Top 25 cuốn sách văn học nước ngoài hay nhất không thể bỏ lỡ

27.11.2023 - 08:13

Những cuốn sách văn học nước ngoài không chỉ mang đến cho người đọc tri thức quý giá được phản ánh qua nội dung tác phẩm, hơn thế nữa còn là những nét đẹp chân thực, những giá trị hiện thực qua ngòi bút sắc sảo của mỗi nhà văn. Ở bài viết này, mình xin gửi đến các bạn những tác phẩm hay được coi là hay nhất, được nhiều người biết đến nhất đến hiện tại.

Mục lục
Xem thêm

TOP những cuốn sách văn học nước ngoài hay nhất mọi thời đại

1. Khi hơi thở hóa thinh không- Cái chết có đáng sợ?

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-khi-hoi-tho-hoa-thinh-khong
Khi hơi thở hóa thinh không- Cái chết có đáng sợ?
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

79.600 ₫

shopee-buy-now

76.000 ₫

tiki-buy-now

73.000 ₫

Khi hơi thở hóa thinh không là cuốn tự truyện dở dang của bác sĩ phẫu thuật thần kinh Paul Kalanithi, người bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi ở tuổi 36, thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của anh.

Với Khi hơi thở hóa thinh không, Paul Kalanithi đã cho cả thế giới thấy một cái nhìn đầy chân thực về tình cảnh của một con người văn minh lúc cận kề cái chết. Đủ mọi cung bậc cảm xúc hỷ nộ ái ố, từ hy vọng tới tuyệt vọng, từ buồn đau tới sung sướng, và trên tất cả, là một sự nuối tiếc cho một sự nghiệp sắp tới đỉnh cao.

2. Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-thien-tai-ben-trai
Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

130.700 ₫

tiki-buy-now

124.000 ₫

shopee-buy-now

125.000 ₫

Cuốn sách đưa chúng ta vào thế giới những người điên rồ, những mảnh ghép hình tròn trong những ô vuông không vừa vặn… những người nhìn mọi thứ khác biệt, không quan tâm đến quy tắc. 

"Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải" là một cuốn sách kỳ lạ, mới đọc bị choáng ngợp, nhưng càng đọc càng tò mò, thu hút. Những ai ưa truyện trinh thám, thoát khỏi sự tẻ nhạt trong cuộc sống thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn. Bạn sẽ phải dành 200% trí tuệ, sự tập trung, thậm chí đọc đi đọc lại, sử dụng rất nhiều não, nơron thần kinh và tư duy theo lối logic mà chưa bao giờ chúng ta từng sử dụng trong đời.

3. Kim Các Tự - sách văn học nước ngoài hay, mới

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-hay-kim-cac-tu-1
Kim Các Tự
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

150.000 ₫

tiki-buy-now

130.000 ₫

Kim Các Tự là tiểu thuyết của Mishima Yukio, một nhà văn Nhật Bản nổi tiếng. Tiểu thuyết kể về Mizoguchi, một tiểu tăng bị nói lắp, yêu mến ngôi chùa Kim Các Tự - biểu tượng của cái đẹp trong tâm trí anh. Nhưng cái đẹp đó lại bị đe dọa bởi chiến tranh và sự thay đổi của thời gian. Mizoguchi quyết định phóng hỏa Kim Các Tự để giữ lại hình ảnh hoàn hảo của nó trong ký ức. 

Sách là một sự phản ánh về quan điểm duy mĩ cực đoan của Mishima Yukio, cũng như là một lời chỉ trích về sự suy đồi của xã hội Nhật Bản sau chiến tranh.

