Đánh giá Top 4 nồi cơm điện tách đường bán chạy nhất 2024

26.01.2024 - 09:38

Nồi cơm điện tách đường sẽ giúp bạn hạn chế lượng đường và tinh bột nạp vào cơ thể. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với những người có bệnh tiểu đường, người ăn kiêng, người cần giảm cân, muốn cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể mà không thể bỏ cơm

Hiện nay giữa một rừng các sản phẩm nồi cơm điện thì việc lựa chọn nồi cơm điện tách đường của thương hiệu nào để đảm bảo được nhu cầu của bạn thì kỳ thật không đơn giản. 

Hãy để Chanh Tươi phân tích cho bạn nguyên lý hoạt động của loại nồi này, chức năng của nó liệu có thật sự vượt trội hơn so với các loại nồi thông thường hay không? Và chỉ cho bạn Top 4 thương hiệu đi đầu trong các dòng nồi cơm điện tử tách đường đang được bán chạy nhất 2024 nhé

Nồi cơm điện tử tách đường là gì?

Nồi cơm điện tử tách đường là 1 dòng sản phẩm mới nhất hiện nay. Về cơ bản chúng cũng giống như nồi cơm điện truyền thông của các thương hiệu mà mọi người vẫn thường. Điều đặc biệt ở chiếc nồi này chính là khả năng tách đường thừa trong gạo nấu lên - tác nhân gây ra bệnh tiểu đường, tim mạch và béo phì.

Tinh bột trong gạo thường chia thành 3 loại: tinh bột tiêu hóa nhanh-RDS, tinh bột tiêu hóa chậm-SDS và tinh bột kháng đường RS. Theo đó, tinh bột tiêu hóa nhanh (được cấu tạo từ phân tử amylopectin) mặc dù dễ hấp thụ, cung cấp năng lượng cho cơ thể, song lại làm tăng đường huyết- tác nhân gây ra bệnh tiểu đường, tim mạch và béo phì. Ngược lại, tinh bột chậm (chứa nhiều amylose) sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở mức độ cho phép.

Về cơ bản, nồi cơm điện tử tách đường vẫn đảm bảo chức năng cơ bản là nấu cơm. Không chỉ vậy, nồi cơm tách đường còn hỗ trợ loại bỏ lượng đường cao trong gạo được nấu chín. Đồng thời, giúp duy trì tỷ lệ tinh bột tiêu hóa chậm (Amylose) cao hơn so với tinh bột tiêu hóa nhanh (Amylopectin).

noi-com-dien-tach-duong
nồi cơm điện loại tách đường

Nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện tách đường 

Nồi cơm điện tử tách đường hoạt động trên nguyên lý: Tách phần tinh bột tiêu hóa nhanh (Amylopectin) khỏi cơm nấu, giảm khoảng 30% lượng đường có trong cơm chín, từ đó hỗ trợ kiểm soát đường huyết ổn định, vừa phải. 

Quy trình hoạt động của nồi cơm tách đường

Theo đó, quy trình nấu và tách đường của nồi cơm điện tách thường bao gồm 4 bước:

Bước 1: Tiến hành gia nhiệt độ hợp lý

Được trang bị hệ thống cảm ứng thông minh, nồi cơm điện tử tách đường sẽ hỗ trợ kiểm soát toàn bộ quy trình nấu cơm. Cụ thể, sau khi đã vo gạo và canh nước chuẩn, nồi cơm điện sẽ tiến hành điều chỉnh nhiệt độ lên mức nhất định và duy trì ổn định trong suốt quá trình phân tách tinh bột nhanh Amylopectin.

Bước 2: Phân tách tinh bột nhanh Amylopectin

Ở nhiệt độ vừa phải, nồi cơm điện tử tách đường sẽ tự động phân tách tinh bột nhanh Amylopectin ra khỏi hạt gạo và hòa tan vào nước, đồng thời đảm bảo giữ trọn tinh bột chậm Amylose và các dưỡng chất cần thiết khác.

Bước 3: Loại bỏ đường Amylopectin

Tính năng thoát nước của nồi cơm điện tử tách đường sẽ tự động loại bỏ đường Amylopectin sau khi tinh bột này hòa tan tối ưu trong nước. Bằng cách này, Amylopectin sẽ được tách ra và không thể hấp thụ trở lại vào cơm. Nhờ vậy, cơm chín sẽ giảm thiểu lượng đường và có hương vị tự nhiên hơn.

Bước 4: Hoàn thành nấu chín cơm

Sau khi loại bỏ tinh bột tiêu hóa nhanh Amylopectin, nồi cơm điện tử tách đường sẽ tiếp tục nấu cơm như những thiết bị thông thường khác. Thành phẩm từ nồi cơm tách đường là cơm chín có màu trắng hơn, không có vị ngọt, lượng calories sẽ được giảm thiểu, từ đó đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Đồng thời, cơm chín cũng được bảo quản trong thời gian lâu hơn do hạn chế sự lên men từ đường.

