Review Top 10+ máy hút mũi cho bé tốt nhất 2024 & báo giá

23.01.2024 - 13:24

Máy hút mũi cho bé là thiết bị tiện lợi và cần thiết cho gia đình đang nuôi con nhỏ. Ba mẹ có thể cân nhắc và chọn mua loại máy hút mũi phù hợp nhu cầu, đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng.

Thay vì hút mũi cách thông thường “mất vệ sinh và hiệu quả thấp”, sử dụng máy hút mũi chuyên dụng là phương pháp an toàn, tiện lợi để hút mũi cho bé được quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, để đi đến quyết định nên chọn mua máy hút mũi cho trẻ em loại nào tốt lại là điều mà nhiều ba mẹ còn băn khoăn. Cùng với đó là những thông tin liên quan đến máy hút mũi như tác dụng cụ thể, có an toàn không, cách sử dụng như thế nào,…

Hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu ngay sau đây!

Máy hút mũi là gì? Có nên dùng máy hút mũi cho bé?

may-hut-mui-cho-be-tot-nhat
Thiết bị máy hút mũi an toàn cho bé, tiện lợi cho mẹ

Máy hút mũi là một loại dụng cụ hút mùi cho bé (đồ hút mũi cho bé) chuyên nghiệp. Thiết bị y tế này được thiết kế để giúp loại bỏ dịch mũi, đờm hoặc các chất nhầy khác ra khỏi đường hô hấp của trẻ nhỏ hoặc người lớn. Máy hoạt động bằng cách tạo ra áp suất âm, sử dụng lực hút để lấy các chất cặn bẩn ra khỏi đường hô hấp của người dùng.

Thiết bị này thường được sử dụng trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trong các trường hợp viêm mũi, viêm họng, hoặc cảm lạnh.

Hút mũi cho trẻ bằng máy có tốt không?

Việc hút mũi cho trẻ sử dụng máy hút mũi có thể là cách hiệu quả để giúp bé thở được dễ dàng hơn. Máy hút mũi sử dụng lực hút để lấy các chất nhầy, dịch mũi ra ngoài. Điều này giúp bé có thể thở dễ dàng hơn, giảm các triệu chứng đau đầu và chống lại các bệnh nhiễm trùng phần mũi.

Tuy nhiên, việc sử dụng máy hút mũi cho trẻ cần được thực hiện đúng cách và có sự giám sát của người lớn, đặc biệt là chú ý đến yếu tố vệ sinh và an toàn. Máy hút mũi phải được vệ sinh sạch sẽ và được sử dụng đúng cách để tránh làm tổn thương mũi của trẻ. Nếu không sử dụng đúng cách, máy hút mũi có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của trẻ.

Vậy mẹ có nên dùng máy hút mũi cho bé thường xuyên hay không? Câu trả lời là không. Ba mẹ nên cân nhắc và chỉ sử dụng máy hút mũi cho con khi thực sự cần thiết, bé bị tắc mũi và khó thở, gây khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Mẹ tuyệt đối không lạm dụng hút mũi bằng máy cho bé vì nó có thể gây nên những tổn thương đến mũi và tai.

Có nên dùng máy hút mũi cho bé?

Máy hút mũi cho bé
Đa dạng các loại máy hút mũi sử dụng cho trẻ em

Ở trẻ nhỏ, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên thường mắc phải các vấn đề về hô hấp, gây ngạt mũi, sổ mũi, thở khò khè do chất nhầy chứa đầy trong các khoang miệng và xoang mũi. Không phải trẻ nào cũng biết cách khạc đờm ra ngoài, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Trường hợp hút mũi cho bé bằng miệng, ba mẹ không nên áp dụng cách này. Hút mũi bằng miệng không đảm bảo vệ sinh, nó có thể khiến bụi bẩn từ miệng của người hút truyền sang cho bé, gây nhiễm trùng và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Ngoài ra, sức hút của miệng không đủ mạnh để lấy hết mũi, gây khó chịu cho bé và có thể khiến bé khó thở hơn.

Chính vì vậy, sử dụng máy hút mũi cho trẻ là phương pháp cần thiết, hiệu quả và an toàn nhất. Loại công cụ hữu ích này sẽ giúp bé thoát khỏi cảm giác nghẹt mũi và nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Dưới đây là những công dụng và lợi ích cụ thể của thiết bị này:

  • Giúp bé thở dễ dàng hơn: Máy hút mũi giúp bé loại bỏ các chất nhầy và đàm trong mũi và xoang mũi, giúp bé dễ thở hơn.
  • Giảm nguy cơ nhiễm trùng: Khi bé bị ngạt mũi, chất nhầy sẽ ứ đọng trong mũi, tạo điều kiện cho vi khuẩn và vi rút phát triển. Bằng cách sử dụng máy hút mũi, bạn có thể giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng cho bé.
  • Bảo vệ hệ miễn dịch cho bé: Một mũi ngạt có thể làm giảm khả năng miễn dịch của bé. Bằng cách loại bỏ các chất nhầy và đàm trong mũi, máy hút mũi giúp bé tăng cường hệ miễn dịch của mình.
  • Giúp bé ngủ ngon hơn: Khi bé không bị ngạt mũi, bé sẽ dễ dàng thở hơn và ngủ ngon hơn.
  • Thuận tiện và dễ sử dụng: Máy hút mũi có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng để sử dụng và mang theo bên mình. Bạn có thể sử dụng nó bất cứ khi nào bé cần.
  • Đảm bảo vệ sinh: Máy hút mũi giúp đảm bảo vệ sinh khi loại bỏ các chất nhầy và đàm trong mũi của bé, tránh việc lây nhiễm và nguy cơ nhiễm trùng.

