Tác dụng của Omega 3 là gì? Top 10 sản phẩm bổ sung Omega 3 nên dùng

18.02.2021 - 20:34

Omega 3 là một trong những dưỡng chất không thể thiếu của con người. Tuy nhiên, hầu như mọi người không hiểu hết về công dụng cũng như cách bổ sung omega 3 hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẽ các kiến thức về tác dụng của Omega 3 cũng như top 10 sản phẩm đáng mua nhất hiện nay. 

Omega 3 là gì? 

Omega 3 là một loại axit béo không no chuỗi dài được tạo thành từ 3 nguyên tố là carbon, oxy và hydro theo cấu trúc mạch thẳng. Nó được xem là yếu tố cần thiết tham gia vào quá trình hình thành nhiều cấu trúc của cơ thể như tế bào thần kinh, thị giác và một số hợp chất mang hoạt tính sinh học. 

Omega 3

Cơ thể con người không tự sản sinh loại axit béo này, vì vậy, mỗi người cần chủ động cung cấp omega 3 cho cơ thể để bảo vệ sức khỏe bản thân. Axit béo omega 3 có khá nhiều loại khác nhau nhưng phổ biến nhất là Ecosapentaenoic axit (EPA), Docosahexaenoic và Alpha lipoic axit (ALA).

Tác dụng của Omega 3 với cơ thể

Omega 3 mang lại những lợi ích rất tốt cho sức khỏe, cụ thể là 12 công dụng sau đây.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Căn bệnh đau tim và đột quỵ là 2 nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên thế giới. Các nhà nghiên cứu đã quan sát và chỉ ra rằng những người ăn nhiều cá có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch ít hơn so với người bình thường. Các axit béo trong omega 3 mang lại nhiều lợi ích giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. 

Omega 3

Những bệnh nhân gặp vấn đề về bệnh đông máu cũng có thể sử dụng kết hợp axit béo không no omega 3 để trị bệnh. Nhờ loại omega này, tình trạng đông máu không còn xảy ra nhiều vì tiểu huyết cầu đã được axit béo giữ lại, ngăn không cho chúng kết lại với nhau.

Người mắc bệnh xơ vữa động mạch cũng nên bổ sung nhiều axit béo này cho cơ thể nhờ tác dụng hạn chế sự hình thành của mảng xơ vữa động mạch, giúp động mạch không phải chịu những tổn thương nặng nề. 

Tác dụng của Omega 3- Chăm sóc da

Một trong những thành phần quan trọng quyết định cấu trúc da là DHA. Dưỡng chất này có tác dụng xây dựng các màng tế bào và đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng da. Trong khi đó, omega 3 đóng vai trò tích cực trong việc sản sinh DHA để chăm sóc da, giúp kiểm soát lượng dầu, độ ẩm của da, ngăn ngừa sự tăng trưởng của nang lông, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên và ngăn ngừa mụn. Đây là thành phần nên bổ sung để có thể sở hữu làn da mềm mịn, không nếp nhăn. 

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp

Omega 3 giúp làm giảm chứng cứng cơ và đau khớp, làm tăng cường hiệu quả các loại thuốc chống đau viêm. 

Hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm 

Trầm cảm là một trong các chứng rối loạn thần kinh phổ biến trên thế giới. Theo nghiên cứu, các nước văn minh có dân số dùng nhiều thực phẩm chứa omega 3 sẽ có tỷ lệ người mắc chứng trầm cảm thấp hơn. Như vậy, dầu cá trong omega 3 có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa trầm cảm và giảm các triệu chứng trầm cảm. 

Giảm tình trạng gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là một căn bệnh rất phổ biến, làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì và là nguyên nhân gây ra bệnh gan mãn tính. Việc cung cấp đầy đủ nhu cầu omega 3 cho cơ thể sẽ làm giảm lượng mỡ trong gan và cải thiện tình trạng viêm đối với những người mắc bệnh lý này không phải do rượu. 

Omega 3

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Khi bạn thường xuyên mất ngủ, ngủ không sâu giấc, bạn sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, uể oải, mất năng lượng. Tình trạng thiếu ngủ thường xuyên còn có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như: béo phì, đái tháo đường tuýp 2 và trầm cảm. Đa số những người mất ngủ đều do thiếu DHA. Omega 3 lúc này được coi là một giải pháp dành cho giấc ngủ của bạn nhờ bổ sung đầy đủ axit béo không no vào cơ thể. 

