Top 10 gối cho trẻ sơ sinh mềm mại, an toàn được tin dùng

02.12.2022 - 09:06

Ngoài quần áo, sữa uống thì gối cho trẻ sơ sinh cũng là một vấn đề rất được các mom quan tâm và tìm hiểu. Một chiếc gối tốt sẽ cho con có những giấc ngủ sâu, êm ái. Đặc biệt có nhiều loại gối còn giúp con tránh bị méo đầu cho tư thế nằm không đúng cách. 

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các mẹ top 10 sản phẩm tốt, được nhiều mẹ tin tưởng và lưạ chọn nhất hiện nay. Mọi người cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn cách chọn gối cho trẻ sơ sinh

1. Độ dày, độ rộng của gối

Đối với các bé, độ dày phù hợp của gối sẽ rơi vào khoảng tầm 1-2cm cho trẻ dưới 4 tháng, 3 - 4cm cho em bé từ 6 tháng tuổi. Gối rộng vừa phải với đầu quá, không nên chọn loại quá rộng. Lựa chọn sai gối có độ dày quá cao hoặc quá thấp có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hô hấp của bé, cũng như ảnh hưởng đến xương cột sống chưa phát triển hết của các em.

2. Chất liệu gối

Đây là một vấn đề cực kì quan trọng mà các mom cần phải lưu ý khi chọn gối cho trẻ sơ sinh. Luôn ưu tiên lựa chọn gối có chất liệu mềm mại, thoáng khí. Gối quá dày, cứng sẽ làm bé không thoải mái, hoăc bị đổ mồ hội trộm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Chúng ta đề biết làn da của bé rất mỏng manh và nhạy cảm, do đó cần chọn lựa chất liệu an toàn, tự nhiên chất lượng để không gây ra tình trạng ngứa, nổi mẩn,…Một số loại gối bạn có thể tham khảo như cao su non, bông,…

3. Độ thoáng khí

Ngoài chất liệu vỏ gối thì phần ruột gối các bạn cũng nên để ý. Phần ruột nên chọn loại có thiết kế với các lỗ thoát khí, điều này sẽ hỗ trợ quá trình hô hấp của con, chống ngạt. Những lỗ này còn có tác dụng thấm hút nhanh, tránh trường hợp bé ra mồ hôi trộm thấm lại vào người gây ảnh hưởng sức khoẻ.

4. Một số loại gối cho bé sơ sinh 

Gối cao su (Latex): Đây được đánh giá là loại gối phù hợp với bé sơ sinh nhất. Chất liệu cao su nâng đỡ tốt cho cổ mà vẫn mang đến sự thoải mái cho đầu. Ngoài ra, Latex kháng dị ứng, an toàn cho làn da em bé.

Gối Fibre: Dòng gối mềm mại, được tạo ra từ các sợi tự nhiên và hoá học, nhiều nhất là len. Tuy nhiên, dòng gối này thường mất tác dụng sau vài tháng, nên các mẹ cân nhắc không dùng lâu dài.

Gối lông vũ: Phần lông vũ bên trong tạo cảm giác cực kì mềm mịn, giữ ấm tốt, mang đến cho trẻ sơ sinh những giấc ngủ ngon nhất.

Gối Foam: Phù hợp với mọi hình dạng đầu và cổ, thành phần có thể điều chỉnh được nhiệt độ và áp lực vào từng bộ phận lên cơ thể. Tuy nhiên, gối này sẽ hơi cứng nên cân nhắc vì em bé có thể bị thấc giấc.

Gối gợn sóng: Thường được làm bằng xốp, bọt xốp hoặc cao su. Những bé có thói quen nằm ngửa sẽ phù hợp với gối này, còn bé nằm nghiêng sẽ không được thoải mái lắm.