Nồi cơm điện tách đường có gì đặc biệt so với nồi cơm điện truyền thống

Nồi cơm điện tử tách đường: Nấu cơm chỉ là quy trình làm chín gạo bằng nước và nhiệt. Khi nhiệt độ tăng sẽ có phản ứng hóa học xảy ra. Ở 1 nhiệt độ nhất định, các phân tử tinh bột nhanh bắt đầu bị đẩy ra khỏi gạo và hòa vào trong nước. Trong khi tinh bột chậm và các chất dinh dưỡng khác vẫn ở lại.

Nồi cơm điện tử truyền thống: Lượng nước này được gạo hấp thụ hoặc bay hơn, lượng tinh bột nhanh lại quay ngược trở lại nồi cơm.

Vậy nên, cơ chế chung của những nồi cơm điện đặc biệt này là đưa nhiệt độ lên và duy trì ở một mức nhất định, sau đó đẩy toàn bộ lượng nước dư thừa ra ngoài. Mục đích của toàn bộ quá trình là để cơm thành phẩm có tỉ lệ amylose so với amylopectin càng cao càng tốt.

Thực tế bạn có thể thực hiện cách nấu này bằng phương pháp thủ công nhưng thực sự rất khó. Bạn không thể duy trì nhiệt độ ổn định khi nấu. Trong khí chỉ cần nhiệt độ vượt quá mức quy định thì ngay cả tinh bột chậm cũng hòa tan vào nước rồi. Nhiều bạn thực hiện cho biết tốn thời gian thậm chí cơm lại bị hư không ăn được. Vì thế, nếu bạn cần giảm lượng đường nạp vào cơ thể hãy chọn ngay nồi cơm điện tách đường cho bữa ăn an tâm hơn nhé!

Top 4 loại nồi cơm điện tử tách đường đáng mua nhất 2024

1. Nồi cơm giảm đường Lowcarb Lazychef 4 in 1

Dẫn đầu xu hướng gia dụng thông minh cho người theo lối sống healthy, Lazychef tiếp tục ra mắt siêu phẩm thế hệ mới “nồi cơm Lowcarb Lazychef 4in1”. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ low carb, eat clean.

noi-com-dien-tach-duong1
 Lowcarb Lazychef 4 in 1

Ưu điểm nổi bật:

  • Công nghệ hiện đại từ Đức giúp giảm 20% lượng đường trong cơm 
  • Thiết kế hiện đại, sang trọng, nhỏ gọn với dung tích 2L
  • Chất liệu cao cấp, khay nấu giảm đường bằng inox 304 thiết kế thông minh
  • Tích hợp 4 chức năng: nấu cơm giảm đường, nấu cơm thường, nấu soup, nấu cháo.
  • Có tính năng hẹn giờ tiện lợi, phù hợp cho những ai bận rộn, ít thời gian. 
  • Lỗi 1 đổi 1 trong 30 ngày, bảo hành chính hãng 12 tháng. Hỗ trợ kỹ thuật và vận hành sử dụng lên tới 10 năm. 
  • Đang có ưu đãi rất hấp dẫn. Nhập mã CHANHTUOILC để nhận ngay voucher giảm giá 5% tối đa 200.000 VNĐ và miễn phí vận chuyển tại website:

Xem giá tại Website chính hãng
Xem giá ưu đãi tại Shopee

2. Nồi cơm điện tử tách đường - giảm tinh bột cao cấp La gourmet 5L

Nồi cơm điện tách đường đa năng La Gourmet 5 LÍT với công nghệ tách đường vượt trội giúp giảm đến 37% tinh bột xấu, tách giảm đến 100% Glucose* so với các nồi nấu cơm thông thường khác. 

Bạn không cần phải kiêng khem, nhịn cơm, vẫn có thể kiểm soát được cân năng đường huyết, từ đó giảm nguy cơ tiểu đường và các bệnh lý khác. Bên cạnh đó, nồi còn tích hợp 11 chức năng đa dạng giúp bạn nấu đa dạng những món ăn ngon cho cả nhà.

noi-com-dien-tach-duong2
 La Gourmet

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.949.000 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Dung tích nồi đạt 5L phù hợp với các gia đình có 5-7 thành viên
  • Thiết kế hoàn toàn dựa trên một chiếc nồi cơm điện tử tách đường công nghệ Nhật Bản
  • Công suất nấu đạt 900W, phát nhiệt từ, khí nóng đối lưu 360 độ giúp nấu cơm nhanh chóng hơn
  • Tích hợp 11 tính năng tiện dụng trong 1 sản phẩm