4. Cha Con Giáo Hoàng - Sách hay nên đọc

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-hay-cha-con-giao-hoang
Cha Con Giáo Hoàng
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

89.000 ₫

shopee-buy-now

101.000 ₫

Cha Con Giáo hoàng là một tác phẩm văn học độc đáo, kể về cuộc đời và sự nghiệp của hai nhân vật lịch sử nổi tiếng: Giáo hoàng Alexander VI và con trai ông là Cesar Borgia. Tác giả đã khắc họa một bức tranh sống động về thời kỳ Trung Cổ, khi Giáo hội là thế lực chính trị lớn nhất, khi lòng tham quyền lực, âm mưu và tội ác bủa vây những người cầm quyền. Đây là một câu chuyện đầy kịch tính, cảm xúc và bất ngờ, về một cha con có tình cảm phức tạp, vừa yêu thương nhau, vừa dùng nhau để thực hiện những mục tiêu riêng. Đây cũng là một câu chuyện về một gia đình có ảnh hưởng sâu rộng đến lịch sử châu Âu: gia đình Borgia.

5. Bố con cá gai - Bản giao hưởng tình cha bất hủ

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-bo-con-ca-gai
Bố con cá gai
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

72.000 ₫

shopee-buy-now

72.000 ₫

tiki-buy-now

73.400 ₫

Tác phẩm nói về hành trình giành giật sự sống của Dawn ra khỏi tay thần chết mang tên căn bệnh máu trắng, và trên cuộc hành trình gian nan đó, Jong Ho Yeon, cha của cậu bé tựa vị thiên thần dang rộng đôi cánh dành bằng được cậu bé ra khỏi tay thần chết, nhưng cuối cùng lại là người ra đi vì ung thư gan.

Bố con cá gai không phải là một tác phẩm mới đối với những ai yêu mến văn học Hàn Quốc. Trầm ổn và lặng lẽ; mãnh liệt và đầy yêu thương; đau đớn và đầy nước mắt. Đọc xong cuốn sách, chúng ta sẽ nhìn lại tình cảm của mình và cha, cũng như càng trân quý tình cảm thiêng liêng này.

6. Sách văn học nước ngoài - Hai số phận

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-hai-so-phan
Hai số phận
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

188.000 ₫

tiki-buy-now

211.000 ₫

shopee-buy-now

162.000 ₫

Hai người Kane và Abel sinh ra cùng một ngày, một giờ, ở hai xứ sở hoàn toàn xa lạ. Người giàu sang, kẻ khốn khó nhưng họ giống nhau đến kỳ lạ, đều có tham vọng và nghị lực phi thường. Dù ở khu ổ chuột hay căn phòng hoa lệ, dù học nhờ hay có gia sư riêng, họ luôn chứng tỏ được sự thông minh và óc quan sát nhạy bén của mình.

Hai Số Phận là một tác phẩm văn học đan xen hoàn hảo giữa yếu tố hiện thực và hư cấu, có phong cách kể chuyện lôi cuốn và mang đến nhiều bài học sâu sắc cho người đọc. Thông qua sự đối đầu của 2 người trên thương trường, truyện thể hiện đầu óc kinh doanh nhạy bén, tính kỷ luật, và đạo đức của con người kinh doanh nói chung, và của hai nhân vật Abel – Kane nói riêng. Đây chắc chắn sẽ là một quyển sách lý thú với những ai đam mê kinh doanh và có một tâm hồn văn học

7. Tiếng gọi nơi hoang dã - Khi cội nguồn lên tiếng

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-tieng-goi-noi-hoang-da
Sách văn học nước ngoài - Tiếng gọi nơi hoang dã
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

36.000 ₫

lazada-buy-now

35.800 ₫

shopee-buy-now

39.600 ₫

Gắn liền với những nỗi đau, là một chú chó Buck sống một cách mãnh liệt và cháy bỏng. Nếu như ở trong những tác phẩm văn học khác, loài vật được xây dựng để làm nổi bật lên những phẩm chất của con người, thì ở Tiếng gọi nơi hoang dã, Jack London lại miêu tả nhân vật chú chó Buck của mình với bản chất nguyên thủy nhất.

