Mặt nạ lột là gì? Công dụng của mặt nạ lột

22.03.2023 - 16:15

Trào lưu skincare có thể đến rồi đi, nhưng thú vui đắp mặt nạ thì có thể gây "nghiện" chẳng bao giờ muốn dừng. Vậy thì bạn đã dùng qua bao nhiêu loại mặt nạ rồi? Đã từng thử qua mặt nạ lột chưa? Mặt nạ lột có công dụng gì, cách sử dụng như thế nào? 

Bạn có thể sẽ đang phân vân về lợi ích của mặt nạ lột, thật sự có tốt hơn cách đắp mặt nạ truyền thống hay không? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để khám phá thêm về việc sử dụng mặt nạ lột trong công cuộc chăm sóc da nhé.

mat-na-lot

1. Mặt nạ lột là gì?

Mặt nạ lột là gì?

Mặt nạ lột là loại mặt nạ có kết cấu ở dạng gel, sáp,... mà khi thoa lên da sẽ khô nhanh và kết lại thành lớp màng bám dính trên mặt. Mặt nạ lột có độ dính nhất định để tạo thành một lớp màng không quá mỏng cũng không quá dày, đủ để chúng ta dễ dàng lột đi.

Mặt nạ lột có loại dùng cho cả mặt và loại mặt nạ dạng pad từng miếng nhỏ lẻ dành cho các vùng mũi, cằm.

Thành phần chính của mặt nạ lột là các loại vitamin, các nhóm chiết xuất thực vật, chất chống oxi hóa, và than hoạt tính tạo nên kết cấu đặc biệt của mặt nạ lột.

Mặt nạ lột hoạt động như thế nào?

  • Mặt nạ lột hoạt động bằng cách loại bỏ nhẹ nhàng lớp ngoài cùng nhất của da để giảm thiểu những cặn gây bít tắc và da chết.
  • Sau khi thoa sản phẩm, hãy đợi trong khoảng thời gian từ 7 đến 10 phút (tùy theo hướng dẫn sử dụng của nhãn hàng), rồi nhẹ nhàng lột đi sản phẩm. Không cần phải rửa lại với nước mà vào bước tiếp theo của chu trình dưỡng da luôn nhé.

Khi sử dụng bạn cần luôn luôn theo dõi thông tin trên bao bì sản phẩm về cách sử dụng mà nhãn hàng đưa ra. Nếu da bạn quá nhạy cảm thì đừng ngần ngại hỏi những chuyên gia hoặc người có trình độ chuyên môn để tìm cho bản thân một loại mặt nạ phù hợp nhất nhé.

2. Đánh giá công dụng của mặt nạ lột

Ưu điểm

Một số ưu điểm vượt trội của mặt nạ lột có thể kể đến như: 

  • Đánh bay sợi bã nhờn, mụn đầu đen

Sợi bã nhờn và mụn đầu đen là những vấn đề nan giải muôn thuở của phái làm đẹp, đây cũng là kết quả của việc bít tắc lỗ chân lông do bụi bẩn, dầu thừa tích tụ lâu ngày. Nhờ cơ chế hoạt động đặc biệt của mình mà mặt nạ lột sẽ khiến cho lỗ chân lông giãn nở, khi đó mặt nạ có thể bám chặt và len lõi sâu hơn một chút, và nhờ tính chất của than hoạt tính mà các sợi bã nhờn được hút lên bám vào mặt nạ, khi chúng ta lột ra sẽ thấy những sợ trắng li ti.

Có thể loại bỏ đến 70% mụn đầu đen và sợi bã nhờn. Đây là công dụng mà các loại mặt nạ khác không thể có được.

mat-na-lot

  • Loại bỏ lớp lông tơ trên da mặt? 

Không có gì bàn cãi nếu như mà mặt nạ lột có thể loại bỏ sợi bã nhờn và mụn đầu đen sâu trong lỗ chân lông, thì việc loại bỏ số ít những sợi lông tơ trên da mặt là điều hoàn toàn có khả năng. Đây cũng không phải là một công dụng quá tốt vì nó chỉ có thể khiến cho làn da của chúng ta sáng tức thời khi các sợi lông tơ được loại bỏ. 

  • Sử dụng mặt nạ lột như là một bước làm sạch sâu

Da mặt của chúng ta phải thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời, bụi bẩn, ô nhiễm từ môi trường và thỉnh thoảng là các sản phẩm make-up, dường như làn da của chúng ta chẳng còn chỗ để "thở". Và đôi khi, các sản phẩm làm sạch thông thường như tẩy trang, sữa rửa mặt, không đủ để loại bỏ hết những cặn bã len lỏi vào sâu bên trong hoặc bám lại những nơi khó vệ sinh nhất trên da mặt. Do đó, mặt nạ lột là một lựa chọn không tồi cho mục đích "deep cleanse".

