Quạt trần đèn là gì? Đánh giá Top sản phẩm tốt, giá thành rẻ nhất

25.09.2023 - 13:13

Quạt trần đèn là dòng sản phẩm được cải tiến từ quạt trần có sự kết hợp thêm với đèn chiếu sáng và được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau từ chất liệu, mẫu mã và kích thước. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về dòng quạt mới này, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé! Đảm bảo các bạn sẽ thu được những thông tin hữu ích và chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình mình nhất

1. Quạt trần đèn là gì ?

Đây là một sản phẩm có sự kết hợp giữa quạt trần và đèn trang trí mang đến nét đẹp độc đáo, mới lạ và sang trọng cho không gian mọi gia đình.

Quạt trần đèn

Quạt trần có đèn mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Quạt trần đèn có thiết kế khá nhỏ gọn phù hợp với không gian có diện tích nhỏ nhưng sang trọng hoặc mang xu hướng cổ điển.

Cánh quạt sử dụng chất liệu cao cấp được thiết kế cong giúp tạo gió mạnh mẽ, động cơ chạy êm, không rung lắc nên an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt hơn, có một số mẫu quạt hiện đại được trang bị thêm tính nắng tự động xòe cánh và cụp lại khi ngắt điện vừa tiết kiệm diện tích vừa nâng cao thẩm mỹ cho ngôi nhà.

2. Phân loại quạt trần đèn ưa chuộng hiện nay

Quạt trần có đèn được phân loại theo nhiều đặc trưng khác nhau của dòng sản phẩm này, một số cách phân loại quạt như sau

quat-tran-den-03

Có nhiều cách để phân loại quạt trần có gắn thêm đèn.

- Theo kiểu dáng, chất liệu

Quạt trần đèn gỗ

Quạt trần có đèn được làm từ gỗ là những mẫu được ưa chuộng nhất hiện nay. Hầu hết dòng quạt này sử dụng chất liệu gỗ cao cấp đã qua các khâu xử lý nên đảm bảo độ bền của quạt khá tốt, không gây nên tình trạng mối mọt theo thời gian.

Thông thường những mẫu được làm từ gỗ được lắp đặt ở những không gian mang phong cách cổ điển để tăng tính thẩm mỹ cho không gian đó. Đối với quạt trần làm bằng gỗ, đèn trang trí thường được sử dụng những chất liệu lấp lánh như thủy tinh, pha lê cao cấp đính trên mặt đèn giúp phù hợp với nhiều không gian khác nhau, góp phần tạo nên điểm nhấn cho bất kỳ không gian nào mà nó xuất hiện.

Quạt trần đèn led

Quạt trần sử dụng đèn led thường được làm từ chất liệu hợp kim cao cấp có độ bền cao đã thông qua công nghệ xử lý nghiêm ngặt để hợp kim có khả năng chống oxy hóa, chống gỉ giúp sản phẩm bền đẹp với thời gian.

Mẫu quạt này được chiếu sáng bởi bóng đèn led hiện đại mang đến nguồn sáng ổn định, khả năng tỏa nhiệt thấp nên cực kỳ tiết kiệm điện năng. Đặc biệt,do được thiết kế cho những không gian sống hiện đại nên có rất nhiều kiểu dáng, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của nhiều không gian sống khác nhau.

Đèn quạt trần đồng

Mẫu quạt trần này được làm từ đồng cao cấp có độ bền tốt theo thời gian, mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian lắp đặt. Mẫu này có thể sử dụng cho nhiều không gian có phong cách khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển, hiện đại.

Quạt trần đèn pha lê

Quạt trần đèn pha lê là dòng quạt trần cao cấp được làm từ pha lê có khả năng chịu lực tốt, khung kim loại chắc chắn tránh được nhiều tác động có hại từ môi trường. Đồng thời mẫu quạt pha lê này còn được các nhà phong thủy đánh giá cao trong việc đem lại may mắn và thành công cho gia chủ.

- Phân loại quạt trần đèn theo số lượng cánh quạt

Hiện nay trên thị trường quạt đèn trần rất đa dạng về số lượng cánh quạt như 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh và 5 cánh. Tùy vào mục đích sử dụng để bạn lựa chọn mẫu phù hợp với không gian của mình.

Quạt trần đèn chùm có thiết kế 3 cánh là mẫu truyền thống với kiểu dáng đơn giản, thiết kể cánh quạt có sải 150cm, làm mát tốt, hoạt động êm ái nên phù hợp với những không gian như trường học, bệnh viện,...

Quạt trần có 5 cánh có tính thẩm mỹ cao thường được sử dụng tại những không gian chính như khách sản, phòng khách,...