TOP 10 gối cho trẻ sơ sinh tốt, đáng mua nhất 2022

1. Gối cao su bé Babyupp

Gối Babyupp được thiết kế tối ưu cho trẻ sơ sinh, em bé giúp nâng đỡ vùng đầu, vùng cổ, từ đó giúp phòng tránh, cải thiện tình trạng méo đầu, bẹp đầu, nghẹo cổ cho bé. 

goi-cao-su-non-cho-be-1
Gối chống bẹp đầu, méo đầu, móp đầu cho em bé và trẻ sơ sinh Babyupp

Nơi mua tốt nhất

shopee

215.000 ₫

lazada

202.000 ₫

tiki

207.000 ₫

Vùng lõm ở giữa gối, thiết kế vừa vặn với vòng tròn đầu trẻ em Việt Nam, cùng với độ mềm mại của cao su non, sẽ giúp bé ngăn ngừa và mau chóng hết hẳn tình trạng méo đầu nhờ cơ chế đàn hồi thông minh.

Gối có 4 vùng chặn thông minh, định hình tư thế ngủ cho bé ngủ thẳng lưng, không nằm lệch vẹo, từ đó dần hồi phục, không còn bị vẹo lưng, nghẹo cổ. Cấu tạo gồm 3 lớp: vỏ gối, lớp bảo vệ và ruột gối.

Vỏ gối chất liệu vải Cotton thông thoáng, thấm hút mồ hôi cực tốt, giúp bé không bị ra mồ hôi trộm ở gáy.

Ruột gối chất liệu từ Memory Foam (cao su non thiên nhiên), thiệt kế 3D đặc biệt, an toàn và êm ái, mềm mại như bàn tay mẹ, giúp bé nằm thoải mái, ngủ ngon hơn. Lớp vỏ siêu mềm mại, giúp bé êm ái khi sử dụng và ngon giấc hơn. Nhỏ gọn và nhẹ, có thể mang theo để đặt vào xe đẩy, nôi xách tay, cũi.

Kích thước: 30 x 22 x 1,5 cm.

2. Gối chống trào ngược, trợ ớ, sặc sữa cho bé YOROKOBI

Sản phẩm gối cho trẻ sơ sinh được đăng ký độc quyền của thương hiệu y tế Yorokobi, được bảo hộ bởi cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. 

goi-cho-tre-so-sinh-1
Gối chống trào ngược, trợ ớ, sặc sữa cho bé YOROKOBI

Nơi mua tốt nhất

lazada

195.000 ₫

shopee

195.000 ₫

Gối được thiết kế bề mặt dạng phẳng, góc nghiêng 11* nâng đỡ toàn bộ phần thân trên của trẻ sẽ giúp cố định phần khung xương non nớt của bé, đồng thời có tác dụng chống trào ngược, ợ, sặc. Kích thước: dài 38cm*rộng 52cm * cao 8cm. Độ rộng của gối khá lớn lên tới 52cm tạo điều kiện cho bé nghiêng trái, phải, thoải mái nhất khi ngủ.

Phần lõi gối được làm bằng chất liệu PU Foam cao cấp, cực kỳ an toàn cho bé, không hề gây kích ứng, dị ứng. Đồng thời đảm bảo việc lưu thông của máu đến các chi, giảm thiếu tối đa các hệ luỵ.

Một ưu điểm tiếp theo cần được nhắc đến, đây là một điều mà không phải hãng nào cũng làm được. Đó là phần vỏ gối nhập khẩu Nhật bản có lỗ giúp hút mồ hôi và chống trơn trượt, tạo cảm giác thoải mái. Vỏ gối có thể tháo rời & làm sạch bằng máy giặt.

3. Gối cao su non Babymoov

Đây là dòng gối cao su non chống méo đầu, nghẹo cổ, còng lưng cho bé., sản phẩm phù hợp với những em bé sơ sinh từ 1 tháng tuổi trở lên.

goi-cho-tre-so-sinh-3
Gối cho trẻ sơ sinh Babymoov chống méo đầu

Nơi mua tốt nhất

shopee

77.000 ₫

lazada

78.000 ₫

Đầu tiên, thiết kế của gối khá đơn giản nhưng lại đa công dụng. Màu sắc nhẹ nhàng kết hợp với các họa tiết hoạt hình ngộ nghĩnh sẽ kích thích thị giác, giúp thị giác của bé phát triển một cách tự nhiên nhất.

