Liveworksheet là gì? Hướng dẫn sử dụng Liveworksheet chi tiết AZ

26.04.2023 - 10:56

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo, việc ứng dụng những phương pháp giảng dạy mới đang là điều được rất nhiều người quan tâm. Trong đó Liveworksheet là một trong những phần mềm được rất nhiều lựa chọn để học sinh học trực tuyến. Vậy Liveworksheet là gì? Cách dùng Liveworksheet ra sao? Hãy cùng Chanhtuoi tìm hiểu qua bài phân tích dưới đây.

I. Liveworksheet là gì?

Liveworksheets là một công cụ cho phép giáo viên tạo các phiếu bài tập tương tác cho học sinh. Với công cụ này, việc dạy và học trực tuyến sẽ dễ dàng hơn. Giáo viên chỉ cần upload lên các bài tập in truyền thống file PDF hoặc dưới dạng tài liệu Word, sau đó chuyển đổi chúng để tạo các phiếu bài tập dưới các định dạng khác nhau như trắc nghiệm, kéo và thả hoặc nối các mũi tên, có thể bao gồm âm thanh hoặc video nếu cần.. Khi học sinh truy cập là có thể thấy những bài tập đó.

Giáo viên cũng có thể tạo các bài tập dạng nói trong đó học sinh phải tự ghi âm bằng cách sử dụng micro của công cụ. Nhiều bài tập đã được tạo bởi những người dùng khác cũng có thể được truy cập.

liveworksheets-la-gi-1

II. Những ứng dụng của Liveworksheet là gì? 
 

Ứng dụng của Liveworksheet là gì được rất nhiều người quan tâm trong thời gian hiện tại. Có thể nói thay vì sử dụng những loại file PDF truyền thống không có tính tương tác cao, Liveworksheet có thể cho phép các giáo viên tạo ra những bài tập tương tác mới mẻ cho các học sinh. 

Ở trên Liveworksheet, các giáo viên có thể tạo ra đa dạng bài tập tương tác với nhiều thể loại khác nhau: Nối, mũi tên, kéo, thả, trắc nghiệm… kết hợp với các file âm thanh hoặc ở dưới dạng video cho học sinh làm.

Phần mềm Liveworksheet cho phép các giáo viên có thể tạo ra đa dạng những bài tập nói và có thể yêu cầu học sinh nộp bài tập hoặc ghi âm một cách hiệu quả. Những người sử dụng phần mềm Liveworksheet cũng có thể tự xem và sử dụng những bài tập mà được tạo ra và chia sẻ bởi những người khác, nếu như họ được phép.

III. Làm cách nào để tạo worksheet tương tác của riêng mình?

Rất đơn giản. Về cơ bản, bạn phải upload lên tài liệu của mình (ở định dạng doc, pdf, jpg, v.v...) và nó sẽ được chuyển đổi thành hình ảnh. Sau đó, bạn chỉ cần vẽ các ô trên worksheet và nhập những câu trả lời đúng.

Ngoài ra còn có một số lệnh mà bạn cần học nếu muốn thực hiện các loại bài tập khác, như kéo và thả, nối với mũi tên, bài tập nói, v.v... Nhưng hãy yên tâm là mọi thứ rất dễ dàng. Bạn có thể xem video hướng dẫn dưới đây nhé

IV. Cách sử dụng Liveworksheet để dạy học và học tập là gì?

Nếu như bạn quan tâm để dạy học hoặc học tập với Liveworksheet là gì, đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất cho bạn.

1. Đối với các giáo viên 

Cách đăng ký tài khoản Liveworksheet là gì?

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang https://www.liveworksheets.com/ sau đó nhấn vào “Teachers access”.
  • Bước 2: Chọn “Register” để đăng ký tài khoản.
  • Bước 3: Nhập thông tin đầy đủ các ô ở bên phải màn hình. Với các ô thông tin bên trái màn hình bạn có thể nhập hoặc không. Sau đó tích vào ô “Tôi không phải là người máy”.
  • Bước 4: Sau khi điền tất cả thông tin và nhập mã Capcha thì bạn tích vào ô “I’ve read and accept the Terms of use” rồi chọn “Register”.
  • Bước 5: Đăng ký thành công.

Cách sử dụng Liveworksheet cho giáo viên

Để tạo phiếu bài tập bằng công cụ Liveworksheet, giáo viên thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản và chọn mục “Make interactive worksheets”
  • Bước 2: Chọn “Get Started”
  • Bước 3: Nhấn “Chọn tệp” và “Upload”
  • Bước 4: Tùy thuộc vào từng dạng bài tập mà giáo viên sẽ có những phiếu bài tập khác nhau cho phù hợp.

