Review son dưỡng môi Vaseline chi tiết nhất không nên bỏ qua

22.03.2023 - 14:31

Thời tiết đã bắt đầu vào đông, một trong những nỗi lo kinh điển của hội chị em chính là môi khô. Một bờ bôi nứt nẻ và thô ráp khiến bạn trông thật thiếu sức sống. Đương nhiên không ai thích điều đó cả, vậy nên tôi muốn review một loại dưỡng môi an toàn và phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên. Chính là hũ dưỡng môi Vaseline.

son-duong-moi-vaseline-1

Vaseline dưỡng môi hẳn không còn xa lạ với chúng ta, cái tên đó đã được dẫn chiếu lần đầu trong bằng sáng chế cấp tại Mỹ của Robert Chesebrough. Vaseline nổi tiếng với các dòng dưỡng thể và dưỡng trắng body và môi. Đặc biệt là dưỡng môi, sản phẩm này đã được phổ biến một thời gian rất dài và đến bây giờ vẫn vậy. Đương nhiên phải có chất lượng tốt thì nó mới có thể nổi tiếng đến vậy.

Thành phần của son dưỡng môi Vaseline

Trước tiên, ta sẽ tìm hiểu về thành phần của son dưỡng môi Vaseline. Son dưỡng bao gồm các thành phần chính như mỡ khoáng tinh khiết, mật ong, vitamin E, vitamin C... Đó đều là các nguyên liệu lành tính và có tác dụng cấp ẩm tốt.

son-duong-moi-vaseline-2

Dòng dưỡng môi Vaseline hũ có những loại nào 

- Vaseline Lip Therapy Original: Đây là dòng vaseline có nhãn màu xanh không màu, không mùi và rất an toàn. Đặc biệt là dòng Son này giúp nhanh chóng làm dịu cho đôi môi nứt nẻ. Son giúp khóa độ ẩm rất tốt tuy nhiên bạn phải vệ sinh tay sạch sẽ trước khi bôi.

- Vaseline Lip Therapy Rose Lip: Son có màu hồng, có mùi thơm nhẹ và thích hợp để làm son lót vì nó có công dụng đặc biệt là tránh để phần chì trong son lì tiếp xúc trực tiếp với môi. Đồng thời giúp son bám màu lâu và trông căng bóng hơn.

- Vaseline Lip Therapy Cocoa Butter: Son có màu trắng đục, hương bơ vào cacao. Son có thể dưỡng ẩm và ngăn chặn tình trạng bị xỉn màu, nứt nẻ rất tốt.

- Vaseline Lip Therapy Creme Brulee: Hũ son có màu trắng ngà và có hương vani thơm ngọt. Sản phẩm sẽ giúp làm dịu đôi môi khô và nứt nẻ đồng thời khóa ẩm để phục hồi chúng.

4 dòng Vaseline đều có giá thành như nhau và có công dụng tốt, tùy thuộc và nhu cầu riêng mà bạn có thể chọn mua sản phẩm hợp với bản thân mình. Với cá nhân tôi thì nếu bạn chỉ dưỡng vào ban đêm, bạn có thể chọn dòng Original, còn nếu bạn muốn trông môi mình hồng hào hơn, bạn có thể dùng dòng Rose Lip.

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của son dưỡng môi Vaseline

Sản phẩm nào cũng có mặt ưu điểm và nhược điểm, đây sẽ là sự đánh giá và tìm hiểu của cá nhân tôi sau thời gian dài sử dụng:

Về ưu điểm sáp dưỡng môi Vaseline

  • Son dưỡng Vaseline có giá thành vừa phải so với chất lượng và khối lượng. Một hũ vaseline 7g có thể dùng trong vòng khoảng 4-5 tháng nếu bạn dùng thường xuyên, còn nếu bạn dùng với số lượng ít mỗi đêm thì thậm chí bạn có thể dùng nó trong 1 năm.
  • Các thành phần trong son dưỡng đều rất lành tính nên các bạn sẽ không lo lắng khi sử dụng hoặc liếm phải.
  • Son dưỡng cấp ẩm vừa phải chứ không quá tốt. Tuy nhiên so với giá thành thì như vậy là ổn và bạn có thể dùng quanh năm chứ không chỉ mỗi mùa đông.
  • Son dưỡng Vaseline còn có thể sử dụng để dưỡng lông mi và lông mày nhưng bạn nên cân nhắc lấy 1 lượng vừa phải. Hoặc bạn có thể sử dụng để cấp ẩm cho những chiếc móng xinh đẹp của mình nữa.
  • Son có thể sử dụng làm son lót để tránh gây khô môi, nhiễm chì đồng thời giúp son màu sẽ đẹp hơn.
  • Có nhiều dòng son giúp bạn có thể lựa chọn, với nhiều mùi khác nhau.

