phải lo lắng về các chi phí ẩn hay phát sinh thêm, đồng thời còn được miễn phí giao hàng khi mua online.
  • Mặt hàng đa dạng và chất lượng: FPT Shop sở hữu hơn 4 tỷ sản phẩm, từ các dòng cao cấp đến bình dân, đều đạt chuẩn về chất lượng. Khách hàng có thể thoải mái so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
  • Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá: FPT Shop liên tục cập nhật và triển khai những chương trình giảm giá sốc, giá ưu đãi trên toàn thế giới. Điều này giúp khách hàng sở hữu sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng hơn.

Nhờ vào những ưu điểm này, việc mua sắm tại FPT Shop trở nên tiện lợi và đáng tin cậy. Khách hàng có thể yên tâm về giá cả, chất lượng và sự đa dạng của sản phẩm, cũng như sự hỗ trợ từ các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

FPT Shop có lớn không? So với Thế giới di động, Viettel Store...

Theo mình thì FPT Shop rất lớn, nếu xét về mức độ cửa hàng thì FPT Shop chỉ sau có mỗi Thế Giới Di Động mà thôi. Nếu bảo xếp hạng các “ông lớn” này thì mình sẽ ưu tiên thứ tự như dưới đây:

1. Thế Giới Di Động

2. FPT Shop

3. Viettel Store

Phía dưới sau đó mới đến các thương hiệu khác.

fpt-shop-co-tot-khong
fpt shop bán hàng uy tín không?

FPT Shop có gì khác với các chuỗi lớn khác?

FPT Shop có 2 đối thủ đáng gờm là Thế Giới Di Động và Viettel Store. Nếu Thế Giới Di Động có ưu thế của người đi trước, phủ rộng và mạnh hơn thì Viettel Store có lợi thế được chống lưng bởi nhà mạng Viettel. 

Tuy nhiên không phải vậy mà FPT Shop không có lợi thế mà. Hãy nhớ FPT Shop được quản lý bởi FPT Retail, đơn vị nhập khẩu hầu hết tất cả các dòng điện thoại vào thị trường Việt Nam. Các thương hiệu khác thường vẫn phải lấy hàng từ FPT Shop, bởi lẽ đó có thể thấy một số thế mạnh của FPT.

  • FPT Shop luôn có hàng trước so với các thương hiệu khác
  • Giá thường cạnh tranh hơn
  • Bảo hành nhanh hơn.

Thời gian bảo hành của FPT Shop các đồ điện tử đều tốt hơn các chuỗi khác, vì xuất phát điển của FPT là từ FPT Retail. Trước đó thì FPT đã là đơn vị tiếp nhận bảo hành, đơn vị đại diện của hàng loạt các tên tuổi lớn nhớ Lenovo, Dell, HP... tại thị trường Việt Nam. 

Mạng lưới bảo hành và trung tâm bảo hành của FPT Shop bạn cũng có thể bất ngờ nếu tìm hiểu tiếp, phải nói là rất mạnh.

Đánh giá mua hàng ở FPT Shop có tốt không?

Có hoặc cũng có thể là không. Mình sẽ phân tích kỹ như thế này.

Các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam đều phải bán hàng chính hãng (có hoá đơn), vì thế sản phẩm của FPT Shop, TGDĐ hay Viettel đều như nhau (giống 1000% y hệt nhau). 

Vì vậy bạn mua hàng của FPT tốt, uy tín, chẳng có gì phải lăn tăn. Thông thường giá của FPT còn thấp hơn cả 2 thương hiệu còn lại. (Bạn cứ so sánh trước khi mua sẽ thấy).

Không tốt vì sao... vì vẫn có nơi bán tốt hơn. FPT làm phân phối và bán hàng, chuối lớn nên chi phí cao, vì vậy cũng không thể đòi hỏi họ phải bán giá rẻ hơn được, làm vậy có khách nào giết chính mình. Vì thế nếu chịu khó tìm trên #chanhtuoi bạn hoàn toàn có thể kiếm được món hàng đó với giá tốt hơn.

Nhưng nếu bạn cần mua gấp, muốn trải nghiệm thực tế thì đến FPT Shop quả là sự lựa chọn tốt. Tuy nhiên bạn nên mua hàng Online sẽ được ưu đãi và khuyến mại tốt hơn Offline. 

Lý do bởi các bên đều muốn mở rộng thị phần Online, do triển khai Online tốn ít chi phí và vận hành đơn giản, hiệu quả hơn. Một số bài bạn nên xem thêm.

Vào trang chủ FPT Shop: https://fptshop.com.vn/ 

Bài viết trên đây, Chanh Tươi Revivew giúp bạn hiểu thêm về FPT Shop rồi và phần nào có được những đánh giá về FPT Shop có tốt không đúng không? Hy vọng bài viết hữu ích với bạn, nếu cần hỗ trợ thì hãy liên hệ Chanh Tươi Review để tụi mình hỗ trợ bạn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!