Vỏ gối chất liệu vải Cotton thông thoáng, thấm hút mồ hôi cực tốt, giúp bé không bị ra mồ hôi trộm ở gáy. Ruột gối được làm từ chất liệu MEMORY FOAM - một loại cao su non chuyên biệt chỉ được sử dụng khi sản xuất đệm, gối cao cấp nhất, đây chính là một chất liệu thường được các phi hành gia sử dụng.

Gối giữ đầu bé ổn định, giảm khả năng xoay đổi vị trí, trơn trượt khỏi gối khi ngủ, tạo cho bé thói quen ngủ đúng tư thế nhờ 4 vùng chặn. Vùng lõm ở giữa gối sẽ giúp bé ngăn ngừa và mau chóng hết hẳn tình trạng méo đầu nhờ cơ chế đàn hồi thông minh.

4. Gối xô sơ sinh Dokma

DOKMA - Thương hiệu thời trang trẻ em cao cấp được sản xuất bởi Công ty TNHH dệt may Dokma Việt Nam nên các mẹ có thể yên tâm về chất lượng.

goi-cho-tre-so-sinh-4
Gối xô sơ sinh Dokma

Nơi mua tốt nhất

shopee

60.000 ₫

lazada

65.000 ₫

Gối có thiết kế mỏng tầm 1.5cm phù hợp với trẻ sơ sinh, phần bông bên trong được dàn đều, không vón cục. Những điểm này sẽ hỗ trợ dễ lưu thông máu lên não khi ngủ, giúp bé phát triển trí não tốt hơn ngay từ trong giấc ngủ.

Vỏ ngoài làm bằng chất xô mềm mịn, thoáng khí. Phần ruột được làm bằng bông tự nhiên, êm ái, tạo cảm giác dễ chịu cho bé khi gối đầu. Ngoài ra phần bông bên trong còn thấm hút mồ hôi rất tốt, nên không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ.

5. Gối cho trẻ sơ sinh lông vũ La Pomme P001V

Gối đỡ đầu sơ sinh La Pomme đạt chứng nhận tiêu chuẩn OEKO-TEX® 100 an toàn cho trẻ sơ sinh. Gối được thiết kế dựa trên nguyên lý phát triển của hệ xương; độ dày và độ rộng tiêu chuẩn của gối giúp nâng đỡ và bảo vệ cấu trúc xương, phần đầu, phần cổ còn non nớt của bé.

goi-cho-tre-so-sinh-5
Gối đỡ đầu sơ sinh La Pomme

Nơi mua tốt nhất

shopee

190.000 ₫

lazada

190.000 ₫

tiki

190.000 ₫

Độ dày lý tưởng 1-2cm, chỉ mỏng như một chiếc khăn xô gấp lại giúp bảo vệ hệ xương; nâng đỡ phần đầu và cổ của bé. Vỏ gối làm từ sợi Silky Bamboo mềm mịn, thoáng khí, thấm hút mồ hôi gấp 3 lần cotton thông thường.  

Phần ruột được tạo ra từ lông vũ nhân tạo loại bỏ vi khuẩn, ngăn ngừa mầm bệnh tốt hơn 3,3 lần chất liệu ruột gối thông thường, cho cảm giác siêu mềm mịn lại còn thoáng khí, hút ẩm vượt trội và bay hơi nhanh. Do đó khi sử dụng sẽ giảm mồ hôi đầu, sau gáy và vùng cổ của bé.  
Vỏ gối sử dụng kết cấu sợi đặc biệt gồm 70% Silky Bamboo và 30% Organic Cotton kháng khuẩn, kháng nấm, khử mùi vượt trội, hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn gây mùi khó chịu.

