99+ STT cây xanh hay, chọn lọc và ý nghĩa nhất

21.03.2024 - 08:13

Bạn đang muốn tìm những STT cây xanh để sưu tầm cho các ảnh đăng lên Instagram, Zalo hay Facebook thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé! Chanh Tươi Review sẽ gợi ý cho bạn những câu từ hay và hấp dẫn nhất khi viết về cây xanh đấy! Cùng theo dõi nhé!

Tuyển tập stt thả thính về cây xanh

Mạng xã hội tràn ngập những stt thả thính "cute phô mai me" về cây xanh. "Em đứng dưới gốc cây này cả buổi chiều, sao anh không like?". “Muốn tim anh xanh mát như lá, thì thả tym cho em đi nào!”. Cùng khám phá những câu stt "thả thính" độc đáo và ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc dưới đây nhé!

1. "Tôi hỏi lũ sâu xanh

Lá có gì để thích

Lũ sâu cười khúc khích

Thích - đâu cần lí do."

2. "Chuyện kể rằng vì lá rời cây

Nên mùa thu bắt đầu từ độ ấy

Gió vấn vương, mang nỗi buồn nhớ lá

Nên thu về ta thấy gió heo may."

3. "Nếu có một cách để mô tả vẻ đẹp của em, đó chắc chắn là vẻ đẹp mộc mạc và hoàn hảo của một cành cây xanh trong buổi sáng mai."

stt-cay-xanh
STT cây xanh - Stt về cỏ cây hoa lá

4. "Em như cây hoa nhỏ, em trong sáng không vướng bụi trần khiến anh thấy hổ thẹn và đắm say."

5. "Em là loài hoa dại, chỉ nở được khi đứng kề cận anh.

6. Ý nghĩa của hoa anh đào là gì? Tôi trả lời đó là thanh xuân, thanh xuân có em bên cạnh.

7. Em yêu núi, thương non, mê cây cỏ và hóa dại khờ trước cái nhìn trìu mến nơi anh.

8. Có phải em là loài hoa tiên từ trong truyện cổ tích bước ra, làm cho mùa xuân thêm tươi sáng, dịu dàng?

9. Cây kia cần có lá, biển cả cần có cá và em thì cần có anh."

10. "Anh là mặt đất, em là lá xanh. Nếu một ngày lá rụng, em có chạm vào tim anh?"

11. "Anh là màu xanh của đồng cỏ, em là màu đỏ của tim anh.

Son thì màu đỏ, cỏ thì màu xanh, trời bắt đầu trở lạnh, mình yêu dần đi anh!"

12. "Em thích nhất màu xanh cây lá. Vì trong “xanh” có anh."

13. “Cây phải vươn cành mới nhận được nắng, Anh phải cố gắng mới cưới được em.”

14. “Em là cô gái yêu màu xanh. Bỏ tất cả để theo anh”

Stt cây xanh truyền cảm hứng sống

Cây xanh không chỉ làm việc quan trọng đối với quá trình hô hấp của con người mà còn có tác dụng chữa lành cho tâm hồn chúng ta. Sự hiện diện của cây cỏ không chỉ khiến chúng ta bất ngờ mà còn thúc đẩy biết bao nguồn cảm hứng, ngay cả từ những loại cây nhỏ bé xung quanh.

1. "Không cần tiền tài, vật chất cao sang chỉ cần được hít bầu không khí trong lành, ngắm nhìn vườn hoa là đã mãn nguyện lắm rồi."

2. “Tỉnh dậy nơi vùng núi xa xôi, ánh nắng như người bạn, ngọn gió như tri kỉ và cây cỏ như lời ca.”

3. "Đừng bao giờ nói rằng không có gì đẹp trên thế giới này. Luôn có điều gì đó khiến bạn băn khoăn trong hình dáng của một cái cây hay sự run rẩy của một chiếc lá."

4. "Thiên nhiên là phép màu mà tạo hóa ban ơn cho cuộc sống, hàng cây xanh tốt cùng chim chóc nhảy múa trên cành lúc nào cũng khiến ta yêu đời hơn."

5. "Hoa cỏ phải chăm bón thường xuyên mới phát triển, tình yêu cũng vậy cần lắm sự quan tâm và yêu thương mới đơm hoa kết trái."

