Top 10+ sữa bầu không đường tốt cho mẹ và thai nhi nên mua nhất

10.08.2022 - 11:30

Hiện nay rất nhiều chị em có xu hướng sử dụng sữa bầu không đường, sữa tươi không đường để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé mà không làm mẹ tăng cân nhiều và tránh tình trạng tiểu đường thai kỳ. Vậy thực tế, sữa không đường có tốt cho bà bầu không? Loại sữa không đường nào tốt cho mẹ bầu và thai nhi nhất? Hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu những vấn đề trên nhé!

sua-bau-khong-duong-11-1642416279

1. Tại sao phụ nữ mang thai nên sử dụng sữa bầu không đường?

Sữa không đường là gì?

Sữa không đường là dòng sữa được chiết xuất từ các loại động vật như bò, dê, cừu… Dòng sữa này ngoài việc loại bỏ lượng đường trong thành phần ra thì lượng calo của sữa không đường cũng giảm đi đáng kể so với dòng sữa bầu có đường.

Thành phần của sữa không đường vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Dòng sữa này cũng khá kén người uống, bởi ngoài vị thơm và béo ra, nó khá là nhạt nhẽo. Bản chất của loại sữa này chỉ có vị béo, lợ.

Sữa không đường có tốt không cho mẹ và thai nhi?

Trong quá trình thai kỳ, sữa là thực phẩm cần thiết đối với chị em. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khẳng định, trọng lượng thai nhi và lượng sữa hấp thụ vào cơ thể mẹ tỉ lệ thuận với nhau.

Theo đó, 1 cốc sữa bầu tiêu chuẩn mẹ uống mỗi lần sẽ tương đương với 41gram trọng lượng thai nhi. Cùng với đó sử dụng sữa không đường thường xuyên sẽ có rất nhiều lợi ích. Cụ thể:

  • Bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ và bé: Sữa có hàm lượng canxi cao, tốt cho sức khỏe của mẹ bầu đặc biệt trong giai đoạn phát triển hệ xương của thai nhi.
  • Cung cấp các dưỡng chất thiếu hụt trong quá trình mang thai: Rất nhiều mẹ bầu bị thiếu hụt sắt, acid folic và vitamin. Vì thế, để đảm bảo cơ thể mẹ đủ các chất này, chị em nên sử dụng thêm sữa bầu trong giai đoạn thai kỳ.
  • Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu: Các loại sữa bầu có hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn các dòng sữa thông thường, phù hợp với phụ nữ mang thai. Bên cạnh đó, sữa bầu còn cung cấp các chất tăng cường sức đề kháng cho mẹ và bé, giảm cholesterol trong máu, ổn định huyết áp ... Nhờ vậy, mẹ bầu sẽ tránh được các bệnh huyết áp, tai biến đồng thời giấc ngủ cũng ngon và sâu hơn.

Sữa bầu không đường tốt cho thai nhi, bổ sung thêm các loại protein, vitamin D, Omega 3 và 6, DHA giúp thai nhi phát triển toàn diện về cân nặng, chiều cao và trí tuệ.

Khi nào nên mẹ bầu nên uống sữa không đường?

Đầu tiên, sữa không đường rất cần thiết đối với chị em bị tiểu đường thai kỳ. Trong khi đó, tại Việt Nam, có tới 2-10% phụ nữ mang thai gặp phải tình trạng này, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe mẹ và bé, dẫn đến nhiều trường hợp nguy hiểm như:

  • Nguy cơ bị tiền sản giật, khó sinh, băng huyết sau sinh gấp 4 lần so với người bình thường.
  • Có khả năng sinh non, sinh mổ hoặc dễ gặp biến chứng sau sinh.
  • Thai nhi chậm phát triển, tỷ lệ tử vong khá cao từ 2-5% so với bình thường.
  • Thai nhi có nguy cơ dị dạng hoặc gặp các bệnh liên quan đến tim mạch, suy hô hấp, rối loạn canxi ...

sua-khong-duong-cho-ba-bau-01

Tiểu đường thai kỳ thường xảy ra ở tuần 24 trở đi, mẹ bầu nên chú ý chế độ dinh dưỡng của mình để tránh vấn đề này nhé!

