Gợi ý món quà tặng mẹ ý nghĩa nhất trong tất cả các dịp lễ quan trọng

21.03.2023 - 10:43

Mẹ là người mà ta thương yêu nhất. Vào dịp quan trọng nào đó, chắc hẳn ai cũng đều chuẩn bị những món quà tặng mẹ ý nghĩa, bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn với đấng sinh thành. Tuy nhiên lựa chọn món quà phù hợp với sở thích cũng như độ tuổi của mẹ thực sự không phải chuyện đơn giản. Bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn những món quà ý nghĩa tặng mẹ trong các dịp lễ quan trọng.

1. Quà tặng mẹ ngày sinh nhật

1.1. Túi xách

Túi xách dường như là món quà tặng phổ biến mà bạn có thể nghĩ đến đầu tiên. Một chiếc túi xách tông màu trầm như coban, xanh, nâu sẽ khiến bộ trang phục của mẹ thêm phần thanh lịch, quý phái. Nếu như các cô gái trẻ thường sử dụng túi xách mang chéo hay balo phía sau thì phụ nữ trung niên lại phù hợp hơn với túi xách cầm tay. Bạn hãy ghi nhớ điều này để lựa chọn chiếc túi đẹp nhất nhé. Hiện nay trên thị trường có vô số những cửa hàng bày bán túi xách đủ kích thước, kiểu dáng và giá thành từ thấp đến cao. Bạn có thể thoải mái lựa chọn

quà tặng mẹ

BST TÚI XÁCH ĐƯỢC ƯU ĐÃI TỐT NHẤT

1.2. Thực phẩm chức năng

Quà tặng mẹ ngày sinh nhật lý tưởng đó là thực phẩm chức năng. Với các mẹ trung niên u40 trở lên, khi cơ thể bắt đầu rệu rã thì những món quà liên quan tới sức khỏe vô cùng cần thiết. Mẹ sẽ được bổ sung những tinh chất cần thiết cho cơ thể như collagen, tảo xoắn, hỗ trợ trí não, xương khớp….

Tuy nhiên khi mua thực phẩm chức năng bạn hãy để ý rằng chúng hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của mẹ hay gây xung đột với những bệnh đã có trước đó. Khi mua sản phẩm cần được tư vấn kĩ lưỡng về chức năng cũng như những tác dụng phụ. Điều quan trọng đó là hãy tìm mua tại những cửa hàng uy tín để đảm bảo không mua phải sản phẩm kém chất lượng.

SẢN PHẨM THỰC PHẨM CHỨC NĂNG TỐT CHO SỨC KHỎE

1.3. Bánh sinh nhật

Món quà muôn thuở cho ngày sinh nhật thêm phần ấm áp đó là bánh sinh nhật. Mẹ có thể nói không cần bánh kem nhưng được thổi nến và tổ chức sinh nhật ai mà chẳng thích. Hiện nay có nhiều trào lưu trong đó nổi bật nhất đó là cho tiền vào bánh sinh nhật và để mẹ kéo lên. Bạn có thể áp dụng màn tặng bánh đặc biệt này, chắc chắn nó sẽ khiến mẹ nhớ mãi. Hãy tinh tế lựa chọn chiếc bánh kem đơn giản và viết lên đó những dòng yêu thương bạn nhé. Đừng quên chụp ảnh ghi lại khoảnh khắc ấp áp của gia đình.

quà tặng mẹ

1.4. Dụng cụ thể dục

Dụng cụ thể dục là món quà tặng mẹ ngày sinh nhật tuyệt vời. Bạn có thể lựa chọn những dụng cụ nhẹ nhàng phù hợp với độ tuổi của mẹ như vợt cầu lông, xe đạp thể dục tại nhà, giày thể thao, dây nhảy…Điều bạn cần lưu ý đó là hỏi cửa hàng về cách thức lắp đặt và sử dụng để hướng dẫn mẹ. Đừng chọn thiết bị quá phức tạp và rối rắm, mẹ sẽ gặp khó khăn khi sử dụng chúng. Ngoài ra, chỉ nên chọn lựa loại dụng cụ vừa sức với mẹ. Nếu mẹ thích tập thể dục, bạn có thể đưa mẹ tới những địa chỉ mua sắm dụng cụ để mẹ tự tay lựa chọn và tập thử.