Có nên mua máy hút mũi cho bé hay không?

Đánh giá khách quan, việc có nên mua máy hút mũi trẻ em hay không còn phù thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của gia đình bạn.

Tuy nhiên, dựa trên cơ sở những hiệu quả vượt trội mà sản phẩm mang lại như Chanh Tươi Review vừa đề cập ở trên, cùng với thực tế tình trạng bé bị nghẹt mũi, sổ mũi gần như không thể tránh khỏi thì lời khuyên được đưa ra là ba mẹ nên chủ động mua và sử dụng cho con.

Ngoài ra, còn 3 lý do khác để ba mẹ cân nhắc mua máy hút mũi cho trẻ là:

  • Máy hút mũi là thiết bị y tế an toàn, chất lượng và có thể sử dụng thời gian dài nếu được vệ sinh và bảo quản đúng cách sau mỗi lần sử dụng.
  • Mức giá bán của loại dụng cụ hút mũi cho bé này vừa phải, phù hợp với túi tiền của gia đình. Với những lợi ích nó mang lại thì đây là một khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng.
  • Để bảo đảm vệ sinh và an toàn sức khỏe, ba mẹ cần lưu ý rằng không nên sử dụng chung máy hút mũi cho nhiều bé để tránh lây nhiễm và lây lan các bệnh. Mẹ nên mua cho bé một máy sử dụng riêng biệt.

Phân loại máy hút mũi cho bé trên thị trường

may-hut-mui-cho-be-co-may-loai
Đa dạng những loại máy hút mũi trẻ em 

Có 2 loại máy hút mũi phổ biến trên thị trường hiện nay:

  • Máy hút mũi điện: Là loại máy hoạt động bằng điện có độ công suất cao hơn, cho hiệu quả hút mũi tốt hơn. Điểm mạnh của máy hút mũi điện là tiện lợi, nhanh chóng và độ mạnh mẽ cao, giúp hút sạch các chất dịch mũi, đờm trong một thời gian ngắn.
  • Máy hút mũi cơ (máy hút mũi cầm tay): Là loại máy hoạt động bằng tay, không cần sử dụng điện, chỉ cần bóp và thả để tạo ra lực hút. Điểm mạnh của máy hút mũi cơ là an toàn, không gây tổn thương cho bé, dễ dàng sử dụng và không cần điện.

Giữa 2 loại máy hút mũi trẻ em này, lựa chọn nên mua máy hút mũi cầm tay hay máy hút mũi điện sẽ còn tùy thuộc vào nhu cầu, tình trạng nghẹt mũi của bé và điều kiện kinh tế gia đình.

Tất nhiên, nhiều ba mẹ đã lựa chọn sử dụng máy hút mũi bằng điện hơn là máy cầm tay vì nó có thể điều chỉnh được độ mạnh (mức độ hút mũi) phù hợp với tình trạng của bé, không làm tổn thương niêm mạc mũi và không gây ra sự khó chịu. Tính tiện lợi và bền bỉ của máy hút mũi bằng điện cũng được đánh giá cao hơn.

Ngoài sản phẩm máy hút mũi chuyên dụng cho bé mà Chanh Tươi Review vừa giới thiệu đến ba mẹ, bóng hút mũi và dụng cụ hút mũi bằng dây cũng là hai loại đồ hút mũi cho bé khá phổ biến hiện nay.

  • Bóng hút mũi được làm từ cao su, có chức năng tạo ra áp suất âm khi bóp nén giúp lấy đi chất nhầy, dịch mũi trong khoang mũi của bé. Tuy nhiên, việc sử dụng bóng hút mũi đòi hỏi sự khéo léo và kỹ năng để tránh làm tổn thương mô mũi của bé.
  • Dụng cụ hút mũi bằng dây có thiết kế bao gồm một bộ phận chứa chất nhầy ở chính giữa cùng 2 đầu ống (một đầu đặt vào mũi bé, một đầu để mẹ dùng miệng hút). Tuy nhiên, khi sử dụng dụng cụ hút mũi này để hút mũi cho bé sẽ rất khó kiểm soát được lực hút, không đồng đều, có thể gây đau và khó chịu cho bé.

Mặc dù có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với các loại máy hút mũi trẻ em nhưng nhiều ba mẹ có kinh nghiệm đưa ra lời khuyên nên sử dụng máy hút mũi sẽ tốt hơn. Trường hợp bé bị sổ mũi nặng, hoặc các có triệu chứng liên quan đến đường hô hấp, ba mẹ mẹ nên đưa bé đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Review máy hút mũi cho bé loại nào tốt: Top 10 sản phẩm nổi bật

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh để các bậc phụ huynh lựa chọn. Mỗi loại có kiểu dáng, ưu điểm riêng đến từ các hãng sản xuất uy tín trên toàn thế giới.

Dưới đây là top 10 hãng kinh doanh máy hút mũi khá nổi tiếng với những sản phẩm máy hút mũi cho trẻ sơ sinh tốt nhất, an toàn, ba mẹ hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Máy hút mũi Little Bees chạy Pin

Little Bees là một thương hiệu nổi tiếng và đáng tin cậy tại Châu Âu, chuyên sản xuất các sản phẩm dành cho mẹ và bé. Trong số đó, máy hút mũi Little Bees là một trong những sản phẩm cao cấp được thiết kế để vệ sinh khoang mũi của bé một cách tự động và hiệu quả.