Vì vậy, không chỉ chị em bị tiểu đường thai kỳ mà những chị em mới bầu cũng nên sử dụng các loại sữa bầu không đường hoặc các loại sữa tươi tách béo cho bà bầu không đường hoặc ít đường để mẹ bổ sung chất dinh dưỡng mà còn có thể phòng ngừa tiểu đường thai kỳ.

2. Kinh nghiệm chọn không đường tốt nhất cho mẹ và bé

Chọn sữa bầu theo nhu cầu dinh dưỡng và sức khỏe của mẹ

Khi chọn sữa, mẹ nên chọn sản phẩm phù hợp với tình hình sức khỏe của mình. Nếu mẹ thường xuyên mệt mỏi, chóng mặt hãy chọn sữa có hàm lượng Sắt và kẽm cao, mẹ nào hay bị chuột rút, các cơ hay bị đau nhức nên chọn sữa giàu hàm lượng canxi.

Bên cạnh đó, nếu thấy thai nhi phát triển chậm so với tiêu chuẩn, mẹ nên chọn sữa bầu giàu protein, canxi, vitamin và khoáng chất.

Chọn sữa bầu theo hàm lượng chất dinh dưỡng

Các dòng sữa bầu đều được nghiên cứu cẩn thận, tính toán tỷ lệ phù hợp. Mẹ nên chọn sữa không đường, hạn chế chất béo. Sữa không đường giúp mẹ tránh nguy cơ tiểu đường thai kỳ. Nhưng nếu sữa có hàm lượng chất béo cao sẽ khiến mẹ tăng cân quá mức mà chưa chắc thai nhi đã được hấp thụ hết.

Chọn sữa có hương vị dễ uống

Mẹ bầu nên chọn sữa có hương vị quen thuộc, thanh mát, dễ uống và không có thành phần nào mà mình bị dị ứng. Đồng thời loại sữa này cũng cần đáp ứng về mặt dinh dưỡng cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Chọn sữa của thương hiệu uy tín, giá thành hợp lý

Không phải sữa bầu nhập ngoại, giá bầu giá thành cao đều phù hợp với mẹ và tốt cho thai nhi. Vậy nên chị em nên chọn sữa của thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng, đánh giá tốt. Sữa bầu Việt đảm bảo chất lượng, an toàn, giàu dinh dưỡng mà giá thành hợp lý sẽ giúp mẹ tiết kiệm được nhiều chi phí.

Hơn nữa, các dòng sữa nội hiện nay, được các mẹ bầu Việt ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn do có mùi vị dễ uống, phù hợp với thể trạng của mẹ bầu Việt.

4. Top sữa bầu không đường tốt nhất hiện nay mẹ nên tham khảo

Sữa Similac Mom IQ

Đây là dòng sữa bầu của thương hiệu Abbott Nutrition - Một thương hiệu lớn tại Hoa Kỳ, có hơn 130 nghiên cứu và sản xuất các loại sữa chất lượng. Các dòng sữa của hãng được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá rất tốt, trong đó có sữa Similac Mom IQ dành cho mẹ bầu.

sua-bau-khong-duong-02-1642415738

Ưu đãi tốt nhất

178.000 VNĐ

Xem tại Lazada

379.000 VNĐ

Xem tại Shopee

429.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

- Ưu điểm:

  • Theo thông tin của hãng, trong thành phần sữa Similac Mom IQ có tới 24 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, cùng chất đạm, DHA, prebiotic ... Các thành phần này đều là chất dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ và thai nhi, giúp mẹ và bé khỏe mạnh.
  • Sữa cung cấp nhiều thành phần giúp bé phát triển trí não tốt ngay từ trong bụng mẹ với hệ dưỡng chất IQ độc đáo gồm DHA, Choline, Acid Folic và sắt.
  • Bên cạnh đó, sữa còn chứa vitamin D, FOS, đáp ứng nhu cầu canxi cao gấp đôi của mẹ bầu, hỗ trợ phát triển hệ xương và răng cho thai nhi.
  • Hệ dưỡng chất Immunify kết hợp với prebiotic, vitamin C, E, selen…giúp mẹ tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên
  • Ngoài ra, trong 3 tháng đầu thai kỳ, sử dụng sữa sẽ giảm các triệu chứng ốm nghén, buồn nôn nữa nhé.
  • Similac Mom đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cùng hàm lượng chất béo thấp, không gây dư thừa năng lượng cho bà bầu.
  • Sữa có 2 loại hương vị vani và vị dâu mẹ có thể đổi vị nếu thấy ngán. Ngoài ra, hương vị sữa khá thơm ngon, nhẹ nhàng nên mẹ yên tâm nhé.