6. "Ngồi dưới bóng râm trong một ngày đẹp trời và ngắm nhìn cây cỏ xanh tươi là sự nghỉ ngơi hoàn hảo nhất."

stt-cay-xanh-1
STT cây xanh hay nhất -Stt về màu xanh lá cây

7. "Dù là loài hoa dại cũng sẽ rực rỡ nếu như được trồng trong chậu."

8. "Chỉ ước lòng mình như cỏ dại, thấm hết sự đời mà vẫn thản nhiên xanh."

9. "Giữa hai cây thông là cánh cửa dẫn đến một thế giới mới."

10. "Khi chúng ta bước vào một rừng cây hoặc dưới bầu trời rộng mở, sự kỳ diệu của thiên nhiên sẽ được tiếp nhận và sự nặng nề của cuộc sống cũng nâng lên một chút."

11. “Cỏ dại cũng là hoa, khi bạn đã hiểu chúng.”

12. “Cỏ xanh như một biểu tượng của sự sống và hy vọng, luôn mạnh mẽ mọc lên dù cho bị giẫm đạp. Hãy học cách kiên nhẫn và vươn lên từ mỗi thất bại, để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình!”

13. “Không gian xung quanh tôi tràn ngập sức sống của cây cỏ, như một lời nhắc nhở cho tôi rằng mỗi khó khăn đều là cơ hội để trưởng thành. Hãy học từ thiên nhiên và trở thành người kiên cường như cây cỏ!”

14. “Cỏ xanh như một biểu tượng của sự sống và hy vọng, luôn mạnh mẽ mọc lên dù cho bị giẫm đạp. Hãy học cách kiên nhẫn và vươn lên từ mỗi thất bại, để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình!”

15. “Không gian xung quanh tôi tràn ngập sức sống của cây cỏ, như một lời nhắc nhở cho tôi rằng mỗi khó khăn đều là cơ hội để trưởng thành. Hãy học từ thiên nhiên và trở thành người kiên cường như cây cỏ!”

16. “Nhìn thấy cỏ xanh mướt mọc dọc bờ đường, tôi bắt gặp một điều kỳ diệu: sức sống bất tận và khả năng vượt qua mọi thách thức. Hãy là những chiến binh như cây cỏ, không bao giờ đầu hàng trước khó khăn!”

Stt hay về cây và lá

Các STT cây xanh sẽ làm cho trang cá nhân của bạn trở nên đặc biệt và gần gũi hơn. Đừng ngần ngại mà không tham khảo các STT hay về cây và lá dưới đây nhé!

1. "Ai cũng yêu một bông hồng, nhưng để yêu một chiếc lá thì hẳn là có rất nhiều tình cảm. Yêu cái đẹp là điều bình thường, nhưng yêu những điều bình thường lại là một điều rất đẹp đẽ."

2. "Cuộc hành trình có thể đầy rẫy những thử thách nhưng chúng ta vẫn phải tiếp tục, ngay cả chiếc lá nhỏ xíu kia cũng phải nắm lấy số phận của riêng nó... Suy cho cùng, kiên trì chính là chìa khóa của cuộc sống."

3. "Trong mỗi sự thay đổi, trong mỗi chiếc lá rơi đều ẩn chứa một nỗi đau, một vẻ đẹp nào đó. Và đó cũng là cách mà những chiếc lá mới mọc lên."

4. "Mỗi cây trong rừng đều mang trong mình một câu chuyện để kể. Một số trong chúng bị cháy nhưng nó đã chịu đựng được ngọn lửa và hồi sinh; một số cây bị chặt, vỏ bị thương; một số bị con người người hái lá làm thuốc chữa bệnh, chim chóc dùng lá làm tổ,... Trên tất cả, cây vẫn là cây!"

5. "Những chiếc lá rơi trên mặt đất là bản tình ca vàng của sự sáng tạo bất hủ."

stt-cay-xanh-2
STT cây xanh độc đáo - Stt thả thính màu xanh lá cây

6. "Hãy để cuộc sống của bạn nhẹ nhàng nhảy múa trên mép thời gian như giọt sương còn đọng trên đầu lá."

7. "Bất cứ ai nghĩ rằng lá rơi là chết thì hẳn là họ chưa bao giờ xem chúng khiêu vũ cùng những cơn gió."