6. Gối cho trẻ sơ sinh Uala & Rogo 9502

Hiểu được rằng hiện nay có rất nhiều bé sơ sinh cơ địa nóng, hay bị mẩn đỏ phía sau cổ - vai - gáy do nằm nhiều. Thương hiệu Việt Nam Uala Rogo đã cho ra mắt  dòng sản phẩm mới “cứu cánh” tình hình.

goi-cho-tre-so-sinh-5-1
Gối đỡ đầu cho trẻ sơ sinh Uala & Rogo 9502

Nơi mua tốt nhất

shopee

135.000 ₫

lazada

135.000 ₫

Gối bông Minni by UalaRogo có phần vỏ gối làm bằng chất liệu xô bamboo thoáng khí, kháng khuẩn tự nhiên để bé không bị khó chịu khi nằm nhiều, cũng như thoáng khí, thoát mồ hôi. Ruột gối từ 100% bông Nano tinh khiết an toàn cho trẻ nhỏ, ngoài ra còn có khả năng chống ngạt cho bé khi ngủ.

Mặt khác gối bông Uala&Rogo có thiết kế mỏng phù hợp với tiêu chuẩn độ dày gối của trẻ sơ sinh, bông được dàn đều, không vón cục nên không làm bé khó chịu, đồng thời hỗ trợ máu dễ lưu thông lên não khi ngủ.

Kích thước: 43 x 29 x 2,5 cm

7. Gối điều hoà siêu mỏng cho bé sơ sinh Vuông Tròn

goi-cho-tre-so-sinh-8
Gối cho trẻ sơ sinh điều hoà Vuông Tròn

Nơi mua tốt nhất

shopee

160.000 ₫

lazada

160.000 ₫

tiki

160.000 ₫

Vỏ gối mặt trước vải musslin siêu mềm mại, mặt sau vải lưới thoáng khí thấm hút mồ hôi, cho bé cảm giác dễ chịu. Ruột gối kèm 1 lớp bông tấm êm nhẹ nhàng, nâng đỡ xương cổ và xương sống chưa hoàn chỉnh của em bé với một số ưu điểm nổi bật như:

  • Mềm mịn - Thoáng khí - Khử mùi - Siêu êm ái.
  • Giảm mồ hôi đầu, sau gáy và vùng cổ.
  • Kháng khuẩn, kháng nấm.
  • Gối đỡ đầu sơ sinh sợi tre Vuông tròn thiết kế dựa trên nguyên lý phát triển của hệ xương với độ dày và độ rộng tiêu chuẩn dành cho trẻ sơ sinh:

Độ dày đạt chuẩn an toàn với vỏ gối mỏng như một chiếc khăn xô gấp lại, giúp bảo vệ hệ xương; ruột mỏng chống ngạt nâng đỡ phần đầu và phần cổ non nớt của bé.

Kích thước: 25x36x1.5

8. Gối chống bẹp đầu, méo đầu, móp đầu Bamboo Life

Đây là sản phẩm dùng cho em bé từ 0 tuổi trở lên hỗ trợ chống biến dạng đầu cho em bé khi nằm.

goi-cho-tre-so-sinh-9
Gối chống bẹp đầu, méo đầu, móp đầu Bamboo Life

Nơi mua tốt nhất

shopee

149.000 ₫

lazada

139.000 ₫

tiki

149.000 ₫

Gối được làm bằng chất liệu cotton và cao su non khô thoáng, mềm mại, tránh tình trạng chảy mồ hôi trộm và gây kích ứng da cho bé. Phần lõm giúp bé phân phối đồng đều trọng lượng khi ngủ, ngủ sâu giấc hơn, thoải mái hơn, giúp định hình đầu cho bé, chống tình trạng bẹt đầu của bé

Thiết kế phần lõm sẽ giảm khả năng xoay đổi vị trí, giữ đầu bé ổn định, tránh trơn trượt khỏi gối khi ngủ hình thành cho bé thói quen ngủ đúng dáng. Vừa đảm bảo cân đối sự phát triển xương đầu và cột sống của trẻ vừa không gây ra cảm giác khó chịu.