Máy hút mũi cho bé
Sản phẩm máy hút mũi Little Bees

Sản phẩm này đã đóng góp không ít vào sự thành công của thương hiệu Little Bees trên thị trường. Với việc sử dụng toàn bộ chất liệu nhựa cao cấp và thiết kế thông minh, sản phẩm này được đánh giá cao về độ bền.

Ngoài ra, máy còn được trang bị tính năng vệ sinh tự động và đã được cơ quan FDA chứng nhận về chất lượng, hiệu quả sử dụng cũng như độ an toàn, phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Giá bán: Khoảng từ 120.000đ

Sản phẩm: Máy hút mũi cho bé bằng điện Little Bees 

lazada

129.000 ₫

Đánh giá ưu nhược điểm máy hút mũi Little Bees chính hãng:

Ưu điểm

Máy được vận hành với 5 cấp độ khác nhau giúp mẹ dễ dàng điều khiển lực hút theo đúng độ tuổi của bé.

Thiết kế nhỏ gọn hiện đại, đẹp mắt, máy vừa dễ sử dụng lại thuận tiện có thể mang đi bất cứ đâu.

Máy được thiết kế đảm bảo vệ sinh tuyệt đối cho các bé và cho các bậc phụ huynh tránh việc lây nhiễm chéo.

Đầu hút được là bằng silicon mềm giúp việc vệ sinh mũi không gây đau bé.

Thời gian bảo hành 12 tháng.

Nhược điểm

Sản phẩm đã xuất hiện hàng giả hàng nhái nên các mẹ chú ý trước khi mua phải tìm hiểu kỹ về dòng máy hút mũi chạy pin Little Bees.

Nên ưu tiên mua ở các shop chính hãng để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

2. Máy hút mũi Bebe Confort

Thương hiệu Bebe Confort là một trong những thương hiệu y tế hàng đầu ở Pháp, chuyên cung cấp nhiều sản phẩm cho trẻ em, bao gồm cả máy hút mũi. Máy hút mũi Bebe Confort được trang bị động cơ hút tự động, sử dụng lực hút mạnh nhằm giảm thiểu khó khăn trong quá trình hút mũi cho trẻ em từ 0 - 36 tháng tuổi, vận hành nhẹ nhàng và dễ dàng.

Máy hút mũi cho bé
Máy hút mũi cầm tay nhỏ gọn hãng  Bebe Confort

Máy hút mũi Bebe Confort có hiệu quả cao và độ bền tốt. Máy được thiết kế với lực hút mạnh nhưng lại phù hợp cho trẻ sơ sinh, vì vậy ba mẹ có thể yên tâm sử dụng mà không lo gây hại cho niêm mạc và xoang mũi của bé.

Động cơ của máy hoạt động nhẹ nhàng, tiếng ồn được kiểm soát vừa phải, không gây sợ hãi và giật mình cho bé.

Giá bán: Khoảng từ 500.000đ

Sản phẩm: Máy hút mũi Bebe Confort bằng Pin

shopee

505.050 ₫

 

Đánh giá ưu nhược điểm máy hút mũi máy hút mũi Bebe Confort:

Ưu điểm

Thiết kế nhỏ gọn màu sắc bắt mắt dễ dàng trong việc giúp mẹ mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Đầu hút được làm bằng chất liệu silicon mềm, ôm khít mũi bé, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Sử dụng năng lượng từ pin AA 1,5V thuận tiện hơn khi hút mũi cho bé.

Các bộ phận của máy có thể tháo lắp dễ dàng.

Lực hút mạnh nhờ đó chất nhầy trong mũi bé được hút sạch nhanh chóng

Cách sử dụng dễ dàng tiện lợi. Bao gồm: nhỏ nước muối sinh lý để làm lỏng các chất dịch nhầy trong mũi bé. Cho đầu silicon mềm vào trong 1 bên mũi bé và ấn nút khởi động. Máy sẽ hút sạch các chất dịch trong mũi bé. Làm tương tự với lỗ mũi còn lại.

Giá bán hợp lý, dễ mua.

Nhược điểm

Máy được chỉ phù hợp với trẻ từ sơ sinh đến dưới 3 tuổi.

3. Máy hút mũi Moaz Bebe cầm tay

Moaz BéBé là một thương hiệu hàng đầu trong việc sản xuất và phân phối các sản phẩm cho mẹ và bé. Với những dòng sản phẩm như máy đun nước pha sữa, tiệt trùng - sấy khô, chăm sóc vệ sinh và chăm sóc sức khỏe con yêu, Moaz BéBé đã tạo dựng được uy tín trong lòng các bà mẹ.

Trong đó, máy hút mũi Moaz Bebe cũng là một trong những sản phẩm được các bà mẹ tin dùng rất nhiều với khả năng hoạt động hiệu quả và tin cậy. Thiết kế dạng cầm tay nhỏ gọn và chắc chắn giúp máy dễ dàng sử dụng. Máy hút mũi Moaz Bebe được trang bị hai chế độ hút để bạn có thể điều chỉnh một cách linh hoạt.

may-hut-mui-cho-be-moaz-bebe
Sản phẩm máy hút mũi trẻ sơ sinh Moaz MB010

Máy có lực hút mạnh, giúp lấy toàn bộ phần dịch nhầy và cặn bẩn trong hốc mũi một cách nhanh chóng và hiệu quả. Việc hoạt động nhẹ nhàng và không gây tiếng động giúp cho bé dễ chịu và không bị giật mình. Máy còn tích hợp giai điệu giúp cho bé cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình vệ sinh.