Phát triển não bộ và cải thiện thị lực

60% não là chất béo và DHA chiếm ¼ trong số đó. Nó là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp phát triển thị lực và thần kinh ở trẻ. DHA cũng chính là thành phần cấu trúc chủ yếu của não và võng mạc mắt. Nếu không hấp thụ đủ DHA, bạn sẽ gặp phải các vấn đề về thị giác. Vì vậy, nếu nạp đủ lượng omega 3, cơ thể bạn sẽ giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng của mắt. 

Trị bệnh tăng động giảm chú ý

Theo một số nghiên cứu, dầu cá có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh thiếu chú ý và tăng động, cải thiện các khả năng của trí não như suy nghĩ, ghi nhớ, tiếp thu,… ở trẻ em. Ngoài ra, các bác sĩ khuyến cáo dầu cá không phải là thuốc chữa bệnh nên chúng ta không nên dùng chúng thay cho các loại thuốc khác.

Cải thiện bệnh rối loạn thần kinh 

Người mắc bệnh rối loạn tâm thần có lượng omega 3 trong cơ thể khá thấp. Việc hấp thụ đủ omega 3 có thể làm giảm trạng thái bất ổn của tâm lý và giảm tái phát bệnh ở người mắc đồng thời cả bệnh tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực. 

Trị bệnh Alzheimer 

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng dầu cá có thể bảo bệ não bộ khỏi bệnh Alzheimer và bênh mất trí nhớ. Nó cũng có tác dụng tích cực trong việc cải thiện dần chứng mất trí nhớ do lão hóa. 

Chống lại bệnh tự miễn

Tự miễn là căn bệnh mà hệ miễn dịch nhầm lẫn các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể là tác nhân lạ xâm nhập từ môi trường ngoài và tấn công chúng. Tiểu đường loại 1 chính là một ví dụ điển hình. Omega 3 trong dầu cá có tác dụng chống lại căn bệnh này, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tự miễn bao gồm bệnh tiểu đường tuýp 1, tiểu đường tự miễn ở người trưởng thành và bệnh đa xơ cứng,…

Ngăn ngừa bệnh ung thư 

Dầu cá được chứng minh có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Theo một số nghiên cứu, những người uống nhiều dầu cá có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột đến 55%. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống dầu cá làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyết tiền liệt ở nam giới và ung thư vú ở nữ giới. 

Top 10 sản phẩm omega 3 tốt nhất hiện nay

Viên dầu cá Alaska Omega 3 

Đây là sản phẩm viên dầu cá dạng viên nang giúp bổ não, sáng mắt, tốt cho tim mạch và tăng cường trí nhớ. Sản phẩm đã được Bộ Y Tế cấp phép sản xuất. 

Omega 3

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI LAZADA

Công dụng

  • Tác dụng của Omega 3 ở viên dầu cá Alaska được thể hiện trong việc hỗ trợ giảm quá trình lão hóa, làm đẹp da, tốt cho tim mạch và trí não
  • Giảm lượng cholesterol và triglyceride trong máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch
  • Giúp sáng mắt, tăng cường thị lực cho mắt, giảm nhức mỏi mắt
  • Giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả

Cách sử dụng hiệu quả

  • Sản phẩm dành cho người lớn và trẻ em từ 6 tuổi trở lên
  • Người lớn ngày uống 2 viên, trẻ con trên 6 tuổi uống 1 viên.

Giá bán: 80.500VNĐ

Viên uống dầu cá Puritan’s Pride 100 viên

Puritan’s Pride là thương hiệu số 1 tại Mỹ về vitamin và thực phẩm chức năng, bổ sung EPA, DHA cho cơ thể. 

Omega 3

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI LAZADA

Công dụng sản phẩm

  • Bổ sung EPA, DHA cho cơ thể, làm giảm cholestrol trong máu
  • Bổ não, bổ mắt, làm đẹp da.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể
  • Cân bằng các chất béo trong chế độ ăn, có tác dụng tích cực với hệ miễn dịch, hỗ trợ sự trao đổi chất, hỗ trợ hệ tuần hoàn lành mạnh. 

