Ghế ngồi ô tô cho bé nào tốt? Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua

06.09.2023 - 22:43

Khi di chuyển bằng xế hộp thì một chiếc ghế ngồi ô tô cho bé là vật dụng vô cùng cần thiết cho những gia đình có trẻ nhỏ . Nó không những giúp bảo vệ bé yêu được an toàn mà còn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi ngồi trên xe. 

Vậy các ba mẹ đã biết các sản phẩm ghế ngồi xe hơi cho bé loại nào tốt chưa? Nếu chưa thì hãy cùng mình tìm hiểu về top 5 loại ghế ngồi ô tô tốt nhất, được ưa chuộng nhất hiện nay qua bài chia sẻ sau đây nhé!

Ghế ngồi ô tô cho bé
Ghế ngồi cho bé ngồi ô tô

Tại sao cần phải mua ghế ngồi trên xe ô tô cho bé?

Vì sao cần phải sử dụng ghế ngồi trên ô tô cho bé? Một số gia đình có con nhỏ thường có thói quen ôm trẻ vào lòng khi đi trên da. Tuy nhiên, đã có các thí nghiệm khoa học chứng minh rằng khi xảy ra tình trạng phanh gấp hoặc va đập ở tốc độ chỉ 48km/h, việc để trẻ ngồi trong lòng mẹ sẽ khiến bé bị đẩy lên phía trước và chịu một lực va đập mạnh gấp 30 - 60 lần trọng lượng cơ thể. 

Vì thế, có thể gây nên nguy cơ thương tích, ảnh hưởng tính mạng tăng 10 lần. Với một trọng lượng như vậy, sẽ không có một người mẹ nào có đủ sức khỏe để có thể giữ được đứa trẻ.

Do đó, ghế ô tô cho trẻ em là giải pháp được nhiều chuyên gia các gia đình có trẻ nhỏ nên dùng. Đặc biệt ở một số nước còn có luật quy định về việc trang bị ghế ngồi ô tô cho trẻ nhỏ vì một lý do quan trọng nhất là đảm bảo an toàn. Chính bởi điều này mà một chiếc ghế ngồi trên xe ô tô cho bé là vật dụng rất quan trọng và cần thiết đối với những gia đình di chuyển bằng phương tiện ô tô hằng ngày.

Kinh nghiệm mua ghế ngồi xe ô tô cho bé

1. Chọn ghế ngồi ô tô phù hợp với cân nặng của trẻ

kinh nghiệm chọn Ghế ngồi ô tô cho bé
Ghế ngồi ô tô cho bé từ mấy tháng tuổi?

Khi chọn mua ghế ngồi ô tô cho trẻ, điều mà các bậc phụ huynh cần quan tâm nhất chính là cân nặng của trẻ hơn là độ tuổi. Bởi có một số trẻ sẽ có cân nặng thấp hoặc cao hơn hẳn so với tiêu chuẩn của độ tuổi. Việc tính theo độ tuổi chỉ là cách tính tương đối.

Với mỗi mức cân nặng, các nhà sản xuất ghế ô tô đều thiết kế riêng những mẫu sản phẩm phù hợp với thể trạng của bé. Một số loại phổ biến như:

  • Ghế ô tô sơ sinh dùng cho trẻ từ mới sinh đến khoảng 10 kg (tương đương 12 tháng tuổi)
  • Ghế ô tô cho dùng cho bé từ mới sinh đến khoảng 18kg (tương đương 4 tuổi)
  • Ghế ô tô dùng cho bé từ sơ sinh đến khoảng 25kg (tương đương 7 tuổi)
  • Ghế ô tô dùng cho bé từ 10kg tới khoảng 36kg (tương đương từ 1 tới 11 tuổi)
  • Ghế ô tô dùng cho bé từ 15kg tới khoảng 36kg (tương đương từ 3 tới 11 tuổi)

Với các cách phân chia các loại ghế ô tô như trên, các mẹ có thể chọn những loại ghế ô tô phù hợp với cân nặng, độ tuổi của bé.