“Tiếng gọi nơi hoang dã” chính là hành trình ngược về “phi văn minh”. Con người đã thuần hóa những giống loài từ hoang dã để phục vụ cho lợi ích của mình, và cũng chính con người vì cái lợi ích đó biến giống loài kia trở lại với tiếng gọi nơi hoang dã.

8. Hoàng tử bé - cuốn sách thiếu nhi mà người lớn thích đọc

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-hoang-tu-be
Hoàng tử bé
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

46.500 ₫

shopee-buy-now

56.000 ₫

lazada-buy-now

49.000 ₫

Truyện kể về chàng phi công gặp nạn ở sa mạc Sahara vì động cơ máy bay bị hỏng, khi đối diện với khả năng sống sót rất thấp, anh gặp gỡ một người trẻ kì lạ với mái tóc vàng – không phải một người đàn ông trưởng thành cũng không phải một cậu bé. Chàng phi công gọi đó là hoàng tử bé.

Cậu đi qua 6 tiểu hành tinh, hành tinh thứ 7 là Trái Đất, Chuyến du hành của hoàng tử bé được thuật lại bởi chàng phi công, đọng lại giọt nước mắt và cả những tiếng cười vui tươi của một trí tuệ hồn nhiên như nhất, trong lòng hàng triệu độc giả trên toàn thế giới.

Trẻ em thích “Hoàng tử bé”, vì cuốn sách ngắn, câu chữ đơn giản, lại có nhiều hình vẽ minh họa đẹp mê tơi. Người lớn thích “Hoàng tử bé”, vì cuốn sách khiến họ nhận ra nhiều bài học vốn đơn giản nhưng hay bị lãng quên.

9. Có Một Ngày, Bố Mẹ Sẽ Già Đi

co-mot-ngay-bo-me-se-gia-di
Có Một Ngày, Bố Mẹ Sẽ Già Đi
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

66.700 ₫

shopee-buy-now

71.000 ₫

Tác phẩm Có Một Ngày, Bố Mẹ Sẽ Già Đi là một truyện ngắn đầy cảm xúc, nói về tình yêu thương và sự trân trọng của con cái đối với bố mẹ. Truyện cho ta thấy, bố mẹ là những người luôn ở bên ta, chăm sóc ta, ủng hộ ta, nhưng ta lại hay quên mất điều đó khi bận rộn với cuộc sống và công việc. Ta luôn mong muốn nhiều điều tốt đẹp cho bản thân và con cái, nhưng lại không để ý rằng bố mẹ cũng đang già đi từng ngày. Ta không biết rằng, có một ngày nào đó, bố mẹ sẽ không còn ở cạnh ta nữa, và lúc đó ta mới hối tiếc vì không dành nhiều thời gian cho họ. Truyện khuyên ta hãy biết trân trọng những người thân yêu trong gia đình, hãy dành cho họ những lời yêu thương và những hành động ân cần, trước khi quá muộn màng.

10. Cuốn theo chiều gió - một góc nhìn nhân văn thật lạ

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-cuon-theo-chieu-gio
Cuốn theo chiều gió
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

162.000 ₫

shopee-buy-now

162.500 ₫

Cuốn theo chiều gió là tác phẩm kinh điển của nền văn học Mỹ được xuất bản lần đầu năm 1963. Câu chuyện kể về cuộc đời Scarlett O’Hara, một nữ quý tộc miền Nam Hoa Kỳ đang vật lộn tìm cách sống sót qua cơn bão nội chiến và thời kỳ tái thiết đất nước. Nàng mạnh mẽ chiến đấu với cuộc đời để rồi sau cùng mới nhận ra bản thân đã bỏ lỡ rất nhiều cái gọi là tình yêu, lý tưởng sống.

