Sách cho trẻ mầm non là gì? 10 tập sách thú vị và bổ ích cho các bé

10.08.2022 - 15:26

Ở mỗi giai đoạn phát triển, trẻ sẽ có những tâm sinh lý khác biệt. Đối với trẻ ở độ tuổi mầm non phần đa trẻ có những đặc điểm như: thích tò mò khám phá thế giới xung quanh, bắt đầu giao tiếp và học theo, thích được yêu thương, bắt đầu hình thành ý thức cá nhân và thích tự lập.

Đây là một giai đoạn vàng rất quan trọng trong cuộc đời của trẻ. Vì vậy, để trẻ lớn khôn mỗi ngày với một trái tim nhân hậu, thánh thiện, cha mẹ cần nuôi dưỡng tâm hồn con bằng những câu chuyện kể được minh họa ngộ nghĩnh, dễ thương qua những cuốn sách hay. 

Cùng tìm hiểu top 10 cuốn sách hay cho trẻ mầm non mà nhiều bậc cha mẹ đang tìm mua cho con cái của mình.

Sách cho trẻ mầm non là gì?

Sách cho trẻ mầm non là những cuốn sách được minh họa bằng các hình ảnh gần gũi, dễ hiểu, dễ nhớ để thông qua đó kể cho bé một câu chuyện. Thực tế cho thấy, cuộc sống hiện nay có nhiều áp lực nên đa số trong ba mẹ đã bỏ qua thói quen đọc sách cùng con, kể cho con nghe những câu truyện cổ tích vào mỗi tối.

Và trẻ mầm non yêu thích việc đọc sách ngày càng ít hơn mà thay vào đó là những hàng công nghệ như điện thoại, ipaq. Đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu chứng minh rằng đọc sách cho trẻ mầm non sẽ đem lại những lợi ích vô cùng quý giá và thông qua đọc sách sẽ giúp các con lĩnh hội được nhiều kiến thức của thế giới.

Hãy truyền tình yêu ham đọc sách cho con bằng cách kể truyện cho con nghe ngay từ những năm tháng đầu đời nếu muốn con trở nên thông minh hơn.

1. Sách Ehon - Combo 3 cuốn Điều kỳ diệu của hình khối

Lựa chọn tốt nhất bạn nên mua
Sách Ehon - Combo 3 cuốn Điều kỳ diệu của hình khối
Ưu đãi tốt nhất

81.900 VNĐ

Xem tại Lazada

84.000 VNĐ

Xem tại Tiki

93.600 VNĐ

Xem tại Shopee

Ưu điểm nổi bật
  • Ehon là một loại sách kết hợp các yếu tố màu sắc, tranh vẽ và câu từ đơn giản với những nội dung hoặc đề tài hết sức gần gũi, dành cho các bé từ 0 đến 10 tuổi, giúp bé có thể nhận biết và học hỏi nhiều điều từ thế giới xung quanh.
  • Dạy con bằng sách Ehon là phương pháp giáo dục sớm đến từ Nhật Bản, đã được áp dụng hàng trăm năm nay tại đất nước này để nuôi dưỡng một thế hệ người Nhật nghiêm túc, kỷ luật hàng đầu thế giới.

Bộ sách “Điều kỳ diệu của hình khối” đóng vai trò phát triển phần thùy đỉnh của não bộ. Đây là thuỳ xử lý thông tin giác quan từ những phần khác nhau của cơ thể, giúp hình thành khả năng tổng hợp phân tích về giác quan, nhận dạng các vật thể và hình học không gian.

Bên cạnh đó, thùy đỉnh cũng sẽ xử lý thông tin xúc giác, phụ trách khả năng toán học và giúp con nhận biết cảm xúc thông qua biểu cảm khuôn mặt. Lớn lên con sẽ có chỉ số EQ cao, thế giới nội tâm phong phú và tư duy thẩm mỹ độc đáo.