2. Các yếu tố an toàn khác

Chất liệu sẽ là yếu tố đảm bảo an toàn tối đa cho trẻ, vì vậy bạn có thể tham khảo thêm các loại ghế có trang bị Eggshock hoặc Eggshock α-. Đây đều là những loại chất liệu đặc biệt (Eggshock- bọt biển; Enggshock α- chất gel trong đặc biêt) giúp hấp thu và phân tán các rung động và giảm chấn động rung lắc vào phần đầu của trẻ trong suốt chuyến hành trình.

Thêm vào đó, điểm cộng của các loại ghế ô tô cao cấp còn sử dụng chất liệu vải có kết cấu 3 chiều kết hợp với foam thông khí giúp giảm nhiệt độ tiếp xúc giữa cơ thể bé với đệm ghế.

Bạn cũng nên chọn ghế ô tô có thiết kế dây an toàn 5 trong 1 vừa đảm bảo an toàn cho bé vừa thuận tiện cho bố mẹ với thao tác đóng mở thuận tiện chỉ bằng 1 nút bấm. 

Ngoài ra, bạn cũng hãy nên thận trọng với những chiếc ghế ô tô đã thanh lý hoặc qua sử dụng nhé. Bởi vì bạn sẽ không biết được những quy chuẩn an toàn hoặc chiếc ghế có còn phù hợp với chiếc xe hiện tại của nhà mình không. Tốt nhất thì bạn vẫn nên mua mới chính hãng để đảm bảo độ an toàn tối đa cho bé nhé.

3. Ưu tiên chọn các hãng danh tiếng

Ghế ngồi trên ô tô rất tốt cho sự an toàn của bé tuy nhiên không phải loại ghế nào cũng có chất liệu tốt, thiết kế thoải mái. Vì thế, các bậc phụ huynh phải thật sự chú ý trong chọn lựa. Một số hãng ghế ngồi ô tô đảm bảo các chức năng an toàn, được đánh giá cao mà bố mẹ có thể cân nhắc: Ghế ngồi ô tô Combi, ghế ngồi ô tô Aprica, ghế ngồi ô tô Zaracos, Ghế ngồi ô tô Gluck,…

Một số lưu ý khi lắp đặt ghế ngồi ô tô trẻ em

lưu ý khi sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé
Một số lưu ý khi lắp đặt và sử dụng ghế cho trẻ trên ô tô
  • Đầu tiên, bạn cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi lắp ghế ngồi ô tô cho bé bởi trên thực tế đã có đến 80% ghế ô tô bị lắp đặt sai và điều này thật sự nguy hiểm. Nếu bạn không tự tin khi đọc hướng dẫn sử dụng hãy yêu cầu người bán hàng hướng dẫn bạn một cách chi tiết.
  • Trước khi quyết định mua thì bạn cần cố gắng đảm bảo rằng ghế ô tô vừa với ô tô nhà bạn.
  • Thực hành lắp đặt ghế ô tô để quen với các thao tác lắp đặt và đảm bảo cho việc sử dụng những lần tiếp theo diễn ra nhanh chóng.
  • Buộc chặt ghế vào ô tô hết mức có thể để bảo đảm dây an toàn không quá lỏng hoặc quá căng. Ghế ô tô cho bé nên được lắp vững chắc trên ghế chính, cố định hoặc có chuyển động nhưng rất ít. Một số loại sản phẩm ghế ô tô có đèn báo tín hiệu khi ghế được lắp đặt đúng. Bạn có thể căn cứ vào đó để điều chỉnh.
  • Với bé dưới 1 tuổi hoặc cân nặng dưới 9kg thì bắt buộc bạn phải lắp ghế ngồi ô tô ngược chiều với người lái xe (tức là bé sẽ ngồi quay mặt về phía sau xe). Với bé lớn hơn hoặc cân nặng từ 10kg trở lên thì bạn có thể lắp ghế ô tô xuôi chiều với người lái xe.
  • Vị trí lắp tốt nhất, an toàn nhất cho bé chính là vị trí phía sau người lái xe
  • Bạn không bao giờ được lắp ngược ghế ô tô ở phần ghế có lắp đặt túi khí, nó có thể gây tổn thương nghiêm trọng thậm chí gây tử vong cho trẻ.
  • Khóa đai an toàn thì bạn nên để nằm trên phần xương chậu của bé, không phải trên phần bụng.
  • Cuối cùng, bạn hãy kiểm tra xem bé có cảm thấy thoải mái hay không bằng cách bạn đặt ngón tay vào phần đai an toàn và phần ngực của bé, nếu không thể đút hơn hai ngón tay vào giữa thì bạn hãy thắt dây đai để bảo đảm an toàn nhưng cũng phải thoải mái cho bé.
  • Bố mẹ nên để ít những đồ vật không an toàn trên xe bởi có thể gây nguy hiểm cho bé mỗi khi xảy ra va chạm.