- Nhược điểm duy nhất của sữa Similac Mom IQ là giá thành. Vì là sữa nhập ngoại cho mẹ bầu nên giá khá cao, khoảng 230k/ hộp 400g và 500k/ hộp 900g.

Sữa Friso Gold Mum

Nếu mẹ nào lăn tăn về giá sữa bầu không đường có thể tham khảo sang sữa Friso Gold Mum. Đây là dòng sữa bầu của thương hiệu Friso, thuộc tập đoàn FrieslandCampina Hà Lan. Tuy nhiên, nhờ có nhà máy sản xuất tại Việt Nam nên giá sữa Friso Gold Mum khá phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình hơn.

sua-bau-khong-duong-04-1642415811

Ưu đãi tốt nhất

225.000 VNĐ

Xem tại Lazada

187.000 VNĐ

Xem tại Shopee

416.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

- Ưu điểm:

  • Giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh: Thành phần sữa bổ sung các chất xơ tự nhiên như Probiotic, Prebiotic và Synbiotics có tác dụng bảo vệ các lợi khuẩn trong đường ruột, tiêu diệt các vi khuẩn có hại, duy trì hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Phát triển trí não thai nhi: Hàm lượng choline trong sữa có tác dụng kích thích khả năng dẫn truyền thân kinh. Chất này kết hợp với DHA và ARA giúp não bộ và thị giác thai nhi phát triển.
  • Sữa Friso Mum giúp hệ khung xương của bé chắc khỏe nhờ hàm lượng canxi trong sữa khá cao.
  • Tốt cho sức khỏe bà bầu: Hàm lượng Selen và Magie bổ sung vào thành phần sữa sẽ cải thiện hệ miễn dịch của mẹ, tránh nguy cơ tiền sản giật, sản giật trong quá trình thai kỳ. Ngoài ra, sữa còn giúp mẹ bổ sung năng lượng, giảm căng thẳng, mệt mỏi.
  • Giá thành vừa phải, phù hợp với các mẹ có kinh tế trung bình.
  • Sữa có hai hương vị dễ uống đó là hương cam và vanilla dịu nhẹ, giúp bà bầu không cảm thấy ngán khi uống.

- Nhược điểm: Tuy nhiên, sản phẩm chỉ có 1 loại dung tích là hộp 900g thôi, không có hộp 400g để mẹ dùng thử lần đầu nhé!

Sữa cho người tiểu đường Glucerna

Glucerna là dòng sữa bầu rất phù hợp với các mẹ bị tiểu đường thai kỳ và thiếu nhiều chất ở mức độ nặng. Đây là sản phẩm của tập đoàn Abbott Hoa Kỳ, sản xuất tại Úc, các mẹ yên tâm về chất lượng và tính an toàn khi dùng.

sua-bau-khong-duong-05-1642415849

Ưu đãi tốt nhất

749.000 VNĐ

Xem tại Lazada

815.000 VNĐ

Xem tại Shopee

849.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

- Ưu điểm:

  • Vì là dòng sữa dành cho người tiểu đường nên sẽ kiểm soát tốt đường huyết và tăng cường sức khỏe tim mạch.
  • Hệ dưỡng chất đầy đủ, bổ sung các thành phần Inositol, vitamin D, sắt, canxi, kẽm cao hơn dòng cũ 4 lần
  • Thành phần sữa có 28 loại vitamin, khoáng chất, không chứa gluten và có rất ít lactose, đặc biệt phù hợp mẹ bầu dị ứng với lactose.
  • Sản phẩm có thể thay thế bữa chính hoặc bữa phụ đối với mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ nhé.
  • Sữa dùng loại đường thay thế, chiết xuất từ thực vật do vậy sữa vẫn có vị ngọt nhưng chỉ số đường huyết ở mức an toàn cho người dùng.
  • Có 2 hương vị khác nhau: vani và lúa mạch, chị em có thể thay đổi trong quá trình sử dụng để không bị ngán.

