Top 5+ máy làm bắp rang bơ tốt, giá thành hợp lý nhất nên mua

03.11.2023 - 14:43

Những chiếc máy làm bắp rang bơ mini tại nhà sẽ giúp bạn có thể thoải mái thưởng thức món ăn vặt này bất cứ lúc nào mình muốn. Hãy tham khảo bài viết này, để chọn được một sản phẩm tốt, giá thành hợp lý nhất nhé!

Máy làm bắp rang bơ là gì? Cấu tạo nguyên lý hoạt động

Máy làm bắp rang bơ là gì?

Máy làm bắp rang được hiểu là thiết bị chuyên dụng dùng để chế biến món bắp rang bơ đơn giản ngay tại nhà. Với thiết bị này, bạn chỉ cần cho ngô và gia vị tùy thích vào máy, ấn nút khởi động là xong. 
Hơn nữa, chiếc máy này còn giúp bạn rang các loại ngũ cốc khác như các loại đậu, hạt bí hay hạt hướng dương, tạo ra nhiều món ăn vặt đa dạng, an toàn tốt cho sức khỏe ngay tại nhà. 

may-lam-bap-rang-bo-1
Bắp rang bơ là món ăn yêu thích của rất nhiều người

Cấu tạo cơ bản của máy nổ bỏng ngô

Hiện nay, trên thị trường có các loại máy rang bắp mini, máy làm bắp rang công nghiệp, máy làm bắp rang bơ bằng điện và bằng ga. Tuy nhiên, cấu tạo nguyên lý hoạt động sẽ bao gồm các bộ phận như sau: 

Bộ phận nồi đựng bắp 

Nồi đựng bắp có dung tích phụ thuộc vào từng loại máy. Với những chiếc máy mini thì nồi đựng bắp có đường kính khoảng  21cm và sâu 9,5cm. Nồi được làm bằng vật liệu inox và có nắp để ngô khi nở không bị rơi vãi ra bên ngoài.  

Bộ phận gia nhiệt hoặc ga 

Máy làm bắp rang sử dụng điện có bộ phận gia nhiệt. Với máy làm bắp rang sử dụng ga sẽ có bình ga mini. Bộ phận này được lắp đặt ở giữa của máy. Đây được coi là bộ phận quan trọng tạo nhiệt lượng đủ để làm chín bắp và tan chảy bơ.  

Bộ phận đảo bắp 

Bộ phận này được thiết kế là trục xoay đảo bắp hoàn toàn tự động để bắp chín đều, nở bung trộn đều cùng với bơ, đường và các loại gia vị khác. Nhờ đó, bạn không phải đảo bắp rang bơ bằng tay. Bộ phận đảo bắp được lắp đặt ở chính giữa của nồi. 

Bộ phận khung máy 

Khung máy được làm bằng nhựa mica trong cao cấp giúp người sử dụng dễ dàng quan sát tiến trình rang bắp bên trong. Phần chân đế bằng nhôm bền chắc. Khung máy có nhiệm vụ đỡ nồi đựng bắp ở bên trong. Ngoài ra, khung máy còn có bảng điều khiển và đèn báo. 

Có nên mua máy làm bắp rang không?

Hiện nay, máy làm bắp rang là món đồ gia dụng siêu tiện dụng được nhiều gia đình sử dụng. Bởi sự tiện dụng và an toàn vệ sinh thực phẩm khi dùng để tạo ra món bắp rang thơm ngon tại nhà. Vì vậy, bạn và gia đình yêu thích món ăn này thì nên mua một máy nhỏ xinh để sử dụng nhé. 

Thêm vào đó, máy sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho bắp đã ướp gia vị vào, sau đó đậy nắp kín lại và bật công tắc. Chỉ sau một một vài phút là có ngay mẻ bắp rang bơ thơm ngon, hấp dẫn cho những buổi trò chuyện xem phim thêm thú vị.  

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sáng tạo những món ăn vặt siêu ngon khác từ các loại hạt ngũ cốc bằng chiếc máy rang bắp này. Các loại hạt siêu thơm ngon bổ dưỡng có thể kể đến như đậu nành, đậu đen, đậu đỏ, í dĩ, yến mạch…

 

Tiêu chí chọn máy làm bắp rang bơ phù hợp

Trên thị trường máy làm bắp rang hiện rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, bạn muốn sở hữu được sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu thì cần dựa trên các tiêu chí sau:

Chọn bắp rang bơ chạy gas, chạy điện hay bắp rang bơ công nghiệp

Với nhu cầu sử dụng cho gia đình hay cá nhân bạn thì chỉ cần mua máy rang bơ chạy gas hoặc chạy điện là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm với số lượng lớn để kinh doanh nên ưu tiên những dòng sản phẩm máy công nghiệp.