2. Sách Ehon - Combo 4 cuốn Đồ vật

Á quân, một sự lựa chọn tuyệt vời
Sách Ehon - Combo 4 cuốn Đồ vật
Ưu đãi tốt nhất

109.000 VNĐ

Xem tại Lazada

124.800 VNĐ

Xem tại Shopee

140.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Ưu điểm nổi bật
  • Bộ sách Đồ vật 4 cuốn bao gồm "Đĩa nhỏ", "Bát nhỏ", "Thìa nhỏ" và "Cốc nhỏ" sẽ trao cho các bé từ 0-6 tuổi cơ hội khám phá các món đồ mà bé thường được thấy trong các bữa ăn hằng ngày, từ đó khiến bé thêm hứng thú trong mỗi bữa ăn.

Mỗi cuốn sách trong bộ "Đồ vật" là câu chuyện về từng bạn đồ vật. Bạn Thìa nhỏ rất thích chạy quanh nhà, nhảy nhót lên cả cầu thang và cả chơi trốn tìm nữa.

Giống như Thìa nhỏ, bạn Bát nhỏ cũng thích chơi trò thì thích được tắm rửa sạch sẽ, rồi nằm ườn trên chạn bát chờ khô. Thế nhưng các bé đừng hiểu nhầm bạn Bát nhỏ nhé, vì bạn ấy sẽ giúp ích rất nhiều trong bữa ăn của bé, đựng canh nóng, cháo thơm để con có được những bữa ăn ngon lành mỗi ngày đấy.

Còn bạn Đĩa nhỏ, mặt của bạn ấy có tác dụng đựng đồ ăn, nên mỗi khi bạn ấy úp mặt xuống bàn hay đựng đồ ăn lên thì bạn ấy không thể thở được.

Cuối cùng, bạn Cốc nhỏ cũng thích tập thể dục, lăn qua lăn lại, nhưng vì bạn ấy có hai cái tai khiến thân Cốc sẽ bị mắc lại nên không chơi được nữa. May quá, có bàn tay mẹ đỡ Cốc nhỏ dậy, và nhờ bạn ấy đựng một cốc sữa thơm ngon cho bé.

3. Sách chuyển động thông minh đa ngữ Việt - Anh - Pháp

Top 3
Sách chuyển động thông minh đa ngữ Việt - Anh - Pháp
Ưu đãi tốt nhất

54.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Ưu điểm nổi bật
  • Đúng như tên gọi lạ lẫm của mình, bộ sách chuyển động gồm những trang sách có thể tái hiện những chuyển động như hình ảnh quả trứng tách vỏ, cầu thủ đá bóng, chiếc máy xúc nâng lên, hạ xuống, cá voi phun nước hay hình em bé chơi đua ngựa,…

Xuất bản lần đầu tại Pháp với tên gọi Kididoc do NXB Nathan (NXB sách thiếu nhi hàng đầu của Pháp) phát hành, bộ sách chuyển động thông minh đã nhanh chóng được phổ biến tại 22 quốc gia khắp thế giới và trở thành một trong những bộ sách bestseller dành cho trẻ trong độ tuổi 0-6.

Các hình ảnh chuyển động này không chỉ giúp bé ghi nhớ từ nhanh chóng, phát triển tư duy logic về vận động của các sự vật mà còn giúp bé luyện các hoạt động bằng tay khi tự mình điều khiển các khuôn hình.

4. Rèn Luyện Kỹ Năng An Toàn Giao Thông Cho Trẻ Mầm Non

Top 4
Rèn Luyện Kỹ Năng An Toàn Giao Thông Cho Trẻ Mầm Non
Ưu đãi tốt nhất
Ưu điểm nổi bật
  • Chủ đề "Làm quen với phương tiện và quy định giao thông" là bước đầu tiên giúp các bé tìm hiểu sâu hơn những kỹ năng ứng biến khi tham gia giao thông, các bé sẽ được tìm hiểu thêm về những phương tiện giao thông phổ biến và những quy định cơ bản khi tham gia giao thông.

Hàng ngày chúng ta vẫn thường phải nghe những tin tức về các vụ tai nạn giao thông, trong số đó không ít nạn nhân là trẻ em. Những người làm cha mẹ chắc chắn không muốn điều đó xảy ra với con mình.