Khi mặt nạ bám vào bề mặt da, các hoạt chất sẽ bắt đầu hoạt động để đưa dưỡng chất vào, đồng thời, những bụi bẩn, cặn make-up sẽ bị hút vào cùng mặt nạ, khi chúng ta lột mặt nạ ra, chúng cũng sẽ được loại bỏ theo.

  • Khả năng loại bỏ da chết nhẹ nhàng của mặt nạ lột

Các bạn có thể để ý thấy rằng, những làn da chưa từng tẩy tế bào chết hoặc lâu này chưa được loại bỏ những da chết thì sẽ trở nên sần sùi, thô ráp, không được mịn màng. Sử dụng mặt nạ lột giúp chúng ta loại bỏ lớp da chết tức thời một cách nhanh chóng.

  • Tạm biệt bóng nhờn với mặt nạ lột

Trên da mặt của chúng ta có những nơi tuyến dầu thừa hoạt động rất mạnh như vùng đầu mũi, cằm và hai bên cánh mũi hoặc vùng chữ T. Đây là nguyên nhân chính gây nên bít tắc lỗ chân lông dẫn đến các vấn đề về mụn. Mặt nạ lột giúp bạn loại bỏ những vùng da bị bóng nhờn, giúp da hấp thu tốt các dưỡng chất, mang lại một làn da tươi mới, mịn màng.

Nhược điểm: 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội kể trên, mặt nạ lột tồn tại một số nhược điểm sau:

  • Khiến lỗ chân lông to ra: 

Do cơ chế hoạt động của một số loại mặt nạ có thể lột được mụn, chúng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông để có thể dễ dàng lấy đi bã nhờn, mụn, và các tạp chất khác. Trong một thời gian thường xuyên sử dụng, lỗ chân lông sẽ không có đủ thời gian co lại như kích thước ban đầu.

  • Gây ra tình trạng khô da:

Việc lạm dụng mặt nạ lột với tần suất thường xuyên sẽ khiến cho làn da trở nên mất nước.

  • Không thể thay thế các sản phẩm chuyên dụng:

Những công dụng mà mặt nạ lột mang lại chỉ có tính hiệu quả nhất thời và hoàn toàn không thể thay thế những sản phẩm đặc trị, hay những sản phẩm làm sạch, sản phẩm dưỡng trong chu trình hàng ngày của chúng ta.

Một số loại mặt nạ lột thông dụng trên thị trường hiện nay

1. Mặt nạ lột thảo dược Sulwashoo:

Thành phần bột ngọc trúc và hoa kim ngân cung cấp dưỡng chất cho da, làm sạch và làm sáng da. Bên cạnh đó thành phần mật ong là loại thực phẩm bổ dưỡng, cực tốt cho sức khoẻ với rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hoá da. Mặt nạ có dạng gel đặc, màu nâu hổ phách và có lẫn nhiều hạt nhỏ li ti màu nâu.

mat-na-lot

2. Innisfree Super Volcanic Peel Off Mask:

Là phiên bản mặt nạ đất sét mới nhất được ra mắt trong năm 2018. Nhờ dạng lột đặc biệt, mặt nạ giúp da lấy đi được các bã nhờn, bụi bẩn và cả tế bào chết. Đây thật sự là một sản phẩm tuyệt vời mà Innisfree đã dành tặng riêng cho các cô gái.

mat-na-lot

3. Aprilskin Real Calendula Peel Off Pack:

giúp loại bỏ hoàn toàn da chết, dầu thừa, bụi bẩn và bã nhờn trong từng lỗ chân lông, từ đó giải quyết tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây nên mụn, da sần sùi, sỉn màu cùng với chiết xuất từ hoa cúc Calendula giàu chất dinh dưỡng và độ ẩm giúp làn mịn màng và rạng rỡ hơn. 

mat-na-lot

4. Shiseido Waso Purifying Peel Off Mask:

Giúp làm sạch tế bào chết, bã nhờn và tạp chất bám trong lỗ chân lông và trên bề mặt da, nhưng không làm mất đi độ ẩm cần thiết của làn da. Sản phẩm thích hợp cho mọi loại da

mat-na-lot

Với những thông tin trên đây hy vọng bạn sẽ có thể đưa ra quyết định sáng suốt khi lựa chọn loại mặt nạ lột an toàn, hiệu quả và phù hợp với làn da của mình. Chúc bạn luôn xinh!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!