“Sau tất cả, ngày mai là một ngày mới” là câu nói kinh điển của Scarlett mỗi khi gặp khó khăn. Đây cũng là câu nói cuối cùng khép lại cuốn sách với hình ảnh một nàng Scarlett đầy cương nghị đứng trước bậc thềm Tara đầy nắng. Nàng nhìn thấy tương lai rõ ràng hơn, có lẽ những phù phiếm trước kia đã tan thành bọt biển trong lòng nàng. Với tinh thần mạnh mẽ, cứng cỏi của mình nàng sẽ tìm được bến đỗ hạnh phúc.

11. Đồi gió hú - phiên bản tình yêu dữ dội và đầy ám ảnh

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-doi-gio-hu
Đồi gió hú
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

81.000 ₫

tiki-buy-now

78.300 ₫

shopee-buy-now

81.000 ₫

Cuốn tiểu thuyết dữ dội và bí ẩn về Catherine Earnshaw, cô con gái nổi loạn của gia đình Earnshaw, với gã đàn ông thô ráp và điên rồ mà cha cô mang về nhà rồi đặt tên là Heathcliff, được khắc họa trên cái nền những đồng truông, quả đồi nước Anh cô quạnh và ban sơ không kém gì chính tình yêu của họ. 

Tác phẩm tạo ra một cảm nhận về thứ tình yêu rất riêng, rất khác biệt. Đó là tình yêu vượt qua những giá trị chuẩn mực về ý niệm đạo đức, bỏ qua những lề thói định kiến, vươn tới đỉnh cao trong văn học và cũng như chạm tới những chiều sâu tăm tối của lòng người. Chính điều đó đã giúp tác phẩm trở thành một trong những tiểu thuyết vĩ đại nhất, bi thương nhất mà con người từng viết về sự đam mê tình yêu bùng cháy.

12. Chú Bé Mang Pyjama Sọc 

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-hay-chu-be-mang-pijama-ke-soc-1
Chú Bé Mang Pyjama Sọc 
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

59.250 ₫

shopee-buy-now

59.250 ₫

tiki-buy-now

56.100 ₫

Truyện kể về Bruno, một cậu bé 9 tuổi - con của một sĩ quan Đức Quốc xã, phải chuyển từ Berlin đến một nơi xa lạ gần một trại tập trung do cha cậu quản lý. Tại đây, Bruno kết bạn với Shmuel, một cậu bé Do Thái bên kia hàng rào dây thép gai. Hai cậu bé chia sẻ những câu chuyện, những bí mật và những ước mơ của tuổi thơ trong bối cảnh chiến tranh khốc liệt. Bruno không hiểu được tại sao Shmuel lại phải sống trong điều kiện khắc nghiệt, tại sao cậu lại mang một bộ pyjama sọc giống như những người khác trong trại. Bruno cũng không biết được những hành động của cha mình có ảnh hưởng thế nào đến số phận của Shmuel và những người Do Thái. Cuối cùng, Bruno quyết định giúp Shmuel tìm kiếm người anh trai đã biến mất trong trại và hai cậu bé phải đối mặt với kết cục bi thảm.

Truyện là một tác phẩm văn học thiếu nhi đầy ý nghĩa, làm rung động lòng người bởi sự ngây thơ và trong sáng của tình bạn giữa hai cậu bé thuộc hai phe phái đối lập. Truyện cũng là một lời chỉ trích những tội ác của chủ nghĩa phát xít, những hậu quả của chiến tranh và sự thiếu hiểu biết về nhân quyền. Truyện không chỉ dành cho trẻ em mà còn dành cho người lớn, để họ có thể nhìn lại lịch sử và học hỏi được những giá trị sống quý giá.

13. Bắt trẻ đồng xanh- Nổi loạn để trưởng thành

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-bat-tre-dong-xanh
Bắt trẻ đồng xanh
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

61.000 ₫

lazada-buy-now

68.000 ₫

shopee-buy-now

66.000 ₫

"Bắt trẻ đồng xanh”  là câu chuyện về sự nổi loạn của tuổi trẻ, những khát khao thầm kín và cả cảm giác mất phương hướng trong cuộc sống ở tuổi thiếu niên. Hơn thế, đó là cái nhìn trong veo vừa hồn nhiên vừa chân thực trước những thói đạo đức giả trong xã hội.