8. "Xanh, đỏ, tím, vàng, lục, lam, chàm, tím, thế giới này muôn sắc muôn màu, nhưng tôi yêu màu xanh lá cây hơn cả. Vì màu xanh lá cây là màu của sự yên bình, màu xanh lá cây là biểu tượng của sự thịnh vượng, màu xanh lá cây là sự nương tựa của cuộc sống và là sự đảm bảo cho sức khỏe. Màu xanh lá cây còn là tượng trưng cho hy vọng, tượng trưng cho sức sống."

9. "Nỗi buồn là một sự chuẩn bị của niềm vui. Nó quét sạch mọi thứ ra khỏi ngôi nhà trong lòng bạn một cách dữ dội, để niềm vui mới có thể tìm thấy không gian trú ngụ. Nó lay chuyển những chiếc lá vàng ra khỏi trái tim, để những chiếc lá xanh tươi có thể mọc đúng vị trí của chúng."

10."Tôi hy vọng mình có thể như chiếc lá mùa thu, ngước nhìn lên bầu trời và sống. Đến lúc phải ra đi, an nhiên chấp nhận vì biết cuộc sống là một món quà."

11. "Mỗi lá cây là một tia hy vọng, một dấu hiệu cho thấy rằng cuộc sống vẫn tiếp tục, rồi sẽ lại mọc lên sau mỗi cơn bão."

12. “Cây và lá, một biểu tượng của sự sống mãnh liệt và sự tương tác đẹp đẽ giữa con người và thiên nhiên.”

stt-cay-xanh-3
STT cây xanh

Tổng hợp những câu nói hay về cây xanh

Dưới đây là một số câu nói hay về cây xanh khác mà bạn có thể tham khảo khi chọn để đăng trên các nền tảng xã hội nhé!

1. "Hãy đến những nơi mà giày cao gót không thể dùng, chúng ta sẽ gặp những cành cây ngọn cỏ và bông hoa chứ không phải là xe cộ và những tòa nhà cao tầng."

2. "Bên trên là mây, phía dưới là núi, bên trong là những cây xanh tuyệt đẹp, dưới cùng là những dòng suối róc rách. Thiên nhiên thật đẹp và biết cách chiều chuộng con người."

3. "Nếu bạn muốn biết một người có bao nhiêu tình yêu với cuộc sống, hãy nhìn vào cách họ đối xử với cây xanh."

4. "Trong tự nhiên, không có gì là hoàn hảo. Cây cối có thể bị uốn cong, uốn cong theo những cách kỳ lạ, nhưng chúng vẫn đẹp."

5. "Tôi yêu thiên nhiên bởi vì thiên nhiên không phụ bất kỳ ai. Những người tìm đến sẽ thấy lòng được an nhiên, tự tại."

6. "Thiên nhiên thật là kỳ lạ, giấu nhẹm đi vẻ già cỗi theo năm tháng mà khoác lên mình sự trẻ trung của cây xanh."

7. "Luôn có giai điệu âm nhạc giữa những cái cây trong vườn, nhưng trái tim của chúng ta phải rất yên tĩnh để nghe thấy nó."

8. "Trong mưa, thiên nhiên thật đẹp, những màu sắc hòa tan trong màu xanh của lá và của cây. Vẻ đẹp trong sáng và tinh khôi ấy chỉ có thể là tác phẩm của thiên nhiên, chứ không bàn tay con người nào có thể gây dựng."

9. "Giữa hai cây thông là cánh cửa dẫn đến một thế giới mới."

10. "Chúng ta có thể học hỏi nhiều điều từ cây cối: luôn nằm dưới đất nhưng không ngừng vươn lên trời."

11. "Ý nghĩa thực sự của cuộc sống là trồng cây, không mong đợi được ngồi trong bóng mát mà muốn mang nó đến cho mọi người xung quanh."

12. "Hãy học cây xanh: giá trị trong gốc rễ và sự phát triển ở lá cây."

13. “Trên con đường đầy nắng, ta luôn tìm cho mình một bóng râm chật hẹp để nép vào. Thiên nhiên bận rộn lắm, đâu dư thời gian để an ủi mỗi người.”