Giá thành sản phẩm

Giá cả sản phẩm là yếu tố được đông đảo mọi người quan tâm nhất. Hiện nay, sản phẩm này có mức giá từ vài trăm ngàn tới vài triệu đồng tùy vào công suất hoạt động. Do đó, bạn cần dựa trên nhu khả năng chi tiêu của bản thân để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Thiết kế

Với mục đích sử dụng trong gia đình bạn hãy ưu tiên mua máy có thiết kế gọn nhẹ, dễ vệ sinh để căn bếp của mình gọn gàng và rộng rãi nhất. Ngược lại, khi bạn sử dụng để kinh doanh thì nên chọn sản phẩm có kích thước lớn, thiết kế bắt mắt và có đèn chiếu sáng để thành phẩm thu được trông bắt mắt hơn, hấp dẫn người mua hàng hơn. 

Chính sách bảo hành

Chính sách bảo hành của sản phẩm là yếu tố giúp bạn đánh giá được thương hiệu hay sản phẩm đó có uy tín chất lượng hay không. Hãy lựa chọn sản phẩm có chính sách bảo hành thời gian dài, rõ ràng và sẵn sàng đổi trả sản phẩm khi có phát sinh lỗi kỹ thuật. 

Top 6 máy làm bắp, bỏng rang bơ tốt nhất đáng mua hiện nay

Nếu những thông tin ở trên vẫn chưa thể giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý thì hãy tham khảo Top 6 sản phẩm máy làm bắp rang tốt nhất đang được người tiêu dùng đánh giá cao hiện nay. 

1. Máy làm bắp rang Goodfor HL-850

Goodfor HL-850 là dòng máy làm bắp rang bơ chất lượng hàng đầu được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Đây là máy công suất lớn rất phù hợp cho những ai muốn mua máy để phục vụ cho mục đích kinh doanh. 

Máy có thiết kế chắc chắn với khung đỡ bằng nhôm và sắt, cùng với đó là bốn mặt bằng kính trong suốt. Nhờ vậy, khách hàng hoàn toàn có thể theo dõi toàn bộ quá trình làm bắp rang bơ bên trong.  

Nồi rang được đặt ở vị trí vừa phải so với nóc máy, tạo ra không gian trống vừa đủ để chứa một lượng lớn bắp rang rơi xuống, đồng thời giúp người dùng dễ dàng quan sát bên trong nồi. Đặc biệt, nồi rang được làm bằng inox cao cấp, đạt tiêu chuẩn ngành thực phẩm.  

Hơn nữa, máy Goodfor HL-850 này có công suất vận hàng lớn, đạt 1400W. Điều này giúp cho bắp nổ nhanh hơn, thơm ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều. 

may-lam-bap-rang-bo-2
Máy Goodfor HL-850 làm bắp rang bơ

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

950.000 ₫

2. Máy làm bắp rang YIDPU 2 chức năng nổ bắp và nướng thịt BBQ

Máy nổ bỏng và nướng thịt YIDPU là sản phẩm được sản xuất từ Trung Quốc và nhập khẩu chính ngạch bởi Công ty TNHH Phát Triển Thương Mại Và Xuất Nhập Khẩu Tâm Phúc. Do đó, bạn yên tâm về chất lượng sản phẩm. 

Điểm nổi bật của sản phẩm này đó là tích hợp 2 chức năng nướng thực phẩm và răng bỏng siêu tiện lợi. Bạn hoàn toàn có thể mở tiệc BBQ ngay tại nhà với gia đình nhỏ của mình mỗi dịp cuối tuần. Vừa có những miếng thịt nướng thơm ngon mà lại có bỏng ngô để tráng miệng.  

Hơn thế, sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn rất đẹp mắt phù hợp với mọi không gian nhà bếp. Vỏ máy được làm bằng vật liệu chịu nhiệt và tay cầm cách nhiệt hoàn toàn. Bề mặt được phủ chống dính cao cấp an toàn.  

Dụng cụ gạt tự động được đặt ở chính giữa có thể tháo lắp dễ dàng khi cần vệ sinh. Nắp máy được làm bằng nhựa cao cấp trong suốt giúp bạn quan sát mọi quá trình.  