Câu chuyện chỉ kể về Holden Caufield, 17 tuổi với những lần cậu ta bị đuổi khỏi trường với lý do không có gì mới hơn chuyện trượt môn hay bị kêu ca là lười học. Suốt hơn 300 trang sách cậu ta chỉ nói về mấy ngày sau đó, không có gì hơn nhưng vẫn khiến người đọc say mê tới mức cứ đọc hoài đọc mãi xem cậu ta đi đâu, nói gì, làm gì tiếp theo, vì chính độc giả cũng thấy hình ảnh mình trong đó.

14. Bố già - khí chất của những người đàn ông xuất chúng

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-bo-gia
Bố già
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

162.000 ₫

lazada-buy-now

123.000 ₫

shopee-buy-now

102.000 ₫

Bố già (tên tiếng anh The Godfather) là một câu chuyện dài, một câu chuyện truyền cảm hứng xoay quanh gia đình mafia gốc Ý. Nhân vật chính là ông trùm Vito Corleone trong những năm tháng cuối đời và những biến cố bất ngờ liên tục xảy đến cho gia đình tưởng như yên ấm của ông.

Điều đặc biệt và hấp dẫn của tác phẩm là viết về mafia nhưng không nói nhiều về ma túy, máu và cờ bạc mà lại tập trung miêu tả những âm mưu, những biến cố của gia đình, cách mà từng thành viên của gia tộc ứng biến với khó khăn. Tác phẩm như một bộ film hành động xã hội mà người đọc nhất định phải xem

15. Một chỗ trong đời - tình cảm cha và con gái

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-hay-mot-cho-trong-doi-1
Một chỗ trong đời
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

50.000 ₫

shopee-buy-now

51.750 ₫

lazada-buy-now

51.750 ₫

Truyện kể về cuộc đời của một người cha, từ khi còn là một đứa trẻ phải bỏ học để làm việc cho trang trại, cho đến khi trở thành một công nhân, một thợ lợp, một người tiếp tế và cuối cùng là một chủ quán cà phê. Ông đã trải qua nhiều khó khăn, nghịch cảnh và thử thách trong cuộc sống, nhưng luôn cố gắng làm việc chăm chỉ và kiên cường. 

Người đàn ông luôn tự hào về con gái của mình, người đã có được một cuộc sống tốt hơn nhờ vào giáo dục. Tuy nhiên, giữa hai cha con lại có sự xa cách và hiểu lầm, do sự khác biệt về văn hóa và quan điểm. 

Một chỗ trong đời là câu chuyện về cuộc đời người cha ấy, được kể lại dưới ngòi bút của cô con gái, một cách lạnh lùng nhất có thể, với lối viết hờ hững, không cảm xúc, như những gì xảy đến tự nhiên. Chính lối viết tưởng như giản dị ấy đã mang lại cho Annie Ernaux giải Renaudot năm 1984.

16. Trăm năm cô đơn - Sự kết hợp giữa sáng tạo và song chiếu huyền thoại 

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-tram-nam-co-don
Trăm năm cô đơn
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

121.000 ₫

shopee-buy-now

126.000 ₫

lazada-buy-now

126.000 ₫

Cả câu chuyện là nỗi cô đơn vô tận kéo dài suốt trăm năm của một dòng họ mang nặng mặc cảm cùng những lỗi lầm thời tiên tổ về lời nguyền dành cho những cuộc hôn nhân cận huyết: đứa trẻ sinh ra sẽ mang đuôi lợn trên hòn đảo Macondo.