Giá bán: Khoảng từ 730.000đ

Sản phẩm: Máy hút mũi Moaz bébé MB010

shopee

738.000 ₫

Review máy hút mũi Moaz Bebe có tốt không:

Ưu điểm

Có thiết kế mini nhỏ gọn, thuận tiện mang theo khi đi ra ngoài.

Lớp vỏ làm bằng nhựa ABS cao cấp cứng chắc, hạn chế va đập.

2 đầu được làm bằng silicon mềm dẻo, có thể uốn cong để tiếp cận hốc mũi mà không làm tổn thương niêm mạc.

Chất liệu không thấm nước và chống trầy xước, đảm bảo tuổi thọ kéo dài từ 5 đến 10 năm.

Có lực hút mạnh giúp lấy toàn bộ phần dịch nhầy và cặn bẩn trong hốc mũi.

Hoạt động nhẹ nhàng, không gây tiếng động, sử dụng được cả khi bé đang ngủ. Máy còn tích hợp âm nhạc giúp bé thoải mái hơn trong quá trình vệ sinh.

Bình đựng dịch có thể tháo rời dễ dàng để làm sạch và vệ sinh.

Màn hình LED trên thân máy giúp mẹ dễ dàng quan sát lực hút của máy mà không cần phải cảm nhận như các thiết bị thông thường.

Nhược điểm

Do sử dụng 2 viên pin rời AAA, máy có thể bị nóng khi sử dụng trong thời gian dài, điều này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ và động cơ bên trong máy.

4. Máy hút mũi tự động Comfybaby

Comfybaby là một thương hiệu đến từ Việt Nam, được sản xuất và phân phối bởi công ty TNHH Dành Cho Bé Yêu - một đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm an toàn và thân thiện cho trẻ em. Với 5 năm kinh nghiệm hoạt động, thương hiệu Việt này luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm hữu ích giúp trẻ em phát triển tự nhiên nhất.

Máy hút mũi cho bé
Sản phẩm Comfybaby máy hút mũi cao cấp tự động

Nhiều phụ huynh đã sử dụng máy hút mũi tự động Comfy Baby cho bé và đánh giá rất cao về hiệu quả của sản phẩm. Máy được thiết kế với lực hút vừa phải, an toàn cho bé và sử dụng pin AA tiện lợi, giúp mẹ dễ dàng mang theo và thay thế khi cần.

Công nghệ chống trào ngược dịch mũi cùng đệm cao su bọc lót bên trong các bộ phận kết nối đã nâng cao hiệu quả chống nước và tăng lực hút mạnh cho máy. Ngoài ra, máy còn có khả năng hoạt động rất êm ái và không gây tiếng ồn, giúp bé cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

Giá bán: Khoảng hơn 600.000đ

Sản phẩm: Máy hút vệ sinh mũi Comfybaby - CF718

tiki

629.000 ₫

shopee

629.000 ₫

Đánh giá ưu nhược điểm máy hút mũi máy hút mũi Comfybaby:

Ưu điểm

Máy được thiết kế với công suất riêng cho trẻ sơ sinh: 53-65Kpa, hút sạch dịch nhầy mà không làm ảnh hưởng đến niêm mạc mũi của trẻ.

Kích thước nhỏ gọn, lực hút vừa phải thích hợp để dùng vệ sinh mũi hàng ngày cho bé.

Động cơ hút của máy chạy êm ái, ít gây tiếng ồn tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Máy sử dụng hai đầu hút có kích cỡ khác nhau: đầu hút nhỏ cho các bé, đầu hút lớn hơn cho bố mẹ, được làm bằng silicone mềm không chứa BPA.

Khoang chứa dịch mũi của máy cũng được thiết kế lớn, giúp bố mẹ không phải thay rửa trong một lần sử dụng.

Tính năng chống nước giúp bảo vệ máy trong những tình huống bất ngờ như rò nước.

Các bộ phận máy dễ dàng tháo lắp vệ sinh máy.

Nhược điểm

Giá thành khá cao.

Máy phù hợp với nhóm đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 2 tuổi.

5. Máy hút mũi cho bé Kichilachi bằng điện

Kichilachi là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Nhật Bản chuyên sản xuất các sản phẩm cho mẹ và bé. Với đa dạng về mẫu mã, tính năng và giá thành hợp lý, Kichilachi đã được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng. Máy hút mũi Kichilachi là sản phẩm nổi bật, ngoài ra còn sản xuất các sản phẩm khác như dụng cụ ăn dặm và máy hút sữa.

may-hut-mui-cho-be-kichilachi
Dụng cụ hút mũi: Máy hút mũi điện Kichilachi

Máy hút mũi của Kichilachi có thiết kế nhỏ gọn, vừa tay và nắp đậy kín bảo vệ đầu hút khỏi vi khuẩn. Thân máy được làm từ nhựa BPA chắc chắn, giúp đảm bảo độ bền cho thiết bị và hạn chế các vấn đề về va chạm gây hư hỏng. Máy được trang bị 3 đầu hút silicone dễ dàng thay thế.

