Hướng dẫn chi tiết cách nhập mã code Alight Motion 2024

24.01.2024 - 08:24

Mã code Alight Motion là một công cụ vô cùng hữu ích cho việc tạo ra các hiệu ứng animation, chuyển động, chỉnh sửa video, để tạo ra những video Tiktok ấn tượng và thu hút người xem.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng mã code AM để edit video Tiktok thật ấn tượng theo trend nhé!

Alight Motion là gì?

Alight Motion là một ứng dụng chỉnh sửa video và tạo hiệu ứng animation miễn phí trên điện thoại di động. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng một bộ công cụ mạnh mẽ để tạo ra các video và hiệu ứng chất lượng cao được sử dụng phổ biển trên Tiktok. Một trong những công cụ quan trọng nhất của Alight Motion là mã code.

Mã code Alight Motion là gì?

Mã code Alight Motion là các đoạn mã viết bằng ngôn ngữ lập trình Java. Mã code này được sử dụng để kiểm soát các hoạt động của ứng dụng, từ việc tạo ra các đối tượng, hiệu ứng, cho đến việc điều khiển các chuyển động của đối tượng. Người dùng cần biết cách sử dụng, nhập các mã code này trong quá trình chỉnh sửa video để tạo ra các hiệu ứng.

Code Alight Motion có tính năng gì?

Code Alight Motion có nhiều tính năng mạnh mẽ, cho phép người dùng tạo ra những video độc đáo và sáng tạo. Một số tính năng nổi bật của code Alight Motion bao gồm:

  • Tạo đối tượng: Code Alight Motion cho phép người dùng tạo ra các đối tượng khác nhau trong video, chẳng hạn như hình ảnh, video, văn bản, âm thanh, v.v.
  • Thêm hiệu ứng: Code Alight Motion cho phép người dùng thêm các hiệu ứng khác nhau cho các đối tượng, chẳng hạn như hiệu ứng chuyển động, hiệu ứng animation, hiệu ứng âm thanh, v.v.
  • Điều khiển chuyển động: Code Alight Motion cho phép người dùng điều khiển chuyển động của các đối tượng trong video, chẳng hạn như vị trí, kích thước, tốc độ, v.v.
  • Điều chỉnh màu sắc: Code Alight Motion cho phép người dùng điều chỉnh màu sắc của video, chẳng hạn như độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa, v.v.

Hướng dẫn cách nhập mã code Alight Motion

Để sử dụng mã code, điện thoại của bạn cần đã cài đặt ứng dụng Alight Motion

Bước 1: Bạn vào video Tiktok có sử dụng mã code AM và có share link code. Thông thường mã sẽ được share ở phần bình luận.

ma-code-alight-motion-1
Mã code được người đăng video chia sẻ

Bạn nhấn giữ vào bình luận đó để Sao chép

sao-chep-ma-code
Chọn Sao chép

Bước 2: Bạn dán đoạn ký tự vừa sao chép được vào trình duyệt để xóa đi các ký tự thừa, chỉ giữ lại phần đường link từ “https” > Sau đó bấm để truy cập link rồi bấm Open để mở ứng dụng Alight Motion.

Một số người dùng trên Tiktok thường chia sẻ code dưới dạng link Driver, trường hợp này bạn cũng sao chép link bình thường rồi xóa bỏ đi các ký tự thừa như trên nhé.

ma-code-am-2
Xóa ký tự thừa

 

mo-link
Bấm Open

Lưu ý: Nếu không làm được bước truy cập link như trên, bạn hãy thử mở link với các trình duyệt khác như Chrome, Cốc Cốc.

Bước 3: Bấm Import > Chờ download

Hãy chuẩn bị sẵn những tấm ảnh, video bạn muốn edit để bắt đầu thực hiện chỉnh sửa hiệu ứng.

bam-import
Bấm Import rồi chờ Download

Bước 4: Lúc này ứng dụng Alight Motion đã được mở ra với video hiệu ứng mẫu. Bạn nhấn Tô màu và đổ màu > Chọn phương tiện Media> Chọn video hoặc ảnh mình muốn edit.

Nếu video quá dài bạn cần cắt bớt để phù hợp với hiệu ứng

Ở những phân đoạn ảnh hoặc video khác, bạn kéo đến để thay đổi bằng ảnh, video khác như bước ở trên, lặp lại quá trình đến khi ảnh/ video mẫu đã được thay đổi hết thành ảnh/ video của bạn là hoàn thành.

Bước 5: Kiểm tra lại video rồi bấm Lưu lại> Xuất

luu-video
Bấm Lưu và xuất video

Đợi xuất video sau đó bấm Chia sẻ với dấu bản quyền. Vì đây là ứng dụng Alight bản thường không mất phí nên video của bạn sẽ có logo của ứng dụng khi xuất ra.

 bam-chia-se
Chia sẻ video

 

Hi vọng rằng những hướng dẫn trên đây hữu ích với bạn. Mã code AM là một công cụ vô cùng hữu ích cho việc edit video Tiktok. Bằng cách sử dụng mã code Alight Motion, bạn có thể tạo ra những video Tiktok ấn tượng và thu hút người xem.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!