- Nhược điểm: giá khá cao lên tới 870.000đ / lon 850gr

Sữa tươi không đường tách béo Vinamilk

Vinamilk là thương hiệu sản xuất nổi tiếng, có uy tín trên thị trường Việt Nam. Các sản phẩm của hãng đều được sản xuất trong nước, trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín, đảm bảo an toàn và phù hợp với phụ nữ mang thai Việt Nam.

sua-bau-khong-duong-06-1642415889

Ưu đãi tốt nhất

318.000 VNĐ

Xem tại Lazada

335.000 VNĐ

Xem tại Shopee

378.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

- Ưu điểm:

  • Sữa bổ sung khoáng chất, chất đạm, các loại vitamin A, B, D ... tốt cho thai nhi và hệ xương của mẹ.
  • Hương vị của sữa tươi không đường tách béo Vinamilk thơm ngon, không bị ngán.
  • Ngoài ra, sữa được đóng hộp chắc chắn, theo hộp 180ml, mẹ có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi.
  • Sữa pha sẵn tiện lợi khi dùng mà giá thành cũng khá hợp lý, chị em đang tìm sữa bầu không đường có thể tham khảo sản phẩm này nhé!

Sữa tươi tách béo Meadow Fresh Pure Milk

Meadow Fresh là thương hiệu sữa nổi tiếng đến từ New Zealand. Các sản phẩm của hãng được người tiêu dùng trên thế giới đánh giá tốt trong đó có thị trường Việt Nam.

Đối với chị em đang tìm sữa không đường hoặc, các tín đồ ăn kiêng cần giữ dáng có thể dùng thử sữa tách béo không đường Meadow Fresh của Úc nhé!

sua-bau-khong-duong-08-1642416010

Ưu đãi tốt nhất

229.000 VNĐ

Xem tại Lazada

220.000 VNĐ

Xem tại Shopee

220.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

- Ưu điểm:

  • Nguyên liệu sản xuất từ 100% sữa tươi nguyên chất, không có chất bảo quản.
  • Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín từ khâu chọn nguyên liệu đến đóng gói, xuất xưởng đều được kiểm tra nghiêm ngặt nên rất an toàn đối với người dùng.
  • Thành phần sữa có hàm lượng canxi cao, giúp xương và răng chắc khỏe, tăng cường sức đề kháng cho mẹ và thai nhi.
  • Hương vị thơm ngon, dễ uống
  • Có 2 dạng đóng hộp 200ml và 1 lít tiện lợi trong quá trình sử dụng.

- Nhược điểm: Hàm lượng chất béo cao, nên chị em cân nhắc sử dụng nhé!

Sữa tươi không đường TH True Milk

Dù mới chính thức ra mắt thị trường được hơn 10 năm nhưng TH True Milk đã nhanh chóng có vị thế nhất định tại thị trường Việt Nam. Bí quyết thành công của thương hiệu lấy được cảm tình và sự tin tưởng của người tiêu dùng là nguyên liệu sữa hoàn toàn tươi sạch, được thu hoạch từ Trang trại bò sữa TH ở Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Đặc biệt, đây là thương hiệu duy nhất tại Việt Nam sử dụng công nghệ thanh trùng ESL đảm bảo hiệu quả thanh trùng tốt nhất.

TH True Milk không đường là dòng sữa phù hợp với mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ và các bạn trong giai đoạn ăn kiêng, cần giảm cân.

sua-bau-khong-duong-09-1642416161

Ưu đãi tốt nhất

385.000 VNĐ

Xem tại Lazada

363.000 VNĐ

Xem tại Shopee

383.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

- Ưu điểm:

  • Hương vị thơm ngon, béo ngậy
  • Nguồn nguyên liệu sạch, đạt tiêu chuẩn của hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Thành phần giàu canxi, chất đạm, chất béo và giàu năng lượng
  • Đóng gói dạng hộp và túi tiện lợi, dễ dùng

- Nhược điểm: Không có bất kỳ ý kiến trái chiều nào về sản phẩm.