PHỤ KIỆN VÀ TRANG PHỤC THỂ DỤC THỂ THAO

1.5. Chuyến du lịch

Thay vì tổ chức tiệc tại nhà như mọi năm thì sao năm nay bạn không tổ chức ở địa điểm khác? Quà tặng sinh nhật sẽ vô cùng đặc biệt nếu đó là chuyến du lịch ngắn ngày. Gia đình sẽ có cơ hội được đi cùng nhau và khám phá vùng đất mới. Bạn có thể đặt trước phòng nghỉ, vé tàu xe, máy bay cũng như một số địa điểm vui chơi. Một điểm cần lưu ý đó là hãy xem trước thời tiết để đảm bảo trời nắng ráo ấm áp. Chắc chắn ý tưởng tuyệt vời này sẽ khiến cho mẹ nhớ mãi về ngày sinh nhật năm nay.

VOUCHER DU LỊCH GIÁ TỐT NHẤT TẠI BESTPRIC

2. Quà tặng mẹ ngày 8/3

2.1. Hoa tươi

Hoa tươi là món quà 8/3 tặng mẹ ý nghĩa bạn có thể tham khảo. Một lẵng hoa tươi được bó cẩn thận chỉn chu sẽ làm thay đổi tâm trạng người nhận một cách hiệu quả. Mẹ sẽ cảm thấy yêu đời hơn. Bạn hãy thể hiện sự tinh tế của mình bằng cách lựa chọn loài hoa mà mẹ thích nhất. Nếu mẹ bạn không có sự yêu thích đặc biệt đối với bất kì loại hoa nào thì hoa hồng chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu là người khéo tay bạn có thể tự mình chọn lựa từng bông hoa sau đó bó lại theo ý mình để tặng mẹ. Đừng quên kèm theo tấm thiệp nhỏ xinh với vài dòng yêu thương nhé.

quà tặng mẹ

2.2. Khăn lụa

Thêm một món quà tặng mẹ nữa mà bạn có thể tham khảo đó là khăn lụa. Khăn lụa ứng dụng được với nhiều loại trang phục, trong nhiều hoàn cảnh. Từ đeo cổ, làm dây buộc tóc cho đến buộc ở túi để tạo điểm nhấn. Với các mẹ yêu thích màu sắc sặc sỡ, bạn có thể khéo léo lựa chọn những tông màu sáng như trắng, đỏ, cam vàng. Và ngược lại mẹ chỉ ưng ý với gam màu trung tính thì hãy ưu tiên màu be, xám, nâu.

Ngoài ra đối với khăn lụa, bạn cũng nhớ lựa chọn chất liệu lụa cao cấp để tránh bị xù vải, phai màu hay nhăn chỉ sau 1 vài lần sử dụng. Khăn lụa được đặt trong hộp gói cẩn thận, kèm theo một bông hoa hồng, tưởng như chẳng có món quà nào lãng mạn và ấm áp hơn thế.

2.3. Quần áo

Quần áo là món đồ mà bất kì phụ nữ nào cũng không thể bỏ qua. Với quần áo phụ nữ trung niên, bạn hãy chọn kiểu dáng với họa tiết mà mẹ thường xuyên mặc. Đừng quên hỏi size kĩ để đảm bảo mặc vừa mà không cần đổi trả nhé. Nếu để ý bạn có thể đến những cửa hàng mẹ thường xuyên lui tới để có thể mua được món đồ phù hợp nhất với vóc dáng và sở thích của mẹ. Để chắc chắn hơn, bạn có thể gọi điện cho mẹ và miêu tả những sản phẩm mà bạn định mua xem mẹ có thích không. Điều này đảm bảo quần áo mua về luôn được khen hết lời.