Vậy chúng ta phải làm gì để giúp con phòng tránh tai nạn giao thông? Ngoài những giờ học kỹ năng trên lớp, khóa học tập huấn thực tế khá đắt đỏ cho trẻ thì tại sao ba mẹ không tìm mua những cuốn sách có hình minh họa sinh động, nét vẽ đặc sắc giúp trẻ có thể vừa học vừa chơi mà vẫn nhớ lâu các kỹ năng an toàn giao thông?

Cuốn "Làm quen với phương tiện và quy định giao thông" này chính là một gợi ý chính xác cho những mong muốn đó của các bậc phụ huynh. Mở ra cuốn sách các bé có không gian để vẽ, tô màu và luyện viết chữ liên quan đến chủ đề an toàn giao thông.

5. Sách Ehon Nhật Bản - Bộ 4 cuốn Bé thích ăn món nào nhỉ

Top 5
Sách Ehon Nhật Bản - Bộ 4 cuốn Bé thích ăn món nào nhỉ
Ưu đãi tốt nhất

89.000 VNĐ

Xem tại Shopee

117.000 VNĐ

Xem tại Lazada

117.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Ưu điểm nổi bật
  • Nếu cha mẹ đang tìm kiếm những đầu sách giúp con mình từng bước khám phá thế giới xung quanh và tìm hiểu chính bản thân mình, thì Combo 8 cuốn sách Ehon này là sự lựa chọn hoàn hảo.

Những món rau củ quả không hề xấu xí hay khó ăn một chút nào. Vị thơm ngọt của trái cây, vị thơm ngậy của các loại hạt và củ, hay vị tươi mát của những món rau mà trẻ vẫn chưa khám phá hết.

Vì vậy 4 cuốn sách “Bé thích ăn món nào nhỉ?” chắc chắn sẽ giúp bố mẹ gỡ rối trong vấn đề “Làm thế nào để trẻ chịu ăn rau?” “Bé thích ăn món gì nào” là bộ sách Ehon 4 cuốn gồm “Tách Tách! Hạt mở ra”; “Pách Pách! Rau gì đây?”, “Xoẹt xoẹt! Quả gì thơm thế”, “Roẹt roẹt! Cắt đôi củ nào!”.

Bộ sách phù hợp với trè từ 0-3 tuổi. Thông qua các từ láy, từ tượng thanh, bộ sách sẽ phát triển Thùy Thái Dương, phần não ảnh hưởng đến khả năng ngôn ngữ của con đấy.

6. Sách Ehon Nhật Bản - Combo 10 cuốn Màu sắc, Âm thanh, Hình khối

Top 6
Sách Ehon Nhật Bản - Combo 10 cuốn Màu sắc, Âm thanh, Hình khối
Ưu đãi tốt nhất

249.000 VNĐ

Xem tại Shopee

306.500 VNĐ

Xem tại Tiki

Ưu điểm nổi bật
  • Sách Ehon có vai trò thúc đẩy trí thông minh, tình cảm của trẻ thông qua các câu chuyện nhỏ, gần gũi với cuộc sống hay mang sắc màu tưởng tượng đột phá. Thêm vào đó, khi đọc lặp đi lặp lại các câu chuyện Ehon, bé sẽ hình thành được niềm yêu thích đối với việc đọc – từ đó tạo nên hứng thú với việc đọc sách nói riêng và tìm hiểu tri thức nói chung khi trẻ lớn lên.

 Thông tin từng bộ Ehon: 1. Màu sắc: Bố sách ehon Màu sắc gồm bốn cuốn: “Ơ!!! Tắc kè là nhà ảo thuật", "Bữa tiệc màu sắc của thú trắng", "Có gì trong quả trứng?" và "Một ngày của Bạch Tuộc, phù hợp cho trẻ từ 0 - 6 tuổi.