Giá bán: Khoảng 300.000đ - 315.000đ

Sản phẩm: Máy hút mũi cho bé sơ sinh bằng điện Kichilachi

shopee

315.000 ₫

Đánh giá ưu nhược điểm máy hút mũi Kichilachi cho bé:

Ưu điểm

Máy hút mũi Kichilachi với kích thước nhỏ gọn, cầm vừa tay, chắc chắn.

Thiết kế có nắp đậy kín, bảo vệ đầu hút không bị vi khuẩn xâm nhập.

Vỏ máy chất liệu nhựa BPA chắc chắn, hạn chế tối đa các vấn đề va chạm gây hư hỏng thiết bị.

Máy có 3 đầu núm silicon thay thế tiện lợi.

Nút điều khiển thông minh có thể dễ dàng điều chỉnh khi chăm sóc mũi cho bé.

Màn hình LCD dễ dàng hiển thị cho mẹ theo dõi hoạt động của máy.

Máy hoạt động êm, nhẹ, không làm đau bé trong quá trình chăm sóc.

Hỗ trợ hút sạch, không để lại dịch nhầy trong mũi bé.

Nhược điểm

Hiện nay, chưa ghi nhận thông tin nào về nhược điểm của sản phẩm này.

6. Máy hút mũi Ichiko cho bé

Ichiko là một thương hiệu danh tiếng đến từ Nhật Bản, chuyên sản xuất các sản phẩm cho mẹ và bé. Với việc sử dụng công nghệ tiên tiến, Ichiko không ngừng nỗ lực để tạo ra các sản phẩm chất lượng, đầy đủ tính năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Máy hút mũi Ichiko đã được các bà mẹ Việt tin tưởng và đánh giá cao trên thị trường Việt Nam. Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn và sử dụng pin sạc, với 5 cấp độ điều chỉnh lực hút giúp cho việc vệ sinh mũi cho bé trở nên thuận tiện hơn. Cách thao tác đơn giản, dễ sử dụng và an toàn hơn rất nhiều so với phương pháp hút mũi thủ công.

Máy hút mũi cho bé
Sử dụng máy hút mũi Ichiko cho bé an toàn

Máy hoạt động êm ái và nhẹ nhàng, không ảnh hưởng đến tâm lý của bé. Đầu hút được làm từ silicon mềm mại, giúp hút sạch dịch mũi ở độ sâu bên trong hốc mũi mà không làm bé bị đau hoặc bị tổn thương.
Giá bán: Khoảng từ 110.000đ - 150.000đ

Sản phẩm: Máy hút mũi trẻ em ICHIKO Nhật Bản

lazada

113.534 ₫

Đánh giá ưu nhược điểm máy hút mũi cho trẻ em Ichiko:

Ưu điểm

Thiết kế máy hút mũi cho bé Ichiko cực kỳ thông minh với 2 đầu hút bằng silicon y tế rất mềm dẻo với nhiều kích thước khác nhau để lựa chọn.

Máy sử dụng pin sạc tiện lợi giúp bạn hút mũi bé một cách sạch sẽ nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất mà không làm bé đau.

Thiết kế đảm bảo vệ sinh tuyệt đối cho các bé và cho các bậc phụ huynh, tránh được việc lây bệnh chéo.

Khả năng hút sạch dịch nhầy, đàm từ cổ họng và mũi rất tốt.

Lực hút mạnh mẽ, không gây đau, không làm bé khóc

Nhược điểm

Thời gian sạc khá lâu, cần sạc từ 30 - 40 phút để đảm bảo máy hoạt động được liên tục trong quá trình hút.

7. Máy hút mũi Yuwell

Yuwell là thương hiệu chuyên về sản xuất thiết bị y tế đến từ Trung Quốc. Từ ngày 01/01/2015, thương hiệu Yuyue đã chính thức đổi tên thành Yuwell. Tên gọi mới có ý nghĩa là "You, We Love Life". Yuwell với bề dày 20 năm kinh nghiệm tự hào mang đến dòng sản phẩm máy hút mũi chạy điện đạt các tiêu chuẩn về an toàn như ISO 13485, JQA, FDA.

Máy hút mũi của Yuwell được thiết kế an toàn và độ chính xác cao. Vỏ ngoài của máy được làm từ nhựa y tế cao cấp, giúp cho việc vệ sinh sau khi sử dụng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vì vậy, sản phẩm này đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng.

Máy hút mũi cho bé
Máy hút mũi Yuwell tích hợp xông khí dung

Đặc biệt, sản phẩm máy xông khí dung Yuwell 7E-A được trang bị thiết bị chiết áp, cho phép điều chỉnh áp lực hút khác nhau phù hợp với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn cùng những trường hợp hút mũi, đờm lỏng hay đặc. Bình có dung tích lên đến 1000 ml, đủ lớn để người dùng có thể hút đờm dễ dàng và tiện lợi.

Giá bán: Khoảng từ 1.400.000đ

Sản phẩm: Máy hút dịch 1 bình dành cho người lớn và trẻ em YUWELL 7E-A

shopee

1.420.000 ₫

lazada

1.450.000 ₫

tiki

1.450.000 ₫


Đánh giá ưu nhược điểm máy hút mũi Yuwell:

Ưu điểm

Máy sở hữu thiết kế khoang chứa dung dịch lớn nên dễ dàng lưu trữ trong khi hút mũi, thuận tiện vệ sinh và có thể ngăn dịch mũi chảy ngược vào trong máy.

Chất liệu an toàn với người dùng đặc biệt là trẻ em. Máy phát ra ít tiếng ồn (dưới 60 dB).