Những câu nói hay về việc trồng cây, bảo vệ cây

Những câu nói hay về việc trồng cây, bảo vệ cây là nguồn cảm hứng để mỗi người chúng ta hành động, vì một tương lai xanh tươi cho chính mình và thế hệ mai sau. Dưới đây là một số STT cây xanh mà bạn có thể tham khảo:

1. "Một thế giới trong sạch, vạn tâm hồn trong xanh."

2. "Hôm nay có người ngồi trong bóng râm vì có ai đó đã trồng cây từ rất lâu rồi."

3. "Thêm một cái cây, thêm một mầm sống."

4. "Cung đường trồng nhiều cây xanh sẽ mang lại sự trong lành, con người biết bảo vệ thiên nhiên chính là bảo vệ hơi thở của chính mình."

5. "Nếu xét về bản chất của sự vật một cách đúng đắn, thì mọi cây xanh quý giá hơn nhiều so với khi nó được làm bằng vàng và bạc."

6. "Thời điểm tốt nhất để trồng cây là hai mươi năm trước. Thời gian tốt nhất lần thứ hai là bây giờ."

7. "Một hạt giống ẩn trong trái táo là một vườn cây ăn quả không thể nhìn thấy."

stt-cay-xanh-4
STT cây xanh

8. "Các công việc sáng tạo thường được dành cho các vị thần và nhà thơ, nhưng thế gian khiêm tốn có thể phá vỡ giới hạn này nếu họ biết cách. Chẳng hạn như trồng một cây thông, người ta không cần phải là thần cũng như không phải là nhà thơ, người ta chỉ cần một cái xẻng."

9. "Những gì chúng ta đang làm với các khu rừng trên thế giới là một tấm gương phản chiếu những gì chúng ta đang làm cho chính mình và nhân loại."

10. "Trồng cây không chỉ là hành động cá nhân mà còn là trách nhiệm của chúng ta đối với hành tinh này, là cách để chúng ta góp phần vào việc xây dựng một thế giới xanh hơn và bền vững hơn."

11. “Vàng là một thứ xa xỉ. Cây cối là nhu yếu phẩm. Con người có thể sống và phát triển nếu không có vàng, nhưng chúng ta không thể tồn tại nếu không có cây cối.”

Những câu nói hay về các loài cây mang nhiều ý nghĩa

Tương tự như xã hội của con người, thế giới của cây xanh là một cộng đồng nhỏ bé với sự đa dạng của nhiều loài cây khác nhau. Trong không gian dành riêng cho cây xanh và hoa cỏ, mỗi loài cây mang theo ý nghĩa biểu tượng riêng biệt. Khi những loài cây này được đề cập trong các đoạn văn cùng với ý nghĩa biểu tượng của chúng, điều này khiến cho người đọc trải qua những cảm xúc đặc biệt và phong phú.

STT cây xanh, câu nói hay về cây xương rồng

Mỗi loài cây đều mang vẻ đẹp riêng biệt và xương rồng cũng không phải là ngoại lệ. Loài cây này đã từ lâu trở thành một phần của cuộc sống, tình yêu và con người. Những trạng thái cập nhật về xương rồng dưới đây sẽ khiến bạn phải say mê loài cây này và muốn có chúng ngay lập tức.

1. "Nếu bạn bị một cây xương rồng va trúng, hãy coi đó là nụ hôn của cây xương rồng. Bởi vì chúng ta đều biết tình yêu thường rất đau."

2. "Nếu người ta có thể nhìn thấy vẻ đẹp và sức mạnh của một cây xương rồng nở hoa trên sa mạc thì sẽ nhìn thấy vẻ đẹp của những cái gai."

3. "Tiêu cực chỉ làm cho một hành trình khó khăn trở nên khó khăn hơn. Bạn có thể được tặng một cây xương rồng, nhưng bạn không nhất thiết phải ngồi trên nó."

4. "Cây xương rồng không chỉ là biểu tượng của sự mạnh mẽ và kiên trì, mà còn là biểu tượng của sự đẹp đẽ và tinh thần tự do trong cuộc sống."

5. "Nếu anh là cây xương rồng Em nguyện chịu tất cả đau đớn để ôm anh vào lòng."

6. "Con gái à, đừng mong manh như bồ công anh trước gió, hãy là xương rồng mạnh mẽ trước bão giông."

7. "Tình đơn phương cũng giống như việc ôm cây xương rồng vào lòng. Càng ôm chặt thì càng tổn thương."

