[REVIEW] Kem dưỡng da tay P's SPA Honey Hand Cream Nhật Bản

06.07.2022 - 15:57

Nếu như có dịp nào đó lượn lờ gian hàng Aeon Glam Beautique để tìm kiếm sản phẩm dưỡng ẩm cho da tay và thật tình cờ các chị em bắt gặp tuýp kem dưỡng da tay chiết xuất mật ong & nước Onsen Cosme Station P'S Spa Honey Hand Cream "vàng óng ả" cùng biểu tượng ong vàng và nước bốc hơi nghi ngút trên kệ hàng. "Không biết mùi kem như thế nào nhỉ? Mình thấy giới thiệu là chiết xuất mật ong...", "Tay mình dễ bị khô đặc biệt vào mùa đông, chả biết loại kem này đủ đô không ta?", "Ái chà cũng toàn chữ tiếng Nhật, nghe có vẻ xịn xò cơ mà chả biết là..." 

Chừng ấy thắc mắc trong đầu và xung quanh là vô số cái tên vô cùng "thân thương" như Hatomugi, Frudia, Vaseline, Innisfree... hẳn sẽ làm ít nhiều chị em bối rối phải nâng lên đặt xuống so sánh tới lui để rồi chốt xem đâu mới là "ứng cử viên sáng giá nhất". Thôi thì trước hết cứ thử xem bên trong cái tuýp vàng vàng bóng bóng í có gì đã nha! 

review-p-s-spa-1652108269-1

I. P'S SPA hand cream 60g là kem gì?

Thuộc dòng mỹ phẩm P's Spa Mist Water bán chạy của công ty Bepit (株式会社ビピット), một loại kem dưỡng da tay mới có chứa thành phần nước được lấy từ suối nước nóng Yubara (Yubara Onsen thuộc tỉnh Okayama, Nhật Bản) và mật ong được ra mắt vào tháng 1/2021 với cái tên "P'S SPA HAND CREAM" - kem dưỡng da tay P's SPA (hay còn có tên "P's SPA HONEY hand cream" - kem dưỡng da tay mật ong P's SPA).

Nhắc tới cái tên "P's SPA" có lẽ là nhiều chị em vẫn còn cảm thấy hơi xa lạ, mà còn lạ thì đâu đó vẫn còn những e dè: "Nên thử nghiệm sản phẩm mới không hay thôi cứ trung thành với những hãng quen thuộc?", "Có gì hay ở dòng P's SPA mà người ta lại giới thiệu là bán chạy tại Nhật nhỉ?". Dù rằng cho tới bây giờ mỹ phẩm đến từ Nhật luôn được ưa chuộng về độ "thiên nhiên thân thiện với da dẻ" nhưng không phải ai cũng có ý định thay đổi ngay lập tức thói quen chăm sóc da vốn có của mình. Với những chị em nào còn đang lăn tăn hãy cứ tham khảo ý kiến của một cá nhân đã từng sử dụng, trải nghiệm những cảm giác thích thú do P's SPA Hand Cream mang lại như mình này, để rồi sau đó đưa ra quyết định có nên thêm 1 cái tên nữa vào list "Những tuýp kem dưỡng da tay yêu thích" của bản thân không nhé!

II. Review kem dưỡng da tay P'S Spa Hand cream Nhật Bản

1 Thiết kế bao bì

Màu sắc chủ đạo là vàng thiên về màu "Gold" (theo tên màu quốc tế nha) nên không gây cảm giác quá "chói chang" như ánh nắng trưa hè. Xét riêng mặt đằng trước: Họa tiết tổ ong viền trắng mảnh in phía sau dòng chữ giới thiệu [tên -2 thành phần chính của sản phẩm - tên loại mỹ phẩm], kết hợp hình chú ong vàng nhỏ trên nền tròn màu nâu thì dù không có duyên với tiếng Nhật đến mấy ta cũng sẽ dễ dàng hiểu ngay điểm "then chốt" trong ý tưởng bao bì, đó là: 1 trong những yếu tố làm nên nét đặc biệt cho sản phẩm đến từ "Ong và những người bạn", à ý mình là "mật ong" nha.

Phía trên mình mới đề cập tới hình ảnh biểu tượng ong vàng, vậy biểu tượng hình tròn nước nóng còn lại thì sao? Đó đại diện cho thành phần quan trọng thứ 2 của sản phẩm mới thuộc dòng P's SPA Water Mist này: nước từ suối nước khoáng nóng Onsen.