Top 5 loại ghế ngồi ô tô cho bé tốt bán chạy nhất hiện nay

1. Ghế ngồi trên ô tô cho bé Combi Wego Long

Ghế ngồi ô tô Combi là một sản phẩm đến từ thương hiệu Nhật Bản. Tồn tại hơn nửa thế kỷ, Combi đã khẳng định thương hiệu của mình đối với các sản phẩm dành riêng cho trẻ nhỏ. Sự an toàn và thoải mái là tiêu chí mà Combi hướng tới. Ghế ngồi ô tô Combi đã được kiểm nghiệm và đạt tiêu chuẩn an toàn về chất lượng, cũng như kiểu dáng, chất liệu sản phẩm.

Trong các sản phẩm ghế ngồi cho bé trên ô tô của hàng thì Combi Wego Long là một sản phẩm được nhiều phụ huynh lựa chọn. 

Ghế ngồi ô tô cho bé Combi Wego Long
Ghế ngồi ô tô cho bé Combi Wego Long

Nơi mua tốt nhất

lazada

7.550.000 ₫

shopee

7.900.000 ₫

tiki

6.900.000 ₫

Đối tượng sử dụng: Dành cho bé từ sơ sinh tới 7 tuổi (khoảng 25kg).

Ưu điểm nổi bật

  • Sản phẩm được thiết kế hiện đại, màu xanh navy nhã nhặn, sang trọng.
  • Sử dụng chất liệu đệm mềm mịn, thoải mái, bảo vệ trẻ tối đa.  
  • Đồng thời, bố mẹ có thể dễ dàng tháo lắp lớp đệm này để vệ sinh
  • Ứng dụng công nghệ Eggshock ở phần đệm đỡ đầu giúp hấp thu và phân tán các ngoại lực bảo vệ an toàn tối đa.
  • Chống cong vẹo cột sống và tạo đường thở tối ưu cho bé thoải mái suốt chuyến đi dài.
  • Có trang bị vành đai bảo vệ kép giúp bảo vệ bé an toàn trong trường hợp có va đập 2 bên.
  • Lòng ghế dài, rộng để bé ngồi thoải mái từ sơ sinh tới 7 tuổi.
  • Chân ghế Wego Long thấp, giúp ghế vững chắckhi lắp đặt, phù hợp với nhiều dòng ô tô khác nhau.
  • Đạt tiêu chuẩn an toàn UN R44/04 của Liên Hiệp Quốc (ECE R44/04). 
  • Trọng lượng khá nhẹ chỉ 5,6kg giúp tháo lắp, di chuyển dễ dàng.
  • Chốt đai an toàn màu xanh - đỏ để báo hiệu cho bố mẹ đóng chốt cẩn thận, an toàn.
  • Đệm ghế có thể tháo ra và giặt máy giúp mẹ nhàn hơn khi vệ sinh.

2. Ghế ngồi ô tô cho bé Zaracos Cusco 6406

Zacaros là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc trẻ em nổi tiếng ở Mỹ. Với hơn 20 năm phát triển, Zacaros đã cho ra đời nhiều sản phẩm chăm sóc trẻ em cao cấp, tinh tế và an toàn. Một trong số đó chính là sản phẩm ghế ngồi ô tô Zaracos. Ghế ngồi ô tô Zaracos là sản phẩm được nhiều bố mẹ lựa chọn để bảo vệ con mình một cách toàn diện khi di chuyển trên  ô tô.