3. Nồi cơm điện tử tách đường đa chức năng zolele ZB500 dung tích 3L

Đây là dòng sản phẩm của Zolee với thiết kế sang trọng, mẫu mã đơn giản mà bắt mắt, nên rất được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Zolele ZB500 thiết kế điều khiển thông minh đa chức năng, có thể nấu cơm, canh, cơm ít đường, hấp bánh, lẩu, đa dạng các món ăn cùng với các chi tiết có thể tháo rời, giúp người dùng có thể dễ dàng trong quá trình sử dụng và lau chùi

noi-com-dien-tach-duong3
Zolele ZB500

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.050.000 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế chống khô cháy, giữ nhiệt tự động.
  • Thiết kế tay cầm nhân bản, thuận tiện và thiết thực.
  • Cuộc hẹn thông minh 24 giờ, thuận tiện và nhanh chóng hơn
  • Vệ sinh nhanh chóng, nắp nồi cơm điện bên trong có thể tháo rời, việc vệ sinh sản phẩm có thể tiết kiệm nhiều thời gian
  • Dung tích 3 lít, đựng được cơm cho 3-5 người.
  • Chất liệu chống dính, có thể nấu mọi loại thức ăn bất cứ lúc nào.
  • 6 chức năng menu thông minh để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của bạn

4. Nồi cơm điện tách đường Magic Korea A510

Nồi cơm điện tử tách đường Magic Korea A-510 đến từ thương hiệu Hàn Quốc Magic, đây là một thương hiệu nổi tiếng khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Magic Korea A-510 hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay bởi kiểu dáng thẩm mỹ, mang tính độc đáo, hiện đại khiến cho không gian nhà bếp trở nên đẳng cấp hơn.

Nồi cơm tách đường Magic Korea A-510 có thể loại bỏ lượng đường thừa (70%) trong gạo nhờ công nghệ SUGAR REMOVAL TECHNOLOGY đồng thời ngăn chúng quay trở ngược lại hạt gạo, từ đó mang đến cho người sử dụng những hạt cơm giàu dinh dưỡng và an toàn với sức khỏe.

noi-com-dien-tach-duong4
Magic Korea A-510

Nơi mua tốt nhất

shopee

3.089.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Thiết kế nhìn khá sang trọng với màu đỏ phối đen, vàng bắt mắt. Nồi có quai xách tiện lợi khi di chuyển.
  • Cấu tạo của nồi: vỏ nồi, lòng nồi, phần hứng nước và đế. Lòng nồi được thiết kế dạng lỗ, chỉ chứa gạo không chứa nước.
  • Công dụng: lượng đường sẽ được tách và giảm đi 30 - 35%, lượng calo trong cơm giảm đáng kể.
  • Thời gian bảo quản cơm dài vì hàm lượng đường giảm nhiều nên không bị lên men.
  • Lòng nồi làm bằng thép không gỉ có chống dính bền và vệ sinh dễ, cơm không bị cháy khét hay dính vào thành nồi
  • Dung tích nồi 1.8L sử dụng được cho gia đình từ 5-7 người

5. Nồi cơm Tách Đường NINOSUN - Model NNS-868

Nồi cơm Tách Đường NINOSUN - Model NNS-868 tốt cho các đối tượng ăn kiêng, những người bị tiểu đường vì nồi có chức năng giảm chỉ số đường trong cơm 20 - 30% so với cách nấu cơm thông thường 

Nồi cơm điện NNS-868 được tích hợp 4 bước nấu thông minh: Công nghệ cảm ứng thông minh giúp sản phẩm có thể gia nhiệt đến nhiệt độ nhất định để tạo ra quy trình dẻo hóa loại bỏ tinh bột xấu mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng.

noi-com-dien-tach-duong5
 NINOSUN - Model NNS-868

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.990.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Loại nồi cơm tốt cho người tiểu đường và ăn kiên
  • Công nghệ Nhật Bản, tiếp kiệm điện năng
  • Loại bỏ thành phần Amylopectin của tinh bột
  • Giảm chỉ số GI và lượng Calories trong tinh bột
  • Lòng nồi bằng Inox 304 bền bỉ
  • Vỏ nồi bằng nhựa nguyên sinh, chịu lực, chịu nhiệt
  • Điều khiển bằng nút bấm có màn hình LCD hiển thị
  • Bảo hành 12 tháng chính hãng 

Xem thêm:

Trên đây là bài viết chi tiết về khái niệm nguyên lý hoạt động của nồi cơm tách đường và Top 5 dòng sản phẩm nồi cơm điện tách đường hiện đang bán chạy nhất 2024. Hi vọng bài viết đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

CEO Đinh Hoàng Long

mấy năm trước mình có mua nồi cơm điện trên taobao có đặt qua bên Davitrans, dùng mấy năm rồi không hỏi, hướng dẫn cách mua hàng trên Taobao uy tín chỉ có tại : https://davitra...-taobao-508.htm

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 10:07 27/09/2019
img-avatar