Ví dụ: Cách tạo bài tập trắc nghiệm trên Liveworksheet

Bài tập lựa chọn đáp án (Multiple choice)

  • Vẽ hộp tại đáp án để học sinh lựa chọn
  • Viết “select:yes” bên trong hộp vừa tạo cho đáp án đúng và “select:no” cho đáp án sai.

Bài tập lựa chọn từ danh sách đáp án được thả xuống (drop-down selection box)

  • Vẽ hộp tại khoảng trống của câu
  • Gõ “choose: + viết các đáp án muốn học sinh lựa chọn”. Mỗi đáp án được ngăn cách bằng kí tự “/*”. Ví dụ: choose:news reporter/*fix/*drive/*catch

liveworksheets-la-gi-2

2. Đối với học sinh

Cách tạo tài khoản Liveworksheet cho học sinh

Với các bạn học sinh sẽ không thể tự đăng ký mà là do giáo viên gửi mã đăng ký phù hợp mới có thể tạo được. Sau đó, học sinh sẽ dùng tài khoản đó để lấy bài tập mà cô đã tạo trên Liveworksheet.

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang https://www.liveworksheets.com/ nhấn chọn “Teachers access”. Nhập tài khoản và mật khẩu giáo viên đã đăng ký trước đó. Khi học sinh đã có tài khoản thì đăng nhập theo tên và pass cô giáo gửi  sau đó chọn “Enter”. 
  • Bước 2: Click vào tên tài khoản và chọn “My students”.
  • Bước 3: Tạo nhóm lớp bằng cách nhấn vào “Add group”
  • Bước 4: Sau khi đã nhập tên lớp, tạo xong sẽ ra nhóm lớp.
  • Bước 5: Bạn nhập thông tin của các học sinh kèm mật khẩu và gửi cho học sinh của mình. Sau khi nhập thông tin đầy đủ thì nhấn “Add students” là được 

V. Những giới hạn khi sử dụng của Liveworksheet

Việc sử dụng Liveworksheet tuy dễ dàng, thế nhưng tùy vào cấp bậc tài khoản mà họ sử dụng, họ buộc phải có những giới hạn. Vậy với phiên bản miễn phí, những giới hạn khi sử dụng Liveworksheet là gì? 

liveworksheets-la-gi-3

Nếu như bạn muốn tăng len số lượng worksheet, workbook, số lượng các học sinh đăng ký, bạn cần phải trả thêm một khoản tiền để nâng cấp được tài khoản hiệu quả.Việc tải Liveworksheet về máy tính hoặc điện thoại ở dưới dạng PDF khá dễ dàng nếu như được tác giả cho phép. Tuy nhiên, số lần tải tối đa cho phần mềm này là 10 lần mỗi ngày.

Số lượng workbook có thể tạo ra tối đa là 10 bản, và mỗi loại sách bài tập sẽ chứa tối đa 120 worksheet. Với mỗi một phiên bản, số lượng học sinh tối đa có thể đăng ký là 100 người. Một người dùng Liveworksheet sẽ lưu được tối đa 120000 câu trả lời của học sinh. Việc chia sẻ worksheet là điều không thể nếu như nội dung đó có bản quyền, lấy từ trang web khác hoặc lấy từ những sách in scan. Số lượng tối đa cho phép các worksheet được tạo ra là 30 bản ở chế độ riêng tư. Nếu như muốn tạo Worksheet để có thể tương tác và chia sẻ với những giáo viên khác, số lượng các bản này sẽ là không có giới hạn.

Trong quá trình sử dụng, nếu như người dùng muốn tiết kiệm thời gian và nâng cao số lượng worksheet, bạn sẽ cần phải trả thêm một khoản phí để có thể nâng cấp tài khoản tối ưu. 

Bạn cũng có thể thêm các worksheet tương tác vào trang web, blog riêng và thậm chí cả sản phẩm của giáo viên khác (nếu họ cho phép tùy chọn này). Chỉ cần mở worksheet và nhấp vào "Embed in my website or blog". Ở đó, bạn sẽ nhận được mã để code vào trang web của mình.

Qua bài phân tích trên của Chanhtuoi, hy vọng bạn đã hiểu hơn về khái niệm Liveworksheets là gì?  Nó rất dễ sử dụng đối với giáo viên và có thể làm cho việc học tập trở nên vui vẻ và thú vị hơn. Tuy nhiên, với nhiều lựa chọn khác nhau có sẵn, giáo viên cần lựa chọn cẩn thận dạng bài tập thích hợp nhất cần thiết cho mỗi hoạt động học tập. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên nền tảng ứng dụng này. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Thanh Lê

Mình muốn hỏi về việc mua thêm dung lượng Liveworksheet?

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 22:28 25/07/2023
img-avatar