Có nên dùng hộp nhựa đựng thức ăn không? Top hộp nhựa tốt, an toàn nhất

10.04.2023 - 15:31

Hộp nhựa đựng thức ăn là giải pháp nhiều bạn dùng để cất trữ đồ ăn chín và thực phẩm tươi sống. Vậy có nên sử dụng chất liệu này để đựng thức ăn hay không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây và tham khảo một số mẫu hộp đựng chất lượng được người tiêu dùng đánh giá cao nhé.

Hộp nhựa bảo quản thức ăn có an toàn không?

Để biết có nên sử dụng hộp nhựa để đựng thức ăn hay không chúng ta hãy cũng đánh giá qua những ưu và nhược điểm của dòng hộp đựng này nhé.

Hộp nhựa đựng thức ăn

Ưu điểm

Hầu hết các mẫu hộp nhựa đựng thực phẩm đều rất đa dạng về mẫu mã, kích thước và có thể tìm mua được ở các cửa hàng đồ nhựa, đồ gia dụng tại địa phương. Giá thành của hộp đựng bằng nhựa cũng rất rẻ mà sử dụng được lâu nên rất nhiều gia đình lựa chọn để sử dụng.

Thêm một ưu điểm nữa của dòng hộp đựng này chính là trọng lượng và kích thước gọn nhẹ, dễ dàng cất trữ, dễ dàng sử dụng đồng thời còn có nhiều tiện ích nổi bật như: nắp có khóa, có voan thoát hơi, có thể dùng được cho lò vi sóng, tách nước để thực phẩm tươi lâu hơn,....

Đặc biệt, độ bền của hộp bằng nhựa rất cao, không bị vỡ khi va chạm hay bị rơi như những chất liệu khác nên rất an toàn cho những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Chính vì những ưu điểm này mà hầu hết trong mọi gia đình đều sử dụng với nhiều mục đích bảo quản thực phẩm khác nhau.

Nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm như trên thế nhưng hộp đựng bằng nhựa lại khó làm sạch đặc biệt là đối với thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nóng hoặc có mùi.

Ngoài ra, khi nhựa tiếp xúc với thực ăn có nhiệt độ cao các chất hóa học rất dễ bám vào thức ăn và đi vào cơ thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là đối với những loại nhựa được ký hiệu không nên sử dụng cho thức ăn.

Mặc dù có thể sử dụng được với lò vi sóng nhưng không phải loại hộp nhựa nào cũng sử dụng được hơn nữa nhựa cũng không thể dùng được cho lò nướng.

Với những đánh giá về ưu, nhược điểm chắc hẳn bạn đã có thể lựa chọn được hộp nhựa cho những yêu cầu bảo quản của mình rồi đúng không. Hãy tham khảo một số hộp đựng bằng nhựa ở phần tiếp theo nhé.

Đánh giá Top 10 hộp nhựa đựng thức ăn tốt nhất

Hộp đựng thực phẩm Lock&Lock Classic HPL815

Lock&Lock là thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng và rất quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Hộp bảo quản thực phẩm của Hàn Quốc này được sử dụng rộng rãi tại nhiều gia đình và cũng dễ tìm mua.

Hộp nhựa đựng thức ăn

Ưu đãi tốt nhất

165.000 VNĐ

Xem tại Lazada

40.000 VNĐ

Xem tại Shopee

159.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Đặc điểm

  • Hộp nhựa Lock&Lock Classic HPL815 được làm từ nhựa cao cấp PP nên đảm bảo sức khỏe.
  • Phần nắp được cấu tạo vói 4 khóa thông minh ở 4 góc cộng thêm dây silicon 3 lớp chống tràn giúp bạn thoải mái bảo quản thức ăn mà không sợ bị đổ nhất là những món nước.
  • Hộp nhựa HPL815 của Lock&Lock còn có thể sử dụng được trong lò vi sóng, đối với việc bảo quản trong tủ đông hay hâm nóng đồ ăn trong lò vi sóng đều không bị biến chất gây ảnh hưởng đến thực phẩm hay sức khỏe người dùng.
  • Bộ hộp có nhiều kích thước khác nhau nên người dùng dễ dàng chia nhiều loại thực phẩm riêng biệt để có thể bảo quản tốt nhất.