G. Marquez đã xây dựng lên cả một làng Macondo rộng lớn với khoảng 60 nhân vật cùng một hệ thống quan hệ chằng chịt giữa họ trong cây gia phả của dòng họ Buendya. Với sự kết hợp giữa sáng tạo và song chiếu huyền thoại đầy độc đáo, mỗi mẫu hình ấy xuất hiện ở Trăm năm cô đơn từ con người cho đến không gian, bối cảnh đều mang đậm tính huyền thoại cùng tầng sâu ẩn dụ.

Để từ mỗi hình ảnh đó, giải mã yếu tố huyền thoại, độc giả như thấy được, không chỉ là cách tân, đổi mới nghệ thuật tiểu thuyết mà còn là cách nhìn nhận con người hết sức hiện sinh của tác giả Gabriel Garcia Marquez.

17. Khi lỗi thuộc về những vì sao - vẻ đẹp trong một tình yêu đặc biệt

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-khi-loi-thuoc-ve-vi-sao
Khi lỗi thuộc về những vì sao
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

83.500 ₫

lazada-buy-now

98.000 ₫

shopee-buy-now

96.000 ₫

Trầm cảm là tác dụng phụ của việc chờ chết. Đó là những cảm xúc chân thành mà đọc giả thấu hiểu được cho nhân vật Hazel-cuộc đời của cô gái trẻ đang vào giai đoạn cuối. Nhưng cuộc sống chỉ chấm dứt khi con người dừng thở, còn mắc bệnh thì con người vẫn phải sống. Sự dày vò, sự chịu đựng trong những tháng ngày khắc khoải, tưởng ngắn ngủi mà hóa dài vô biên.

Khai thác triệt để tâm lí của hai nhận vật chính, độc giả sẽ thấy được sự lãng mạn của một tình yêu “giai đoạn cuối”. Vượt lên sự mặc cảm về tinh thần và cả thể chất, hai nhận vật chính loay hoay đi tìm câu trả lời “Liệu ta sẽ được nhớ đến?” “Liệu ta sẽ để lại một dấu ấn trên cõi đời này?”.

Đọc giả sẽ cười và rồi sẽ khóc khi lật giở và đọc từng trang sách của John Green. Ngòi bút tài hoa ấy đã công phá mạnh liệt cảm xúc của người đọc khi mang đến cả tấn hài kịch và bi kịch hoàn hảo qua 360 trang sách.

18. Chiến binh cầu vồng

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-chien-binh-cau-vong
Chiến binh cầu vồng
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

81.300 ₫

shopee-buy-now

81.750 ₫

lazada-buy-now

92.700 ₫

Chiến binh cầu vồng là câu chuyện có thật ở vùng quê nghèo Indonesia, nơi 10 đứa trẻ phải vật lộn với cuộc sống để được đến trường vì với chúng đi học là điều rất thiêng liêng và tuyệt vời, là hy vọng sống còn cho một tương lai sáng sủa. Nhiều câu chuyện đáng nhớ được kể lại suốt quãng đời đi học, và cái kết cay đắng khiến nhiều độc giả phải suy ngẫm.

Chiến binh Cầu vồng có cả trong sáng tuổi học trò lẫn những trò đùa tinh quái, cả nước mắt lẫn tiếng cười – một bức tranh chân thực về hố sâu ngăn cách giàu nghèo, một tác phẩm văn học cảm động truyền tải sâu sắc nhất ý nghĩa đích thực của việc làm thầy, việc làm trò và việc học.

19. Sách văn học nước ngoài - Hãy chăm sóc mẹ

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-hay-cham-soc-me
Hãy chăm sóc mẹ
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

73.700 ₫

shopee-buy-now

79.500 ₫

lazada-buy-now

79.500 ₫

Tác phẩm là sự góp nhặt những câu chuyện hằng ngày, viết xuống, lay động lòng người bằng chính nét kể chân thật. Càng quen thuộc lại càng sâu sắc ám ảnh, ta nhìn thấy phút lóe sáng rực rỡ, rồi phút ấy đi qua thấy buồn tiếc ghê gớm vì đã mất. Mẹ chúng ta cũng là một nỗi buồn đẹp và rực rỡ như thế.