Cách sử dụng

  • Người lớn uống 3 viên/3 lần/ngày

Giá bán: 269.000VNĐ

Dầu cá khử mùi tự nhiên Blackmore Odourless Fish Oil mini Capsules của Úc – Haloco VN

Blackmore Odourless Fish Oil mini Capsules là loại dầu cá không mùi của Úc, kích thước chỉ bằng một nửa viên Blackmore Odourless Fish Oil 1000mg thông thường. Sản phẩm này dễ sử dụng và đã khử mùi tanh nên không gây cảm giác khó chịu. 

Omega 3

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI LAZADA

Công dụng

  • Duy trì sức khỏe não bộ, hỗ trợ khả năng tập trung trong công việc và học tập
  • Hỗ trợ cải thiện tâm trạng, mang lại hiệu quả trong công việc
  • Bảo vệ sức khỏe, bổ sung nguồn DHA thiết yếu cho phụ nữ mang thai
  • Giúp da khỏe mạnh, săn chắc
  • Giúp đôi mắt tinh anh, sáng khỏe

Cách sử dụng

  • Người lớn: 2 lần/ ngày, mỗi lần 1 viên sau bữa ăn hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia
  • Trẻ em từ 2-12 tuổi, uống 1 viên/ngày sau bữa ăn.

Giá bán: 581.030 VNĐ

Dầu cá Omega 3 của Mỹ Nature Made Fish Oil 1200mg (hộp 200 viên)

Viên uống omega 3 của Mỹ, được chiết xuất từ dầu cá tự nhiên của các vùng biển nước lạnh như cá hồi, cá thu, cá ngừ,… nên bổ sung hàm lượng omega 3 dồi dào cho cơ thể, có tác dụng làm đẹp, trị mụn, dưỡng tóc,…

Omega 3

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI LAZADA

Công dụng sản phẩm

  • Cải thiện và ngăn ngứa các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, chống xơ vữa động mạch
  • Giảm mỡ trong gan
  • Hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường
  • Chống lại các dấu hiệu lão hóa
  • Bồi dưỡng mô võng mạc mắt, giúp làm sáng mắt
  • Chống suy nhược cơ thể, giúp ăn ngon, ngủ sâu
  • Ngăn ngừa tình trạng tóc khô, dễ gãy

Giá bán: 263.000VNĐ

Thực phẩm chức năng dầu cá omega 3 Orihiro Nhật bản 180 viên

Dầu cá omega 3 Orihiro là sản phẩm nổi tiếng của Nhật Bản, được chiết xuất từ dầu cá mòi, omega 3 Orihiro. Tác dụng của omega 3 trong Ohirio giúp bổ sung hàm lượng omega 3 lên tới 300 mg trong một liều dùng.

Omega 3

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Công dụng

  • Cải thiện sức khỏe cho tim mạch, làm giảm nguy cơ đau tim
  • Hỗ trợ phát triển não bộ, giúp tăng cường trí nhớ, tư duy và sự tập trung 
  • Hỗ trợ phát triển thị giác, làm sáng mắt, giảm mỏi mắt khi dùng máy tính, xem phim, đọc báo
  • Hỗ trợ điều trị u xơ tuyến tiền liệt và cương dương, tăng cường sinh lực nam giới
  • Giúp giảm các biến chứng về mạch và thần kinh của bệnh nhân tiểu đường 
  • Giúp bảo vệ tế bào gan, giảm rõ rệt tình trạng gan nhiễm mỡ, giảm cholesterol xấu và chất thải trong huyết quản giúp máu lưu thông và tuần hoàn tốt.
  • Hỗ trợ làm đẹp da và tóc 

Cách sử dụng: Người lớn uống 4 viên mỗi ngày

Giá bán: 349.000VNĐ 

Thực phẩm chức năng viên dầu cá hồi Dr Natural omega 3 Salmon Oil

Viên dầu cá hồi Dr Natural omega 3 Salmon Oil chiết xuất 100% từ cá Hồi tự nhiên, chứa hàm lượng Omega 3 cao nhất trong các loại dầu cá Tasmania – vùng đảo nguyên sơ và tuyệt đẹp của Úc, nơi cá hồi được phát triển tự nhiên trong vùng nước sạch.