Nhược điểm

Dễ bám dầu mỡ nên sau 1 thời gian thường ngả màu vàng ố.

Hộp nhựa Tritan Lock&Lock Bisfree Modular

Lock&Lock Bisfree Modular là dòng hộp đựng thực phẩm được cải tiến với chức năng tốt hơn hẳn so với dòng hộp nhựa thông thường. Đây đích thực là một bước đột phá trong thiết kế giúp bạn tiết kiệm không gian nhà bếp tối đa.

Hộp nhựa đựng thức ăn

Ưu đãi tốt nhất

104.000 VNĐ

Xem tại Lazada

245.000 VNĐ

Xem tại Shopee

182.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

Đặc điểm

  • Đây là dòng hộp nhựa kháng khuẩn cao cấp nhất của Lock&Lock có giá thành còn cao hơn cả hộp đựng bằng thủy tinh với chất liệu nhựa tritan cao cấp, trong suốt giống thủy tinh.
  • Màu sắc của hộp nhựa Bisfree Modular khá sang trọng, miệng hộp được bo tròn tinh tế đi kèm là gioăng được làm từ silicon kháng khuẩn giúp bảo quản thức ăn kín hơi nhất có thể, dễ dàng vệ sinh.
  • Thêm một điểm tiện ích của dòng hộp nhựa đựng thức ăn này là khả năng xếp chồng nhờ điểm gờ trên nắp hộp cao hơn giúp tối ưu diện tích bảo quản trong tủ lạnh của gia đình bạn.
  • Với chất liệu nhựa cao cấp nên không bị bám mùi hay màu thức ăn, an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.
  • Sản phẩm có nhiều dung tích đáp ứng đủ nhu cầu bảo quản thực phẩm khác nhau của bạn.

Nhược điểm

Giá thành khá cao so với những mẫu hộp nhựa khác của thương hiệu này.

Bộ 6 hộp nhựa đựng thực phẩm hình chữ nhật Inochi

Inochi là thương hiệu hộp nhựa đựng thức ăn của Nhật Bản rất quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Không chỉ phát triển mạnh trong lĩnh vực hộp bảo quản thực phẩm mà Inochi còn được biết đến là một trong những nhãn hàng chuyên về đồ gia dụng chất lượng.

hop-nhua-dung-thuc-an-01

Ưu đãi tốt nhất

189.000 VNĐ

Xem tại Shopee

214.000 VNĐ

Xem tại Tiki

203.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

Đặc điểm

  • Chất liệu của hộp đựng là nhựa nguyên sinh cao cấp đã được thông qua kiểm định theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm tại Nhật Bản. Loại nhựa này không chứa BPA, không màu, không mùi và không tiết ra các chất có hại trong quá trình sử dụng nên đảm bảo an toàn cho người dùng, thân thiện với môi trường.
  • Nhựa nguyên sinh có khả năng kháng khuẩn, khử mùi, không bị ố vàng sau thời gian dài sử dụng.
  • Phần nắp được thiết kế nên đậy rất kín, chống tràn hiệu quả, giữ cho thức ăn luôn tươi ngon và không bay mùi trong tủ lạnh.
  • Đặc biệt sản phẩm này có thể chịu nhiệt từ -20 độ đến 120 độ nên dùng được trong lò vi sóng, máy rửa bát hay ngăn đá tủ lạnh mà không gây biến dạng hộp hay tiết ra các chất có hại.
  • Có nhiều kích thước, màu sắc nắp hộp nên bạn hãy thoải mái bảo quản đồ ăn của mình trong tủ lạnh mà không sợ mùi và bị hỏng nữa rồi.
  • Có thể xếp chồng lên nhau giúp tiết kiệm diện tích bảo quản khi không sử dụng.

Hộp đựng thực phẩm Nakaya

Nakaya là thương hiệu hộp đựng thực ăn đến từ Nhật Bản với rất nhiều mẫu hộp khác nhau, đảm bảo đáp ứng đủ mọi yêu cầu cất trữ thực phẩm trong và ngoài tủ lạnh cho gia đình bạn.