Bằng câu chuyện cảm động thấm thía về người mẹ đi lạc đường, tác giả dựng nên bức tranh rộng lớn về xứ sở quê hương, nơi cảnh trí và phong tục Hàn Quốc được khắc họa thao thiết, đầy trắc ẩn. Những người con đi tìm mẹ, và họ mang theo dòng hồi ức riêng tư, vừa khao khát, vừa chống chếnh mất mát, thay phiên nhau dẫn người đọc trên một hành trình kép, tới những nẻo xa của một nền văn hóa độc đáo và tới những góc khuất sâu thẳm của trái tim.

20. Giết con chim nhại - Hình mẫu về thế giới nhân văn hơn

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-giet-con-chim-nhai
Sách văn học nước ngoài - Giết con chim nhại
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

89.500 ₫

shopee-buy-now

90.000 ₫

lazada-buy-now

90.000 ₫

Giết con chim nhại không chỉ đơn thuần là bản án về nhân quyền con người, về bình đẳng, mà còn mở rộng ra rất nhiều khía cạnh của xã hội dưới góc nhìn của một cô bé học sinh tiểu học, hơn thế nữa là những bài học đa chiều về giáo dục hằng ngày. 

Đây là một câu chuyện bao gồm nhiều mô-típ, như sự ích kỷ, sự thù hận, lòng dũng cảm, sự kiêu hãnh, định kiến, và các giai đoạn trong cuộc đời, đặt trong bối cảnh cuộc sống miền Nam Hoa Kỳ. Cuốn tiểu thuyết đã được dựng thành phim với kịch bản do Horton Foote viết vào năm 1962. Cho tới nay, cuốn tiểu thuyết này là tác phẩm được xuất bản duy nhất của bà Harper Lee.

21. Tôi Quyết Định Sống Cho Chính Tôi

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-song-cho-chinh-toi
Tôi Quyết Định Sống Cho Chính Tôi
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

54.560 ₫

shopee-buy-now

63.360 ₫

lazada-buy-now

59.600 ₫

Những quy chuẩn dựa trên số liệu, những nghề nghiệp đỉnh cao, những tính cách giả hòa đồng và những nỗi khổ mã xã hội đặt ra cho giới trẻ chỉ có thể che giấu bằng cách câm lặng. Sự lạc lối về mặt tinh thần, sự tê dại về mặt tình cảm và những điều tiêu cực rất dễ dẫn những ai mệt mỏi đến sự giải thoát không đáng có. Tất cả những gánh nặng mà chính chúng ta cũng đang nếm trải một phần hay là tất cả đều có thể tìm thấy tại cuốn sách.

“Tôi quyết định sống cho chính tôi” mang những dòng tản văn thức tỉnh bạn trẻ sống tích cực và nhìn đời bằng con mắt dịu dàng hơn. 6 phần của tác phẩm sẽ giúp bạn tìm ra đáp án hoàn hảo cho một cuộc sống tuyệt vời nhất, cuộc sống cho chính bạn. 

22. Chúa Ruồi - Nobel Văn Chương 1983

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-hay-chua-ruoi-1
Chúa Ruồi
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

65.500 ₫

shopee-buy-now

68.640 ₫

lazada-buy-now

66.000 ₫

Chúa ruồi là một tiểu thuyết kinh điển của William Golding, kể về cuộc sống của một nhóm trẻ em bị mắc kẹt trên một hòn đảo hoang giữa chiến tranh. Truyện khắc họa sự biến đổi của bọn trẻ từ những đứa trẻ vô tư, ngây thơ thành những con người hung ác, tàn bạo và vô nhân tính. Truyện cũng phản ánh những mâu thuẫn giữa lý trí và bản năng, giữa văn minh và man rợ, giữa cá nhân và tập thể. Truyện là một ngụ ngôn sâu sắc về bản chất con người và xã hội, đặt ra câu hỏi liệu con người có thiên hướng thiện hay ác, và liệu xã hội có thể kiềm chế được sự ác trong con người hay không.