Vì là máy làm bắp mini nên số lượng bắp hay đồ nướng mỗi lần đều tương đối ít phù hợp với gia đình hoặc nhóm nhỏ từ 3 - 4 người ăn.  

may-lam-bap-rang-bo-3
Máy làm bắp rang bơ, bỏng ngô, nướng thịt 2 in 1

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.100.000 ₫

3. Máy làm bắp rang, bỏng ngô Minijoy

Một chiếc máy làm bắp rang bán chạy nhất hiện nay với thiết kế nhỏ gọn và sử dụng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho ngô đã trộn với bơ và đường vào máy và bật công tắc đợi trong 3 phút đã có món bắp rang bơ thơm ngon để thưởng thức. 

Ngoài sự tiện lợi, nhanh chóng thì em này được ưa chuộng nhờ giá thành rẻ. Tuy nhiên, giá mềm thì công suất sẽ không cao là điều hiển nhiên. Một nhược điểm mà bạn có thể bỏ qua nên như mua với mục đích sử dụng không thường xuyên.  

may-lam-bap-rang-bo-4
Máy làm bắp rang, bỏng ngô Minijoy

temporary_3_bbcode_tag

4. Máy làm bắp rang mini ETON

ETON là thương hiệu máy làm bắp rang có xuất xứ từ Trung Quốc. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn. Bạn có thể đặt ở mọi không gian bếp hoặc phòng khách.

Sản phẩm có thiết kế đơn giản gồm thân máy và nắp đậy. Bên cạnh đó là trục xoay tự động được đặt ở giữa để trộn nguyên liệu bên trong dễ dàng. Nắp đậy trong suốt nên bạn có thể quan sát quá trình là bỏng. 

Với sản phẩm này bạn có thể sử dụng để rang các loại hạt như lạc, yến mạch, các loại đậu…  

Tuy nhiên, đây là dòng sản phẩm mini chỉ phù hợp với mục đích sử dụng cho gia đình nên so với mức giá các sản phẩm trên thị trường lại khá cao. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc trước khi mua.  

may-lam-bap-rang-bo-5
Máy làm bắp rang mini ETON

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

950.000 ₫

5. Máy làm bắp rang bơ bằng gas 32cm

Một sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam mà bạn có thể sử dụng cho cả mục đích gia đình và kinh doanh. Mỗi lần rang bạn có thể tùy ý điều chỉnh số lượng bắp cần mà với dung tích tương đối lớn bạn có thể kinh doanh nhỏ từ chiếc máy này. 

Máy gồm nồi chứa, bếp gas mimi và motor. Cách sử dụng thì rất đơn giản bạn chỉ cần đặt motor chính giữa nồi và đặt lên bếp gas sau đó đậy nắp nồi và bật bếp lên. Cuối cùng là chờ đợi mẻ bắp rang được ra lò.  

Nhược điểm rõ rệt của dòng sản phẩm này là nhiều phụ kiện và cồng kềnh hơn các loại máy mini khác. Số lượng bắp rang tương đối ít để kinh doanh lớn.  

may-lam-bap-rang-bo-6
Máy làm bắp rang bơ bằng gas

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.100.000 ₫

6. Máy làm bắp rang Sokany RH-288

Máy làm bắp rang Sokany RH-288 là dòng sản phẩm đáng mua hiện nay. Kiểu dáng của máy nhỏ nhắn, màu sắc sang trọng sẽ giúp không gian bếp của gia đình bạn thêm phần hiện đại.

Với chiếc máy nhỏ xinh này bạn có thể tự tay làm ra những mẻ bắp rang bơ thơm ngon để chiêu đãi các thành viên trong gia đình chỉ trong một vài phút vừa sạch sẽ vừa tiện lợi. Đặc biệt, chế độ đảo chiều và nhiệt độ cao cho ra thành phẩm với hiệu suất cao lên đến 100%. 

Cũng giống như các loại máy mini khác thì máy rang bắp Sokany chỉ phù hợp để sử dụng trong gia đình ít người. Tuy nhiên, giá thành phải chăng đại đa các gia đình Việt đều có thể sở hữu. 

may-lam-bap-rang-bo-7
Máy làm bắp rang Sokany RH-288

temporary_6_bbcode_tag 

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu rất chi tiết về máy rang bắp đang sốt trên thị trường hiện nay. Với những chia sẻ trong bài viết hy vọng bạn đã lựa chọn cho  mình một chiếc máy làm bắp rang bơ phù hợp nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!