Sữa tiệt trùng không đường Cô gái Hà Lan (Dutch Lady)

Nổi bật trong dòng sữa tươi không đường cho mẹ bầu nhất định không thể bỏ qua sản phẩm của hãng Dutch Lady - sữa tiệt trùng không đường Cô Gái Hà Lan.

sua-bau-khong-duong-10-1642416209

Ưu đãi tốt nhất

42.000 VNĐ

Xem tại Lazada

267.000 VNĐ

Xem tại Shopee

320.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

- Ưu điểm:

  • Thành phần sữa bổ sung hơn 20 dưỡng chất thiết yếu giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh.
  • Sữa giàu canxi, photpho, vitamin B2, B12 giải phóng năng lượng từ các dưỡng chất trong sữa vào cơ thể đặc biệt rất tốt cho phụ nữ và trẻ nhỏ.
  • Hàm lượng đạm sữa khá cao rất tốt cho cơ và xương của bé phát triển đặc biệt là chiều cao.
  • Sữa đạt tiêu chuẩn 4 không: Không chất bảo quản, không dư lượng thuốc kháng sinh, không dư lượng thuốc trừ sâu, không màu hóa học an toàn cho mẹ và thai nhi.

- Nhược điểm: Hàm lượng chất béo thấp, mẹ nên chú ý để tránh ảnh hưởng đến cân nặng của thai nhi.

5. 1 số điều bà bầu nên biết khi uống sữa không đường

Nên uống sữa tươi không đường hay sữa bầu không đường?

Thực tế, không có nghiên cứu nào khẳng định sữa bầu hay sữa tươi không đường tốt cho phụ nữ mang thai hơn. Theo các chuyên gia, thành phần sữa bầu khá giống với sữa thường, sữa cho mẹ bầu được bổ sung thêm 1 số loại vitamin và hàm lượng cao hơn 1 chút.

Vậy nên, với mẹ bầu hấp thụ kém, ăn uống không điều độ, khó đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cần thiết thì nên bổ sung vitamin hoặc sữa bầu.

Ngoài ra, thời gian đầu sử dụng đặc biệt là khi nghén, không ít mẹ bầu cảm thấy khó chịu với sữa bầu. Lúc này, mẹ nên dùng sữa tươi không đường để thay thế tốt nhất là dùng sữa tươi không đường tiệt trùng nhé.

Sữa tươi có nhiều dưỡng chất gần như nguyên chất, vì vậy, cơ thể sẽ dễ hấp thu hơn sữa bầu.

Uống sữa tươi không đường thai nhi có phát triển không?

Không chỉ bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho mẹ, sữa tươi không đường cũng giúp bé phát triển toàn diện từ khi trong bụng mẹ. Sản phẩm rất dễ uống, thai nhi tăng cân mà mẹ không bị béo.

Cách uống sữa bầu vào con không khiến mẹ tăng cân?

Thực tế, tăng cân khi mang thai là điều không thể tránh khỏi. Nguyên nhân khiến mẹ tăng cân không hẳn là do uống sữa bầu mà còn do nhiều yếu tố khác như: thể chất, cơ địa, chế độ vận động, rèn luyện thể thao, chế độ ăn uống… của mẹ.

Để không bị tăng cân quá mức, thai nhi vẫn đủ chất dinh dưỡng, mẹ nên uống 2-3 ly sữa/ ngày đồng thời uống đủ 2L/ ngày. Bên cạnh đó, thực đơn cho bà bầu nên bổ sung nhiều rau củ, hạn chế đồ ngọt và nhớ vận động, tập thể dụng mỗi ngày để duy trì vóc dáng hợp lý trong suốt thai kỳ nhé!

Hy vọng với bài viết này, chị em đã chọn được sữa bầu không đường tốt và phù hợp nhất với mình để mẹ và bé cùng phát triển khỏe mạnh nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!