- Chức năng làm mát và trang trí

Đèn quạt trần được thiết kế thích hợp với cả 2 công năng chiếu sáng và làm mát trong cùng một sản phẩm nên bạn cần lưu ý lắp đặt không gian như thế nào lựa chọn theo công suất tương ứng và cả thẩm mỹ của sản phẩm để phù hợp với không gian đó.

Đối với phòng ngủ bạn không cần quá chú trọng đến tính thẩm mỹ nhưng lắp đặt ở phòng khách bạn cần lựa chọn mẫu quạt mang tính thẩm mỹ cao hơn.

- Kích thước cánh quạt trần đèn

Kích thước của dòng quạt trần trang trí này cũng rất đa dạng, phổ biến hiện nay là loại 3 cánh và 5 cánh với đường kính từ 1,4m trở xuống cùng chiều cao khoảng 30-40cm.

Đến với những loại quạt trần đèn chùm thường được trang trí cầu kỳ hơn và thường sử dụng loại 5 cánh với đường kính 1,5m cùng chiều cao 50-70cm. Những loại quạt trần có thiết kế cánh cụp xòa kích thước thường dưới 40cm và đường kính nhỏ hơn 1,2m.

3. So sánh quạt trần và quạt trần đèn có gì khác nhau

So với quạt trần thông thường, quạt trần đèn thực sự xuất sắc hơn cả về kiểu dáng lẫn chức năng.

  • Chức năng và tiện ích : Quạt trần có đèn được xem là phiên bản nâng cao của quạt trần với sự kết hợp giữa khả năng chiếu sáng và làm mát trong cùng 1 sản phẩm. Trong khi quạt trần chỉ được xem là một vật dụng làm mát thì quạt trần đèn lại có thêm tính năng chiếu sáng và là một vật dụng trang trí trong ngôi nhà.
  • Động cơ vận hành : Quạt trần có bộ động cơ vận hành đơn giản còn dòng quạt trần kết hợp đèn này sử dụng động cơ DC với dòng điện 1 chiều, lõi động cơ được làm từ 100% đồng nguyên chất nên khả năng tiêu thụ điện năng ít hơn so với quạt trần truyền thống.
  • Thiết kế, kiểu dáng và chất liệu : Quạt trần thường làm từ những chất liệu như sắt, nhôm và nhựa thường sử dụng cho những không gian đơn giản thì quạt trần có đèn lại là sự kết hợp giữa nhiều chất liệu cao cấp như pha lê, thủy tinh, đồng, sắt nhằm mang đến những vẻ đẹp cho không gian khác nhau từ hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển,...
  • Giá thành : Quạt đèn trần có thiết kế tinh tế với nhiều phong cách khác nhau, tích hợp tính năng tiện ích nên thường có giá cao hơn 3-4 lần so với quạt trần thông thường.

4. Kinh nghiệm chọn mua quạt trần đèn đúng cách

Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với không gian của gia đình mình cũng như nhu cầu sử dụng, bạn cần dựa vào một số yếu tố như :

Số lượng cánh quạt

Quạt trần đèn có thiết kế rất đa dạng về kiểu dáng đèn cùng số lượng cánh quạt từ 2-8 cánh còn có cả dòng quạt giấu cánh.

Quạt trần đèn

Tuy nhiên quạt có 3 và 5 cánh được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi khi quạt quay nhiều cánh quạt hơn thì động cơ hoạt động sẽ cần số vòng quay ít hơn để tạo lưu lượng gió cần thiết, tức là quạt quay chậm nhưng vẫn mang lại luồng gió mát.

Lựa chọn dựa vào chất liệu và kiểu dáng

Quạt trần đèn có thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau như kim loại, đồng, gỗ, nhựa ABS và mỗi chất liệu đều có những đặc điểm khác nhau nên bạn cần cân nhắc khi lựa chọn.

Với các mẫu quạt có cánh làm từ kim loại thì trọng lượng của chúng sẽ nặng hơn, gây áp lực lên trần nhà lớn hơn so với những mẫu có cánh làm từ nhựa ABS.

Mẫu nhựa ABS vừa có giá thành rẻ hơn, trọng lượng nhẹ hơn và rất dễ vệ sinh. Đối với những mẫu quạt được làm từ gỗ đã qua xử lý sẽ có độ bền cao hơn nhưng khối lượng cũng khá nặng và giá thành cao hơn.

Lựa chọn theo cấp độ gió

Bạn nên sử dụng những mẫu quạt có chức năng đảo chiều quay, điều này có nghĩa rằng cánh quạt sẽ thay đổi hướng chuyển động ngược lại sau khi bạn ấn nút chuyển trên remote hoặc ở thân động cơ. Đây là chức năng mới giúp làm mát không gian nhanh chóng, tạo nên sự thông thoáng cho ngôi nhà của bạn.