Mỗi cuốn lại là một câu chuyện nhỏ khác nhau, mang trong mình vai trò phát triển khả năng nhận biết màu sắc của trẻ. Sứ mệnh của bộ sách ehon Màu sắc là phát triển chức năng thùy chẩm của trẻ - một bộ phận nằm phía sau của bộ não con người, giúp con nuôi dưỡng năng khiếu nghệ thuật, học tốt các môn học liên quan đến nghệ thuật như văn học, hội họa, âm nhạc, ...

2. Âm thanh Bộ sách ehon “Cáo Ken” gồm ba cuốn sách “Cáo Ken và Đồ Vật", "Cáo Ken và Cảnh Vật", "Cáo Ken và Động Vật", tăng cường khả năng ghi nhận, tiếp thu âm thanh, khiến âm thanh trở nên sinh động, hấp dẫn với trẻ hơn bao giờ hết.

Câu chuyện Cáo Ken tìm hiểu thế giới âm thanh góp phần giúp bé phát triển phần thùy Thái Dương – phần não bộ có chức năng điều khiển ngôn ngữ nói, nghe, cảm xúc với âm nhạc, âm thanh, ngữ điệu và phát triển cảm xúc. Nuôi dưỡng, phát triển thùy Thái Dương bằng cách cho con đọc ehon sẽ khiến ngôn ngữ của trẻ sẽ trở nên phong phú, đồng thời khả năng ghi nhớ cũng như tăng sự tự tin vào bản thân hơn.

3. Hình khối Bộ Ehon Hình khối bao gồm có 3 cuốn: “Chấm tròn ơi đi đâu thế?”, “Có phải hình tròn là đẹp nhất?”, “Ghép hình cùng Ryo và Kaku” đem đến sự lựa chọn hoàn hảo cho bố mẹ khi vừa cho con cơ hội tiếp xúc với sách ngay trong độ tuổi từ 0-6, nội dung chứa đựng câu chuyện về các hình khối để trẻ nhận biết thế giới xung quanh, nhằm phát triển trí thông minh cho trẻ.

7. Sách - Tâm lí học trẻ em lứa tuổi mầm non từ lọt lòng đến 6 tuổi

Top 7
Sách - Tâm lí học trẻ em lứa tuổi mầm non từ lọt lòng đến 6 tuổi
Ưu đãi tốt nhất

55.000 VNĐ

Xem tại Tiki

60.000 VNĐ

Xem tại Lazada

60.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Ưu điểm nổi bật
  • Tất tần tật tâm lý của trẻ từ lúc lọt lòng đến lúc 6 tuổi được phân tích sâu sắc dưới góc nhìn của chuyên gia.

 Nội dung gồm có: 02 phần:

Phần môt. Những vấn đề chung của tâm lí học trẻ em: với 03 chương phân tích và nêu rõ tâm sinh lí của trẻ em nói chung, trẻ em Việt Nam, trẻ em phương Tây, quy luật phát t6riển tâm lý của trẻ em. 

Phần hai. Các trình độ và đặc điểm phát triển tâm lí của trẻ em lứa tuổi mầm non gồm 5 chương nê rõ về những đặc điểm phát triển, giai đoạn phát triển của trẻ sơ sinh, đặc điểm phát triển tâm lý của trẻ hài nhi.

Các dạng hoạt động của trẻ mẩu giáo và đặc điểm phát triển tâm lý của trẻ mẫu giáo bé. Cuối cùng là điểm phát triển tâm lý của trẻ mẫu giáo nhỡ và đặc điểm phát triển tâm lý của trẻ mẫu giáo lớn.

8. Từ Điển Bằng Hình Cho Trẻ Mầm Non - Những Từ Đầu Tiên

Top 8
Từ Điển Bằng Hình Cho Trẻ Mầm Non - Những Từ Đầu Tiên
Ưu đãi tốt nhất

62.000 VNĐ

Xem tại Shopee

65.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Ưu điểm nổi bật
  • Từ Điển Bằng Hình Cho Trẻ Mầm Non – Những Từ Đầu Tiên là cuốn sách tranh màu tuyệt vời dành cho các bậc phụ huynh muốn cùng chia sẻ với con cái. Với những hình ảnh dễ thương về đồ vật giúp bé khám phá và học hỏi, cuốn sách này sẽ giúp bé xây dựng vốn từ vựng, học phân biệt màu sắc, luyện đếm số và phát triển kỹ năng quan sát.