Gần phía nắp của tuýp kem ta bắt gặp 1 "bảng thông báo" nhỏ nhắn màu trắng với 2 dòng chữ, ý nghĩa tiếng Việt là: "[Kem dưỡng loại cấp ẩm]" và "Mùi hương mật ong dễ chịu". Nếu phân tích cách dùng màu sắc thì theo ý kiến chủ quan của mình, tính chất đặc trưng được đặt trên nền trắng hàm ý chỉ sự tinh khiết nhẹ nhàng mà sản phẩm mang lại cho người dùng: cảm giác làn da thoáng mát không bị nặng nề khó chịu, và mùi hương cũng phảng phất nhẹ nhàng thư giãn.

review-p-s-spa-2-1652422158-1


Nói về hình ảnh rồi thì không thể bỏ quên chữ in trên bì sản phẩm được, font chữ đơn giản với những phần góc được bo tròn tạo cảm giác thân thiện dễ tiếp nhận, màu chữ in là nâu đất (có lẽ là mã màu #330000 chăng?) khá gần gũi với hình ảnh "vết tích từ núi lửa" mà từ "ONSEN" mang đến. Quả là chỉ nhìn thôi cũng đã thấy "hình như có gì đó thú vị" ở sản phẩm này rồi!

Về kích thước tuýp kem: 13,3 x 5,4 x 3,4cm (mình đo thủ công nên sẽ có sai sót dù không lớn, chị em thông cảm nha!) nhỏ gọn, dễ mang theo khi đi ra ngoài đường, còn nếu chị em chỉ cần dưỡng da ban đêm thì cũng chẳng cần lo lắm vì ẻm cũng chẳng chiếm nhiều không gian trong ngăn kéo hay hộc tủ đâu.

Với diện mạo xinh xắn bóng láng, "mập mập" vàng vàng như 1 chú ong cute phô mai que thế kia chắc mới đủ kích thích thị giác, gây ấn tượng cho lần đầu gặp gỡ, còn để mà quyết định "mở ví ra" hay không lại còn phụ thuộc vào những phần tìm hiểu phía dưới nữa kìa.

2. Thành phần cấu tạo kem dưỡng da tay P'S Spa Honey 

Gồm 31 thành phần cấu tạo nên:

Nước, axit stearic, cetanol, dầu khoáng, glycerin, ethylhexyl palmitate, vaseline, laureth-23, glyceryl stearate, dimethicone, carbomer, methylparaben, kali hydroxit, propylparaben, hương liệu, nước suối nước nóng, EDTA-2Na, mật ong, BG, phenoxyethanol, pentylene glycol, tocopherol, BHT, Sphingo glycolipids, lecithin hydro hóa, hydro hóa lysolecitin, axit citric, collagen hòa tan trong nước, natri citrate, arginine, caramel

水、ステアリン酸、セタノール、ミネラルオイル、グリセリン、パルミチン酸エチルヘキシル、ワセリン、ラウレスー23、ステアリン酸グリセリル、ジメチコン、カルボマー、メチルパラベン、水酸化K、プロピルパラベン、香料、温泉水、EDTA-2Na、ハチミツ、BG、フェノキシエタノール、ペンチレングリコール、トコフェロール、BHT、スフィンゴ糖脂質、水添レシチン、水添リゾレシチン、クエン酸、水溶性コラーゲン、クエン酸Na、アルギニン、カラメル

review-p-s-spa-3-1652422172-1

2 đại diện sáng giá nhất được đưa lên "trang bìa" chính là Nước từ suối nước khoáng nóng Onsen và chiết xuất Mật Ong: Onsen là suối khoáng nóng (25-60 độ C) hình thành chủ yếu từ vết tích núi lửa và chứa rất nhiều khoáng chất, một vài tác dụng nổi bật của nguồn nước này đối với cơ thể là giúp máu lưu thông, cung cấp độ ẩm làm da dẻ min màng, căng bóng. Mật ong như các chị em đã biết cũng là một chất dưỡng ẩm dành cho da (kể cả da nhạy cảm), cùng với đó chất chống oxy hóa và vitamin C trong thành phần cũng giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh mặt trời và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Axit stearic: Thuộc nhóm chất làm mềm (Emollients)giúp da mềm mịn hơn để tăng khả năng giữ ẩm; đồng thời có tác dụng lấp đầy các khoảng trống giữa các tế bào sừng ở lớp ngoài giúp dưỡng trắng da.