 

23. Dịch Hạch - Nobel Văn Chương 1957

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-hay-dich-hach
Dịch Hạch
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

96.100 ₫

shopee-buy-now

96.750 ₫

lazada-buy-now

129.000 ₫

Dịch hạch là một tác phẩm nổi tiếng của Albert Camus, một nhà văn và triết gia người Pháp. Cuốn tiểu thuyết này kể về cuộc sống của những người dân thành phố Oran bị ảnh hưởng bởi một đại dịch bệnh hạch lan tràn. Trong hoàn cảnh khủng hoảng, nhân vật chính là Bác sĩ Rieux, một người yêu thương con người và luôn cố gắng chống lại bệnh dịch, đã phải đối mặt với những khó khăn, mâu thuẫn và thử thách về đạo đức, tâm lý và triết lý. Qua cuốn tiểu thuyết này, Camus đã trình bày quan điểm của mình về sự vô nghĩa của cuộc sống và cách con người có thể tìm kiếm ý nghĩa trong những hành động nhỏ bé, đơn giản nhưng đầy nhân đạo. Dịch hạch là một tác phẩm kinh điển, mang lại cho độc giả những suy ngẫm sâu sắc về con người và cuộc sống.

24. Dám bị ghét

sach-van-hoc-nuoc-ngoai-2
Dám bị ghét
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

74.000 ₫

tiki-buy-now

67.000 ₫

shopee-buy-now

89.000 ₫

“Dám bị ghét” phân tích những cách thức điều hòa các mối quan hệ xã hội trong cuộc sống và đề cập đến những góc khuất tâm lý trong cuộc đời con người. Bằng những phân tích chặt chẽ và có định hướng, tác giả đã khiến người đọc say mê và học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ đó.

Đây là một cuốn sách văn học nước ngoài mang lại rất nhiều bài học có giá trị cho người đọc. Bạn sẽ tìm thấy được những cách thức để vượt qua những khó khăn trong cuộc đời, can đảm tiếng lên phía trước, dám đương đầu với mọi thứ thách đã qua để có thể tiếp tục sống mạnh mẽ và thấu hiểu chính bản thân mình để tạo nên những giá trị cho xã hội.

25. Hiệu sách nhỏ ở Paris - dược sĩ văn chương

sach-van-hoc-nuoc-ngoai -3
Hiệu sách nhỏ ở Paris
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

96.500 ₫

shopee-buy-now

111.750 ₫

Hiệu sách nhỏ ở Paris thuộc thể loại tiểu thuyết nước ngoài hay về tình yêu trong đó mỗi nhân vật có một chuyện tình và cách yêu khác nhau. Sách dành cho những ai đang tò mò về tình yêu, cách người ta yêu và quan trọng hơn là những bài học cuộc sống được đúc kết từ trải nghiệm yêu đương.

Xuyên suốt hành trình họ dần gỡ bỏ những lớp mặt nạ ngụy trang che giấu con người thật bên trong, lần lượt đối diện với những bóng tối sâu thẳm để rồi bằng sức mạnh của tình yêu họ đóng gói lại quá khứ và bắt đầu viết nên những trang mới cuộc đời tươi sáng hơn.

Hi vọng những trang sách hay sẽ gửi đến bạn một câu chuyện nhân văn sâu sắc, giúp bạn thêm yêu cuộc sống, cảm thấy bình yên và hạnh phúc hơn. Trên đây là tổng hợp danh sách 25 cuốn sách văn học nước ngoài hay nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!