Người dùng có thể vừa thực hiện rửa mũi và cũng vừa có thể hút mũi.

Ngoài ra các dòng máy của Yuwell được trang bị rất nhiều đầu hút áp khác nhau nên có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau.

Máy có thể vừa sử dụng cho người lớn mà cũng vừa sử dụng được cho cả trẻ em.

Các bộ phận của máy rất dễ vệ sinh sau khi sử dụng.

Nhược điểm

Giá thành cao trên 1 triệu.

Máy có khối lượng khá nặng khoảng 4kg nên không phù hợp để mang ra ngoài. 

8. Máy hút mũi Omron

Omron là một thương hiệu có uy tín cao trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm và dụng cụ y khoa từ Nhật Bản. Máy hút mũi Omron là một trong những sản phẩm đáng tin cậy của thương hiệu này. Công năng hoạt động của máy mạnh mẽ.

Máy được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao và đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính trên toàn cầu. Máy hút mũi Omron có thiết kế nhỏ gọn và hình dáng đáng yêu giúp giảm nỗi sợ cho bé khi vệ sinh mũi.

may-hut-mui-cho-be-omron
Mẫu máy hút mũi cho bé Omron Nhật Bản

Với tốc độ phun khí mạnh và dung tích cốc thuốc lớn, máy tạo ra những hạt sương phun nhỏ tạo cảm giác dễ chịu cho bé. Công nghệ van ảo V.V.T độc quyền mang lại hiệu quả làm sạch an toàn và hiệu quả. Do đó, máy hút mũi Omron đang được rất nhiều người dùng tin tưởng và ưa chuộng.

Giá bán: Khoảng 800.000đ/máy Omron Ne-C101; 2.258.000đ/máy Omron DuoBaby NE-C301-AP

Sản phẩm: Omron Ne-C101 & Omron DuoBaby NE-C301-AP

lazada

789.000 ₫

shopee

2.258.000 ₫

Đánh giá ưu - nhược điểm:

Ưu điểm

Mẫu mã nhỏ gọn, tiện dụng, phù hợp với mọi lứa tuổi và công suất điều chỉnh phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

Đa tính năng, bao gồm hút mũi, rửa mũi, làm sạch mũi và xông mũi, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Đầu hút được làm bằng silicone y tế mềm mại và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Có nhiều chế độ hút với 5 mức độ khác nhau, phù hợp với từng tình trạng bệnh và không gây đau rát hoặc khó chịu khi sử dụng.

Sử dụng công nghệ V.V.T. hiện đại giúp thông hơi mạnh mẽ và an toàn cho bé.

Sản phẩm được sử dụng phổ biến tại các bệnh viện và dễ dàng mua được tại các cửa hàng bán dụng cụ y tế, bệnh viện trên toàn quốc.

Nhược điểm

Giá bán tương đối cao.

Kích thước lớn hơn so với các loại máy hút mũi cầm tay thông thường cho trẻ.

9. Máy hút mũi Bayoka

Công ty TNHH Tân Thái Bình Dương là chủ sở hữu của thương hiệu Bayoka, hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm đồ gia dụng, chăm sóc sức khỏe và y tế. Máy hút mũi Bayoka là một trong những sản phẩm y tế độc đáo của thương hiệu này, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại của Nhật Bản.

may-hut-mui-cho-be-bayoka
Thiết bị máy hút mũi Bayoka tốt nhất

Máy hút mũi Bayoka là một sản phẩm sức khỏe được sử dụng rộng rãi hiện nay không chỉ để hút mũi, bụi bẩn, và làm sạch đường hô hấp cho trẻ em mà còn được áp dụng phổ biến để hút các dịch trong răng miệng, cổ họng... Với chất lượng tốt, sản phẩm Bayoka đã được trao danh hiệu Cúp Bông sen vàng Hàng Việt Nam.

Giá bán: Khoảng 600.000đ

Sản phẩm: Máy hút mũi BAYOKA mini

shopee

599.000 ₫

Đánh giá ưu nhược điểm máy hút mũi Bayoka:

Ưu điểm

Thiết kế của máy hút mũi Bayoka rất nhỏ gọn, thông minh và dễ sử dụng tại nhà. Bộ sản phẩm bao gồm: 1 máy hút, 1 bộ dây, 1 dây hút, 1 hộp đựng dung dịch và 1 đầu hút dễ dàng tháo lắp và vệ sinh.

Máy hút mũi Bayoka là sản phẩm rất tiện lợi, tích hợp nhiều tính năng để chăm sóc sức khỏe hiệu quả: hút đờm dãi cho trẻ em và bệnh nhân hô hấp, làm sạch dịch tiết trong miệng và các thủ thuật thẩm mỹ.

Hoạt động êm ái, tiết kiệm năng lượng và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Máy hút mũi Bayoka được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản.

Sản phẩm được bảo hành lên đến 12 tháng.

Nhược điểm

Sản phẩm có mức giá khá cao.

Hiện nay, máy hút mũi cho bé Bayoka được nhiều người tin dùng nên thường dễ bị hết hàng.

10. Máy hút mũi AG Life 2 trong 1

Máy xông và hút mũi Họng 2 trong 1 AG-Life là sản phẩm của thương hiệu hàng đầu Ấn Độ. Máy hút mũi trẻ em này được đánh giá là thiết bị kinh tế và hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về mũi họng cho cả gia đình. Đặc biệt, sản phẩm này rất hữu ích cho trẻ em.