Nước & glycerin: Nước hỗn hợp hòa quyện thành dạng kem, giúp tái tạo độ ẩm cho da, trong khi glycerin thuộc nhóm hút ẩm/giữ ẩm cho da (Humectants - mật ong cũng thuộc nhóm này). Tuy nhiên nhóm chất này vừa hút nước từ môi trường bên ngoài đồng thời cũng hút nước dưới da đưa lên bề mặt nên dễ khiến da bị khô căng khó chịu. Để khắc phục tình trạng này các nhà sản xuất thường sử dụng nước và glycerin và nhóm khóa ẩm Occlusive (đề cập ngay mục phía dưới) cùng nhau trong các sản phẩm chăm sóc da làm tăng khả năng dưỡng ẩm và thẩm thấu các tế bào.

Dầu khoáng & Dimethicone: Thuộc nhóm chất khóa ẩm (Occlusive) khi tiếp xúc với da sẽ tạo thành một màng chắn ngăn chặn tình trạng mất nước.

Vaseline: được sử dụng trong lĩnh vực y tế như một chất bảo vệ da giúp loại bỏ các chất kích ứng như bụi và hóa chất, có khả làm mềm và dịu da khi bị tổn thương.

Glyceryl stearate: chất nhũ hoá khá phổ biến giúp cân bằng và duy trì độ ẩm của da mà không gây bết dính, làm giảm sự nhờn rít, mang lại cảm giác khô thoáng mềm mịn. Với nống độ thấp glyceryl Stearate còn đóng vai trò bảo quản và tạo độ mịn trong kết cấu của kem dưỡng.

Carbomer: giúp kem đặc hơn

Phenoxyethanol: với nồng độ thấp dưới 1% là chất có khả năng diệt vi khuẩn, nấm, men, giúp cho sản phẩm không bị nhiễm khuẩn, giúp bảo vệ chất lượng của sản phẩm. (Trong các sản phẩm chăm sóc da và vệ sinh cá nhân cho trẻ em hay người lớn đều có chất bảo quản Phenoxyethanol)

Tocopherol (vitamin E):loại vitamin dễ hòa tan trong dầu. Bằng cách cải thiện lưu lượng máu trong các mao mạch, nó giúp tăng cường sự trao đổi chất của da và giữ ẩm cho da. Tocopherols là một nhóm các hợp chất hóa học hữu cơ, nhiều trong số đó có vitamin E hoạt tính có tác dụng chống oxi hóa và giữ ẩm cho da.

Axit citric: có khả năng tan trong nước và bẻ gãy những liên kết giữa các tế bào trên bề mặt da, đặc biệt đối với những làn da bị tăng sắc tố axit citric sẽ cải thiện tone da một cách đáng kể, vừa đều màu lại mịn màng hơn trông thấy.

Collagen: Cho da săn chắc và căng bóng bằng cách bổ sung trực tiếp các chất như protein và dầu cấu tạo nên da.

Ui chà, đọc miết một tràng giang đại hải mấy cái kia rắc rối quá cơ mà tóm sương sương lại kha khá thành phần dưỡng ẩm xuất hiện, chắc chắn là như vậy rồi vì dù sao chính cái dòng chú thích loại kem ngay phía bìa đã nói lên tất cả: "Loại kem dưỡng ẩm" (しっとりタイプ - shittori taipu). Một vài kiến thức nho nhỏ thành phần cấu tạo nên kem dưỡng da P's SPA như vậy thôi, mà có hiểu sơ sơ mình mới thấy "hứng thú" muốn tìm hiểu hơn về loại kem hot hit tại Nhật này chứ chị em nhỉ! Nào mình lướt xuống đoạn phía dưới đi, tiếp tục coi mùi hương, kết cấu kem trong cái tuýp vàng ươm này ra làm sao nha mọi người!

3 Màu sắc, mùi hương và kết cấu

review-p-s-spa-4-1652422087-1
Kết cấu kem dưỡng P's Spa

Mùi mật ong nhẹ nhàng không quá ngọt và cảm giác mềm mượt không bết dính là 2 điều được đánh giá cao ở loại kem dưỡng ẩm P's SPA này! Ấy mà khoan chỉ nhận xét thế này nghe có vẻ "vô trách nhiệm" quá không ta (mặc dù như thế này là vô cùng ngắn gọn xúc tích dễ hiểu)? Thôi nào để mình nghiêm túc nói kỹ hơn.