Ghế ngồi ô tô cho bé Zaracos Cusco 6406
Ghế ngồi trên ô tô cho bé Zaracos Cusco 6406

Nơi mua tốt nhất

tiki

3.231.000 ₫

lazada

3.585.000 ₫

shopee

3.231.000 ₫

Độ tuổi, cân nặng phù hợp: Ghế ngồi ô tô dùng cho bé từ sơ sinh đến 12 tuổi (dưới 36Kg)

Ưu điểm nổi bật

  • Zaracos Cusco 6406 có khả năng xoay 360°cho bé ngồi dễ dàng.
  • Thiết kế gọn, kiểu dáng hiện đại.
  • Độ bền cực cao với nhiều chức năng vô cùng ổn định.
  • Bảo vệ tốt hai bên đầu của trẻ khi có va chạm.
  • Đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt quốc tế ECE-R44/04.
  • Hệ thống lưu thông khí mặt bên, cho bé cảm giác thoáng mát, thoải mái, hạn chế bí bách.
  • Vùng đệm đầu có thể điều chỉnh 4 vị trí, dễ dàng nâng lên hay hạ xuống phù hợp với chiều cao của trẻ.
  • Phù hợp với dòng xe ô tô được trang bị dây đai an toàn 3 điểm.
  • Lớp đệm làm từ chất liệu vải mềm mại, nâng niu làn da nhạy cảm của trẻ.

3. Ghế ngồi ô tô cho bé CHILUX ROY

Chilux là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm tiện ích dành cho bé yêu với các ngành hàng đa dạng như: Xe tập đi cho bé, ghế ngồi xe hơi, nôi trẻ em, cũi,… Trong đó, Chilux Roy được biết đến là một dòng ghế ngồi ô tô có chức năng xoay 360 độ đạt chứng nhận ECE R44/04.

Ghế ngồi ô tô cho bé Chilux Roy
Ghế ngồi ô tô Chilux Roy

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.790.000 ₫

lazada

2.780.000 ₫

Độ tuổi, cân nặng phù hợp: Ghế ngồi ô tô dùng cho bé từ sơ sinh đến 12 tuổi (dưới 36Kg)

Ưu điểm nổi bật

  • Tính năng xoay 360 độ thông minh, dễ dàng cho bé ngồi vào và tiện lợi chăm sóc bé, cụ thể:  xoay 90 độ chăm sóc bé, xoay 180 độ đặt ghế ngồi ngược chiều xe cho bé sơ sinh, xoay 360 độ đặt ghế ngồi xuôi chiều xe khi bé lớn hơn.
  • Thiết kế đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu.
  • Có tới 5 cấp độ nghiêng ghế cho bé thoải mái.
  • Bảo vệ vùng đầu 3 lớp, chống rung lắc, giảm thiểu tác động.
  • 7 mức chiều cao thay đổi linh hoạt theo sự phát triển của con.
  • Khung ghế độ bền cao, chắc chắn và an toàn.
  • Thiết kế đai thoải mái, chịu lực.
  • Bộ đệm 2 bên ghế dày dặn, chắc chắn, chống va chạm, đảo bảo an toàn cho bé.
  • Ghế rộng rãi, êm ái giúp bé thoải mái suốt chặng đường dài.
  • Khóa tự động chỉ một lần kéo, không cần tháo rời.

4. Ghế ngồi ô tô cho bé Joie Steadi

Một thương hiệu nữa cũng nhận được nhiều sự tin tưởng của các ông bố bà mẹ là Joie. Đây là một thương hiệu nổi tiếng của Anh Quốc với các sản phẩm chuyên hỗ trợ và chăm sóc trẻ nhỏ. Các dòng sản phẩm của Juie đều được thiết kế an toàn, hiện đại và đáp ứng mọi tiêu chuẩn về chất lượng, đem lại sự thoải mái và an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Ghế ngồi ô tô cho bé Joie Steadi
Ghế ngồi ô tô cho trẻ Joie Steadi

Nơi mua tốt nhất

lazada

2.720.000 ₫

shopee

2.720.000 ₫

Độ tuổi, cân nặng phù hợp: Ghế ngồi ô tô dùng cho bé từ sơ sinh 4 tuổi (dưới 18kg).