2.4. Nước hoa

Với những bà mẹ sành điệu thì nước hoa dường như là vật dụng không thể thiếu được. Nước hoa sẽ giúp người ta tự tin hơn khi ra ngoài và để lại ấn tượng sâu sắc với người khác. Bạn hãy chọn cho mẹ những mùi hương dịu nhẹ êm ái như mùi hoa hồng, mùi gỗ để đảm bảo không bị nồng nặc gây khó chịu cho những người xung quanh. Có quá nhiều địa chỉ bán nước hoa trên thị trường, bạn hãy sáng suốt lựa chọn để không mua phải hàng nhái nhé.

quà tặng mẹ

BST NƯỚC HOA CHÍNH HÃNG BÁN CHẠY NHẤT

2.5. Đồ dùng nhà bếp

Với những bà mẹ yêu nội trợ thì đồ dùng nhà bếp là món quà 8/3 tặng mẹ tuyệt vời. Thay vì mua những món đồ thông thường, bạn có thể chuyển sang các công cụ máy móc hỗ trợ việc nấu ăn, rút ngắn thời gian nấu nướng như nồi chiên không dầu, lò nướng, máy xay thịt….Dành một ngày về nhà hướng dẫn mẹ sử dụng và nấu nướng bằng những phương tiện hỗ trợ này nhé. Với người con tinh tế như vậy, chắc hẳn mẹ sẽ hết sức vui mừng.

3. Quà 20/10 ý nghĩa tặng mẹ

3.1. Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay không chỉ để xem giờ mà nó còn là món phụ kiện, là món đồ trang sức khiến tổng thể trang phục trở nên sành điệu hơn. Lựa chọn đồng hồ đeo tay làm quà tặng mẹ là gợi ý không thể hoàn hảo hơn. Bạn hãy tập trung những loại đồng hồ truyền thống có đầy đủ kim giờ kim phút. Mẹ sẽ thích hơn là những loại đồng hồ điện tử như giới trẻ hay sử dụng.

Ngoài ra, với các bà mẹ hiện đại, bạn có thể chuyển qua đồng hồ thông minh để đo luôn nhịp tim, bước chân hay tình trạng sức khỏe. Hiện nay ở trên thị trường có vô số những địa chỉ bán đồng hồ uy tín, thời trang, có chế độ bảo hành và đổi trả rõ ràng. Bạn chẳng cần phải tới trực tiếp, ngồi nhà đặt hàng chỉ một vài ngày đã có ngay. Đừng quên hướng dẫn mẹ cách sử dụng thật tỉ mỉ nhé.

quà tặng mẹ

3.2. Mỹ phẩm

Quà tặng mẹ lý tưởng để níu giữ tuổi thanh xuân đó là mỹ phẩm. Có thể chỉ là những sản phẩm đơn giản như serum, kem dưỡng, kem mắt nhưng nó lại có tác động rõ rệt tới làn da. Bạn hãy cân nhắc về các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới đến từ các quốc gia lớn như Mỹ, Nhật, Hàn….Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn mỹ phẩm Ấn Độ bởi nó hết sức lành tính, không gây ra những tác dụng phụ. Mĩ phẩm đắt tiền hay rẻ tiền không quan trọng, quan trọng là chúng phù hợp với làn da của mẹ và mang lại hiệu qu. Hãy liên hệ địa chỉ mua hàng uy tín và nhờ họ tư vấn để tìm ra bộ sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mẹ.

3.3. Gói chăm sóc sức khỏe tổng quát

Tuổi càng cao, càng nhận ra giá trị của sức khỏe. Bạn có thể dành tặng mẹ gói chăm sóc sức khỏe tổng quát tại bệnh viện hoặc trung tâm để có thể thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe. Nếu kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp điều trị được những bệnh nguy hiểm một cách kịp thời. Đây là món quà ý nghĩ tặng mẹ vô cùng thiết thực mà bất kì người con nào cũng nên cân nhắc.

3.4. Vitamin bổ dưỡng

Bên cạnh việc chăm sóc da dẻ bên ngoài, những tác động từ bên trong cũng mang ý nghĩa vô cùng to lớn giúp mẹ luôn tươi trẻ, khỏe mạnh. Vitamin bổ dưỡng là gợi ý quà 20/10 tặng mẹ lý tưởng cho những ai đang băn khoăn không biết nên dành tặng mẹ món quà nào cho dịp 20/10. Bạn có thể tìm mua vitamin tại các hiệu thuốc uy tín trên toàn quốc. Ngoài ra nếu có người quen ở nước ngoài có thể nhờ họ xách tay những sản phẩm từ các nước Hàn, Nhật.