Máy có thể được sử dụng như một máy xông khí dung hoặc như một máy hút mũi, giúp loại bỏ đờm dịch cho người lớn và trẻ em. Với công nghệ van ảo độc đáo, thiết bị giảm thiểu lượng thuốc tiêu hao trong quá trình sử dụng, giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả.

may-hut-mui-cho-be-ag-life
Thiết bị hút mũi cho bé kèm xông mũi họng AG Life 2in1

Bộ sản phẩm được làm từ nhựa y tế an toàn và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Giá bán: Khoảng 1.150.000đ/máy

Sản phẩm: Máy xông hút 2in1 AG LIFE model mới nhất

shopee

1.150.000 ₫

Đánh giá ưu nhược điểm máy hút mũi AG Life Ấn Độ:

Ưu điểm

Máy hút mũi AG-Life Ấn Độ hoạt động hiệu quả hỗ trợ điều trị các bệnh hen suyễn, dị ứng, viêm phổi, viêm phế quản..., phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Chất liệu sử dụng an toàn từ nhựa y tế sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Lực hút vừa phải, không quá mạnh.

Kết hợp đa chức năng: Xông họng và hút mũi.

Nhược điểm

Thiết kế lớn và cồng kềnh hơn so với các loại máy hút mũi cầm tay.

Giá bán tương đối cao.

Trên đây là danh sách 10 loại máy hút mũi trẻ em tốt nhất, được nhiều ba mẹ đánh giá cao sau khi trực tiếp sử dụng. Hiện tại, đây cũng là những sản phẩm có lượt bán cao trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Lazada, Tiki,…

Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể tham khảo thêm một số sản phẩm khác đang ngày càng được nhiều ba mẹ biết đến và quan tâm. Chẳng hạn như:

  • Máy hút mũi Graco: Thiết bị an toàn và không gây đau khi hút mũi cho bé, đặc biệt phù hợp cho trẻ sơ sinh. Thiết kế máy nhỏ gọn, cầm tay, có thể thuận tiện sử dụng bất cứ lúc nào. => Xem chi tiết
  • Máy hút mũi Lucass: Model máy Lucass SS-6A đảm bảo an toàn cho cả trẻ em và người lớn. Với áp suất hút lên tới 0.075 MPa, máy đem lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng, không gây tiếng ồn lớn khi hoạt động. => Xem chi tiết
  • Máy hút mũi Little Martin's Drawer: Được chứng nhận an toàn cho trẻ sơ sinh bởi FDA và được các bác sĩ tại Mỹ khuyên dùng. Chất liệu máy hút mũi cầm tay Little Martin's an toàn, không chứa BPA. => Xem chi tiết
  • Máy hút mũi Microlife Biohealth DQ21: Thiết bị làm sạch mũi cho trẻ em và trẻ sơ sinh làm từ chất liệu an toàn, không chứa BPA giúp bảo vệ sức khỏe cho bé. Sử dụng thiết bị đơn giản và hiệu quả, không gây đau hoặc khó chịu cho bé. => Xem chi tiết
  • Máy hút mũi Nova Air: Thiết bị hút mũi với thiết kế vuông nguyên khối nhỏ gọn, mang đến độ chắc chắn vượt trội. Máy hoạt động êm ái và nhẹ nhàng, dễ dàng vệ sinh sau. 2 chức năng xông khí dung mũi họng và hút dịch mũi không gây tổn thương, đảm bảo sức khỏe cho bé. => Xem chi tiết
  • Máy hút mũi Bayern Munchen: Đầu hút của máy hút mũi trẻ em này được làm bằng silicon siêu mềm cao cấp và an toàn. Máy có chức năng phát nhạc giúp bé đánh lạc hướng khi hút mũi, tính năng phun sương hoạt động êm ái, không gây ảnh hưởng đến bé khi sử dụng. => Xem chi tiết
  • Máy hút mũi Chido: Sản phẩm được thiết kế để hút mũi siêu êm, đầu hút vừa vặn với kích thước mũi của bé, đảm bảo an toàn cho cả trẻ sơ sinh. Chất liệu cao cấp làm bằng nhựa silicon y tế không màu, không mùi, có thể chịu được nhiệt độ lên đến 100 độ C. => Xem chi tiết

Tiêu chí chọn mua máy hút mũi cho bé tốt nhất

may-hut-mui-cho-be-tieu-chi-mua
Mua máy hút mũi an toàn và tốt nhất cho bé

Để bảo đảm lựa chọn được sản phẩm máy hút mũi trẻ em, đặc biệt là máy hút mũi cho trẻ sơ sinh phù hợp nhất, ba mẹ cần lưu ý  những tiêu chí quan trọng sau đây:

1. Nhu cầu và đối tượng sử dụng

Khi lựa chọn mua máy hút mũi cho bé bạn cần tìm hiểu rõ về đối tượng và tình trạng sức khỏe. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy hút mũi, sở hữu thiết kế, kiểu dáng và chức năng phù hợp với từng độ tuổi khác nhau.

Một số máy có thể sử dụng cho nhiều đối tượng, từ trẻ nhỏ, đến người lớn, thậm chí là người lớn tuổi. Tuy nhiên, một số dòng máy chỉ chuyên sử dụng cho trẻ em từ 2 tuổi trở xuống. Nếu ba mẹ đang tìm sản phẩm máy hút mũi cho con thì những loại này được đánh giá tối ưu hơn.