Cuốn sách gồm có các chủ đề đa dạng, phong phú gắn liền với cuộc sống hàng ngày, sách có tác dụng làm cho bé dễ hiểu và hăng hái hơn trong việc học ngoại ngữ như Kệ đồ chơi, Động vật, Trong vườn, Màu sắc, Ở trường. Chấm và sọc, Trên bãi biển, Trong bếp, Phương tiện giao thông, Chơi nấu ăn, Xây dựng, Đen trắng, v…v…

Các bậc phụ huynh nên tập cho bé phát âm những từ tiếng Anh đơn giản để làm quen và cùng chơi với bé. Bé sẽ hào hứng kết thân với thế giới xung quanh qua việc tìm các đồ vật đã trốn kĩ trong tranh, từ đó dần nhận biết các đồ vật quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Phương pháp giáo dục trực quan mới mẻ sẽ giúp con bạn ngày càng hào hứng, say mê tìm hiểu và khám phá thế giới.

9. Sách Tăng Cường Thể Lực - Trò Chơi dành cho trẻ mầm non

Top 9
Sách Tăng Cường Thể Lực - Trò Chơi dành cho trẻ mầm non
Ưu đãi tốt nhất

11.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Ưu điểm nổi bật
  • Những trò chơi thú vị được minh họa bằng những hình ảnh ngỗ nghĩnh, dễ nhớ, dễ hiểu.

 Trò chơi dành cho trẻ mầm non gồm 6 tập với những chủ đề quen thuộc và vô cùng hữu ích giúp em nhỏ từng bước phát triển thể lực, trí tuệ, sự thông minh trong hành động ứng xử, tinh thần gắn bó, đoàn kết và bồi dưỡng tình cảm, tâm hồn cho các em...

Các trò chơi thú vị sẽ lôi cuốn các em nhỏ và từng bước giúp các em hòa mình vào thế giới rộng lớn xung quanh, sẽ thêm tự tin và trưởng thành hơn.

10. 168 chuyện kể hay nhất dành cho trẻ mầm non

Top 10
168 chuyện kể hay nhất dành cho trẻ mầm non
Ưu đãi tốt nhất

53.900 VNĐ

Xem tại Tiki

55.000 VNĐ

Xem tại Shopee

62.400 VNĐ

Xem tại Lazada

Ưu điểm nổi bật
  • Cuốn sách gồm 168 câu truyện, cũng là 168 tình huống xoay quanh các con vật, đồ vật vốn rất gần gũi, thân thuộc với các bé hàng ngày.

Những ông bố, bà mẹ có con trong độ tuổi mầm non chắc hẳn đều đã gặp ít nhiều khó khăn trong việc luyện tập cho con có thói quen đánh răng, vệ sinh thân thể, lễ phép, lịch sự...

Các thầy, cô giáo mầm non đôi khi lại rơi vào thế bí với những câu hỏi "hóc búa" của các bạn nhỏ như: "Tại sao con thỏ cụt đuôi", "Tại sao con trâu màu đen, còn bò màu vàng", "Tại sao nước biển lại mặn"...

Những vấn đề này đều có thể được giải quyết qua 168 chuyện kể hay **** dành cho trẻ mầm non. Cuốn sách gồm 168 câu truyện, cũng là 168 tình huống xoay quanh các con vật, đồ vật vốn rất gần gũi, thân thuộc với các bé hàng ngày.

Cuối mỗi câu chuyện lại đi kèm một lời khuyên bổ ích, chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bố mẹ và thầy cô trong quá trình nuôi dạy trẻ.

Trên đây là danh sách 10 sản phẩm về sách cho trẻ mầm non hữu ích giúp bé lớn khôn mỗi ngày. Hy vọng vài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thảo luận, đánh giá hãy sử dụng phần bình luận phía dưới nhé.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!