quà tặng mẹ

3.5. Thẻ tập yoga

Yoga là bộ môn rèn luyện sức khỏe tốt giúp cơ thể dẻo dai, có sức bền. Với phụ nữ trung niên, đây là lựa chọn hoàn hảo để kéo dài tuổi thọ, tăng cường sức đề kháng. Bạn có thể dành tặng mẹ thẻ tập yoga 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm tại địa chỉ tập gần nhà. Chu đáo hơn, hãy chọn cho mẹ bộ đồ tập thoải mái và đẹp nhất để mẹ có thể tự tin đi tập. Hãy tìm hiểu trước về trung tâm, đội ngũ giáo viên trước khi chọn mua bạn nhé.

4. Tặng quà ngày của mẹ

4.1. Bộ chăn ga đệm

quà tặng mẹ

Thông thường các mẹ khá tiết kiệm, chỉ giặt và dùng lại 1 đến 2 bộ chăn gối. Tuy nhiên khoa học đã khẳng định rằng việc thay chăn ga gối đệm định kì sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn, lại khiến cho tâm trạng tươi mới vì được tận hưởng những gam màu mới. Một bộ chăn ga đệm là quà tặng mẹ hoàn hảo cho ngày của mẹ. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn thương hiệu uy tín với chất liệu thấm hút mồ hôi, nhẹ dễ dàng giặt giũ. Hãy chọn bộ chăn gối có họa tiết đơn giản với tông màu trầm để phù hợp với độ tuổi của mẹ bạn nhé.

4.2. Đưa mẹ đi mua sắm

Thông thường phụ nữ rất thích đi mua sắm dù cho ở độ tuổi nào. Việc được đi mua sắm và chọn lựa món đồ mình ưng ý thực sự vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể đưa mẹ đi tới các shop quần áo mà mẹ thường xuyên mua hàng hoặc vào các trung tâm thương mại để chọn lựa được nhiều thứ từ váy vóc, quần áo cho tới mũ nón. Việc đưa mẹ đi mua sắm sẽ không khiến bạn đau đầu nên chọn lựa món quà nào phù hợp với sở thích của mẹ. Đây là gợi ý không thể hoàn hảo hơn.

4.3. Bộ ấm trà

quà tặng mẹ

Thưởng trà là thói quen của người có tuổi. Nhâm nhi tách trà, đàm đạo chuyện trò dường như được các cụ yêu thích hơn cả. Quà tặng mẹ cho dịp lễ này bạn có thể cân nhắc đó là bộ ấm trà. Bộ ấm trà có màu sắc sang trọng trầm ấm là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Đừng quên tặng mẹ gói trà để bà có thể thưởng thức cùng bộ ấm trà đặc biệt này nhé. Đây là món quà lý tưởng cho ngày của mẹ. 

4.4. Thú cưng

Nhiều người yêu thích thú cưng và xem nó như thành viên trong gia đình. Bạn có thể lấy đây làm quà 20/10 tặng mẹ để bà có thể tỉ tê tâm sự, có thêm người bạn quẩn quanh mỗi ngày. Có vô số những loại thú cưng như chim cảnh, cún, mèo, thỏ…Hãy tham khảo sở thích của mẹ trước khi mua về bạn nhé.

4.5. Điện thoại smartphone

Hiện nay điện thoại smartphone vô cùng phổ biến đối với giới trẻ. Những người trung niên bắt đầu làm quen và có nhiều người sử dụng hết sức thành thạo. Trang bị cho mẹ một chiếc điện thoại thông minh để bà có thể cập nhật những tin tức mới nhất, trò chuyện với con cháu, bạn bè. Đây là phương tiện vô cùng thiết yếu mà bạn nên cân nhắc để mua tặng mẹ ngày lễ.

Gợi ý 4 nhà hàng thích hợp đưa mẹ đi ăn vào các ngày lễ

Có vô số những món quà mà bạn có thể lựa chọn làm quà tặng mẹ vào những dịp đặc biệt. Lựa chọn món quà nào cho phù hợp với tuổi tác, sở thích mới là điều quan trọng. Hi vọng qua những thông tin chia sẻ trên bạn có thể nhanh chóng chọn được món quà ý nghĩa, độc đáo tặng mẹ ưng ý nhất!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!