Hương thơm của mật ong rất quen thuộc không thể lẫn vào đâu được, nhưng tất nhiên tùy trạng thái kem mà ta cũng sẽ có những cảm nhận khác nhau. Thử lấy 1 lượng nhỏ như hạt đậu lên tay, ban đầu khi kem vừa chạm tới da ở dạng khối đặc ta chỉ ngửi thấy mùi mật ong nhẹ nhưng chưa đủ rõ ràng. Lấy ngón tay thoa nhẹ kem tầm 2s thành 1 lớp mỏng bóng mướt trên da, lúc này mùi hương ta nhận được là rõ ràng nhất và… quyến rũ nhất! Mình cực thích mỗi lúc thoa kem đến đây, lần nào cũng đưa tay lên hít hà hít hà vì nó thơm quá, mà lại còn thơm kiểu ngòn ngọt chắc cỡ 50% đường nên càng khó dứt ra được. Nhưng mà làm gì cũng phải có hồi kết mà, sau khi massage đều 2 tay cho kem thẩm thấu trên da thì mùi hương còn đọng lại chỉ phảng phất chút thôi, khi ấy dù không còn "đậm vị" nhưng cũng đủ làm ta khoan khoái dễ chịu.

Màu sắc của kem dưỡng P's SPA là màu trắng ngà, kiểu sữa tươi pha thêm lượng nhỏ mật ong và chút caramel khuấy đều lên vậy, dạng kem lì chứ không bóng như gương soi.

Kết cấu kem khá đặc, có độ đứng tốt; chất kem mịn màng khi kéo nhẹ trên da tay sẽ để lại lớp bóng nhẹ vì trong thành phần kem có khá là nhiều chất dưỡng ẩm mà mình đã kể chút ít ở mục phía trên. Tốc độ thẩm thấu của kem khá nhanh trả lại làn da thoáng mát; sau khi kem đã hoàn toàn thẩm thấu da tay sẽ có 1 chút cảm giác hơi trơn nhẹ và bóng nhẹ trên bề mặt, tuy vậy nếu rửa qua nước không hề thấy nhờn dính.

Chỉ xét riêng mỗi 3 đặc điểm trong mục này, mức độ hài lòng của mình về P's SPA Hand Cream đã đạt đến trên 60% rồi.

4 Công dụng Cosme Station P'S Spa Honey Hand Cream

Chắc chắn công dụng chính của Kem dưỡng da nói chung và P's SPA nói riêng là dưỡng ẩm cho da tay giúp hạn chế sự mất nước, xuất hiện nếp nhăn, bị nứt nẻ khô ráp.

Giúp làn da thêm đều màu và tươi tắn, cải thiện sắc tố da.

Giúp bảo vệ da tay khỏi những tác nhân gây hại thường gặp trong cuộc sống hằng ngày như chất tẩy rửa, ánh nắng…

Ngoài ra thêm 1 công dụng nữa mà cá nhân mình sau khi sử dụng kem nhận được ấy là sự thư giãn thích thú mỗi khi ngửi mùi hương mật ong thoang thoảng trên tay, mặt có đang nhăn đến mấy thì các bó cơ cũng từ từ giãn ra thoải mái hơn nhiều.

5 Đối tượng sử dụng

Vì công dụng của kem là cấp ẩm, dưỡng ẩm nên dù chị em là da thường, da khô hay da dầu cũng đều sử dụng được. Tuy nhiên mức độ hiệu quả tương ứng từng loại da còn phải phụ thuộc vào lượng kem sử dụng mỗi lần và tần suất sử dụng nữa nên mình cũng xin phép không đề cập thêm nhé.

6 Ưu điểm & Nhược điểm

review-p-s-spa-uu-nhuoc-diem-1652421679-1

III. Cảm nhận của mình sau khi dùng kem dưỡng da tay Nhật Bản P's Spa hand Cream

review-p-s-spa-4-an-tuong-1652434464-1

Có lẽ trước khi sản phẩm ra đời, nhà sản xuất đã từng làm 1 cuộc điều tra và thu thập được những ý kiến kiểu như:

☑ Tôi muốn có một loại kem dưỡng da tay mịn mượt, không nhờn dính!

☑ Mật ong thiên nhiên dưỡng ẩm cho da rất tốt, nhưng mùi vị lại quá ngọt! (nếu dưỡng da bằng những món "thiên nhiên" như sữa, mật ong, đường v.v… chắc ít ai cưỡng lại được hành động "nếm chút thôi mà" đâu nhỉ chị em :D)

☑ Tôi chỉ muốn một loại kem dưỡng da tay giá rẻ!