Ưu điểm nổi bật

  • Joie Steadi là sự lựa chọn tiết kiệm cho ba mẹ với giá thành phải chăng.
  • Thiết kế tăng cường bảo vệ chấn động hai bên, bảo vệ tuyệt đối vùng đầu, thân và hông của bé.
  • Có thể điều chỉnh độ cao theo từng giai đoạn phát triển của con, đồng thời điều chỉnh đệm đầu khi bé lớn dần.
  • Hệ thống đệm đầu và dây an toàn được chỉnh độ cùng lúc nhanh chóng, tiện lợi mà không cần thắt chặt lại dây an toàn.
  • Sản phẩm dễ dàng lắp đặt, trang bị khóa kép.
  • Đệm của ghế êm ái, có thể tháo rời vệ sinh dễ dàng.

5. Ghế ngồi ô tô Chicco Gro-Up 123

Chicco là nhãn hiệu thuộc tập Đoàn Artsana của Ý. Đây là một trong những tập đoàn uy tín trên thế giới về sản xuất sản phẩm dành cho mẹ và bé. Vì thế, ghế ngồi ô tô cho bé Chicco không thể thiếu được trong danh sách này. Chicco Gro-Up 123 là sản phẩm mà bài viết muốn gợi ý đến bạn vì nó có thể dùng được cho 3 giai đoạn phát triển của trẻ. 

Ghế ngồi ô tô cho bé Chicco Gro-Up 123
Ghế ngồi ô tô của Ý Chicco Gro-Up 123

Nơi mua tốt nhất

tiki

6.995.000 ₫

lazada

6.995.000 ₫

Độ tuổi, cân nặng phù hợp: Ghế ngồi ô tô dùng cho bé từ 1 - 12 tuổi, tương đương 9 - 32Kg.

Ưu điểm nổi bật

  • Thời gian sử dụng lâu dài, bao gồm 3 giai đoạn phát triển của bé từ 9 - 36kg (tương đương từ 1 - 12 tuổi)
    • Giai đoạn 1: Từ 9-18kg
    • Giai đoạn 2: Từ 15-25kg
    • Giai đoạn 3: Từ 22 -36kg.
  • Chicco Gro-Up 123 đạt tiêu chuẩn an toàn ECC R44/04 của Châu Âu.
  • Thiết kế điều chỉnh được tấm đỡ đầu theo chiều cao của trẻ bằng thao tác xoay vặn nút điều chỉnh đơn giản.
  • Điều chỉnh độ ngảy lưng ghế để bé thoải mái.
  • Tấm đệm đỡ lưng thoáng khí, nâng đỡ phần hông và chân để bé không bị mỏi khi ngồi lâu.
  • Ghế có vành bảo vệ 2 bên tránh va chạm của ngoại lực.
  • Phần lưng ghế liền khối đảm bảo an toàn trong mọi trường hợp.
  • Dễ dàng tháo rời đệm ghế để giặt với nước dưới 30 độ C.
  • Dây đai an toàn 5 điểm, chốt khóa bấm mở nhanh chóng, tiện lợi.

Ghế ngồi ô tô là một sản phẩm cần thiết đối với mọi gia đình có trẻ nhỏ, mang lại sự an toàn, thoải mái, tiện lợi cho bé khi di chuyển trên xe ô tô, đặc biệt là trong những chuyến đi chơi xa. Bài viết trên vừa gợi ý cho bạn các sản phẩm ghế ngồi ô tô cho bé từ các thương hiệu nổi tiếng, được nhiều ông bố bà mẹ tin tưởng. Chúc bạn tìm được sản phẩm phù hợp với bé yêu nhà mình!

4/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!