Hộp nhựa đựng thức ăn

Ưu đãi tốt nhất

46.500 VNĐ

Xem tại Lazada

39.000 VNĐ

Xem tại Shopee

43.500 VNĐ

Xem tại Tiki

42.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

Đặc điểm

  • Hộp nhựa đựng thức ăn Nakaya có lớp kháng khuẩn Ag+ đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Sản phẩm có khả năng chịu nhiệt, chịu lạnh tốt nên dùng được trong lò vi sóng, máy rửa bát hay bảo quản thực phẩm trong ngăn đông với thời gian dài.
  • Có nhiều kích cỡ khác nhau giúp bạn dễ dàng bảo quản mọi loại thức ăn để tủ lạnh gọn gàng hơn.
  • Phần nắp được thiết kế đậy kín hoàn toàn đảm bảo không để mùi thực phẩm bay ra ám lên các loại thực phẩm khác.

Combo hộp nhựa Blue Ocean Tupperware

Hộp nhựa Tupperware đến từ Mỹ được đánh giá là sản phẩm gia đình tuyệt vời, đáp ứng với nhu cầu sử dụng đồ dùng nhà bếp cao cấp cho nhiều chị em nội trợ.

Hộp nhựa đựng thức ăn

Ưu đãi tốt nhất

1.837.000 VNĐ

Xem tại Shopee

1.890.000 VNĐ

Xem tại Tiki

2.450.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

Đặc điểm

  • Hộp nhựa Megaset được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và có độ bền cực cao.
  • Nắp hộp được thiết kế thuận tiện, dễ dàng đóng mở những lại rất kín, không bị tràn ra ngoài.
  • Với thiết kế thông minh hộp nhựa của Tupperware có thể xếp chồng lên nhau trong quá trình bảo quản hoặc khi không sử dụng giúp tiết kiệm diện tích tối đa cho không gian tủ bếp nhà bạn.
  • Bộ 15 hộp có kích thước khác nhau giúp bạn thoải mái bảo quản thực phẩm khi cần thiết.

Nhược điểm

Giá thành cao do đây là hàng nhập khẩu.

Bộ 3 hộp nhựa đựng thức ăn Việt Nhật

Việt Nhật là thương hiệu Việt Nam rất nổi tiếng trong lĩnh vực đồ gia dùng và là người bạn thân thuộc của những gia đình Việt. Bộ 3 hộp nhựa của nhãn hàng này thuộc top những dòng hộp đựng thực phẩm bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.

Hộp nhựa đựng thức ăn

Ưu đãi tốt nhất

34.460 VNĐ

Xem tại Lazada

29.400 VNĐ

Xem tại Shopee

75.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

Đặc điểm

  • Sản phẩm được làm từ nhựa PP cao cấp có độ bền cao, không bị biến dạng khi gặp nóng hoặc lạnh và rất an toàn cho người sử dụng.
  • Phần nắp được thiết kế theo dạng nắp gài rất chắc chắn bảo đảm thức ăn không bị đổ ra ngoài hay bay mùi trong tủ lạnh.
  • Hộp nhựa có màu trắng trong suốt, không bị ố vàng sau thời gian dài sử dụng.
  • Có 3 kích thước khá lớn thích hợp cho việc bảo quản thức ăn với mức khá nhiều.

Nhược điểm

Nếu bảo quản số lượng ít thức ăn thì bộ 3 này lại khá thừa thãi. 

Hộp nhựa đựng thực phẩm Inomata

Hộp Inomata là sản phẩm nội địa Nhật Bản được các bạn trẻ khá ưa chuộng với diện mạo khá đẹp. Mặc dù vẫn chỉ là màu trắng đơn giản nhưng các sản phẩm đến từ xứ sở hoa anh đào luôn được trau chuốt để tạo thiện cảm ban đầu đối với khách hàng.

Hộp nhựa đựng thức ăn

Ưu đãi tốt nhất

45.000 VNĐ

Xem tại Lazada

45.000 VNĐ

Xem tại Shopee

65.000 VNĐ

Xem tại Tiki

38.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

Đặc điểm

  • Sản phẩm được làm từ nhựa PP dẻo, chất nhựa dày dặn, không chứa BPA nên an toàn khi sử dụng.
  • Hộp nhựa đựng thức ăn Inomata có khả năng chịu nhiệt, chịu lạnh tốt có thể dùng được trong lò vi sóng với thời gian 3 phút, máy rửa bát hay bảo quản trong ngăn đông mà không bị biến dạng.
  • Nắp được làm từ nhựa dẻo kín miệng giúp giữ đồ ăn không bị đổ ra ngoài, không bay mùi lên các thực phẩm khác.
  • Dòng hộp đựng này không bị ố màu theo thời gian, đảm bảo thẩm mỹ cho sản phẩm.