Không quá lời khi nhận xét P's SPA Hand Cream đáp ứng được cả 3 tiêu chí:

(1) hương thơm ngọt kiểu phảng phất nhẹ nhàng dịu dàng gây thương nhớ (tối nào trước khi ngủ mà không thoa nhẹ lên tay là mình cũng nhớ ẻm lắm :D);

(2) tính chất thẩm thấu và độ dưỡng ẩm: độ thẩm thấu trên da tốt và cho cảm giác thông thoáng không bị nhờn; độ dưỡng ẩm da tay ở mức khá, vì sao? Thực ra da tay mình bị khô đặc biệt vào mùa đông hoặc lúc nào mà giặt tay tầm 10 phút không đeo găng xem, phải bôi kem liên tục mới đỡ khô chứ chưa nói tới độ căng bóng mịn màng;

(3) giá thành: ở mức "hợp túi tiền" thường dưới 100.000vnđ.

À và còn thêm 1 cái nữa là về (4) ngoại hình của tuýp kem: mập mập xinh xinh, chả hiểu sao nhiều lúc cầm cầm nắm nắm có mỗi cái tuýp P's SPA này trên tay mà mình cũng cười tít mắt được mới lạ chớ! :D

Nếu chấm điểm cho từng tiêu chí thì theo ý kiến cá nhân của mình sẽ là như thế này:

  • Ngoại hình: 9.5/10
  • Hương thơm: 9.5/10
  • Mức độ thẩm thấu nhanh không gây nhờn rít: 9/10
  • Độ dưỡng ẩm: 8.25/10
  • Giá thành hợp lý: 8/10

Đánh giá từ những người dùng khác

review-p-s-spa-1652422112-1

Dữ liệu trong ảnh mình trích ra từ trang https://shopping.yahoo.co.jp/products/z45bm5vdrr.
Phần cột dọc cuối cùng là tổng hợp số điểm đánh giá trên thang điểm 5 sao do người tiêu dùng đã mua và sử dụng sản phẩm tại mỗi shop nhận xét, số lượng ý kiến được đưa ra ít nhất là 908 ý kiến và nhiều nhất là 35,017 ý kiến. Số điểm trung bình cho P's SPA là 4.655/5 sao (tính trực tiếp từ số liệu trong ảnh), đây là điểm số khá tốt cho 1 sản phẩm kem dưỡng da tay, chứng tỏ rằng P's SPA Hand Cream đã và đang được ưa chuộng tin dùng tại thị trường Nhật Bản (cũng có thể là người quốc gia khác đăng ký mua tại Yahoo!Shoppingu - Yahoo!ショッピング chẳng hạn).

IV. Mua sản phẩm kem dưỡng da tay P's Spa Hand Cream này ở đâu?

Hiện tại có vẻ sản phẩm kem dưỡng da tay P's SPA Hand Cream/ P's SPA Honey Hand Cream chưa phổ biến thị trường nước ta, mình mới chỉ bắt gặp trực tiếp ở gian mỹ phẩm Glam Beautique của Aeon với số lượng khá ít ỏi trên kệ hàng.

Đối với chị em chuyên mua sắm online mà đang hứng thú với P's SPA Hand Cream có thể tham khảo tại Aeonshop hoặc Tiki nha!

Ưu đãi tốt nhất

Lời kết: Hiểu biết của người viết về mỹ phẩm vẫn còn nhiều hạn chế nên khó tránh khỏi sai sót, mong rằng các chị em độc giả không chê trách đồng thời đóng góp chia sẻ thêm ý kiến quan điểm ở dưới phần bình luận để chúng ta cùng nhau mở mang kiến thức trong lĩnh vực chăm sóc da - chăm sóc sắc đẹp hơn nhé! Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của mọi người tới bài review kem dưỡng da tayCosme Station P'S Spa Honey Hand Cream của mình!

*Công dụng các thành phần trong Kem dưỡng da tay đề cập ở bài viết được tham khảo tại nguồn:

FB Through Magnifying Glass

Mục "Làm đẹp và thời trang" của 411answers.com

https://skinary.vn/glyceryl-stearate-la-gi

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Nguyễn Hữu Đạt

Rất hữu ích. Cám ơn bạn!

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 16:14 11/11/2022
img-avatar