Ngoài ra, ngoài chức năng hút mũi thì một số máy máy còn tích hợp thêm nhiều chức năng khác như có thể xông hút mũi (xông khí dung), hút đờm,…

2. Chất liệu an toàn

Để đảm bảo sức khỏe của trẻ, việc lựa chọn chất liệu sản phẩm là điều rất quan trọng khi mua máy hút mũi. Bạn nên ưu tiên các loại máy có đầu hút được làm từ chất liệu silicon mềm mại để tránh gây đau rát cho trẻ khi sử dụng.

3. Khả năng điều chỉnh lực hút phù hợp

Việc có thể điều chỉnh lực hút là một tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy hút mũi cho trẻ em, đặc biệt là khi bạn cần điều chỉnh theo từng tình trạng nước mũi của trẻ.

Hầu hết các loại máy hút, dù chạy bằng điện hoặc pin, đều có thể điều chỉnh được lực hút, giúp cho việc sử dụng trở nên tiện lợi hơn.

4. Máy dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng

Máy hút mũi có cấu tạo đơn giản sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh và lau chùi sau khi sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn ưu tiên lựa chọn máy hút mũi có nhiều đầu hút khác nhau, bạn có thể dễ dàng thay đổi để giữ vệ sinh tuyệt đối cho vùng mũi của bé.

5. Thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ uy tín

Một sản phẩm tốt luôn đến từ các thương hiệu có uy tín và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, việc lựa chọn máy hút mũi cũng vậy. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ thương hiệu, nguồn gốc cũng như các tính năng mà sản phẩm này mang lại khi mua máy hút mũi để đảm bảo rằng đó là hàng chất lượng, an toàn đối với sức khỏe của bé.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách sử dụng máy hút mũi cho bé an toàn và hiệu quả nhất

may-hut-mui-cho-be-hdsd
Cách sử dụng máy hút mũi chuẩn nhất cho bé

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì nên kết hợp máy hút mũi cho trẻ em với nước muối sinh lý để có kết quả tốt và an toàn hơn. Do đó bố mẹ cần phải chắc chắn là đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi bắt đầu dùng sản phẩm này nhé.

Việc hút mũi cho bé cần được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Nhỏ nước muối sinh lý

  • Trước tiên, bạn đặt đầu bé lên gối cao, nằm nghiêng sang 1 bên rồi nhỏ từ 1-2 giọt dung dịch nhỏ mũi vào mũi và giữ trong khoảng 10 giây.
  • Tác dụng: Việc làm này sẽ làm ẩm và lỏng các chất nhầy để việc hút mũi cho bé được diễn ra thuận tiện hơn.

Bước 2: Hút mũi cho bé

  • Bạn cần cố định tư thế bé nằm, hạn chế tối đa việc ngọ nguậy để không bị đau.
  • Sử dụng thiết bị máy hút mũi cho bé, lựa chọn lực hút phù hợp.
  • Thực hiện tượng tự với bên còn lại.

Bước 3: Cuối cùng mẹ dùng tăm bông hoặc giấy khô mềm xoắn lại và lau nhẹ nhàng khô mũi cho bé.

Lưu ý:

  • Bố mẹ nên hút mũi cho bé khi đói để tránh tình trạng bé nôn ói ra do dịch mũi chảy xuống cổ họng.
  • Không nên hút mũi cho bé nhiều hơn 3 - 4 lần/1 ngày, vì dễ gây làm kích ứng niêm mạc mũi cho bé.
  • Trong quá trình hút mũi mẹ cũng không được hút mũi quá mạnh, phải vệ sinh máy hút mũi trước và sau khi sử dụng.

Giá máy hút mũi cho bé bao nhiêu? Mua ở đâu?

may-hut-mui-cho-be-GIA
Mua máy hút mũi trẻ em: Lựa chọn sản phẩm tốt nhất

Trong phần đánh giá máy hút mũi cho bé loại nào tốt với 10 gợi ý nổi bật trên, Chanh Tươi Review đã có cập nhật chính xác giá bán của từng sản phẩm.

Hiện nay, mức giá máy hút mũi cầm tay sẽ khoảng từ 300.000đ - 800.000đ/ máy. Các loại thiết bị có tích hợp thêm chức năng xông khí dung thường có giá cao hơn, khoảng trên 1 triệu đồng. Tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính, phụ huynh sẽ chọn mua sản phẩm phù hợp nhất.

Về địa chỉ mua máy hút mũi, ba mẹ có thể tham khảo các cửa hàng thiết bị y tế, hệ thống cửa hàng đồ dùng mẹ và bé trên toàn quốc. Ngoài ra, đặt mua online trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki với nhiều lợi thế cũng rất phổ biến.

Chẳng hạn như: dễ dàng so sánh giá bán, chất lượng giữ các cửa hàng, xem đánh giá của những khách hàng đã mua trước đó, sử dụng các mã giảm giá, miễn phí vận chuyển,…

Lưu ý: Bạn nên ưu tiên những gian hàng chính hãng, uy tín, có lượt bán lớn để bảo đảm tối đa quyền lợi người mua hàng.

Như vậy, mình đã vừa chia sẻ đến ba mẹ những thông tin liên quan đến thiết bị máy hút mũi sử dụng cho trẻ em, trẻ sơ sinh tiện lợi và an toàn. Đặc biệt, gợi ý các loại máy hút mũi cho bé tốt nhất hy vọng sẽ giúp ba mẹ dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!