Phần ruột gối được làm bằng cao su non tự nhiên, bé sẽ có cảm giác êm nhẹ như đang gối trên đệm hơi. Với các khoang rỗng bên trong ruột gối có tác dụng chống ngạt, thông thoáng, không làm cho bé cảm thấy nóng nực, bí hơi khi sử dụng.

9. Gối cho trẻ sơ sinh chống trào ngược BabyMoov

Một sản phẩm khác đến thương hiệu BabyMoov nổi tiếng, gối chống trào ngược hạn chế tình trạng nôn trớ, cho bé thoải mái nằm ti.

goi-cho-tre-so-sinh-10
Gối chống trào ngược BabyMoov

Nơi mua tốt nhất

shopee

790.000 ₫

lazada

790.000 ₫

Gối dốc 15 độ đặc biệt theo nghiên cứu công thái học, được các bác sĩ nhi khoa châu Âu kiểm chứng là độ dốc lý tưởng đối với gối cho trẻ sơ sinh nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng trào ngược dạ dày và thực quản. Độ dốc này còn hỗ trợ bé hô hấp dễ dàng hơn sau khi ăn no.

Độ rộng gối lên tới 59cm, bé có thể nghiêng trái nghiêng phải thoải mái không lo bị lệch khỏi gối, tuy nhiên khi sử dụng nên có sự chú ý của người lớn.

Gối được lược giản tối đa kết cấu khóa kéo tránh làm trầy xước, tổn thương làn da non nớt của bé.

Vỏ gối được làm bằng chất liệu cotton và polyester thông thoáng, mềm mại, cách nhiệt tốt. Vỏ gối có thể tháo rời để vệ sinh. Lõi gối làm từ 100% Polyurethane có độ đàn hồi cao, giúp định hình tư thế nằm của bé đúng với kết cấu tự nhiên của cơ thể, không gây cong vẹo cột sống.

Vỏ gối có thể giặt bằng máy với nhiệt độ nước tối đa 30 độ C.

10. Gối Xô Muslin Trần Bông 2 Lớp Cao Cấp Unbee

Vị trí cuối cùng trong danh sách mình muốn gửi đến các bạn đến từ thương hiệu Unbee với hoạ tiết Hàn Quốc cực kỳ xinh xắn.

goi-cho-tre-so-sinh-11
Gối Xô Muslin Trần Bông 2 Lớp Cao Cấp Unbee

Nơi mua tốt nhất

shopee

39.000 ₫

lazada

42.000 ₫

Đây là một sản phẩm giá rẻ với chất liệu Xô Muslin - Muslin là chất liệu được ứng dụng rất nhiều trong sản phẩm khăn sữa cho trẻ nhỏ. Muslin nhẹ như lông vũ, mềm, xốp và đặc biệt thấm hút, khô ráo rất nhanh.

Gối sản xuất với độ dày đạt chuẩn không ảnh hưởng đến xương cốt của bé, phù hợp cho trẻ sơ sinh đến 2 tuổi. Đây là khoảng thời gian được lưu ý là không nên kê gối quá dày. Vỏ ngoài làm bằng vải xô mềm mại, bên trong là bông tự nhiên êm ái không làm bé bị bí mồ hôi hay ngứa rát.

Lưu ý: Tổ chức y tế thế giới WHO khuyến cáo nên cho bé nằm ngửa khi ngủ để giảm thiểu nguy cơ đột tử sơ sinh.

Trên đây là danh sách 10 sản phẩm về gối cho trẻ sơ sinh. Hy vọng vài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thảo luận, đánh giá hãy sử dụng phần bình luận phía dưới nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!