Nhược điểm

Bộ 3 hộp có kích thước lớn nên khi bảo quản thức ăn với lượng ít sẽ thấy nó chiếm nhiều diện tích trong tủ lạnh.

Hộp đựng thực phẩm Interlock Lock&Lock

Là thương hiệu được ưa chuộng nên cũng dễ hiểu khi sự xuất hiện khá nhiềucủa Lock&Lock trong top những dòng hộp nhựa đựng thức ăn bán chạy nhất hiện nay. 

Hộp nhựa đựng thức ăn

Ưu đãi tốt nhất

47.000 VNĐ

Xem tại Shopee

46.000 VNĐ

Xem tại Tiki

47.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Đặc điểm

  • Hộp nhựa Interlock được làm từ nhựa PET với độ bền cao, hạn chế nứt vỡ trong quá trình sử dụng, không chứa BPA và formaldehyle đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Bề mặt hộp láng mịn, không bám mùi nên có thể bảo quản thức ăn được trong thời gian dài.
  • Hộp có hình trong nên dễ dàng làm sạch, tiết kiệm diện tích bảo quản trong tủ lạnh.
  • Nắp hộp đật kín được làm từ nhựa PP có thiết kế dạng rãnh giúp việc xếp chồng lên nhau trở nên dễ dàng và chắc chắn hơn.

Nhược điểm

Bộ hộp interlock đều có hình tròn với kích thước khá nhỏ nên khi cần dự trữ lượng đồ ăn lớn bạn sẽ cần tìm chiếc hộp lớn hơn.

Bộ 3 hộp nhựa đựng thức ăn Comet

Comet là một thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị điện, đồ gia dụng đã có mặt tại thị trường từ năm 1994. Đây là một trong những nhãn hàng Việt được người tiêu dùng ưa chuộng và tin tưởng đặc biệt là đối với các sản phẩm gia dụng như hộp đựng thực phẩm.

Hộp nhựa đựng thức ăn

Ưu đãi tốt nhất

109.000 VNĐ

Xem tại Lazada

79.000 VNĐ

Xem tại Shopee

99.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Đặc điểm

  • Bộ 3 hộp nhựa CH1616 của Comet đều được làm từ nhựa PP riêng phần vành được làm từ nhựa TPE, đây đều là những chất liệu an toàn với con người và có độ bền cao.
  • Sản phẩm có thiết kế hiện đại, không bị bám mùi đối với những thực phẩm nóng, có mùi nồng và dễ vệ sinh đặc biệt là đối với thực ăn nhiều dầu mỡ.
  • Thiết kế nắp kín giúp giữ trọn hương vị của món ăn như khi vừa chế biến, chống tràn hiệu quả.

Nhược điểm

Kích thước khá nhỏ cho nên đối với những nhu cầu dự trữ lớn cần mua nhiều loại có kích thước khác nhau nhé. 

Hộp bảo quản EZLock

Là thương hiệu Hàn Quốc có nhà máy được đặt tại Việt Nam nên các sản phẩm của Lock&Lock rất cao cấp nhưng lại có giá thành rẻ trên thị trường, đảm bảo mọi nhu cầu của khách hàng.

Hộp nhựa đựng thức ăn

Ưu đãi tốt nhất

74.900 VNĐ

Xem tại Lazada

39.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Đặc điểm

  • Sản phẩm được làm từ nhựa sạch an toàn với người sử dụng
  • Có thiết kế đường rãnh ở phần đáy hộp và nắp nên bạn có thể xếp chồng lên nhau khi sử dụng mà không sợ bị đổ.
  • Hộp có khả năng chịu lực lên đến 50kg đảm bảo độ bền cao, chịu nhiệt tốt trong lò vi sóng, máy rửa chén hay cấp đông. 

Nhựa nguyên sinh là gì? Có độc không? Có ứng dụng gì?

Trên đây là top hộp nhựa đựng thức ăn nhận được đánh giá tốt từ người tiêu dùng hiện nay. Hi vọng với những thông tin mình vừa cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm thích hợp.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!