Về nhược điểm son Vaseline dưỡng môi

  • Vì son dưỡng được thiết kế ở dạng hũ nên việc lấy son sẽ khiến vi khuẩn dễ bám vào son dưỡng.
  • Son dưỡng sẽ không cấp ẩm đủ nếu môi của bạn quá khô và nứt nẻ nghiêm trọng.
  • Khi sử dụng thì son dưỡng sẽ để lại một lớp khá dính và bóng nên thích hợp cho việc ử dụng vào ban đêm hơn, son dễ bị bắt bụi nếu bạn sử dụng vào ban ngày và đi làm hoặc đi học.
  • Son có khả năng khóa ẩm nên có thể giữ lại vi khuẩn nếu bạn chưa vệ sinh môi và tay sạch sẽ.

son-duong-moi-vaseline-3

Ưu đãi tốt nhất

53.000 VNĐ

Xem tại Lazada

62.000 VNĐ

Xem tại Shopee

53.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

 

 

Lưu ý klhi dùng sáp Vaseline dưỡng môi:

  • Trên thị trường có rất nhiều loại Vaseline giả với giá thành rất rẻ và mùi hương nồng, nếu không so sánh kĩ càng thì khó phân biệt được với nhau, bạn nên chọn nơi uy tín và đảm bảo để chọn mua. Nếu lỡ dùng phải hàng giả thì môi bạn có thể vào tình trạng xấu đi.
  • Bạn nên sử dụng son dưỡng quanh năm để môi luôn được căng bóng và không rơi vào tình trạng nứt nẻ. Một chiếc môi xinh và hồng nào luôn khiến bạn trông thật tươi trẻ đúng không nào!
  • Bạn nên ăn uống đầy đủ, không sử dụng chất kích thích và uống thật nhiều nước, Đẹp từ bên trong luôn là phương phát tốt nhất. Ăn nhiều rau củ cũng sẽ giúp bạn có đôi môi mịn màng hơn đấy.
  • Bạn phải bỏ những thói quen xấu ảnh hưởng đến môi của bạn như là liếm môi hay bóc da môi. Dù cảm thấy khó chịu nhưng những hành động đó sẽ khiến môi bạn rơi vào tình trạng tồi tệ.

Bất ngờ trước nhiều công dụng thần kỳ của Vaseline

Hãy thử mua cho mình một hũ son dưỡng Vaseline để dưỡng môi thôi nào. Để đến lúc thời tiết lạnh hơn thì sẽ muộn màng đấy. Hãy là một người tiêu dùng thông minh!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

41. Khánh Vân

Mọi người phải dùng thử 1 lần đi nha!! Môi mình khá khô nên đã phải sử dụng rất nhiều loại dưỡng môi khác nhau. Sau khi tham khảo nhiều trang web uy tín, bài đánh giá thì mình thấy rằng dưỡng môi Vaseline Lip Therapy là phù hợp nhất. Sau 4 tháng sử dụng thì tình trang khô môi, bong tróc đã không còn nữa. Điểm nổi bật ở đây là khả năng tẩy tế bào chết cưc kì hiệu quả luôn á mọi người. Cách sử dụng là chỉ cần thoa 1 ít lên môi, để tầm 30 phút-1 tiếng xong tẩy đi là có thể thấy được hiệu quả cực kì rõ rệt. Thường là mình sẽ để qua đêm xong sáng mai dậy rửa đi là môi mướt mườn mượt luôn. Với giá thành siêu rẻ, rẻ hơn so với những loại son dưỡng mà mình sử dụng thì mình đánh giá cao công dụng của sản phẩm này. Có một số nhược điểm của dòng dưỡng môi Vaseline này đó là không có thìa để lấy kem ra, phải dùng tay hoặc sử dụng thìa, tăm bông nên hơi bất tiện:(. Và còn một nhược điểm là chất son khi bôi lên khá là dày, chỉ nên sử dụng để dưỡng chứ không làm son lót cho makeup được. Mình dùng loại này đến nửa hộp thứ hai rồi nên mình vẫn khuyên mọi người nên mua về dùng thử nhé!

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 14:18 13/04/2023
img-avatar

Bình luận

Quỳnh Trang
QTV

Đánh giá: 4.5/5.0 Môi của mình thuộc dạng môi khô, thường xuyên bong tróc và mình thật sự đã rất đau đầu về việc nên dùng sản phẩm dưỡng môi nào. Sau khi tham khảo các bài viết review, các bình luận đánh giá của mọi người, mình quyết định thử sử dụng Vaseline. Qua thời gian trải nghiệm, mình cảm thấy dòng Vaseline Pure Petrolium Jelly thật sự là chân ái. Dòng này có ưu điểm là giá thành cực kì hạt dẻ (so sánh với son dưỡng môi dạng thỏi của Vaseline) nhưng chất lượng rất tốt. Mình sử dụng một lượng vừa phải thoa lên môi vào mỗi buổi tối, sáng hôm sau dậy thì da môi mềm mượt và căng mịn, đặc biệt nếu muốn tẩy da chết cho môi, bạn chỉ cần thoa 1 lớp dày vào đêm trước, hôm sau môi sẽ tự động bong da chết. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng dưỡng mi, giúp mi dày và đẹp hơn. Tuy nhiên, dòng này có nhược điểm là không có thìa lấy kem, do đó khâu sử dụng hơi kém vệ sinh và mình phải dùng tăm bông để lấy và chất sáp khá dày, không thích hợp để làm son lót cho make up. Tuy nhiên, mình vẫn highly recommend các bạn dùng dòng này nhé!

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:57 13/03/2023
img-avatar