8. "Hãy sắc bén như cây xương rồng, khiến người ta ngại đụng vào vì đau."

9. "Ý nghĩa của xương rồng là gì? “Sự kiên cường nhưng cô độc”."

10. "Nếu như ta không thể thay đổi được sa mạc, thì chỉ còn cách biến mình trở thành một cây xương rồng mạnh mẽ sống trong bão cát."

11. “Đừng nghĩ cây xương rồng không cần tưới nước Đừng nghĩ chúng ta mạnh mẽ thì không cần yêu thương.”

Những câu nói về cây phượng

Cây phượng, biểu tượng của mùa hè và thời niên thiếu, luôn là đề tài lôi cuốn khi người ta nói về tuổi trẻ. Hãy cùng bắt đầu một cuộc hành trình về ký ức và những thời khắc tươi đẹp, ngây thơ ngồi trên băng ghế nhà trường qua những STT cây xanh, STT về cây phượng dưới đây:

1. "Mấy ai hiểu được tại sao phượng nở là lúc chia tay, mấy ai lý giải được tại sao tuổi học trò lại yêu hoa phượng? Bóng hình thầy cô trải dài theo những trang sách nhỏ, bên tấm bảng đen và trên cả những buổi sớm mai mùa hè như thế. Đó là những buổi sớm mai có màu hoa đỏ lốm đốm in trên bầu trời xanh vắt, trong khoảng sân trường vắng lặng ươm đầy hoa nắng."

2. "Tháng năm cũng là lúc hoa phượng nở rợp trời, trong tôi đong đầy những kỉ niệm về tháng ngày đã qua. Phượng vẫn một màu đỏ rực nơi đây nhưng bạn bè, thầy cô đã chẳng còn sum vầy đông đủ nữa. Thật nhớ biết bao!"

3. "Phượng đã nở rực đỏ cả bầu trời tự bao giờ, những cô gái chàng trai ngày nào, nay đã trưởng thành và theo đuổi ước mơ của riêng mình. Nhưng chắc chắn rằng, những ký ức về một thời áo trắng vẫn mãi là những kỷ niệm đẹp để ta nhớ về mỗi khi tháng 5 chạm ngõ."

4. "Mùa hạ, mùa nắng, mùa xa vắng. Mùa phượng, mùa thi, mùa chia ly."

5. “Có mùa phượng vĩ không tên thành hò hẹn. Đỏ cái nhìn vương vấn lúc chia tay.”

stt-cay-xanh-5
STT hay về cây xanh

Câu nói hay về cây tầm gửi

Ở phương Tây, hình ảnh của tầm gửi thường gợi nhớ đến những điểm hẹn hò lãng mạn hoặc tạo nên bầu không khí ấm áp của mùa Giáng sinh. Trong khi đó, ở Việt Nam, tầm gửi thường được coi là biểu tượng của sự yếu đuối, phụ thuộc. Nếu bạn quan tâm đến loài cây này, hãy tham khảo một số STT cây xanh hay về chúng nhé!

1. "Là con gái, đừng bao giờ chọn cách sống như cây tầm gửi, vui buồn sướng khổ của bản thân đều do người khác quyết định."

2. "Thân em như bông bưởi trắng ròng

Tuy mùi thơm ngát mà lòng sạch trong

Qua tỷ như chùm gửi đáp nhờ

Gá vô nhánh bưởi nọ, đặng chờ hưởng hơi."

3. "Đừng em ơi! đừng như thân tầm gửi

Bám thân cây mà yếu đuối đau lòng

Đứng lên em dù làm loài cỏ dại

Mọc vệ đường mặc năm tháng rêu phong."

4. "Người không như tầm gửi

Phải dựa vào sức mình

Biết vươn lên cuộc sống

Bằng trên chính đôi chân."

Xem thêm:

999+ stt về màu hồng, Cap thả thính về màu hồng ấn tượng

999+ stt mưa buồn, stt về mưa vui hợp tâm trạng, nhiều like nhất

Kết luận

Bài viết trên đây, Chanh Tươi Review đã tổng hợp cho bạn những STT về cây xanh hay, hấp dẫn nhất. Bạn hãy lựa chọn những STT phù hợp với mình để cho ảnh trên Instagram, Facebook hay cho vào bộ sưu tập những câu nói hay STT cây xanh của mình nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!