Sử dụng cho không gian nào ?

Mỗi không gian sẽ có cách lựa chọn khác nhau, cụ thể như: Lắp đặt tại phòng khách cần chú ý đến thiết kế sao cho phù hợp với không gian chung, thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.

Đối với phòng ngủ nên chọn những mẫu quạt đèn có tích hợp công năng điều hiện cấp độ gió, hẹn giờ và ánh sáng. Đối với phòng bếp nên chọn những kiểu đơn giản, dễ dàng vệ sinh bởi không gian này rất dễ bám bụi bẩn.

5. Quạt trần đèn hãng nào tốt?

Quạt trần đèn Panasonic

Panasonic là thương hiệu vốn dĩ rất quen thuộc trong mỗi gia đình thông qua những sản phẩm điện tử, điện lạnh như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa,.... Quạt đèn trần Panasonic cũng là một trong những sản phẩm hiện đại được phát triển với nhiều chức năng và thiết kế đẹp mắt, phù hợp với những không gian hiện đại, trẻ trung và năng động.

Quạt trần đèn

Ưu đãi tốt nhất

7.949.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 

Ưu điểm

  • Sử dụng đèn Led nên rất tiết kiệm điện năng, khả năng chiếu sáng cũng rất tốt, công suất chiếu sáng lớn cho những vùng không gian rộng
  • Bóng đèn Led có thể điều chỉnh linh hoạt 3 mức độ chiếu sáng : ánh sáng trắng, ánh sáng trắng ban ngày và ánh sáng vàng
  • Công suất hoạt động mạnh mẽ
  • Thiết kế hài hòa, phong cách hiện đại, trẻ trung, màu sắc trang nhã
  • Được trang bị các chức năng tân tiến như : 9 mức độ điều chỉnh tốc độ gió, chế độ hẹn giờ, sử dụng động cơ tiết kiệm điện, hiệu năng cao.

Nhược điểm

  • Nhược điểm của các dòng quạt đến từ Panasonic vẫn là giá thành khá cao so với thị trường
  • Chức năng trang trí rất hạn chế, chủ yếu tập trung về làm mát và chiếu sáng
  • Chỉ thích hợp với không gian hiện đại

Quạt trần đèn FXB

FXB là thương hiệu quạt trần đèn cao cấp trên thị trường hiện này, các mẫu quạt trần của thương hiệu này có giá thành đa dạng từ rẻ đến cao cấp. Các thiết kế cũng rất sang trọng, phù hợp với nhiều không gian trong ngôi nhà của bạn.

quạt trần đèn

Ưu đãi tốt nhất

2.250.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

Ưu điểm

  • Tuổi thọ động cơ rất cao, vận hành êm ái
  • Thiết kế vô cùng ấn tượng với những chất liệu có khả năng chống xước, chống va đập, chống oxy hoa
  • Có nhiều kiểu dáng và công suất khác nhau phù hợp với mọi diện tích
  • Đa dạng các dòng quạt khác nhau có mức giá thấp đến cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng
  • Ánh sáng ấm áp, màu ánh sáng chân thực, không tỏa nhiệt nhiều
  • Thời gian bảo hành cao, lên đến 5 năm Giá thành rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi phân khúc khách hàng

Nhược điểm

  • Hầu hết đều là những mẫu quạt trần đèn trang trí phòng khách nên không có tính ứng dụng cao ở những không gian khác
  • Thường sử dụng các chất liệu có trọng lượng nặng nên đối với những ngôi nhà có trần nhà yếu nên cần nhắc khi lắp đặt.

Quạt trần đèn KDK

Quạt trần đèn KDK có xuất xứ từ Nhật Bản là một trong những thương hiệu được đánh giá đáng mua nhất hiện nay. Các thiết kế của KDK đều rất vượt trội, độc đáo, sang trọng với nhiều mức công suất để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu sử dụng.

quạt trần đèn

Ưu đãi tốt nhất

12.150.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Ưu điểm

  • Có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ
  • Được trang bị điều khiển từ xa giúp bạn dễ dàng điều chỉnh công suất gió
  • Động cơ hoạt động cực êm, được trang bị hệ thống ngắt điện an toàn khi chập cháy mạch điện
  • Có nhiều mức độ gió để điều chỉnh
  • Màu sắc trang nhã, phần cánh quạt được sơn tĩnh điện chống xước, chống oxy hóa
  • Đèn Led có chức năng chống lóa và mỏi mắt
  • Thời gian bảo hành khá dài, từ 2-3 năm
  • Có nhiều mức giá phù hợp với mọi phân khúc khách hàng.