Omega 3

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Công dụng

  • Hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, nguy cơ tim mạch
  • Cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho não bộ và cho mắt

Cách sử dụng

  • Dùng cho trẻ em trong độ tuổi tăng trưởng, người cao tuổi bị suy giảm trí nhớ và thị lực, người mắc các bệnh về tim mạch, thần kinh và khớp. 
  • Uống 2-3 viên/ngày sau khi ăn, sử dụng tối đa 10 viên/ngày để giảm đau khớp

Giá bán: 850.000VNĐ

Thực phẩm chức năng Omega 3,6,9 Navipha 

Omega 3,6,9 là loại dưỡng chất đặc biệt hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe, sắc đẹp, trí não và tốt cho hệ tim mạch. Sản phẩm này chứa thành phần chính là dầu cá, dầu hạt lanh, dầu gấc, tinh dầu hoa anh thảo. 

Omega 3

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Công dụng

  • Cung cấp chất béo không no, vitamin cho cơ thể, phòng ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường, giúp làm sáng mắt, đẹp da
  • Chống lão hóa, làm đẹp da
  • Cân bằng nội tiết tố, bổ sung vitamin A cho cơ thể 

Giá bán: 167.000VNĐ

Viên uống dầu cá Omega 3 1000 mg AugoHealth

AugoHealth omega 3 có chứa chiết xuất dầu cá Hồi, cá Tuyết, cơ thể Hải Cẩu vùng Bắc Băng Dương và dầu đậu nành từ nguồn nguyên liệu tuyển chọn rất tốt cho sức khỏe.

Omega 3

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Tác dụng của omega 3 trong AugoHealth 

  • Chứa các axit béo không no như EPA và DHA giúp thanh lọc máu, ức chế đông vón tiểu cầu, giảm độ nhớt dính của máu, giữ máu tuần hoàn thông thoáng
  • Bảo vệ tim, gan khỏi nguy cơ do mỡ máu mang lại, tránh tình trạng suy tim, chống xơ vữa động mạch, giảm đột quỵ. 
  • Hỗ trợ phát triển trí não, ngăn chặn quá trình lão hóa, giảm căng thẳng thần kinh, giúp ngủ ngon hơn.
  • DHA là chất dinh dưỡng quan trọng giúp phát triển thị lực và thần kinh ở trẻ, bảo vệ mắt, bồi dưỡng mô võng mạc, giảm mỏi mắt khi dùng máy vi tính thường xuyên,…
  • Là thực phẩm chức năng chống suy nhược cơ thể, giúp ăn ngon, ngủ tốt, tốt cho da, ngừa mụn, chống lão hóa,…

Giá bán: 429.000VNĐ

Brain Care Ginkgo Extract maxx – Hỗ trợ tuần hoàn máu não 

Brain Care Ginkgo Extract maxx là sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, dành cho những người làm việc trí óc căng thẳng, hay đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, tê bì chân tay,…

Omega 3

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Công dụng 

  • Tăng cường lưu thông tuần hoàn não, giảm hội chứng tiền đình ở người lớn tuổi
  • Tăng dưỡng chất cho não, bảo vệ và ngăn ngừa lão hóa các tế bào thần kinh não, tăng cường tuần hoàn não, làm tan cục máu đông.
  • Hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não, sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ, stress

Cách sử dụng: Ngày uống 1- 2 lần sau bữa ăn

Thực phẩm chức năng Heilusan Omega 3 Kapseln 

Heilusan Omega 3 Kapseln có chiết xuất hoàn toàn từ cá biển và cá hồi, dễ hấp thu, rất tốt cho da, mắt, tim mạch, chống lão hóa. 

Omega 3

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Công dụng 

  • Giàu DHA và EPA hỗ trợ phát triển não bộ hiệu quả ở trẻ em
  • Tốt cho da, tim mạch, chống lão hóa
  • Sản phẩm dùng cho cả người già và trẻ nhỏ 

Giá bán: 320.000VNĐ

Trên đây là chia sẻ về omega 3 cũng như  top 10 sản phẩm tốt hiện nay, bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về tác dụng của omega 3 và lựa chọn một vài sản phẩm cho gia đình và người thân. Mỗi sản phẩm sẽ là món quà quý giá giúp mọi người cải thiện sức khỏe và nuôi dưỡng tinh thần. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!