Nhược điểm

  • Chỉ phù hợp với không gian có thiết kế hiện đại, trẻ trung do kiểu dáng đơn giản
  • Thương hiệu này cũng chưa được phân phối nhiều trên thị trường nên khi mua bạn cần đặt hàng từ hãng

Quạt trần đèn Hunter

Hunter là thương hiệu được đánh giá có nhiều mẫu quạt trần đẹp có gắn đèn hiện nay bởi thương hiệu này rất đa dạng các phong cách khác nhau. Đây là thương hiệu đình đám của Mỹ nên sở hữu thiết kế khỏe khoắn, sang trọng mang đậm phong cách Châu Âu.

quạt trần đèn

Ưu đãi tốt nhất

1.750.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Ưu điểm

  • Được trang bị bộ công suất mạnh mẽ cho lưu lượng gió lớn
  • Có 4 cấp độ gió khác nhau đáp ứng nhu cầu cao về việc làm mát của người dùng
  • Được trang bị điều khiển từ xa và điều khiển bằng dây kéo
  • Sản phẩm có khả năng chống thấm nước, chống bám bụi, đối với những mẫu gỗ có khả năng kháng mối mọt và côn trùng
  • Thời gian bảo hành cao lên đến 5 năm
  • Đa dạng chất liệu, màu sắc và kích thước cánh quạt

Nhược điểm

  • Hiện tại thương hiệu này xuất hiện khá ít trên thị trường nên khó để mua
  • Giá thành khá cao, không có phân khúc rẻ Với phong cách hiện đại nếu lựa chọn không phù hợp với nội thất trong nhà rất dễ làm mất thẩm mỹ bởi thương hiệu này thiên về phong cách châu Âu nhiều hơn.

Quạt trần đèn LG

LG là thương hiệu điện tử đến từ Hàn Quốc rất quen thuộc với thị trường Việt Nam. Hầu hết các sản phẩm điện tử, điện lạnh của thương hiệu này đều có chất lượng rất cao, được trang bị nhiều tính năng hiện đại và diện mạo rất đẹp mắt. Quạt trần đèn của LG tuy chỉ mới phát triển những năm gần đây những lại rất được ưa chuộng và được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn.

quạt trần đèn

Ưu đãi tốt nhất

2.200.000 VNĐ

Xem tại Shopee

1.830.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Ưu điểm

  • Đa dạng về thiết kế nên phù hợp với cả không gian hiện đại và cổ điển đặc biệt là các mẫu cổ điển rất sang trọng và đẹp mắt
  • Chao đèn được làm bằng thủy tinh mang đến ánh sáng tự nhiên, không gây chói và mỏi mắt Dễ dàng lắp đặt kể cả đối với trần thạch cao 2 lớp
  • Có 3 mức gió để sử dụng
  • Được trang bị điều khiển từ xa giúp bạn dễ dàng sử dụng mà không cần dùng khóa kéo

Nhược điểm

  • Giá thành khá cao so với thị trường
  • Dễ dàng bị làm nhái và được bán với giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng

6. Hướng dẫn dùng quạt trần đèn đúng cách

Việc sử dụng quạt trần đèn đúng cách sẽ giúp sản phẩm hoạt động an toàn và bền bỉ hơn, chính vì thế bạn cần chú ý một số vấn đề trong quá trình sử dụng như sau :

  • Thiết kế khóa an toàn cùng hệ thống công tắc riêng biệt để giảm thiểu rủi ro rơi cánh, rơi quạt hay quạt bị rung lắc,...
  • Nên lựa chọn kỹ kích thước của quạt với diện tích lắp đặt. Bạn cần chú ý cánh quạt phải cách tưởng 0,8m để không bị va vào tương, lắp đặt cách sàn 2,4-3m, quạt có công suất càng lớn cần lắp cách sàn càng cao.
  • Cần thiết kế một bảng điện riêng biệt của quạt và gia cố móc treo chắc chắn có khả năng chịu trọng tải lớn gấp 10 lần so với trọng lượng thực của quạt.
  • Thường xuyên kiểm tra hiện trạng lắp đặt và hoạt động của quạt để an toàn hơn trong việc sử dụng và vệ sinh.
  • Cần lựa chọn địa chỉ phân phối chính hãng, uy tín để được bảo hành và mua hàng với chất lượng chuẩn, an toàn.

Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi về quạt trần đèn sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm này cho không gian sống của mình. Nếu không có nhiều kinh nghiệm, bạn hãy tham khảo thêm từ những người trong ngành để yên tâm hơn khi sử dụng nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!